Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim về Hồ sơ Lầu Năm Góc

13/03/2017

Steven Spielberg, Tom Hanks, và Meryl Streep dự tính sẽ hợp tác làm bộ phim The Post, kể về việc tờ báo The Washington Post xuất bản Hồ sơ Lầu Năm Góc vào năm 1971.

CHÂU Á

Taxi Driver với sự tham gia của Song Kang Ho, Thomas Kretschmann ra rạp mùa hè

Song Kang Ho trong phim Taxi Driver

Taxi Driver, bộ phim về cuộc nổi dậy Gwangju năm 1980, sẽ đổ bộ các rạp chiếu Hàn Quốc mùa hè này, nhà phát hành Showbox mới công bố.

Bộ phim có sự tham gia của Song Kang Ho trong vai lái xe taxi Man Seob đón Peter, nhà báo người Đức, do nam diễn viên người Đức Thomas Kretschmann, tới Gwangju, mà không biết điều gì sẽ mở ra ở thành phố này.

Bộ phim tập trung vào sự kiện lịch sử được biết đến là Phong trào Dân chủ ngày 18/5, khi đó hơn 100 dân thường biểu tình chống chế độ độc tài của Chun Doo Hwan bị quân đội giết. Con số người dân thường chết vẫn còn tranh cãi.

Taxi Driver do Jang Hung, trước đó từng chỉ đạo bộ phim chiến tranh Triều Tiên The Front Line (2011) đạo diễn.

Song Kang Ho, nam diễn viên tên tuổi, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh bi kịch cổ trang The Throne (2015) và The Age of Shadows (2016), bộ pim nói về những kháng chiến quân chống lại ách thống trị Nhật Bản.

Kretschmann từng tham gia nhiều phim bom tấn Hollywood như King Kong (2005) và phim của Marvel Avengers: Age of Ultron (2015).

Chicago Typewriter với Yoo Ah In, Im Soo Jung, Go Kyung Pyo bắt đầu phát sóng trong tháng 4

Chicago Typewriter, phim hài lãng mạn kỳ ảo sắp tới của đài cáp tvN, được lên lịch phát sóng trong tháng 4.

Nhà đài cáp này mới tiết lộ đoạn giới thiệu, trong đó một chiếc máy đánh chữ tự gõ ra tên của biên kịch và nhà sản xuất.

Tiếng tăm bắt đầu lan ra từ những giai đoạn đầu sản xuất khi Jin Soo Wan, tác giả kịch bản nhiều phim thành công như Moon Embracing the Sun năm 2012 và Kill Me, Heal Me năm 2015, đứng đằng sau bộ phim truyền hình này.

Chicago Typewriter kể câu chuyện vể những nhà văn sống ở thập niên 1930, khi Hàn Quốc dưới ách thống trị của Nhật Bản. Các nhân vật được tái sinh trong vai một nhà văn ăn khách lụn bại (Yoo Ah In), người viết thuê cho anh (Go Kyung Pyo) và một kẻ ghét anh (Im Soo Jung).

Bộ phim do Kim Cheol Kyu, từng nổi tiếng với Hwang Jini, đạo diễn và dàn diễn viên toàn sao trong đó có Kwak Si Yang và Jo Woo Jin.

Song Ji Hyo, Shin Ha Kyun tham gia phim điện ảnh Wind Wind Wind

Song Ji Hyo (trái) và Shin Ha Kyun

Song Ji Hyo và Shin Ha Kyun đã được chọn vào bộ phim điện ảnh sắp tới Wind Wind Wind (tựa tạm thời), nhà phát hành phim Next Entertainment World mới công bố.

Do Lee Byeong Heon, đạo diễn Twenty (2015) chỉ đạo, đây là bộ phim hài về bốn con người tìm kiếm tình yêu và phiêu lưu ở đảo Jeju.

Shin Ha Kyun, trước đây từng xuất hiện trong Empire of Lust (2015), vào vai một ông chồng chán nản từng mơ ước trở thành một đầu bếp nổi tiếng. Song Ji Hyo, từng xuất hiện trong New World (2013), vào vai vợ anh.

Phim còn có sự tham gia của Lee Sung Min, được biết đến nhiều nhất với vai phụ trong nhiều phim truyền hình như Misaeng (2014), và nữ diễn viên Lee El, mới xuất hiện trong Guardian: The Great and Lonely God.

Wind Wind Wind do các nhà sản xuất bộ phim ly kỳ chính trị tội phạm năm 2015 Inside Men và phim tâm lý lịch sử năm 2016 The Last Princess thực hiện, khởi quay ngày 13/3 và ra rạp năm nay.

Đưa cuộc đời 20 danh nhân văn hóa Trung Quốc lên màn ảnh rộng

Ngọ Mã trong vai danh họa Ngô Đạo Tử trong phim Hua Sheng

Zhongshi Cultural Company đã công bố tại buổi họp báo hôm 9/3 họ sẽ sản xuất một chuỗi 20 phim về các danh nhân văn hóa của Trung Quốc trong vòng năm năm tới.

Các danh nhân bao gồm danh họa Ngô Đạo Tử, nhà thơ Lý Bạch, nhà nghiên cứu trà đạo Lục Vũ đời Đường (618-907), nhà thư pháp Vương Hi Chi thời Đông Tấn (317-420), danh y Trương Trọng Cảnh thời Đông Hán (25-220).

Phim về danh họa Ngô Đạo Tứ, Hua Sheng, đã hoàn tất năm 2012.

Ngôi sao điện ảnh Hồng Kông Ngọ Mã, đã qua đời năm 2014, đảm nhận vai danh họa Ngô Đạo Từ trong Hua Sheng. Rừng trúc, mưa và lều cỏ trong các bức vẽ chuyển tải tính đơn giản và cân đối của mỹ học Trung Hoa.

Tuy nhiên, vì không được quảng bá đủ, phim không được nhiều người khen ngợi và chỉ đạt 6.4/10 trên Douban, một trong những trang mạng bình phim nổi tiếng nhất của Trung Quốc.

Xuất phẩm mới nhất về Vương Hi Chi sẽ sớm khai máy. Điền Bá Bình, một nhà thư pháp nổi tiếng, sẽ đóng vai Vương Hi Chi trong phim.

Dương Hoan Thẩm, tổng giám chế của loạt phim này, bày tỏ quyết tâm hoàn tất bộ phim đúng hạn.

"Đây là một dự án văn hóa vĩ đại. Chúng tôi có niềm tin vào công việc của mình. Sẽ có một số trở ngại ở phía trước, nên chúng tôi cần sự ủng của nhiều định chế," bà nói.

Khoảng 10 họa sĩ hiện đại và học giả nghệ thuật đã tham dự buổi họp báo và khen ngợi dự án giới thiệu văn hóa truyền thống Trung Hoa cùng những huyền thoại về các danh nhân này.

Lương Triều Vỹ tham gia Monster Hunt 2

Nam diễn viên từng đoạt giải Lương Triều Vỹ sẽ tham gia dàn diễn viên của bộ phim hài kỳ ảo Monster Hunt 2, đánh dấu sự trở lại của anh với phim hài sau 14 năm.

Là một minh tinh điện ảnh Hồng Kông, Lương Triều Vỹ từng đoạt nhiều giải thưởng, như nam chính xuất sắc tại Cannes với phim In the Mood for Love năm 2000, trong một sự nghiệp trải dài 35 năm.

Hôm 8/3, anh đã xuất hiện ở một trung tâm mua sắm của Bắc Kinh để quảng bá cho bộ phim, và được đám đông người hâm mộ la hét vây quanh.

Nói về vai diễn của mình, Lương Triều Vỹ cho biết diễn xuất trong một bộ phim nặng hiệu ứng hình ảnh là một thách thức.

Monster Hunt là phim người đóng kết hợp với tạo hình vi tính, và phần tiếp theo sẽ được làm tương tự.

Ngoài Lương Triều Vỹ, dàn diễn viên còn có nữ ca sĩ-diễn viên Lý Vũ Xuân, nam diễn viên Hoàng Lỗi, nam diễn viên Đài Loan Dương Hựu Ninh, và nữ ca sĩ Ngô Mạc Sầu.

Phần tiếp theo vẫn do Hứa Thành Nghị, đã đạo diễn phần đầu, chỉ đạo.

Tỉnh Bách Nhiên và nữ diễn viên Bạch Bách Hà sẽ trở lại với vai cha mẹ người của quái yêu.

Hai hổ tướng Lưu Đức Hoa - Huỳnh Nhật Hoa tái hợp trong Shock Wave

Lưu Đức Hoa, trái, và Huỳnh Nhật Hoa trong một cảnh phim

Shock Wave, do Lưu Đức Hoa sản xuất và đóng chính, sẽ ra rạp ở Hồng Kông tháng tới. Bộ phim hành động này đưa Lưu Đức Hoa vào vai một cựu cảnh sát nội gián và chuyên gia chất nổ mặt đối mặt với kẻ thù cũ. Do Khâu Lễ Đào đạo diễn, phim còn có sự tham gia của Khương Vũ, Huỳnh Nhật Hoa, Liêu Khải Chí, Khương Hạo Văn, Ngô Trác Hy, và Trương Kế Thông.

Lưu Đức Hoa, đã phải vào bệnh viện và phục hồi sau chấn thương cột sống, không thể tham gia quảng bá phim, nhưng bạn diễn của anh cũng là thành viên Ngũ hổ tướng, Huỳnh Nhật Hoa, sẵn sàng giúp đỡ.

Shock Wave là lần đầu tiên Lưu Đức Hoa và Huỳnh Nhật Hoa đóng chung một phim sau 11 năm. Trong Wait ’til You’re Older năm 2005, Huỳnh và Lưu đã đóng vai cha con. Trong phim mới này, Huỳnh Nhật Hoa vào vai cấp trên của Lưu Đức Hoa và cũng là người quản lý nhiệm vụ nội gián của anh.

Một trong những cảnh cuối của Huỳnh Nhật Hoa trong phim là màn rượt đuổi ô tô ở Nguyên Lãng. Huỳnh Nhật Hoa ngồi ghế hành khách trong lúc chiếc xe trượt thắng. Huỳnh Nhật Hoa cho biết anh đã rất vui thích. “Đã hơn 20 năm chưa đóng phim rượt đuổi ô tô như vậy,” anh nói. “Thật là thích. Tôi thực sự muốn tự mình cầm lái.”

Lưu Đức Hoa mời Huỳnh Nhật Hoa tham gia ngay khi bắt đầu dự án. Huỳnh Nhật Hoa đã nhận lời lập tức. Anh so sánh sự cộng tác giữa anh và Lưu Đức Hoa giống như họp mặt ăn tối. “Thực sự giống như một đám bạn cũ tụ tập ăn uống và tán gẫu,” Huỳnh Nhật Hoa nói. “Tất nhiên, tôi cảm thấy hoài niệm khi làm việc với anh ấy. Tôi nhớ những ngày tháng vui vẻ chúng tôi đã cùng nhau. Cả những gian khổ. Nhưng sau nhiều năm như vậy, và mỗi chúng tôi đã đi xa đến thế nào, tôi có thể thấy Lưu Đức Hoa thay đổi rất nhiều. Anh không còn nghiện làm việc như trước. Anh trở nên gìn giữ sự riêng tư và gia đình. Bây giờ anh hạnh phúc hơn, và tôi rất mừng cho anh ấy.”

Shock Wave ra rạp ở Hồng Kông ngày 27/4/2017.

QUỐC TẾ

Danny DeVito đang thương thảo cho vai diễn trong Dumbo của đạo diễn Tim Burton

Danny DeVito đang trong quá trình thương thảo cho vai diễn trong bộ phim Dumbo người thật đóng của Tim Burton, là một bộ phim làm lại từ phiên bản hoạt hình của Disney.

DeVito hiện vẫn cần thu xếp lại lịch diễn trên sân khấu Broadway để cùng Eva Green xuất hiện trong bộ phim về chú voi rạp xiếc với bộ tai to.

