Tin tức

Sầm Lệ Hương ngày càng quen thuộc với khán giả Hồng Kông

21/03/2013

Chỉ trong hai tháng, Sầm Lệ Hương đã vụt sáng từ một hoa hậu quốc tế Trung Quốc vô danh thành một trong những nữ diễn viên trẻ nổi tiếng nhất TVB. Tất cả nhờ nụ cười tươi tắn, cái gật đầu chào thân thiện và thân hình gợi cảm.

Sau khi góp mặt trong Sui gia nan giải hồi năm ngoái và vào vai mẹ của Thái Tâm trong Inbound Troubles, nữ diễn viên 28 tuổi sinh tại Canada đã thành công trong việc gây sự chú ý với khán giả Hồng Kông khó tính. Với ba dự án phim truyền hình đang có trong tay và dự kiến còn nữa, Sầm Lệ Hương sẽ tăng hết tốc lực cho nghiệp diễn. Tương lai của cô ở TVB đang chói sáng và hứa hẹn.

Sầm Lệ Hương gốc gác ở Quảng Đông, sinh ra tại Vancouver, Canada vào tháng 11/1984. Cô tốt nghiệp cử nhân ngành thiết kế thời trang và quản trị marketing, còn có chứng chỉ về nhân sự. Sau khi đoạt giải hoa hậu Hoa kiều Vancouver năm 2009, cô tiếp tục đoạt giải Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2010 tại Hồng Kông, mở đường cho cô vào TVB.

Với học vấn như thế, cô không nghĩ mình tham gia ngành giải trí là phí phạm. "Tôi học về thời trang, nên giờ tôi có thể thay đổi cách ăn mặc của mình. Nhân sự và marketing là hai ngành có thể dạy cho tôi cách xử lý tình huống và giải quyết vấn đề. Những gì tôi học được ở trường đại học có thể giúp ích cho công việc và cuộc sống hiện tại của tôi."

Khi được hỏi liệu cô có quen với cuộc sống hiện tại trong ngành giải trí Hồng Kông chưa, Sầm Lệ Hương thừa nhận mình vẫn đang trong quá trình làm quen với nhịp sống vội vã và thường xuyên thay đổi ở Hồng Kông. “Tôi vẫn đang học cách thích nghi. Tôi thường tự nhắc mình phải cởi mở và sẵn sàng học hỏi, vì nền công nghiệp giải trí luôn thay đổi. Tuy nhiên tôi vẫn chưa quen với lối sống ở đây, bao gồm cả ngôn ngữ và văn hóa. Cuộc sống ở Hồng Kông quá căng thẳng và với nhịp độ nhanh hơn nơi tôi ở trước kia nhiều. Điều tôi thích ở đây là cuộc sống luôn tươi mới. Về Hồng Kông định cư là thách thức lớn nhất với tôi. Hàng ngày tôi đối mặt với nhiều thứ mới mẻ. Tôi phải sẵn sàng trong mọi thời điểm, kể cả khi tôi biết mình chưa sẵn sàng."

Sầm Lệ Hương trong Sui gia nan giải

Vai Hannah của cô trong Sui gia nan giải gặt hái được ba đề cử tại giải thưởng thường niên TVB năm 2012 – Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Nhân vật nữ được yêu thích nhất và Nữ diễn viên tiến bộ nhất. Dù bị đồng nghiệp đánh bại ở cả ba hạng mục, cô bày tỏ mình vẫn không thất vọng vì thua cuộc.

“Tôi không thất vọng tẹo nào,” Sầm Lệ Hượng vui vẻ nói. “Tôi vẫn còn là lính mới. Kỹ thuật diễn của tôi cần phải cải thiện nhiều. Có cơ hội được đề cử trong một giải thưởng là tôi hài lòng lắm rồi, chứ đừng nói là ba! Nói cho cùng tôi chưa thành thạo tiếng Quảng Đông, và tôi chỉ có thể xem phim TVB để học và tìm cảm hứng. Tại lễ trao giải, ngồi cạnh tôi đề là những diễn viên phim truyền hình chuyên nghiệp. Họ là những nghệ sĩ mà tôi kính trọng, và khi thấy họ đoạt giải, tôi thấy mình có động lực để tiếp tục tiến bộ.”

Sầm Lệ Hương hiện đang tham gia bộ phim hành động của TVB Thần thượng thư kích 2013, và cô phải trải qua chế độ tập luyện nặng nhọc vì nhân vật của mình - thành viên nữ duy nhất của đội đặc nhiệm. Cô có sẵn sàng về thể lực cho vai diễn chưa?

“Nếu không phải vì vai này, tôi sẽ không tài nào biết được mình có thể làm được nhiều thứ như thế. Tôi có thể kiểm soát được các khía cạnh thể lực của vai diễn. Dĩ nhiên, nhưng gì chúng tôi làm trong phim không thể sánh với các chiến sĩ đặc nhiệm thật sự được, nhưng tôi vẫn hiểu được cảm giác trở thành một người trong số họ, mở một mức độ nhất định.”

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi