Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Great Gatsby mở màn Liên hoan phim Cannes

18/03/2013

Đây là lần thứ hai Liên hoan phim Cannes sẽ mở màn với phim 3D, sau Up vào năm 2009.

CHÂU Á

Tựa phim truyền hình của KBS bị kiện

Các diễn viên trong You’re the best, Lee Sun Shin

Một tổ chức sinh viên tên DN gửi đơn đòi ngưng chiếu phim You’re the best, Lee Sun Shin của KBS vì tựa phim làm giảm ý nghĩa hình ảnh tướng quân Yi Sun Shin.

Tổ chức này, gồm khoảng 30 sinh viên Hàn Quốc học tập tại nước ngoài, đã gửi khiếu nại đến Cơ quan Công tố quận trung tâm Seoul kiện KBS đã bóp méo hình ảnh một tướng lĩnh nổi tiếng thời Joseon.

Tựa phim có tên của một hình tượng anh hùng Hàn Quốc, nhưng nhân vật chính trong phim lại là một phụ nữ cố gắng tìm việc có tên Lee Sun Shin.

“Hình ảnh vinh quang và anh dũng của tướng quân Yi Sun Shin đã bị nhìn nhận sai khi nữ diễn viên vào vai Lee Sun Shin có vẻ vụng về và mong manh,” một thành viên của DN nói.

Hình tượng lịch sử Yi Sun Shin là một chỉ huy hải quân vào thế kỷ 16 và được người dân Hàn Quốc kính trọng vì đã giúp bảo vệ đất nước chống lại cuộc xâm lược của Nhật Bản năm 1592. Có một bức tượng của tướng quân Yi nhìn thẳng vào Gwanghwamun Plaza ở trung tâm Seoul.

Theo tổ chức sinh viên này, tựa phim có thể vi phạm quyền trong hiến pháp của người dân.

You’re the best, Lee Sun Shin đã ra mắt vào ngày 9/3, với ca sĩ hàng đầu IU vào vai chính Lee Sun Shin.

Sung Yuri đóng chính trong phim truyền hình sắp ra mắt của SBS The Secret of Birth

Sung Yuri

Sung Yuri sắp quay lại màn ảnh nhỏ.

Vào ngày 14/3, công ty đại diện cho Sung Yuri là King Kong Entertainment vừa thông báo rằng Sung Yuri sẽ đóng chính trong phim truyền hình cuối tuần sắp ra mắt của SBS The Secret of Birth (tựa tạm thời).

The Secret of Birth nói về chuyện một người phụ nữ bị mất trí nhớ gặp một người đàn ông và bắt đầu góp nhặt lại được những mảnh ký ức đã mất.

Sung Yuri sẽ vào vai Jung Yi Hyun, một cô gái thiên tài sáng dạ rơi vào tình huống tiến thoái lưỡng nan do bị mất trí nhớ.

Nữ diễn viên này nhận định, “Câu chuyện có vẻ hấp dẫn khi tôi mới đọc kịch bản lần đầu, và tôi quyết định xuất hiện trong phim sau khi ‘đổ’ vì sự thu hút của Jung Yi Hyun. Đây là dạng nhân vật tôi chưa diễn bao giờ, và tôi rất trông mong vào vai này vì tôi tin mình sẽ có khả năng phô diễn một khía cạnh mới của mình. Các bạn có thể mong đợi sẽ thấy được công trình vất vả của tôi.”

Kịch bản của The Secret of Birth sẽ do biên kịch Kim Kyu Wan viết, trước đây ông từng làm việc với Piano Cinderella’s Sister, và phim sẽ do nhà sản xuất Kim Jong Hyuk của Spring Days đạo diễn.

Tập đầu sẽ được phát sóng ở Hàn Quốc vào ngày 27/4.

New World sắp phát hành ở châu Âu

Poster phim New World

Phim hành động New World sẽ được phát hành ở Pháp và Đức sau khi ra mắt ở Mỹ và Canada vào nửa cuối tháng 3, theo tin từ nhà phát hành của phim Finecut.

Nhà phân phối TF1 của Pháp và công ty MFA của Đức sẽ mang bộ phim có hai diễn viên chính Lee Jung Jae của The Thieves (2012) và Choi Min Sik của Old Boy (2003) đến Âu châu.

New World tiếp tục cho thấy nhiều điều mới và không bao giờ gây chán [cho khán giả],” giám đốc Christian Meinke của MFA nói, theo tin từ Finecut. “Phim có một câu chuyện rất độc đáo và gây chú ý đến các diễn viên tài năng.”

TF1 trước đây từng phát hành The Man from Nowhere ở Pháp năm 2010.

MFA đã phân phối hai phim năm 2009 của đạo diễn Bong Joon Ho, Thirst Mother, cũng như phim năm 2012 Pieta của đạo diễn Kim Ki Duk đến những nước nói tiếng Đức.

New World, vừa được phát hành tại Hàn Quốc vào tháng 2/2013, đã thu hút được hơn 3,5 triệu lượt khán giả đến rạp, tính đến thứ ba 12/3.

Switch của Lưu Đức Hoa sắp được phát hành

Switch của Lưu Đức Hoa

Phim hành động 3D Switch của Lưu Đức Hoa cuối cùng cũng sẽ được ra rạp vào năm nay sau những trì hoãn ban đầu do kiểm duyệt.

Theo thông tin từ trang web Jayne Stars, bộ phim đã được định lịch phát hành vào tháng 10/2012, nhưng bị hoãn lại vì không đáp ứng được những điều khoản kiểm duyệt nghiêm ngặt của Trung Quốc – ghi là thiếu âm nhạc và gây nguy hại đến an ninh quốc gia.

Sau đó phim đã được biên tập thêm, nhưng ngay khi được thông qua, được biết Lưu Đức Hoa không thích phần kỹ xảo và phải quay thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, việc trailer mới nhất của phim ra mắt vào ngày 12/3 vừa qua là dấu hiệu cho thấy cuối cùng phim cũng sẽ sớm ra rạp.

Là sự hợp tác của bốn hãng lớn – China Film Company, Pegasus Entertainment, Media Asia Film Production và Phoenix Satellite Television, Switch kể về một đặc vụ hàng đầu Trung Quốc (Lưu Đức Hoa thủ vai) phải chiến đấu với một tổ chức đa quốc gia để phục hồi lại món quốc bảo đã bị đánh cắp – bức họa Phú xuân sơn ký đồ. Bộ phim cũng có sự tham gia của Lâm Chí Linh, Trương Tĩnh Sơ và Đông Đại Vi.

Đạo diễn của phim Tôn Kiện Quân nói, “Đây không phải là phim điệp viên thông thường. Khi nói đến phim điệp viên thì người ta hay nghĩ tới chuỗi phim James Bond hay The Bourne Legacy. Chúng tôi không muốn khán giả xem thêm một phim toàn hành động mà người Trung Quốc thường thấy nữa. Switch là sự kết hợp của hành động tràn ngập bao gồm một cuộc chiến điệp viên hồi hộp và một chuyện tình nhỏ trong đó.”

Chân Tử Đan được mời tham gia Ngọa hổ tàng long phần tiếp theo

Ngôi sao hành động Hồng Kông Chân Tử Đan tiết lộ rằng anh được tiếp cận mời đóng trong phần tiếp theo bộ phim sử thi võ thuật Ngọa hổ tàng long của Lý An, truyền thông Hồng Kông đưa tin.

"Tất nhiên tôi sẽ cân nhắc, nhưng có hai điều khiến tôi ngần ngừ.

"Một là lịch làm việc năm nay của tôi dày đặc. Hai là phần phim đầu đã trở thành kinh điển đến thế. Tôi sợ áp lực cho rằng không thể vượt qua được phần đầu," Chân Tử Đan nói với báo chí.

Ngôi sao phim Diệp Vấn, gần đây bận quay The Iceman Cometh 3D, từ chối tiết lộ anh được chào thù lao bao nhiêu cho công việc này, nhưng tin đồn tràn lan cho rằng con số khoảng 50 triệu đôla Hồng Kông.

Ngọa hổ tàng long, với Dương Tử Quỳnh, Chương Tử Di và Châu Nhuận Phát đóng, được dựa trên quyển thứ tư trong bộ Crane-Iron của Vương Độ Lư.

Phần tiếp theo có lẽ sẽ dựa theo quyển cuối trong bộ truyện năm cuốn của nhà văn này, có nhan đề Iron Knight-Silver Vase.

Dự kiến phần tiếp theo hoàn tất vào năm 2014.

Liên hoan phim Bắc Kinh công bố danh sách phim tranh giải

Đạo diễn Nga Nikita Mikhalkov sẽ là chủ tịch ban giám khảo cho hạng mục cạnh tranh chính tại
Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh diễn ra từ 16-23/4
[Ảnh do Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh cung cấp]

15 phim truyện, trong đó có Back to 1942 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, đã được đề cử cho giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh năm nay, ban tổ chức liên hoan công bố hôm 11/3.

Các phim này tranh giải Temple of Heaven Awards, ở 10 hạng mục, bao gồm phim, đạo diễn, nam/nữ diễn viên chính / phụ, kịch bản, quay phim, nhạc phim, và hiệu ứng xuất sắc.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh năm nay là lần thứ ba, và là lần đầu đưa vào phần tranh giải.

Đạo diễn Nikita Mikhalkov sẽ làm chủ tịch ban giám khảo.

Liên hoan sẽ khai mạc vào 16/4. Công bố thắng giải Temple of Heaven Awards tại lễ bế mạc ngày 23/4.

Các phim tranh giải Temple of Heaven Awards

Back to 1942 (Trung Quốc)

Feng Shui (Trung Quốc)

Great Expectations (Anh)

Gone Fishing (Argentina)

Home for the Weekend (Đức)

If Only Everyone (Armenia)

Inch'Allah (Canada/Pháp)

Lore (Australia)

Maddened By His Absence (Pháp)

Manslaughter (Hà Lan)

My German Friend (Đức)

Modest Reception (Iran)

Song for Marion (Anh)

The Fantastic World of Juan Orol (Mexico)

What the Day Owes the Night (Pháp)

Hãng phim hoạt hình Thượng Hải làm lại các phim hoạt hình kinh điển

Hãng phim hoạt hình Thượng Hải nói rằng sẽ bắt đầu sản xuất 10 phim năm nay. Nhiều trong số những phim đó sẽ đưa những nhân vật hoạt hình Trung Quốc nổi tiếng nhất trở lại màn ảnh rộng.

Trong cuộc họp báo hôm 14/3, các nhà làm phim nói rằng những xuất phẩm mới này là một trong những bước đi làm sống lại hãng phim 56 tuổi. Bắt đầu từ năm nay, hãng phim sẽ làm lại sáu phim hoạt hình kinh điển, bao gồm The Monkey KingSheriff Black Cat, cùng Tales of Avanti, được làm hoạt hình búp bê. Sheriff Black Cat sẽ là phim đầu tiên trong số đó ra rạp vào khoảng năm tới.

Yao Guanghua, đạo diễn Sheriff Black Cat, nói, "Phiên bản mới sẽ kể một câu chuyện phiêu lưu. Phim cũng thể hiện việc học hành và đời sống của trẻ em trong tương lai."

Ngoài sáu phim làm lại, giám đốc hãng phim nói họ còn lên kế hoạch làm bốn phim hoạt hình mới.

Qian Jianping, chủ tịch Hãng phim hoạt hình Thượng Hải, nói, "Chúng tôi nhất định sản xuất phim mới. Chúng tôi tin đây là một trong những công việc quan trọng nhất trong chuỗi công việc của chúng tôi."

Hãng phim hoạt hình Thượng Hải là nhà sản xuất phim hoạt hình lớn nhất Trung Quốc.

QUỐC TẾ

James Franco được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood

Tuần vừa rồi là một tuần tuyệt vời cho James Franco.