Nếu mọi thứ diễn ra như ý muốn, DeVito sẽ đóng vai Medici, ông chủ rạp xiếc nhỏ bị rạp xiếc lớn do nhân vật phản diện chính Vandemere chiếm đóng. Một số nguồn tin gần đoàn làm phim cho biết quá trình thương thảo này đã chuẩn bị kết thúc và hai bên đang chuẩn bị ký hợp đồng.

Bộ phim là phiên bản người thật đóng chuyển thể từ bộ phim hoạt hình ra mắt năm 1941. Eva Green cũng đang trong quá trình thương thảo để vào vai Colette, một nghệ sĩ đu xà làm việc cho Vandemere và là một vai quan trọng trong phim.

Michael Mann khởi động Ferrari với Hugh Jackman và Noomi Rapace

Bộ phim Ferrari của Michael Mann đang khởi động với việc Hugh Jackman thương thảo để vào vai chính Enzo Ferrari và Noomi Rapace vào vai vợ anh, Linda. Mối quan hệ của họ, cũng nóng bỏng như những cỗ xe mà Ferrrari thiết kế, là một phần quan trọng của kịch bản do chính Mann viết lên.

Các bên đã bàn bạc trong nhiều tháng về việc hợp tác, nhưng giờ quá trình thương thảo đang được tiến hành cật lực để bộ phim có thể bấm máy vào mùa hè 2018. Bộ phim theo sau lần xuất hiện cuối cùng của Jackman trong vai Wolverine trong phim Logan.

Ferrari là bộ phim chính kịch mà Mann từng lên kế hoạch sản xuất với cố đạo diễn Sydney Pollack cách đây đã 17 năm. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1957, một năm mà sự đam mê, thất bại, thành công, sự sống và cái chết đều ập vào cuộc đời của Ferrari trong cuộc chiến giành sự thống trị ngành sản xuất ô tô cạnh tranh với đối thủ Maserati. Christian Bale ban đầu dự tính vào vai Ferrari nhưng rồi gặp những vấn đề sức khỏe khi bắt đầu tăng cân cho vai diễn.

Việc chuẩn bị vai diễn được cho là dễ dàng hơn cho Jackman, vì anh trông giống Ferrari hơn, và đã kết thúc vai Wolverine, anh không còn phải đếm chi li số calorie ăn vào nữa. Chưa bao giờ từng có diễn viên nào giữ được thể hình trong một khoảng thời gian như Jackman giữ được trong suốt quá trình đóng Wolverine. Có lẽ bây giờ phần thưởng của anh là một bát mì Ý lớn và vai diễn ông chủ một trong những hãng xe ô tô nổi tiếng thế giới.

Steven Spielberg, Tom Hanks và Meryl Streep hợp tác làm phim về Hồ sơ Lầu Năm Góc

Steven Spielberg, Tom Hanks, và Meryl Streep dự tính sẽ hợp tác làm bộ phim The Post, kể về việc tờ báo The Washington Post xuất bản Hồ sơ Lầu Năm Góc vào năm 1971.

Spielberg sẽ đạo diễn và Hanks cùng Streep sẽ đóng chính.

Bộ phim dự tính sẽ có sự đầu tư từ các hãng Fox và Amblin Entertainment. Fox sẽ phân phối bộ ở Mỹ và Amblin sẽ phân phối quốc tế.

Hồ sơ Lầu Năm Góc xuất hiện trên các mặt báo từ trước khi The Washington Post xuất bản nó khi biên tập của tờ Post Ben Bradlee và nhà xuất bản Kay Graham thách thức chính quyền liên bang về quyền của tờ báo trong việc đăng những thông tin mật này.

Hanks sẽ vào vai Bradlee và Streep vào vai Graham. Cả hai diễn viên vừa xuất hiện trong các vai diễn được khen ngợi. Streep vừa nhận đề cử Oscar lần thứ 20 cho vai diễn trong Florence Foster Jenkins, và Hanks nhận nhiều lời khen cho bộ phim Sully.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, China.org.cn, Jayne Stars, Variety, Deadline