Tin tức

Kong: Skull Island có tái tạo được thành công của King KongGodzilla không?

08/03/2017

Kong: Skull Island là phim đầu tiên của chuỗi phim King Kong mới được khởi động lại

Trailer cuối cùng rất có phong cách nhưng cũng hết sức tàn bạo được tung ra hồi cuối tháng 2, trước khi phim đổ bộ các rạp chiếu ở Mỹ cuối tuần này, 10/3 (ra rạp cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kong: Đảo Đầu Lâu). Kong: Skull Island sẽ thu hút sự so sánh với các phim quái vật khác là chắc rồi – nhưng liệu phim có tái tạo thành công ở phòng vé của Godzilla năm 2014 hay của King Kong năm 2005 không?


Lấy bối cảnh năm 1973, Kong: Skull Island miêu tả một đoàn thám hiểm được cử tới một hòn đảo bí ẩn đầy những quái vật nguy hiểm. Đoàn thám hiểm khám phá ra Kong, một mình chống chọi bầy thú săn mồi và phải tìm cách thoát thân.

Quyết định khởi động lại là một thời điểm gây bối rối cho một số ‘fan’, nhưng phục vụ mục tiêu cho phép Kong gia nhập “MonsterVerse”, một tập hợp gồm Legendary Entertainment, Toho, và Warner Bros.

King Kong là một trong số quái vật điện ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại, và chắc chắn lần hiện thân mới nhất của nó được đánh giá tích cực (84% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes) và được rất nhiều người hâm mộ thể loại và nội dung này yêu mến. Peter Jackson (The Lord of the Rings) đạo diễn King Kong năm 2005. Phim thu hoạch khá chậm chạp ở phòng vé nhưng đã làm ra 550 triệu đôla toàn cầu trên kinh phí 205 triệu, còn nhận được ba giải thưởng của Viện Hàn lâm. Kong: Skull Island có được sự nhận biết thương hiệu riêng của mình bất chấp là sự khởi động lại.

Tom Hiddleston (giữa) và Brie Larson (phải) trong một cảnh phim Kong: Skull Island

Godzilla là một phim chuỗi nổi tiếng tương đương và phim năm 2014 là một phim bắp rang hay tuyệt. Do Gareth Edwards (Rogue One) đạo diễn với kinh phí 160 triệu đôla, thu được 529 triệu toàn cầu. Phim cũng làm tốt với giới phê bình, được đánh giá 74% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes từ 287 bình luận. Người hâm mộ thích cả hai phim này sẽ có hứng thú với Kong: Skull Island nhất là khi họ phát hiện ra phim này đang tạo nền cho Godzilla vs. Kong, đã được xếp lịch ra mắt ngày 29/5/2020. Có ‘fan’ phim quái vật nào lại không muốn thấy hai khổng lồ này đụng độ trên màn ảnh rộng?

Tạo ra thế giới điện ảnh hư cấu chung là “chuyện lớn” ở Hollywood lúc này. Đây là sự tiến hóa của công thức phim chuỗi thần thánh, và hẳn là mỗi chục năm lại thích tái khởi động. Legendary đã nỗ lực hết sức để tranh thủ sự ủng hộ họ. Kong có một dàn diễn viên đầy ắp tên tuổi nặng ký, trong đó có Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, Brie Larson, John Goodman và John C. Reilly. Mặc dù một tay không vỗ nên kêu, ‘sức mạnh ngôi sao’ vẫn sống tốt.

Không ai trong số những diễn viên kể trên xa lạ với phim chuỗi lớn hay vũ trụ điện ảnh liên thông. Thực tế, tất cả những diễn viên này đều từng đóng phim của Disney. Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson, Brie Larson và John C. Reilly là thành viên của Thế giới điện ảnh Marvel, còn John Goodman đã xuất hiện trong hai phim Monster và The Emperor’s New Groove.

Chúa tể của loài khỉ trên màn ảnh rộng trong Kong: Skull Island

Tất cả những nhân tố này sẽ giúp thu hút những khán giả nào 12 năm nay chưa nhìn thấy chúa tể của loài khỉ trên màn ành rộng. Phản ứng ban đầu của giới phê bình đến nay hầu như là tích cực và Kong: Skull Island đang có 81% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes. Sự đón nhận của ‘fan’ như thế nào chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức hút phòng vé cuối cùng, nhưng tác giả bài viết này cảm thấy lạc quan.

Khi Kong: Skull Island ra rạp vào thứ sáu tuần này 10/3, trông đợi quái vật khổng lồ này sẽ càn lướt lên đỉnh cao chót vót ở phòng vé.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes