Tin tức

Ông bố Nicolas Cage nhà Crood

20/03/2013

Từng vang danh với những phim hành động như Con Air, The Rock, National Treasure, Faceoff Gone in 60 Seconds, Nicolas Cage trở lại trong một phim hoạt hình hành động của DreamWorks Animation, tác phẩm 3D phiêu lưu dành cho khán giả gia đình: The Croods (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc phiêu lưu của nhà Crood).

Trong The Croods, Cage lồng tiếng cho Grug – một người ông bố gia trưởng sống thời hang động bảo bọc thái quá gia đình mình giữa một môi trường đang biến đổi hơn bao giờ hết, dã thú rình rập sau từng tảng đá. Những động thái của trái đất buộc gia đình họ phải rời khỏi hang và chuyển đến những vùng đất lạ lẫm và đầy ánh sáng. Trong chuyến phiêu lưu này, Grug luôn quan tâm gia đình mình gồm bà vợ Ugga (Catherine Keener), Eep (Emma Stone), Thunk (Clark Duke), Gran (Cloris Leachman) và nhóc tì.

Trên đường đi, nhà Crood gặp Guy (Ryan Reynolds lồng tiếng), anh chàng này có những phát minh kinh hồn – như lửa... và giày – khiến nhà Crood sững sờ. Hầu hết người nhà Crood (nhất là Eep) háo hức với viễn cảnh của Guy về một nơi chốn mới gọi là “ngày mai”, nhưng Grug thấy một tai ương lớn nhất cho đến lúc đó: ông phải "bảo vệ" Eep trước một thằng nhóc mới lớn điển trai.

Như bao chuyện khác trên đời, thay đổi nào có dễ dàng đến với Grug, cái tính ngoan cố của ông chỉ hợp với tình yêu dành cho thị tộc và quy tắc làm người hùng của ông. Với Grug, không có cuối tuần, nghỉ lễ hay nghỉ ốm gì cả; ông làm nhiệm vụ, 24/7, 365 ngày một năm. Ông sống bằng rất nhiều cương lĩnh, trong đó có điều đã đề cập ở trên “sợ là tốt; thay đổi là xấu”, cùng với một số chủ nghĩa Grug, chẳng hạn: “Bất cứ cái gì vui là xấu” và “Đừng bao giờ không sợ.”

Đặc tính của Grug ‘sợ là tốt, thay đổi là xấu’ và ông tìm cách che chắn cho những người thân trước mối đe dọa đến từ một thế giới bất ổn bằng cách giữ họ trốn trong một cái hang, chỉ mạo hiểm ra ngoài khi cần đi săn kiếm ăn. Với Eep, trốn trong hang núi là quá chán và cô khao khát chuyện gì mới.

Grug gữ cả nhà trốn trong hang

“Quan hệ giữa ông bố Grug và cô con gái Eep là một mối quan hệ mà nhiều gia đình có thể liên tưởng – một ông bố bảo bọc thái quá và cô con gái tuổi mới lớn muốn phiêu lưu và khám phá. Sự thay đổi và phát triển mà họ cùng nhau trải qua làm nên một trải nghiệm hết sức thú vị và ấm áp,” Cage nói.

Nam diễn viên từng đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Nicolas Cage nói anh thông cảm với cái tôi khác trên màn ảnh của mình, vì “không thể nào làm cha mà không nghĩ đến lần đầu biết yêu của con cái, hoặc tìm cách theo kịp với cách nghĩ của con mình. Bản thân tôi cũng làm cha và tôi nghĩ khó thể nào không làm một ông bố bảo bọc con cái quá mức vì bạn muốn gia đình bạn được an toàn. Vấn đề là với Grug, mặc dù có rất nhiều điểm hài hước trong quan điểm của ông, ông đã không sống mà chỉ sinh tồn. Và đó chính là bài học lớn ông có được từ Eep, bài học đi theo ánh sáng.”

“Làm cha làm mẹ, đôi lúc chúng ta quá lố, Grug là như thế,” Cage nói tiếp. “Ông phải thay đổi, tất cả chúng ta đều có lúc phải thay đổi trong cuộc sống.”

Lúc xem bản phim đã biên tập cuối cùng, Cage thú nhận anh tràn ngập cảm xúc, “Xem nào, tôi là một gã khá tình cảm. Tôi sẽ không thể đóng được bộ phim mà tôi đã tự chọn cho mình này nếu tôi không có cảm xúc. Tôi đã phải ngước nhìn lên trần nhà để ngăn cơn xúc động. Tôi thực sự đã phải trấn tĩnh lại. Và tất cả là từ tác động của câu chuyện phim. Những anh chàng này, (đạo diễn) Kirk và Chris, là những người kể chuyện cực kỳ sáng tạo và tài năng.”

Cô bé Eep khát khao cuộc sống bên ngoài hang động

“Tôi lạc trong hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp của bộ phim. Những nghệ sĩ sáng tạo xuất chúng thiết kế nên các con vật và cảnh trí trong phim. Tôi nghĩ mình có thể xem The Croods cả chục lần và luôn tìm thấy điều gì mới trong đó,” Cage nói tiếp. Anh kết luận, “Và tôi nghĩ các mối quan hệ trong phim là rất thực. Tôi nghĩ rằng phim về một gia đình và những mối quan hệ trong gia đình sẽ cộng hưởng với con người ở khắp nơi.”

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Philippin Star


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi