Tin tức

Park Chan Wook hướng đến Viễn Tây cho tác phẩm báo thù tiếp theo

14/06/2019

Đã thực hiện bộ ba phim Lady Vengeance, Oldboy, và Sympathy for Mr. Vengeance xuất sắc, Park Chan Wook chứng minh ông chuyên phục vụ bữa tiệc điện ảnh trả thù lạnh lùng hơn bao giờ hết.

Các phim của ông thường chứa những cảnh bạo lực gây sốc, tàn nhẫn, vì vậy ông là ứng viên hoàn hảo cho chiếc ghế đạo diễn bộ phim Viễn Tây đang được ấp ủ The Brigands of Rattlecreek.

Đạo diễn Park Chan Wook

Theo Collider, Park Chan Wook sẽ chuyển thể kịch bản của S. Craig Zahler, đứng đầu Black List 2006, cho Amazon Studios. Trước đây có tựa là The Brigands of Rattleborge, chuyện kể về hai người hợp sức và dấn thân vào cuộc báo thù sau khi một toán cướp đã cướp bóc và tàn sát trên đường đi qua thị trấn của họ trong một đên mưa. Matthew McConaughey được mời vào một trong những vai chính, và một ngôi sao hạng A khác cũng dự kiến sẽ tham gia cùng.

Park Chan Wook đã kết nối với dự án từ năm 2012, song vì lý do gì đó, phim chưa bao giờ được hiện thực hóa. Từng lúc trong các giai đoạn khác nhau, Tom Cruise, Brad Pitt, và Leonardo DiCaprio đều muốn đóng chính, song chủ sở hữu trước đây là Warner Bros. không biến nó thành hiện thực.

Có lẽ là vì miền Viễn Tây không phải là một sức hút đảm bảo thành công phòng vé. Bất chấp thành công của Django Unchained, The Hateful Eight, và The Revenant kể từ đạo đó, phim Viễn Tây của hãng lớn vẫn hiếm hoi. Hơn nữa, Brigands không phải đích thực cái được cho là thân thiện đối với dòng khán giả chủ đạo muốn một phim làm hài lòng đám đông. Đây là một dự án đầy tham vọng đòi hỏi kinh phí đáng kể, song lại còn khác xa so với câu chuyện hành động-phiêu lưu thông thường. Tác phẩm của Zahler có xu hướng mạo hiểm đến những nơi tối tăm, và đôi khi những phim xếp loại R khiến hãng phim sợ hãi.

Matthew McConaughey đang được mời vào một trong những vai chính

Kịch bản Brigands gốc còn hoàn toàn chịu chi phối theo nhân vật và dành 60 trang để giới thiệu nhân vật. Phần lớn các nhân vật, dù là xuất hiện một lần cũng là một phần trong âm mưu lớn, như thể con người ba chiều có cuộc sống thú vị. Một số người sẽ thấy yếu tố này của phim là hấp dẫn, trong khi những người khác cho là không cần thiết. Nói như vậy, dù phim sắp tới có trung thành với nguyên tác hay không cũng còn phải chờ xem.

Dù vậy, tác giả không thấy Park Chan Wook giảm bớt tông điệu bạo lực hoặc chọn cách thông thường hơn. Có thể ông đồng ý làm phim này vì nó không giống bất kỳ phim thể loại Viễn Tây nào đã từng được sản xuất trong quá khứ. Phim của đạo diễn Park tự hào có nhiều viên ngọc độc nhất vô nhị trải dài từ những công thức được mày mò và thử nghiệm. Ông yêu thích những nhân vật mạnh mẽ, những chủ đề tăm tối, và những kỳ vọng quái gở. Nếu ai xứng đáng với câu chuyện này, đó chính là người đã làm phim Oldboy.

Không cần phải nói, Park Chan Wook không phải là một đạo diễn để thuê mướn. Vì vậy, ông sẽ muốn đưa những ý tưởng riêng của mình vào đây. Người viết hồ nghi phim sắp tới sẽ không phải là một sự dặm lại kịch bản gốc, nhưng đó là điều thú vị để nghĩ đến. Có thể Brigands hóa ra không phải là phim mà Zahler nghĩ trong đầu khi viết kịch bản, cách thể hiện của Park Chan Wook chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Amazon cũng là ngôi nhà thích hợp cho dự án này. Park Chan Wook đã ghi dấu là nhà làm phim được ca ngợi gần đây nhất cộng tác với hãng phim khi họ tìm cách tạo ra một nội dung nguyên bản để cạnh tranh trong cuộc chiến dịch vụ trực tuyến. Hy vọng rằng ông sẽ có sự tự do sáng tạo đáng kể để đưa tầm nhìn của mình vào cuộc sống, vì dưới sự giám sát của ông, Brigands of Rattlecreek có tiềm năng trở thành một phim đặc biệt.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film School Rejects