Tin tức

Tom Blyth và Rachel Zegler kể câu chuyện thuở ban đầu của Đấu trường Sinh tử không có Katniss Everdeen

18/11/2023

Khám phá lý do tại sao Snow, nhà cai trị độc tài hư cấu của Panem, lại trở nên xấu xa đến vậy.

Xuyên suốt chuỗi bốn phim Đấu trường sinh tử, trị vì từ năm 2012-2015, Tổng thống Snow (Donald Sutherland) là hiện thân của một nhà cai trị ác nhân thuần túy tìm cách dập tắt cuộc nổi loạn do Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) khơi dậy.

Xuyên suốt chuỗi bốn phim Đấu trường sinh tử, trị vì từ năm 2012-2015, Tổng thống Snow (Donald Sutherland, ảnh) là hiện thân của một nhà cai trị ác nhân thuần túy tìm cách dập tắt cuộc nổi loạn do Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) khơi dậy

Hơn một thập kỷ sau bộ phim đầu tiên, phần tiền truyện The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes (ra rạp vào thứ sáu tuần này ở Việt Nam với tựa Đấu trường sinh tử: Khúc hát của chim ca và rắn độc) khám phá lý do tại sao Snow, nhà cai trị độc tài hư cấu của Panem, lại trở nên xấu xa đến vậy.

Trong phim mới, nam diễn viên người Anh Tom Blyth, 28 tuổi, vào vai Coriolanus Snow thời trẻ, tóc vàng, xoăn, cuộc sống bị thay đổi bởi các thế lực và nhân vật, trong đó có Lucy Grey Baird (Rachel Zegler) của Quận 12.

“Ngay từ đầu, quan trọng là vốn dĩ bạn thực sự quan tâm đến Coriolanus Snow thanh xuân,” Blyth nói. “Đây là cơ hội để thể hiện bản chất con người phức tạp đằng sau kẻ dần trở thành một gã thực sự tồi tệ.”

Tom Blyth phải giảm cân để vào vai Snow, con cháu của một danh gia vọng tộc Capitol sa sút cố giữ mã bề ngoài, nhưng anh bị suy dinh dưỡng, không có gì ăn ngoài súp bắp cải

Đây là cách Chim ca và rắn độc khởi động lại Đấu trường Sinh tử với tất cả đen tối hậu tận thế (nhưng không có Katniss), trong câu chuyện lấy bối cảnh 64 năm trước phim đầu chuỗi năm 2012.

Tại sao Khúc hát chim ca và rắn độc lại kể chuyện Tổng thống Snow?

Mỗi bộ phim đều dựa trên tiểu thuyết bán chạy Hunger Games của Suzanne Collins. Vào năm 2016, Collins bắt đầu viết lại, tập trung vào Đấu trường Sinh tử lần thứ 10, cuộc thi đấu của các võ sĩ trên truyền hình vẫn đang phát triển với sự tham gia bắt buộc của từng quận trong số 12 quận từng nổi loạn của Panem.

“Suzanne nhìn ra sự phân cực của nước Mỹ và muốn viết một câu chuyện Hunger Games khám phá câu hỏi liệu bản chất chúng ta là man rợ hay tốt đẹp,” đạo diễn phim Ballad Francis Lawrence, người chỉ đạo bốn phim Hunger Games gần đây nhất, nói. “Để viết về điều đó thì nhân vật hoàn hảo là Coriolanus Snow trẻ tuổi.”

Fionnula Flanagan (trái) trong vai bà nội, Tom Blyth trong vai Coriolanus Snow, và Hunter Schafer (phải) trong vai người em họ tốt bụng và luôn ủng hộ Tigris

Blyth phải giảm cân để vào vai Snow, con cháu của một danh gia vọng tộc Capitol sa sút. Blyth nói: “Snow cố giữ mã bề ngoài, nhưng anh bị suy dinh dưỡng, không có gì ăn ngoài súp bắp cải. Vì vậy tôi chỉ ăn mấy lát táo và bơ hạnh nhân.”

Snow lớn lên cùng với người em họ tốt bụng và luôn ủng hộ Tigris (Hunter Schafer), một trong số ít nhân vật quay trở lại. (Tigris nổi lên là một nhà tạo mẫu được đánh giá cao của Đấu trường Sinh tử và là người chỉ trích độc địa Snow trong The Hunger Games: Mockingjay – Part 2 năm 2015.)

Blyth nói: “Tigris rõ ràng có mối thù truyền kiếp với Snow và sau này sẽ giúp đỡ những kẻ nổi dậy. Nhưng chúng tôi thấy rằng mối quan hệ ngày xưa của họ rất đẹp. Cô ấy là thiên thần tốt hơn trên vai anh ấy.”

Snow cũng chịu những ảnh hưởng đen tối hơn, chẳng hạn Tiến sĩ Trưởng ban tổ chức trò chơi Volumnia Gaul (Viola Davis), đã kéo Snow về phía mặt tối xung quanh Đấu trường Sinh tử lần thứ 10

Nhưng Snow cũng chịu những ảnh hưởng đen tối hơn, chẳng hạn Tiến sĩ Trưởng ban tổ chức trò chơi Volumnia Gaul (Viola Davis), đã kéo Snow về phía mặt tối xung quanh Đấu trường Sinh tử lần thứ 10.

Katniss có xuất hiện trong Hunger Games mới không? Kiểu là có

Lucy Grey đến từ Quận 12, cùng một quận nghèo mà Katniss Everdeen xuất hiện nhiều thập kỷ sau trong dòng thời gian của phim. Nhưng Katniss duy nhất xuất hiện trong Khúc hát chim ca và rắn độc lại là loài thực vật có tên tương tự mà Lucy Gray cho Snow xem khi anh được cử đến tiền đồn xa xôi để huấn luyện quân sự.

Lucy Gray nói về loại cây này: “Một số người gọi nó là khoai tây đầm lầy. Nhưng tôi nghĩ Katniss có vòng cây cối đẹp hơn nhiều.” Cô nói thêm, “Vẫn còn hơi sớm.”

Effie Trinket (Elizabeth Banks, trái) và Katniss Everdeen (Jennifer Lawrence) trong buổi tuyển chọn cho Đấu trường Sinh tử

Zegler gọi câu thoại này là cái “hất hàm xấc xược” về lý do tại sao không có Katniss Everdeen trên màn ảnh.

Hình ảnh Katniss xuất hiện xuyên suốt Khúc hát chim ca và rắn độc, gồm cả cái cây xoắn lấy cảm hứng từ bài hát Hanging Tree của Jennifer Lawrence trong Mockingjay – Part 1 năm 2014. Cây đó chính là giá treo cổ của Quận 12 dùng để xử tử hình trong Khúc hát chim ca và rắn độc.

Không như Katniss, Lucy Gray ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình xem Đấu trường Sinh tử, cướp màn ảnh trong buổi lễ chiêu mộ mà cô được chọn chiến đấu trong trò chơi. Cô hát một bài hát nổi loạn từ giai đoạn tuyển chọn đấu thủ.

Ban đầu Khúc hát chim ca và rắn độc cho thấy Snow là người “có khả năng yêu,” Blyth nói. “Dù anh coi cảm xúc là điểm yếu”

“Lucy Gray là một diễn viên bẩm sinh. Đó là điều mà Katniss không thể xử lý được trong bộ ba phim đầu,” Zegler nói. “Cô ấy biết rằng máy ảnh sẽ hướng về mình nên đã chọn bộ váy đẹp nhất, trang điểm và làm tóc.”

Khúc hát chim ca và rắn độc kể về tình yêu của Snow biến thành nỗi sợ hãi

Ban đầu Khúc hát chim ca và rắn độc cho thấy Snow là người “có khả năng yêu,” Blyth nói. “Dù anh coi cảm xúc là điểm yếu.”

Và việc được giao làm người cố vấn cho Lucy Gray đã đẩy Snow vào vùng nguy hiểm của cảm xúc. Blyth nói: “Với Lucy Gray, anh nhận ra rằng có thể phải lòng một ai đó và thực sự trở nên dễ bị tổn thương.”

Snow và Lucy Gray thậm chí còn có mối tình Quận 12, cùng nhau bơi lội trong một hồ nước bình dị ở vùng quê

Snow và Lucy Gray thậm chí còn có mối tình Quận 12, cùng nhau bơi lội trong một hồ nước bình dị ở vùng quê. Quay cảnh đó với Zegler trong một hồ nước lạnh giá ở Ba Lan trông thì tưởng dễ nhưng thật ra rất nguy hiểm. “Cô ấy suýt nữa trấn nước tôi,” Blyth nói. “Tôi đứng nước cho cả hai và cô ấy cứ là ghì lấy đầu tôi.”

“Tôi không cố ý; tôi chỉ cố bám víu thôi,” Zegler nói. “Lạnh quá mà.”

Trên màn ảnh, Snow ngày càng tỏ ra lạnh lùng với Lucy Gray, và mối tình giữa hai người không kéo dài được lâu trong thế giới Đấu trường Sinh tử. Nhưng nỗi sợ hãi Katniss Everdeen trong lòng Tổng thống Snow đã được gieo mầm khi nhân vật nữ chính này xuất hiện 64 năm sau.

Trên màn ảnh, Snow ngày càng tỏ ra lạnh lùng với Lucy Gray, và mối tình giữa hai người không kéo dài được lâu trong thế giới Đấu trường Sinh tử

“Không hiểu sao Katniss đã tạo ra một nỗi sợ hãi sâu sắc trong lòng Snow,” Blyth nói. “Bây giờ chúng ta biết đó là vì Lucy Gray và những gì cô đại diện theo nghĩa tự do, phóng túng và thể hiện bản thân. Điều đó khiến anh ấy kinh sợ. Anh biết rằng tia lửa đó có thể xóa bỏ tất cả những gì mình muốn kiểm soát. Bộ phim đi sâu vào vấn đề này.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today