Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thâm cung nội chiến sẽ có phiên bản điện ảnh

25/03/2013

Đạo diễn Vương Tinh có kế hoạch mua quyền làm phim điện ảnh bộ phim truyền hình War and Beauty / Thâm cung nội chiến của TVB.

CHÂU Á

The Gift of Room 7 được bán cho các nước châu Á khác

Poster

The Gift of Room 7 đã sẵn sàng quét qua châu Á.

NEW, công ty phát hành phim này, đã thông báo vào ngày 18/3 rằng “The Gift of Room 7 đã được xuất sang Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và các nước châu Á khác.”

Comstock Group đã mua quyền phân phối ở Nhật, Intercontinental Films Distributors chịu trách nhiệm này ở Hồng Kông và Macao, JoyNContents nắm quyền này ở Thái Lan và Flash Forward Entertainment sẽ phân phối phim ở Đài Loan.

The Gift of Room 7 lần đầu được chiếu ở nước ngoài vào tháng 2 tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Một đại diện của NEW nói, “Người đại diện cho Flash Forward Entertainment là Hoàng Mậu Xương cho biết bộ phim rất cảm động, và giống như sự kết hợp của I Am Sam, Green MileLife Is Beautiful. Ông nói rằng ông cảm giác khán giả Đài Loan sẽ thấy rung động với tình phụ tử trong phim và kế hoạch của Gia đình phòng 7.”

International Films Distributors, trước đây đã mang Architecture 101Love Fiction đến Hồng Kông, quyết định mua quyền phát hành phim sau sự đồng thuận của đội ngũ tiếp thị lúc vừa xem xong bản giới thiệu phim.

The Gift of Room 7 đã được chiếu ở Los Angeles từ ngày 8/3, và nhiều nước như Úc, Trung Quốc, Singapore và Malaysia đã thể hiện sự hứng thú với phim này.

Phim ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 23/1, từ đó đến nay đã thu hút được 12.500.000 lượt khán giả.

Khởi quay Minority Opinion của Yoon Kye Sang

Yoon Kye Sang

Phim đánh dấu sự quay lại màn ảnh rộng của Yoon Kye Sang Minority Opinion vừa xác nhận dàn diễn viên, đã khởi quay vào ngày 21/3.

Minority Opinion dựa vào một tiểu thuyết cùng tên, nói về Jin Won, một luật sư cộng đồng, phải bào chữa cho một người cha đã giết một cảnh sát sau khi con ông bị giết trong một trận ẩu đả bạo lực.

Yoon Kye Sang sẽ vào vai Jin Won, một luật sư vì công lý trầm tĩnh. Yu Hae Jin sẽ xuất hiện cạnh anh trong vai Dae Seok, người trợ giúp Jin Won, còn Kim Ok Bin vào vai phóng viên Soo Kyung.

Một đại diện của CJ Entertainment phát biểu, “Vì Minority Opinion dựa trên tiểu thuyết, phim sẽ có khả năng thể hiện một câu chuyện chặt chẽ và sự lột tả thực tế trận chiến pháp luật chính xác. Diễn xuất của những diễn viên tuyệt vời như Yoon Kye Sang, Yu Hae Jin và Kim Ok Bin sẽ thêm chiều sâu cho phim.”

Minority Opinion dự định ra mắt vào năm 2014.

Lee Chang Dong đứng đầu Viện phim châu Á

Lee Chang Dong

Nhà làm phim Lee Chang Dong vừa được bổ nhiệm làm viện trưởng Viện phim châu Á năm 2012, theo lời các nhà tổ chức Liên hoan phim quốc tế Busan.

Là một chương trình giáo dục điện ảnh chuyên sâu của Liên hoan phim quốc tế Busan, Viện phim châu Á tạo điều kiện cho người học có cơ hội tham gia sản xuất các phim ngắn và dự các buổi chuyên đề cũng như các buổi hướng dẫn. Lee Chang Dong là nhà làm phim Hàn Quốc thứ hai vào vị trí đứng đầu Viện phim châu Á, sau đạo diễn Im Kwon Taek.

Những người tiền nhiệm của ông còn có Hầu Hiếu Hiền, Giả Chương Kha, Mohsen Makhmalbaf và Abbas Kiarostami.

Đạo diễn Lee Chang Dong đã có phim dài đầu tay Green Fish vào năm 1997, và sau đó ra mắt Peppermint Candy (2000) và Oasis (2002). Phim năm 2007 của ông Secret Sunshine được tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 60, dù không đoạt giải. Phim Poetry năm 2010 của ông đã đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm đó.

Lee Chang Dong còn làm bộ trưởng văn hóa từ năm 2003 đến năm 2004.

Viện phim châu Á diễn ra từ ngày 26/9 đến 13/10, và hiện đang nhận đơn đăng ký. Hạn chót đăng ký là 30/4, thông tin chi tiết có trên afa.biff.kr.

Vương Tinh sản xuất phiên bản điện ảnh Thâm cung nội chiến

Với hai phim gần đây, The Last Tycoon (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Thủ lĩnh cuối cùng) và Young and the Dangerous: Reloaded được chú ý, đạo diễn Vương Tinh đã nhắm được dự án kế tiếp. Ông có kế hoạch mua quyền làm phim điện ảnh bộ phim War and Beauty / Thâm cung nội chiến.

Hứng khởi từ sự thành công của bộ phim truyền hình Đại lục, Legend of Zhen Huan / Hậu cung Chân Hoàn truyện, Vương Tinh tin rằng có thị trường cho một phiên bản điện ảnh của Thâm cung nội chiến. “Phim truyền hình đại lục được quay rất tốt với sự chăm chút đến chi tiết. Tôi nghĩ có tiềm năng để làm nhiều hơn với kịch bản của Thâm cung nội chiến. Vì tôi có quan hệ tốt với TVB, tôi không nghĩ có vấn đề gì khi tôi tiếp cận họ để mua quyền.”

Vương Tinh nói tiếp, “Trung Quốc sẽ cấm quay phim trog Tử cấm thành trong nhiều năm sắp tới, do đó sẽ có sự thiếu hụt về loại phim này. May là lệnh cấm chỉ áp dụng với phim truyền hình chứ không áp dụng cho phim màn ảnh rộng.”

Tử thoa kỳ duyên phát sóng trên kênh TVB nước ngoài

Hãng chế tác của nữ diễn viên Diệp Tuyền làm cho người hâm mộ "sôi" lên vì việc ra mắt mốt số áp phích nhân vật và đoạn giới thiệu phim bộ cổ trnag sắp tới của cô, Loved in the Purple / Tử thoa kỳ duyên. Phim lấy bối cảnh đời Đường, phỏng theo vở tuồng kinh điển của Trung Quốc The Purple Hairpin / Tử thoa ký, có Lâm Phong, Trình Thành, Trần Di Dung, và Diệp Tuyền đóng.

Các bức ảnh được công bố gồm một số ảnh trên phim trường chưa từng được thấy, áp phích theo nhân vật, tóm tắt cốt chuyện, giới thiệu nhân vật, và lời bạt của Diệp Tuyền, hãng chế tác của cô, và các tác phẩm truyền hình khác của cô.

Tử thoa kỳ duyên là phim bộ truyền hình thứ ba do hãng chế tác của Diệp Tuyền sản xuất. Các dự án trước đó gồm The Ninth Widow / Đệ cửu quả phụ Athena / Nữ thần chiến tranh, cả hai đều được yêu thích ở Đại lục.

Sau khi đoạt vương miện Hoa hậu Hoa kiều thế giới năm 1999, Diệp Tuyền bắt đầu vào nghề diễn viên ở Hồng Kông theo hợp đồng quản lý với TVB. Năm 2005, ở đỉnh cao nổi tiếng và sự nghiệp, Diệp Tuyền không tái ký hợp đồng với TVB và rời đài này theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Tử thoa kỳ duyên được coi là sản phẩm của quan hệ tốt giữa Diệp Tuyền với TVB. Ngoài việc chọn tiểu sinh TVB Lâm Phong vào vai nam chính, Diệp Tuyền còn mời những diễn viên có hợp đồng với TVB, Uyển Quỳnh Đan và Kim Yến Linh, đóng các vai phụ. Cựu biên kịch TVB Giả Vĩ Nam, nổi tiếng với tác phẩm Lộc đỉnh ký 1984, Thiên nhai ca nữ 1989, Cung tâm kế 2009, và nhiều phim khác, được thuê viết kịch bản Tử thoa kỳ duyên.

TVB cũng đã mua quyền phát sóng độc quyền ở nước ngoài Tử thoa kỳ duyên. Đài này cũng thuê Diệp Tuyền và Lâm Phong lồng tiếng trong phiên bản tiếng Quảng của họ.

Tử thoa ký, vốn là câu chuyện viết cho Côn khúc (một thể loại ca kịch Trung Quốc - ND), về sau được phổ biến thành một vở ca kịch tiếng Quảng do nhà viết kịch Đường Địch Sanh viết vào cuối thập niên 1950. Do nội dung quen thuộc cùng việc điều chỉnh cho nhịp phim nhanh, trang phục hoành tráng và diễn viên nổi tiếng, Tử thoa kỳ duyên đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả Hồng Kông.

Đỗ Kỳ Phong đưa Drug War trở lại Hồng Kông

Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong (hàng trước, thứ ba từ phải sang) dẫn đầu dàn diễn viên
quảng bá cho phim
Drug War ở Hồng Kông hôm 19/3/2013 [Ảnh: CFP]

Đạo diễn kỳ cựu Đỗ Kỳ Phong đưa tác phẩm mới nhất của ông, Drug War, về quê hương Hồng Kông, sau khi trình chiếu phim này ở châu Âu và Nhật.

Đỗ Kỳ Phong và dàn diễn viên trong phim đã quảng bá cho phim này tại Hội chợ phim và truyền hình quốc tế Hồng Kông hôm 19/3.

Drug War kể câu chuyện một cảnh sát chìm, do nam diễn viên Đại lục Tôn Hồng Lỗi đóng, gặp một tay môi giới ma túy, do Cổ Thiên Lạc đóng.

Đây là lần thứ hai Cồ Thiên Lạc đóng chung với Tôn Hồng Lỗi sau bộ phim hành động Triangle năm 2007.

Drug War được lên lịch phát hành ở Trung Quốc trong tháng 4.

QUỐC TẾ

Hugh Jackman đóng vai chính trong Six Years của Paramount

Trong vai diễn đầu tiên sau đề cử Oscar cho phim Les Miserables, Hugh Jackman sẽ đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Six Years sắp ra mắt của Harlan Coben.

Paramount sẽ là hãng sản xuất phim; hiện nay phim chưa có đạo diễn và biên kịch.

Tiểu thuyết kể về Jake Fisher, người tận mắt thấy người yêu của mình, Natalie, kết hôn với người khác. Sáu năm sau, anh tình cờ thấy bản cáo phó thông báo người đàn ông kia đã qua đời. Anh đến dự tang lễ để được thấy mặt Natalie. Nhưng khi thấy người vợ không phải là Natalie, tất cả các ký ức của anh về Natalie bỗng bị xáo trộn.

Năm tiểu thuyết trước kia của Coben đều ra mắt ở vị trí số 1 trên danh sách bán chạy nhất của tờ The New York Times. Trong số năm tiểu thuyết đó, mới một cuốn được chuyển thể thành phim: Tell No One (2006), một phim tiếng Pháp của đạo diễn Guillaume Canet. Six Years dự tính ra mắt 19/3 năm sau.

Robert Redford có thể nhận vai diễn trong Captain America: The Winter Soldier

Captain America: The Winter Soldier của Marvel đã tuyển xong hầu hết các diễn viên chính, và phim cũng dự tính bấm máy trong thời gian sắp tới, vì thế tin một diễn viên mới trở nên khá ngạc nhiên.

Robert Redford đang thương lượng để vào vai một nhân vật được tả là “một lãnh đạo của S.H.I.E.L.D”. Chỉ có hai nhân vật có thể được tả như thế, và một trong số đó là Nicky Fury, đã do Samuel L. Jackson thủ vai.

Người kia là Dum Dum Dugan, do Neal McDonough đóng trong Captain America: The First Avenger.

Đến lúc có tin đính chính, có vẻ Redford sẽ vào vai Dum Dum Dugan của 70 năm sau.

Walt Disney Pictures dự tính cho ra mắt Captain America: The Winter Soldier vào 4/4/2014.

Ben Affleck sẽ đạo diễn phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nathaniel Philbrick, Bunker Hill

Warner Bros vừa ký hợp đồng trị giá hàng triệu USD để mua bản quyền làm phim của tiểu thuyết Bunker Hill: A City, A Siege, A Revolution của tác giả Nathaniel Philbrick, dự tính xuất bản vào ngày 30/4.

Dự tính, hãng phim này cũng đang nhắm tới thuê Ben Affleck làm đạo diễn với kịch bản của biên kịch Argo, Chris Terrio.

Affleck trước khi làm Argo đã từng chỉ làm phim với bối cảnh Boston, nơi anh lớn lên, sẽ lại trở về với thành phố này trong Bunker Hill. Tiểu thuyết kể về trận chiến diễn ra ở đây, dẫn tới cuộc Cách mạng Mỹ vào năm 1775.

Sự xung đột giữa người dân Boston và binh lính Anh trở nên bạo lực sau một buổi tiệc trà, những trận chiến nổ ra ở Lexington và Concord, dẫn tới trận chiến Bunker Hill, mở đâu cho cuộc chiến dành độc lập của người dân Mỹ.

Câu chuyện được kể từ nhiều góc độ của nhiều nhân vật khác nhau, gồm một bác sĩ 33 tuổi Joseph Warren, người trở thành một trong những người đứng đầu cuộc cách mạng, và Paul Revere, George Washington, và một vị tướng của quân đội Anh, Thomas Gage.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, Korean Herald, Popular Asians, Chinese Films,
Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi