Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: AFI định lại lễ trao giải thành tựu trọn đời cho Nicole Kidman vào tháng 4

19/11/2023

Kidman sẽ trở thành diễn viên người Australia đầu tiên nhận Giải Thành tựu trọn đời AFI.

Viện Điện ảnh Hoa Kỳ đã dời buổi dạ tiệc trao Giải Thành tựu trọn đời cho Nicole Kidman đến ngày 27 tháng 4 năm 2024.

Kỳ giải lần thứ 49 được ấn định vào ngày 10 tháng 6 năm nay và đã bị hoãn lại do cuộc đình công của các biên kịch. Giờ đây, cuộc đình công của cả biên kịch và diễn viên đều đã kết thúc, Kidman và các đồng nghiệp có thể tự do thảo luận về công việc của cô tại sự kiện sẽ diễn ra ở Nhà hát Dolby, Los Angeles.

Kidman là diễn viên người Australia đầu tiên nhận Giải Thành tựu trọn đời AFI, cùng chung hàng ngũ những người được vinh danh trước đó như Bette Davis, Alfred Hitchcock, James Stewart, Gene Kelly, Kirk Douglas, Sidney Poitier, Elizabeth Taylor, Martin Scorsese, Steven Spielberg, Harrison Ford, Barbra Streisand, Tom Hanks, Meryl Streep, Al Pacino, Morgan Freeman, Jane Fonda, Steve Martin, Diane Keaton, George Clooney, Denzel Washington và Julie Andrews.

Là người hai lần đoạt giải Emmy và đoạt giải Oscar cho vai diễn trong The Hours, các tác phẩm của Kidman còn bao gồm Eyes Wide Shut, Moulin Rouge, To Die For, Practice Magic, The Other, Cold Mountain, Australia, Nine, Rabbit Hole, Lion, The Beguiled, Aquaman, Bombshell, Being the Ricardos, Hemingway & Gellhorn, Big Little Lies, Top of the Lake, The Undoing, Nine Perfect StrangersSpecial Ops: Lioness.

Các dự án sắp tới của Kidman gồm Expats, Aquaman and the Lost KingdomHolland, Michigan.

Nữ diễn viên và nhà sản xuất, người đồng sáng lập Blossom Films năm 2010, cũng từng thắng giải BAFTA và sáu Quả Cầu Vàng.

Ngày phát sóng chương trình đặc biệt vinh danh Kidman trên TNT và TCM sẽ được thông báo sau.

Jimmy Kimmel trở lại dẫn chương trình Oscar 2024

Jimmy Kimmel sẽ một lần nữa trở lại sân khấu Oscar.

Người dẫn chương trình đêm khuya của ABC đã ký hợp đồng dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 96, đánh dấu lần thứ tư anh đảm nhận vai trò này. Tất nhiên, việc anh trở lại hầu như không gây ngạc nhiên vì Kimmel đã có hàng chục năm kinh nghiệm truyền hình trực tiếp và mối quan hệ lâu dài với Disney.

Kimmel nói đùa: “Tôi luôn mơ được dẫn chương trình lễ trao giải Oscar đúng bốn lần.”

Thông báo được đưa ra sau tin tức giữa tháng 10 rằng Viện Hàn lâm đã thành lập một nhóm sản xuất, một đạo diễn trở lại và người dẫn chương trình lần đầu tiên Raj Kapoor, một nhà sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp và thường trú tại Las Vegas, đã làm việc trong chương trình truyền hình trực tiếp lễ trao Giải thưởng Viện Hàn lâm bảy năm qua. Vợ của Kimmel và đồng biên kịch Jimmy Kimmel Live!, Molly McNearney, cũng là điều hành sản xuất của buổi phát trực tiếp này.

Mặc dù đã có tin đồn về việc dời ngày trao giải Oscar trong những ngày đen tối của cuộc đình công kép ở Hollywood, nhưng điều đó không còn cần thiết nữa và những tài năng hàng đầu của thị trấn đã quay trở lại chế độ chiến dịch vận động toàn lực. Nhiều người đã tranh thủ bù lại thời gian đã mất.

Jimmy Kimmel Live! đã không được phát sóng trong thời gian diễn ra cuộc đình công của biên kịch, tuy nhiên bản thân Kimmel vẫn duy trì sự hiện diện thông qua podcast “Strike Force Five” nổi tiếng của anh cùng với những đồng nghiệp dẫn chương trình đêm khuya khác. Số tiền thu được sau đó đã được chuyển đến các nhân viên không có việc làm của chương trình. Kimmel đã tiết lộ trên một trong những tập phát sóng rằng anh đã “rất có ý định nghỉ hưu” trước cuộc đình công, nhưng anh chính thức tái hợp tác với Disney vào năm ngoái và chương trình trò chuyện truyền hình trên kênh ABC của anh sẽ tiếp tục đến hết mùa 23.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được đài ABC phát sóng trực tiếp, chủ nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2024, từ Nhà hát Dolby.

Bob Iger tiết lộ Disney đang phát triển Frozen 4

Giám đốc điều hành Disney, Bob Iger, đã gợi ý rõ ràng cho người hâm mộ Frozen rằng hai phần tiếp theo bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng phim có thể đang được phát triển.

“À, tôi sẽ cho anh một bất ngờ nhỏ đó, Michael. Frozen 3 đang được thực hiện và có thể một Frozen 4 cũng đang được thực hiện,” Iger nói với hai người đồng dẫn chương trình Good Morning America Robin Givens và Michael Strahan, từ Hong Kong Disneyland, nơi ông chủ hãng phim đang có mặt để khai trương khu vực Thế giới Frozen vào ngày 20 tháng 11.

Disney dường như đang đẩy câu chuyện của Elsa và Anna trong vương quốc Arendelle và thế giới Frozen. Frozen II năm 2019 thu về 1,4 tỉ USD ở phòng vé toàn cầu, phần đầu tiên năm 2013 mang về 1,2 tỉ USD. Kristen Bell và Idina Menzel dẫn dắt dàn diễn viên.

Iger không nói nhiều về kế hoạch phần tiếp theo của chuỗi phim Frozen từng đoạt giải Oscar, mặc dù ông nói thêm: “Nhưng Jenn Lee, người sáng tạo Frozen Frozen 1Frozen 2 — đang cùng với nhóm của cô ấy tại Disney Animation làm một mà thực ra là hai câu chuyện… Một tin sốt dẻo.”

Trước đó, trong lần xuất hiện tại Liên hoan phim BFI London, Jenn Lee, giám đốc sáng tạo, biên kịch và đạo diễn của Walt Disney Animation Studios cho các phim Frozen, đã xác nhận bắt đầu Frozen 3. Giống như Iger, cô không tiết lộ chi tiết câu chuyện của phần tiếp theo mới nhất.

Dune 2 nhích lên hai tuần trong tháng 3

Dune: Part Two sẽ đến sớm hơn dự kiến một chút. Warner Bros. và Legendary sẽ ra mắt bộ phim vào ngày 1 tháng 3 năm 2024. Tức là sớm hơn hai tuần so với trước đã định là vào ngày 15 tháng 3 năm 2024.

Động thái này diễn ra sau khi Universal chuyển The Fall Guy của Ryan Gosling từ ngày 1 tháng 3 sang ngày 3 tháng 5, tạo ra khoảng trống mà các chủ rạp mong muốn Dune lấp vào. Với ngày chiếu mới, Warners và Legendary hy vọng dự án sẽ có thể thu hút một số khán giả trong kỳ nghỉ xuân. Giống như Oppenheimer của Universal, được hưởng lợi từ việc phát ở các định dạng cao cấp có giá cao hơn, Dune sẽ có sẵn ở nhiều định dạng khác nhau bao gồm Imax và Imax 70 mm. Phim sẽ được chiếu từ hai đến ba tuần ở định dạng Imax và có thể lâu hơn tùy thuộc sân chơi với các phim khác mở màn sau Dune.

Tất nhiên, người hâm mộ Dune cảm thấy chút an ủi, họ đã mong đợi dự án sẽ khởi chiếu vào đầu tháng này nhưng bị hoãn do diễn viên đình công, vì Warners và Legendary không muốn phát hành bộ phim mà không có sự tham gia quảng bá của các ngôi sao như Zendaya và Timothée Chalamet. Dune phần đầu được phát hành trong hoàn cảnh đầy thử thách — trong đại dịch và phát hành cùng ngày trên HBO Max — vì vậy việc phát hành phim này trong những hoàn cảnh bình thường nhất có thể là rất quan trọng.

Denis Villeneuve một lần nữa đạo diễn bộ phim, với những gương mặt mới tham gia gồm Austin Butler, Florence Pugh, Christopher Walken và Léa Seydoux. Dàn diễn viên trở lại có Rebecca Ferguson, Dave Bautista và Josh Brolin.

Nếu mọi việc suôn sẻ, Villeneuve cho biết ông muốn làm thêm một phim Dune nữa để kết thúc thời gian của ông với chuỗi phim này, chuyển thể từ tác phẩm khoa học giả tưởng của Frank Herbert.

“Phần một suy tư hơn. Phần hai là một phim chiến tranh đầy hành động, hoành tráng. Dày đặc hơn nhiều. Chúng tôi đã đến tất cả các địa điểm mới,” Villeneuve nói tại CinemaCon vào tháng 4. “Tôi không muốn có cảm giác lặp lại. Toàn bộ bối cảnh mới. Mọi thứ đều mới mẻ.”

Deep Sea, phim hoạt hình Trung Quốc cấp tiến nhất, ấn định ra rạp ở Bắc Mỹ

Deep Sea, phim hoạt hình sáng tạo do Trung Quốc sản xuất đã tham dự các liên hoan phim quốc tế trong suốt năm nay, sẽ ra mắt các rạp Bắc Mỹ vào cuối tháng này.

Viva Films đã mua lại quyền phát hành từ công ty Hà Lan-Trung Quốc Fortissimo Films. Viva dự định ra mắt vào ngày 24 tháng 11 với phiên bản tiếng Trung và lồng tiếng Anh phân loại PG13.

Cuộc phiêu lưu giả tưởng kể về cô bé Sâm Tú buồn sâu sắc kể từ khi bị mẹ bỏ rơi. Khi đang đi du lịch cùng gia đình, em rơi xuống biển và đột nhập vào Nhà hàng Thâm Hải, gặp đầu bếp dưới nước đầy sáng tạo Nam Hà và bắt đầu hành trình giữa mơ và thực.

Deep Sea là phim hoạt hình 3D do Điền Hiểu Bằng (Monkey King: Hero is Back) đạo diễn và Dịch Xảo (Nezha) sản xuất thông qua Oct Pictures và Coloroom. Điền Hiểu Bằng và nhóm của ông đã phát triển kỹ thuật CG dựa trên các hạt, tạo ra hình ảnh 3D từ tranh thủy mặc trừu tượng của Trung Quốc.

Bộ phim đã khởi chiếu thương mại tại Trung Quốc vào tháng 1 đúng vào mùa cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán và thu về khoảng 133 triệu USD. Sau đó, phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin và tiếp tục đến các liên hoan phim Neuchatel, Melbourne và London.

Ở Bắc Mỹ, Deep Sea được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Tribeca trước khi trình chiếu tại các sự kiện Philadelphia và Fantasia (Montreal).

Fortissimo trước đây đã cấp phép phát hành phim ở Pháp (thông qua nhà phân phối KMBO), Ý (Lucky Red), Đức (Leonine Studios), Thổ Nhĩ Kỳ, UAE (Sky Entertainment) và Việt Nam, Thái Lan và Indonesia (Aike Limited).

Phim bộ Hàn Quốc A Business Proposal được dựng thành phim truyền hình Hồng Kông

Poster A Business Proposal của SBS Hàn Quốc (trái) và poster A Business Proposal phiên bản Hồng Kông của Viu TV

Webtoon bom tấn A Business Proposal của Kakao Entertainment đã được chuyển thể thành phim truyền hình mới của Viu Hồng Kông.

Dịch vụ phát trực tuyến Viu có trụ sở tại Hồng Kông đã tuyển chọn các diễn viên địa phương được săn đón, bao gồm người mẫu kiêm diễn viên Trần Hán Na, ca sĩ Lữ Tước An và Lư Hãn Đình, Kakao Entertainment cho biết.

Trong khi Trần Hán Na sẽ vào vai nữ chính Shin Ha Ri — nhân viên văn phòng trẻ do Kim Se Jong thủ vai, Lữ Tước An và Lư Hãn Đình lần lượt đóng vai CEO Kang Tae Moo và thư ký Cha Sung Hoon.

Tiểu thuyết mạng và webtoon A Business Proposal đã được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập cùng tên của Hàn Quốc vào năm 2022.

Phim bộ 12 tập này được cho là phim bộ ăn khách nhất nửa đầu năm 2022, đứng đầu bảng xếp hạng chương trình truyền hình không phải tiếng Anh của Netflix trong hơn 13 tuần liên tiếp.

Từ trái sang: Lữ Tước An, Lư Hãn Đình, Trần Hân Nghiên và Trần Hán Na tại buổi ra mắt báo chí cho A Business Proposal của Viu TV ở Hồng Kông

A Business Proposal xoay quanh Ha Ri, cải trang thành bạn cô, Jin Young Seo đến dự buổi xem mắt, và phát hiện người hẹn hò với cô chính là CEO Kang Tae Moo của công ty cô.

Câu chuyện phát triển khi Tae Moo phát hiện ra danh tính thực sự của Ha Ri.

HaeHwa, tác giả tiểu thuyết gốc A Business Proposal, đã chia sẻ sự phấn khích của mình đối với bản chuyển thể của Hồng Kông.

“Diễn viên Hàn Quốc Ahn Hyo Seop, người đóng vai Tae Moo trong phim, đã nhận được sự yêu mến rất lớn từ người hâm mộ phim truyền hình địa phương và toàn cầu. Tôi hy vọng phiên bản Hồng Kông của Tae Moo cũng sẽ được nhiều người yêu thích. Tôi rất phấn khích muốn xem Ha Ri của Hồng Kông sẽ lừa gạt Tae Moo như thế nào,” Kakao Entertainment dẫn lời HaeHwa.

Công ty nhấn mạnh phiên bản Hồng Kông sẽ bám sát cốt truyện của webtoon gốc.

Một số thay đổi sẽ được thực hiện để bản địa hóa. Ví dụ, thương hiệu gà rán của Ha Ri dự kiến trở thành một nhà hàng theo phong cách Hồng Kông và tài xế riêng của ông nội Tae Moo sẽ có vai trò lớn hơn, cùng một số thay đổi khác.

A Business Proposal của Hồng Kông dự kiến khởi chiếu vào ngày 27 tháng 11 trên Viu TV.

Cổ Thiên Lạc sản xuất The Garfield Movie

Là fan hoạt hình cuồng nhiệt, Cổ Thiên Lạc đã cùng sản xuất The Mitchells vs. the Machines năm ngoái. Phim đã giành được một đề cử Oscar phim hoạt hình xuất sắc nhất và mặc dù không giành chiến thắng nhưng đề cử này khẳng định sự làm việc chăm chỉ của Cổ Thiên Lạc. Tiếp tục hợp tác với Hollywood, Cổ Thiên Lạc cũng là một trong những nhà sản xuất cho The Garfield Movie.

Dự kiến phát hành vào tháng 5 năm 2024, The Garfield Movie có Samuel L. Jackson và Chris Pratt lần lượt lồng tiếng cho vai Vic và Garfield. Khi trailer đầu tiên của phim được phát hành gần đây, khán giả Hồng Kông thấy tên của Cổ Thiên Lạc xuất hiện trong phần danh đề nhà sản xuất.

Cổ Thiên Lạc bày tỏ niềm vui bỏ vốn cho bộ phim: “Tôi rất vui khi được trở thành nhà sản xuất của bộ phim này, vì Garfield là nhân vật hoạt hình đã đồng hành cùng nhiều người từ thuở thơ ấu cho đến khi trưởng thành. Bộ phim này cũng chứng kiến sự trưởng thành của Garfield và gia đình cậu ta.”

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Variety, Korea Herald, JayneStars