Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Parasite thắng phim hay nhất Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020

02/11/2020

Xem ra đã luôn là một cái kết đoán trước được – và được chứng minh khi bộ phim đỉnh cao Parasite của Hàn Quốc được xướng tên phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á lần thứ 14.

CHÂU Á

Josee của Nam Joo Hyuk và Han Ji Min ra rạp tháng 12

Phim mới Josee của Nam Joo Hyuk và Han Ji Min là bản làm lại từ bộ phim Nhật Bản năm 2004 cùng tên. Bộ phim là dự án thứ ba họ hợp tác sau loạt phim truyền hình The Light in Your Eyes (Radiant) năm 2019 và loạt phim Here sắp tới. Phim dự kiến phát hành ngày 10/12.

Han Ji Min vào vai một cô gái bị tàn tật được bà đưa đi loanh quanh trên chiếc xe đẩy. Nam Joo Hyuk vào vai Tsuneo, một sinh viên đại học sẽ có mối quan hệ tình cảm với nhân vật của Han Ji Min.

Bất chấp vô số thành công trong những phim bộ truyền hình khác nhau, Josee sẽ là màn ra mắt màn ảnh rộng của Nam Joo Hyuk trong vai nam chính.

Josee là một trong các dự án của Warner Bros trước khi hãng quyết định rút khỏi mảng làm phim ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, The Day I Died: Unclosed Case vẫn được làm bất chấp việc thoái vốn. Bộ phim sẽ được ra mắt ngày 12/11 trước khi Josee đổ bộ ngày 10/12.

Việc làm lại bộ phim Josee do Kim Jong Kwan đạo diễn, nổi tiếng với các xuất phẩm gần đây bao gồm trường đoạn Walking at Night’s trong Persona của Netflix. Kim cũng đạo diễn bộ phim nổi tiếng The Table.

Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020: Parasite thắng phim hay nhất nhưng không thống trị phiên bản trực tuyến lần này

Park So Dam (trái) và Choi Woo Shik trong Parasite, thắng giải phim hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020

Bộ phim xứng đáng là cái tên thắng cuộc lớn nhất trong lễn trao giải kéo dài một tiếng được phát trực tuyến trên kênh YouTube chính thức của giải thưởng này, hoàn thiện với những bài phát biểu nhận giải được ghi hình trước.

Kể cả trong một năm hóa ra lại ảo diệu như bất cứ năm nào, không ai có thể mong chờ một cách thực tế phim nào khác ngoài bộ phim hài đen tối được quốc tế yêu thích của Bong Joon Ho, thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái trước khi đi vào lịch sử Giải thưởng Viện Hàn lâm vào tháng 2 khi thắng giải Oscar phim hay nhất.

Parasite thắng cả thảy bốn giải – bao gồm kịch bản xuất sắc, biên tập và dựng phim xuất sắc – trong số mười đề cử có thể xem là một bất ngờ nhẹ với giới quan sát. Cụ thể, đạo diễn người Trung Quốc Vương Tiểu Soái thắng giải đạo diễn, cho So Long, My Son, có thể làm mọi người cáu về giải thưởng năm nay, vì đạo diễn Bong đã thắng hạng mục này tại Oscars.

Giải thưởng nam diễn viên xuất sắc cho Lee Byung Hun trong bộ phim chính trị The Man Standing Next đánh dấu lần thứ hai nam diễn viên Hàn Quốc được công nhận tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á; anh thắng giải trước đó năm 2016, cho Inside Men. Trong khi đó, Better Days của đạo diễn Hồng Kông Tằng Quốc Tường nhận hai giải diễn xuất: Chu Đông Vũ thắng giải nữ diễn viên xuất sắc, và Dịch Dương Thiên Tỉ nhận giải diễn viên mới xuất sắc.

Phần còn lại của những cái tên thắng cuộc trải khắp các vùng lãnh thổ bao gồm Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ và Thái Lan. Danh sách đầy đủ như sau:

Phim hay nhất: Parasite (Hàn Quốc)

Đạo diễn xuất sắc: Vương Tiểu Soái (So Long, My Son)

Vương Cảnh Xuân (phải) và Vịnh Mai trong So Long, My Son, đạo diễn Vương Tiểu Soái

Nam diễn viên xuất sắc: Lee Byung Hun (The Man Standing Next)

Nữ diễn viên xuất sắc: Chu Đông Vũ (Better Days)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Ryo Kase (To the Ends of the Earth)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kha Thục Cần (A Sun)

Chu Đông Vũ, được xướng danh nữ diễn viên xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á 2020, trong Better Days

Đạo diễn mới xuất sắc: Hikari (37 Seconds)

Diễn viên mới xuất sắc: Dịch Dương Thiên Tỉ (Better Days)

Kịch bản xuất sắc: Parasite

Biên tập xuất sắc: Parasite

Hồ Ca (trái) và Quế Luân Mỹ trong The Wild Goose Lake

Quay phim xuất sắc: The Wild Goose Lake

Nhạc phim xuất sắc: Gully Boy

Thiết kế phục trang xuất sắc: Happy Old Year

Dựng phim xuất sắc: Parasite

Chutimon Chuengcharoensukying (trái) và Sunny Suwanmethanont trong Happy Old Year

Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Detention

Âm thanh xuất sắc: Listen to the Universe

Lâm Văn Long không còn là phó chủ tịch ATV

Vào tháng 12 năm 2019, cựu diễn viên TVB Lâm Văn Long công bố anh đảm nhận chức Phó chủ tịch Đài truyền hình châu Á (ATV). Công việc đầu tiên của anh trong chức vụ này là vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu châu Á 2019, được tổ chức vào ngày 29 tháng 12 năm 2019.

Với tư cách phó chủ tịch, Lâm Văn Long chịu trách nhiệm quản lý các xuất phẩm sáng tạo của ATV, cung cấp hiểu biết sâu sắc và chiến lược sáng tạo để thúc đẩy chương trình ATV đến với thị trường giải trí đầy cạnh tranh. Trong nhiều thập kỷ, ATV đã phải vật lộn để tồn tại và cạnh tranh với đối thủ chính là TVB. Sau nhiều lần thay đổi dàn điều hành, ATV cuối cùng đã bại trận trong cuộc chiến truyền hình, mất giấy phép phát sóng miễn phí vào ngày 1 tháng 4 năm 2016. Đài này được hồi sinh vào năm 2019 với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ OTT.

Nhận làm phó chủ tịch cho một ATV mới đổi tên, Lâm Văn Long biết mình phải chuẩn bị. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, anh đã lặng lẽ chuyển đổi vai trò của mình từ phó chủ tịch ATV sang làm phó chủ tịch công ty chị em của ATV, Asia Momentum Media (AMM).

Trong một phỏng vấn gần đây, cuối cùng Lâm Văn Long đã giải thích lý do tại sao anh quyết định từ bỏ vị trí phó chủ tịch ATV. “Công việc đầu tiên của tôi với ATV là trong vòng chung kết Hoa hậu châu Á. Vào thời điểm đó, tôi được công bố là phó chủ tịch của ATV. Tuy nhiên, trước khi ông chủ của chúng tôi mua ATV, nhiều thay đổi đã xảy ra, bao gồm các vấn đề về nợ. Tôi nói với ông chủ rằng tôi không muốn dính líu đến những việc này, vì vậy ông ấy đã sắp xếp tôi quản lý công ty đàn chị. Hiện tại, tất cả sản xuất trực tuyến đều do nhóm quản lý. Không liên quan gì đến ATV.”

Raging Fire: Phim cuối cùng của đạo diễn Trần Mộc Thắng tung teaser

Với Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong đóng chính, Raging Fire / Nộ hỏa đã tung teaser đầy hành động. Trong đoạn teaser dài 15 giây, có nhiều phân cảnh ngoạn mục bao gồm đấu súng, cháy nổ và những cảnh cận chiến giữa Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong được quay theo phong cách đặc trưng của đạo diễn Trần Mộc Thắng.

Chân Tử Đan đóng vai Shan, một cảnh sát chính trực và tài năng, đã phá được nhiều vụ án. Tạ Đình Phong vào vai Ngo, từng là một cảnh sát trẻ đầy triển vọng dưới quyền của Shan. Một sự cố không may đã khiến Ngo vào tù mấy năm trước. Sau khi được thả, Ngo trở thành một con người cay đắng và phẫn uất, đặt ra mục tiêu tiêu diệt tất cả những người đã đối xử tệ với mình.

Đã 14 năm kể từ khi Chân Tử Đan và Tạ Đình Phong làm việc chung nhau trong Vệ sĩ và Sát thủ, và Chân Tử Đan hết lời ca ngợi bạn diễn trẻ của mình, khen Tạ Đình Phong là một ngôi sao hành động đủ tiêu chuẩn do sự nhanh nhẹn và khả năng tự xử lý các pha nguy hiểm.

Trở lại màn ảnh rộng sau ba năm gián đoạn, Tạ Đình Phong thừa nhận cảm thấy áp lực trong các cảnh hành động với Chân Tử Đan, là biểu tượng không thể tranh cãi của phim kung fu Hong Kong trong những năm gần đây.

Raging Fire là dự án cuối cùng của nhà làm phim Trần Mộc Thắng trước khi qua đời vì bệnh ung thư vòm họng vào tháng 8 năm 2020. Phim dự kiến phát hành năm 2021.

QUỐC TẾ

Netflix mua Concrete Cowboy của Idris Elba-Caleb McLaughlin

Netflix đã giành được quyền phát hành toàn thế giới đối với Concrete Cowboy, bộ phim xhi1nh kịch của Idris Elba-Caleb McLaughlin đã tạo ra sự hoan nghênh khi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Toronto hồi tháng 9.

Mặc dù chưa có ngày phát hành nào được ấn định, nhưng dịch vụ phát trực tuyến này đang đánh dấu bút chì ra mắt vào năm 2021.

Endeavour Content đã thực hiện thương vụ thay mặt cho bộ phim và các nhà làm phim. Số tiền không được tiết lộ.

Chuyển thể từ tiểu thuyết Ghetto Cowboy của G. Neri và do Ricky Staub đạo diễn, bộ phim xoay quanh một thiếu niên rắc rối (McLaughlin của Stranger Things) đang trải qua một mùa hè ở Bắc Philadelphia, bị giằng xé giữa cuộc sống tội phạm và sự sôi nổi của văn hóa cao bồi-thành thị từ người cha ghẻ lạnh. Staub viết kịch bản với Dan Walser. Jharrel Jerome cũng xuất hiện trong phim.

The Hollywood Reporter gọi đây là “một bộ phim cảm động, diễn xuất tốt về một gia đình rạn nứt đến với nhau theo những cách không ngờ.”

Lee Daniels, Tucker Tooley, Jeff G. Waxman, Jennifer Madeloff sản xuất phim cùng với Elba và Walser. Tucker Tooley Entertainment đã cấp vốn cho bộ phim.

Greg Renker, Jason Barhydt, Gregoire Gensollen, Lorraine Burgess, Greg Neri, Sam Mercer, Tegan Jones, Staci Hagenbaugh, Alistair Burlingham và Gary Raskin điều hành sản xuất.

Phim điện ảnh The Strange Talent of Luther Strode đang được triển khai

Truyện tranh The Strange Talent of Luther Strode của Image Comics đã được chọn làm phim bởi công ty sản xuất Allnighter.

Luther Strode đã giới thiệu với thế giới những người sáng tạo Justin Jordan và Tradd Moore, cũng như chế độ cải thiện bản thân giết người có tên The Method (Phương Pháp). Loạt phim xoay quanh Strode, một thiếu niên gửi thư mua một cuốn catalogue được quảng cáo trong truyện tranh với hy vọng có được bí quyết nhanh chóng có cơ bắp, rồi chỉ nhận được cuốn sách hướng dẫn từ một giáo phái giết người lâu đời ngang loài người. Khi Phương Pháp bắt đầu hoạt động, Strode thấy mình không chỉ mạnh hơn và nhanh hơn trước, mà còn giết người nhiều hơn một chút so với mong đợi — một sự thật thu hút sự chú ý từ rất nhiều người khác nhau.

The Strenge Talent of Luther Strode đã phát hành sáu kỳ bắt đầu từ năm 2011, và trở lại trong hai phim bộ truyền hình — The Legend of Luther Strode năm 2012, và The Legacy of Luther Strode, năm 2015. Cả ba đều do Jordan và Moore sáng tạo, họ sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất bản chuyển thể màn ảnh rộng; Jordan cũng đang viết kịch bản.

Luther Strode vẫn là một trong những thứ từng làm mà tôi yêu thích nhất và có cơ hội đưa nó trở thành phim điện ảnh để đến với khán giả mới là một sự phấn khích khó tin,” tác giả Jordan nói trong một tuyên bố. “Đặc biệt vì Allnighter luôn trung thành với tất cả những câu chuyện nền tảng — từ tông điệu cho đến thần thoại, và tất nhiên, hành động động học điển hình bằng tranh vẽ của Tradd — đã khiến mọi người yêu thích truyện tranh.”

The Strange Talent of Luther Strode sẽ là dự án mới nhất của Allnighter, công ty sản xuất mới được thành lập vào đầu năm nay bởi Dinesh Shamdasani, Amanda Kruse và Hunter Gorinson, nhóm điều hành trước đây đã dẫn dắt Hivemind, công ty đứng sau The Witcher của Netflix và The Expanse của Amazon, cũng như Bloodshot năm 2020 của Sony Picture.

Các dự án hiện tại đang triển khai cho Allnighter bao gồm Weird Fantasy, phim bộ truyền hình dựa trên loạt truyện tranh biểu tượng của EC Comics; Illuminatus!, phỏng theo bộ ba khoa học giả tưởng của Robert Anton Wilson và Robert Shea; và Final Fantasy, bản chuyển thể live-action đầu tiên của loạt trò chơi điện tử nổi tiếng.

Shamdasani miêu tả The Strange Talent of Luther Strode là “một trong những bộ truyện tranh được yêu thích nhất trong thập kỷ qua và có lý do chính đáng. Nó không chỉ là đẳng cấp bậc thầy trong những thứ hay nhất mà truyện tranh phải cung cấp, mà còn kinh dị, cảm động và hài hước cùng một lúc. Cho dù bạn thích siêu anh hùng hay kinh dị, Strode là loạt truyện tranh hiếm hoi nói lên được cốt lõi của cả hai thể loại và tạo ra những chiều hướng mới hấp dẫn trong quá trình đó.”

“Allnighter được xây dựng để tôn vinh không chỉ những điều chúng tôi yêu thích mà còn để tôn vinh những nghệ sĩ có điều gì đó mới mẻ và đặc biệt để nói về chúng,” Kruse nói thêm. “Quan điểm độc đáo của Luther Strode là một ví dụ hoàn hảo về nhiệm vụ đó trong thực tế.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, South China Morning Post,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter