Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Netflix chốt hạ thương vụ mua Nhà hát Ai Cập của Hollywood

08/06/2020

Chính thức rồi: Netflix là chủ sở hữu mới Nhà hát Ai Cập của Hollywood. Giá bán không được tiết lộ.

CHÂU Á

Hwang Jung Min và Lee Jung Jae gánh vác phim ly kỳ tội phạm Delivery Us From Evil

Bộ phim hành động sắp ra mắt Delivery Us From Evil dự kiến sẽ thu hút sự chú ý của những người yêu thích phim Hàn Quốc vì sự hợp tác giữa đạo diễn từng được mời đến Cannes Hong Won Chan và nhà quay phim Parasite Hong Kyung Pyo.

Phim cũng được giới truyền thông chú ý vì là lần đầu tiên hai diễn viên ngôi sao Hwang Jung Min và Lee Jung Jae tái hợp từ sau bộ phim tội phạm đình đám năm 2013 New World, trong đó Hwang Jung Min đóng vai ông trùm một tập đoàn tội phạm công ty, và Lee Jung Jae là cảnh sát nội gián và là cánh tay phải của y.

Bộ phim mới xoay quanh một kẻ giết người chuyên nghiệp, do Hwang Jung Min thủ vai, dự định sẽ nghỉ hưu sau khi thực hiện nhiệm vụ cuối cùng. Nhưng anh bị lôi kéo vào những sự cố bất ngờ khi một kẻ truy đuổi danh tính không xác định, do Lee Jung Jae thủ vai, tìm cách giết anh.

“Tôi đã tạo ra những nhân vật mới mẻ mà hầu như không tìm thấy trong các phim Hàn Quốc,” đạo diễn có tác phẩm đầu tay Office (2015) đã được mời tham dự hạng mục Midnight Screenings của Liên hoan phim Cannes năm đó, cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến.

“Tôi thật mạo hiểm khi đạo diễn một bộ phim có hai ngôi sao màn bạc,” anh nói. “Nhưng tôi chủ yếu phụ thuộc vào hai diễn viên dày dạn kinh nghiệm này và họ cũng khiến tôi cảm thấy dễ dàng.”

Hai diễn viên cho biết họ bị thu hút bởi những nhân vật mới mẻ và những cảnh hành động quy mô lớn chưa từng thấy trong Evil. So với New World, đây là một bộ phim tội phạm bí ẩn và hồi hộp.

Đạo diễn Hong kêu gọi người hâm mộ điện ảnh đến rạp chiếu và tận hưởng cuộc phiêu lưu đầy ắp hành động trên màn ảnh rộng theo hướng dẫn kiểm dịch an toàn để ngăn ngừa lây lan COVID-19.

Deliver Us From Evil sẽ ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 7.

Park Ji Hoon tham gia phim bộ dựa trên truyện tranh trực tuyến Love Revolution

Hãng đại diện Kakao M xác nhận Park Ji Hoon sẽ hóa thân nhân vật Gong Joo Young, chàng trai ngọt ngào và có trái tim thuần khiết. Dựa trên truyện tranh cùng tên, Love Revolution là câu chuyện lãng mạn và độc đáo về trải nghiệm tình yêu, tình bạn, và những thách thức và đau khổ của học sinh trung học.

Câu chuyện chủ yếu xoay quanh Gong Joo Young, nam sinh đáng yêu và dễ mến, yêu Wang Ja Rim xa cách và là nữ sinh khá nổi tiếng ở trường trung học của họ.

Theo một đại diện từ Kakao M, êkíp đằng sau bộ phim chuyển thể từ truyện tranh này có kế hoạch lấp đầy bộ phim bằng chuyện của tuổi mới lớn và những trải nghiệm của các em với tình yêu, tình bạn và những rắc rối gặp phải.

Đoàn phim cũng đề nghị khán giả để ý sự chuyển đổi của Park Ji Hoon trong dự án mới này. Nam diễn viên-thần tượng đã chứng minh được kỹ năng trong lĩnh vực diễn xuất, như trong Jumong, The Stories of a Thousand People, Kimchee Cheese Smile, The King and I, lljimae, The Unlimited ShowFlower Crew: Joseon Marriage Agency.

Park Ji Hoon sẽ thể hiện sự quyến rũ mới của anh trong nhân vật ngọt ngào và vui vẻ Gong Joo Young.

Love Revolution dự kiến bắt đầu ghi hình trong tháng 6 và sẽ trình chiếu đâu đó nửa cuối năm 2020.

Phim 3D công nghệ CG hoàn toàn của Studio Ghibli sẽ ra rạp mùa đông này

Mặc dù bộ phim mới của Hayao Miyazaki, How Do You Live?, vẫn còn vài năm nữa mới hoàn thành, một phim mới khác của Studio Ghibli sẽ phát sóng trên đài truyền hình lớn nhất NHK, Nhật Bản, vào mùa đông này.

Aya and the Witch, phim chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi của Diana Wynne Jones, Earwig and the Witch, xoay quanh một cô gái mồ côi có cuộc sống thay đổi khi một phù thủy nhận nuôi cô. Phim đánh dấu lần thứ hai Studio Ghibli chuyển thể một trong những tác phẩm của Jones, sau Howl’s Moving Castle. Mặc dù công đạo diễn dành cho con trai của Hayao là Goro, Hayao Miyazaki vẫn có tên trong việc giám sát sản xuất.

Đây cũng sẽ là phim 3D CG hoàn toàn đầu tiên của Studio Ghibli. Goro Miyazaki đã từng làm hoạt hình vi tính trước đó với bộ phim truyền hình Ronja, the Robber’s Daughter, đồng sản xuất của Studio Ghibli, và trưởng lão Miyazaki cũng từng tham gia hoạt hình vi tính với phim ngắn Boro the Caterpillar, nhưng ông đã trở lại hoạt hình vẽ tay cho How Do You Live?

Chưa có ngày phát sóng Aya and the Witch chính xác, cũng không có bất kỳ tin tức nào về việc phát hành bên ngoài Nhật Bản, nhưng nó được lên kế hoạch lên sóng trên NHK vào cuối năm nay.

Bona Film làm phim bom tấn miêu tả cuộc chiến chống COVID-19

Nhà dịch tễ học Chung Nam San, một học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, phát biểu tại buổi lễ để chào đón và cảm ơn một đội ngũ y tế hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc trong đại dịch COVID-19 trở về, tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, ngày 22 tháng 4 năm 2020

Một nhà điều hành hãng phim hàng đầu mới công bố công ty của ông sẽ sản xuất một phim bom tấn mới dựa trên câu chuyện có thật về các bác sĩ chiến đấu chống đại dịch COVID-19 chết chóc.

Vu Đông, chủ tịch của Bona Film Group, cho biết tựa đề tạm thời của bộ phim là Chinese Doctors, và sẽ dựa trên các sự kiện có thật. Đội ngũ sáng tạo đã bắt đầu công việc và thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu với một đội ngũ y tế tỉnh Quảng Đông, do nhà dịch tễ học hàng đầu của Trung Quốc, Tiến sĩ Chung Nam San, dẫn dắt đi hỗ trợ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch.

Theo ông, bộ phim sẽ miêu tả nhiều nhân vật chính khác nhau trong cuộc chiến chống lại COVID-19, thay vì tập trung vào một cá nhân duy nhất. Họ dự định quay phim trong năm nay và đang viết kịch bản.

Bona Film Group có kinh nghiệm miêu tả các sự kiện có thật trong các phim bom tấn. Những chiến thắng trước đó của họ bao gồm Operation Mekong, Operation Red Sea, The BravestThe Captain, cũng như đầu tư vào sử thi chiến tranh Midway của đạo diễn Roland Emmerich. Nỗ lực mới nhất của họ là The Rescue dựa trên câu chuyện có thật về một đội cứu hộ hàng hải Trung Quốc. Tuy nhiên, do đại dịch, ngày phát hành phim vào dịp tết đã bị hủy bỏ.

Ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc đã bị đình trệ bốn tháng do đại dịch và nhiều công ty điện ảnh đã phải chịu đựng và thậm chí phá sản. Rạp chiếu phim về nguyên tắc được phép mở lại để kinh doanh với các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhưng rất ít rạp mở cửa trở lại.

Tập đoàn Bona gần đây đã thành lập một trụ sở mới tại Nam Sa, Quảng Châu. Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Quảng Châu vào ngày 27 tháng 5, Vu Đông nói ông muốn giúp khu vực Great Bay trở thành khu vực lớn thứ ba làm phim Trung Quốc, sau Bắc Kinh và Thượng Hải.

Có hai dự án phim khác đang được Bona Film Group phát triển, bao gồm Imperial Envoy sẽ thể hiện anh hùng dân tộc Lâm Tắc Từ, người đã ngăn chặn việc nhập khẩu thuốc phiện bất hợp pháp từ Anh vào năm 1838, và Kashmir Princess, dựa trên vụ ám sát hụt Chu Ân Lai năm 1955 , thủ tướng đầu tiên của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

QUỐC TẾ

Netflix chốt hạ thương vụ mua Nhà hát Ai Cập của Hollywood

Thỏa thuận này mang lại cho chủ sở hữu cũ American Cinematheque một sự bơm tiền cần thiết và cho phép họ tiếp tục lên chương trình phim cho cung điện phim lịch sử này vào cuối tuần một khi đại dịch virus corona lắng xuống và các rạp chiếu bóng có thể mở cửa trở lại.

Netflix, lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch hợp tác với Cinematheque và mua nhà hát vào tháng 4 năm 2019, sẽ sử dụng địa điểm này trong tuần cho các buổi ra mắt, chiếu phim và các sự kiện đặc biệt khác.

“American Cinematheque vinh dự đưa Nhà hát Ai Cập hồi sinh vào năm 1998, và cùng với Netflix, chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục công việc quản lý này bằng cách một lần nữa phục hồi nhà hát cho một thế hệ người hâm mộ phim mới trải nghiệm phim trên màn ảnh rộng,” chủ tịch American Cinematheque Rick Nicita nói trong tuyên bố.

Mất hơn một năm để hoàn tất thương vụ vì Cinematheque là một tổ chức phi lợi nhuận đã mua địa điểm lịch sử này với giá 1 đôla từ Cơ quan Tái phát triển Los Angeles hiện không còn tồn tại. Tổ chức này sau đó đã huy động được gần 13 triệu đôla để khôi phục cung điện phim kinh điển được xây dựng vào năm 1929 này.

“Tình yêu dành cho phim ảnh không thể tách rời khỏi lịch sử và bản sắc của Los Angeles,” Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti nói thêm trong tuyên bố. “Chúng tôi đang nỗ lực cho ngày khán giả có thể quay trở lại rạp hát - và sự hợp tác phi thường này sẽ bảo tồn một phần di sản văn hóa quan trọng của chúng tôi có thể được chia sẻ trong nhiều năm tới.”

Netflix sẽ đầu tư cải tạo nhà hát.

“Nhà hát Ai Cập là một phần đáng kinh ngạc của lịch sử Hollywood và đã được cộng đồng điện ảnh Los Angeles trân trọng trong gần một thế kỷ,” Scott Stuber, lãnh đạo Netflix Films nói. “Chúng tôi mong muốn mở rộng chương trình tại nhà hát theo những cách có lợi cho cả người yêu thích điện ảnh và cộng đồng.”

Thương vụ này không liên quan đến Nhà hát Aero ở Santa Monica mà Cinematheque có hợp đồng thuê 10 năm.

Victoria Mahoney đàm phán để đạo diễn Kill Them All cho Paramount

Victoria Mahoney, đạo diễn đơn vị hai của Star Wars: The Rise of Skywalker, đang đàm phán để lần đầu đạo diễn phim cho hãng lớn với Kill Them All, chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa của Kyle Starks.

Josh Appelbaum và Andre Nemec, từng có tên với Mission: Impossible — Ghost ProtocolTeenage Mutant Ninja Turtles, sẽ sản xuất dự án, có kịch bản của James Coyne.

Được miêu tả là thư tình gửi cho phim hành động thập niên 1990, Kill Them All kể về một nữ sát thủ bị phản bội trong một chiến dịch trả thù và một cựu cảnh sát nghiện rượu hợp sức để hạ gục một trùm tội phạm. Kẻ thù của họ cai trị trên đỉnh tòa nhà cao 15 tầng ở Miami, vì vậy bộ đôi phải lên từng tầng một bằng cách vượt qua những kẻ ám sát, giết người, trùm băng đảng Luchadore, bạn trai cũ và nhân viên văn phòng.

Cuốn sách bắt đầu như một dự án tìm vốn trên Kickstarter trước khi được Oni Press chọn.

Mahoney đã xuất hiện trong các vai nhỏ trong phim điện ảnh và truyền hình trước khi ra mắt đạo diễn với Yelling at the Sky, phim độc lập bán tự truyện có sự tham gia của Zoe Kravitz và Jason Clarke và được phát hành vào năm 2012.

Cô đã chỉ đạo các tập của một số phim bộ như Power American Crime nhưng trở nên nổi bật khi được thuê làm đạo diễn đơn vị hai của Rise of Skywalker, trở thành người phụ nữ đầu tiên và là người da màu đầu tiên đảm nhận vị trí như vậy cho loạt phim Star Wars. Cô đã viết về trải nghiệm đó và tác động của nó trong bài tiểu luận cho The Hollywood Reporter vào tháng 12 năm ngoái.

Tháng 2, Mahoney hợp tác với Ava DuVernay chuyển thể cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng Dawn của Octavia E. Butler thành phim truyền hình cho Amazon Studios. Cô cũng từng đạo diễn một tập phim Lovecraft Country, phim bộ HBO sắp tới từ Jordan Peele và J.J. Abrams.

Dịch: © Ngô Bình – NgânMai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Kdrama Stars, Polygon,
China Daily, The Hollywood Reporter