Oz the Great and Powerful với Franco trong vai chính vừa ra mắt, và cùng lúc đó, anh cũng vừa được đưa vào danh sách những nghệ sĩ được gắn sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Anh đã cùng gia đình và bạn bè, gồm bạn diễn Pineapple Express Seth Rogen và đạo diễn Oz Sam Raimi đến dự lễ gắn sao. Rogen và Raimi đều có những lời phát biểu về ngôi sao này.

Đây thực sự là giấc mơ thành hiện thực của diễn viên đã chứng minh tài năng đa dạng của mình. Ngoài việc đóng phim, anh cũng từng dẫn chương trình Oscar, đạo diễn phim độc lập và xuất hiện trong bộ phim truyền hình lâu năm của ABC General Hospital; trong phim anh vào vai một nhân vật có vẻ lấy cảm hứng từ chính anh.

Đến lễ gắn sao, Franco đã không kìm được nước mắt khi cảm ơn gia đình, bạn bè. “Tôi ước gì có thể ghi tên nhiều người trên ngôi sao này vì đây là cả một quá trình hợp tác. Có quá nhiều người đã giúp tôi, tôi muốn được nêu tên tất cả. Cảm ơn mọi người rất nhiều.”

Franco từng xuất hiện trong loạt phim Spider Man, phim 127 Hours, mang về cho anh đề cử Oscar và Rise of the Planet of the Apes.

The Great Gatsby mở màn Liên hoan phim Cannes

The Great Gatsby, phim mới của Baz Luhrmann với Leonardo DiCaprio trong vai chính, sẽ được chiếu tại lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 66.

Phim sẽ được chiếu dưới hình thức phim không tranh giải, theo sự lựa chọn chính thức của ban tổ chức, tại Phòng chiếu Lumiere trong tòa Lâu đài Liên hoan vào ngày 15/5.

Leonardo DiCaprio đóng chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của F. Scott Fitzgerald. Bộ phim diễn ra tại bờ Đông nước Mỹ vào thập kỷ 1920, kể về cuộc đời và cuộc tình bi kịch của Jay Gatsby (DiCaprio đóng) theo lời kể của người bạn Nick Carraway (Tobey Maguire đóng). Carey Mulligan vào vai Daisy Buchanan; chồng cô do Joel Edgerton đóng. Kịch bản do Luhrmann và Craig Pearce viết.

“Được mở màn Cannes là một vinh dự rất lớn đối với đoàn làm phim," Luhrmann phát biểu. “Chúng tôi rất vui được trở lại đất nước và liên hoan luôn có một chỗ rất đặc biệt trong trái tim chúng tôi. Phim đầu tiên của tôi, Strictly Ballroom, cũng được chiếu ở đây cách đây 21 năm, nhưng cùng lúc đó F. Scott Fitzgerald đã viết một số đoạn tiểu thuyết nổi tiếng và cảm động nhất của cuốn sách cách đây không xa, trong một biệt thự ở St. Raphael.”

Gatsby sẽ là phim thứ hai của Luhrmann được mở màn Liên hoan phim Cannes, sau Moulin Rouge vào năm 2001.

Đây là lần thứ hai liên hoan sẽ mở màn với phim 3D, sau Up vào năm 2009.

Gatsby ra mắt ở Mỹ vào 10/5 và ở Pháp vào ngày công chiếu ở Cannes.

Đây sẽ là lần đầu DiCaprio trở lại liên hoan này sau khi cho ra mắt phim tài liệu do chính anh sản xuất, The 11th Hour ở đây vào năm 2007.

Theo James vào vai nam chính trong Divergent, cùng các tin diễn viên khác

Summit Entertainment vừa thông báo nam diễn viên Theo James sẽ nhận vai nam chính, có tên Four, trong phim Divergent, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Veronica Roth, do Neil Burget đạo diễn. Vai nữ chính, Tris, từ lâu đã được trao cho Shailene Woodley. Đây là vai chính trong phim điện ảnh đầu tiên của James, từng xuất hiện trong các vai phụ trong Downtown AbbeyUnderworld: Awakening và hiện anh cũng đang đóng phim truyền hình của CBS, Golden Boy.

Divergent kể về một xã hội tương lai, nơi tất cả người dân được chia ra các đảng khác nhau, dựa theo tính cách con người, và những khó khăn nhân vật chính gặp phải khi không thể dễ dàng được xếp vào đảng nào.

Cũng trong tuần này, Maggie Q, Zoe Kravitz và Ansel Elgort cũng đã ký hợp đồng với bộ phim. Maggie Q sẽ vào vai Tori, một chủ cửa hàng xăm người, và sau này giúp đỡ nhân vật chính, Tris. Kravitz đóng vai Christina, một người bạn của Tris. Elgort vào vai Caleb, anh trai của Tris, người cuối cùng quay lưng lại với gia đình.

Ngoài ra, Variety cũng đưa tin, Summit đang trong quá trình ký hợp đồng với Kate Winslet, Aaron Eckhart, Ray Stevenson (Thor), và Miles Teller (21 and Over) cho một số vai phụ trong phim.

Phim do Douglas Wick và Lucy Fisher sản xuất, dự tính bấm máy vào mùa xuân này ở Chicago.

Danh sách phim cổ tích làm lại của Disney tiếp tục với Người đẹp và quái vật

Bản phim hoạt hình 1991

Sau thành công rực rỡ của Alice in the Wonderland và thành công trong những ngày ra mắt đầu tiên của Oz the Great and Powerful, không có gì ngạc nhiên khi Walt Disney Pictures tiếp tục với kế hoạch làm lại các phim cổ tích kinh điển của mình.

Dự án mới nhất là một phim mang tên The Beast, dựa theo truyện cổ tích Người đẹp và quái vật; bản phim hoạt hình của truyện cổ tích này cũng đã từng được đề cử giải Oscar vào năm 1991.

Disney đã thuê biên kịch Joe Ahearne để viết kịch bản.

The Beast chắc phải một, hai năm nữa mới đi vào sản xuất, vì Disney còn một kế hoạch làm phim khá dày trong năm nay và năm sau, gồm Malevolent (chuyển thề từ truyện cổ tích Công chúa ngủ trong rừng), và phim mới về Lọ Lem (sẽ không có sự tham gia của Emma Watson như từng đưa tin).

Cập nhật danh sách diễn viên X-Men: Days Of Future; Daniel Cudmore trở lại, thêm Booboo Stewart và Phạm Băng Băng

Hàng trên: Hugh Jackman, Jennifer Lawrence, James McAvoy, Michael Fassbender, Ngài Patrick Stewart,
Ngài Ian McKellan, Nicholas Hoult, Peter Dinklage, Halle Berry, và Ellen Page. Hàng dưới: Shawn Ashmore,
Omar Sy, Anna Paquin, Daniel Cudmore, Phạm Băng Băng và Booboo Stewart

Đạo diễn Bryan Singer tuần vừa rồi vừa đăng một tấm ảnh chụp các diễn viên X-Men: Days of Future Past lên Twitter, gồm một số bộ mặt mới. Trở lại với vai diễn Piotr Rasputin, tên khác là Colossus từ X2X-Men: The Last Stand sẽ là Daniel Cudmore. Diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng và Booboo Stewart (The Twilight Saga) đã được thêm vào dàn diễn viên.

Dự tính Phạm Băng Băng sẽ vào vai người đột biến gen tên là Blink, nhưng chưa có thêm thông tin về vai diễn của Stewart. Blink xuất hiện lần đầu trong chuỗi truyện tranh này vào giữa thập kỷ 90, có khả năng độn thổ nhưng ngay sau khi xuất hiện đã bị giết. Dự tính Blink sẽ là nhân vật cần nhiều kỹ thuật hóa trang tương tự Mystique hay Beast vì nhân vật này được tả là có da màu tím, tai nhọn và mắt không tròng.

Daniel Cudmore từng vào vai Colossus trong X2X-Men: The Last Stand, và Felix trong Twilight Saga. Booboo Stewart cũng là một diễn viên khác của Twilight.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chinese Films, Yahoo News Singapore, Korea Herald, enewsworld, JoongAng Daily,
Moviefone, Huffington Post, Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes, Collider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi