Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Chinese Widow chiếu ra mắt tranh giải tại LHP Thượng Hải 2017

12/06/2017

The Chinese Widow kể câu chuyện một phi công Mỹ trong Thế chiến II phải đáp khẩn cấp xuống tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc sau khi ném bom xuống Tokyo. Anh được một góa phụ trẻ người Trung Quốc cứu và câu chuyện tình xoắn tim đã xảy ra.

CHÂU Á

Đảo địa ngục bán cho 113 thị trường bên ngoài Hàn Quốc

Song Joong Ki trong phim The Battleship Island

Bộ phim điện ảnh lịch sử The Battleship Island có Song Joong Ki tham gia đã bán cho 113 thị trường ngoài Hàn Quốc, đơn vị phát hành CJ Entertainment cho biết.

Bộ phim đã được bán cho thị trường Bắc Mỹ cũng như Pháp, Italy, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và Thái Lan, cùng nhiều thị trường khác, sau khi quảng bá ở Hội chợ Điện ảnh châu Âu hồi tháng 2.

“Là phim chiến tranh, tù đày và trốn thoát,” Cyril Burkel, quản lý điều hành về thu tóm của hãng phát hành Metropolitan Pháp cho biết. “Phim có đủ sức hấp dẫn về thể loại để thu hút khán giả Pháp.”

“Tôi nghĩ việc chọn các diễn viên hàng đầu, như So Ji Sub và Hwang Jung Min, trong câu chuyện về đào thoát quy mô lớn và sự mong đợi xuất phẩm mới của đạo diễn Ryu Seung Wan đã hấp dẫn người mua nước ngoài,” Choi Yoon Hee, người đứng đầu việc phát hành quốc tế của CJ Entertainment, nói.

Mặc dù không thể tiết lộ chính xác con số, Choi Yoon Hee cho biết bộ phim được bán với “giá kỷ lục trong số các phim điện ảnh Hàn Quốc đến hầu hết các nước châu Á.”

Bộ phim, đã có lịch đổ bộ các rạp chiếu Hàn Quốc trong tháng 7, kể câu chuyện những người Hàn Quốc bị ép làm việc và giam cầm trên đảo Hashima của Nhật trong thời gian quân đội Nhật chiếm đóng bán đảo Triều Tiên.

While You Were Sleeping với Suzy và Lee Jong Suk lên sóng cuối tháng 9

Bộ phim dài tập sắp tới của SBS While You Were Sleeping, với Suzy và Lee Jong Suk sẽ đổ bộ màn ảnh nhỏ cuối tháng 9.

Theo truyền thông Hàn, bộ phim sẽ phát sóng với tư cách phần tiếp theo của bộ phim lãng mạn-hài Into the New World sẽ phát sóng trong tháng 7.

While You Were Sleeping kể câu chuyện một cô gái có thể nhìn trước được những sự kiện không may trong giấc mơ và một công tố viên cố hết sức để ngăn chặn những điều đó không xảy ra.

Bộ phim sẽ do Park Hye Ryun viết kịch bản, cũng chính là biên kịch của Dream High, bộ phim truyền hình đầu tay của Suzy năm 2011, và do Oh Choong Hwan của DoctorsMy Love from the Star đạo diễn.

Phim Hàn A Day trình bày một vòng lặp thời gian khác biệt

Kim Myung Min trong phim A Day

Bộ phim bí ẩn A Day nói về những người thức giấc thấy mình bị kẹt trong một vòng lặp thời gian vô hạn.

“Đó là một ngày đau đớn bạn mong sẽ hết nhưng không bao giờ hết cả,” đạo diễn Jo Sun Ho (Killer Toon, 2013) cho biết trong buổi họp báo ở Seoul mới đây.

“Đó là một ngày bạn phải chứng kiến người bạn thương yêu chết đi chết lại, một người phải giết đi giết lại.”

Bộ phim đã được mời chiếu tại Liên hoan phim kỳ ảo quốc tế Sitges, diễn ra ở Catalonia, Tây Ban Nha từ ngày 7-16/10.

Jo Sun Ho nói anh muốn làm cho bộ phim khác với những câu chuyện có chủ đề du hành thời gian khác qua “một câu chuyện được đan kết chặt chẽ.”

Kim Myung Min, mới đây tham gia bộ phim truyền hình cổ trang Six Flying Dragons, vào vai một bác sĩ nổi tiếng tình nguyện làm việc ở các nước nghèo tên Joon Young. Lịch làm việc bận rộn của anh khiến anh bỏ bê con gái 12 tuổi Eun Jung, do Jo Eun Hyung thủ vai. Joon Young chứng kiến con gái bị tai nạn xe thiệt mạng trên đường tới gặp anh vào ngày sinh nhật, và anh điên cuồng tỉnh dậy phát hiện ra đó chỉ là giấc mơ.

Giấc mơ lặp lại hằng ngày khi Joon Young vật vã cứu con gái, với cái chết liên tục hé lộ những tội lỗi đen tối trong quá khứ vị bác sĩ đáng kính, mỗi lần theo những cách khác nhau.

Kim Myung Min nói rằng tương đối khó khi thực hiện cùng một cảnh theo những cách hơi hơi khác nhau.

Anh bày tỏ tự tin vào bộ phim, nói rằng cốt truyện “không theo công thức phim thương mại thành công của điện ảnh Hàn Quốc.”

Byun Yo Han, cũng tham gia Six Flying Dragons, vào vai lái xe cứu thương Min Chul phát hiện mình cũng kẹt trong vòng lặp thời gian như Joon Young.

Anh cũng phải chịu đựng cái chết của người mình yêu thương ngày ngày, và hai nhân vật tuyệt vọng tìm cách thay đổi chuỗi sự kiện, nhưng lần nào cũng thất bại.

“Đây là một bộ phim ly kỳ bí ẩn nhưng chốt lại vẫn là về việc hàn gắn và làm sao để tha thứ,” Byun Yo Han nói.

Bộ phim có thời lượng 90 phút, do CGV Arthouse phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 15/6.

Chương Tử Di tham gia Godzilla: King of the Monsters

Chương Tử Di, ngôi sao quốc tế của Ngọa hổ tàng long, đã tham gia bộ phim quái vật Godzilla: King of the Monsters của Legendary và Warner Bros.

Nhưng khoan nào — không chỉ có nhiêu đó. Thỏa thuận không chỉ đưa nữ diễn viên tham gia một phim mà là trở thành nhân vật nổi bật trong Monsterverse – Thế giới quái vật, theo cách hai hãng phim gọi thế giới điện ảnh dựa vào quái vật của họ.

Chương Tử Di sẽ lần đầu xuất hiện trong phim tiếp theo cho Godzilla năm 2014, cùng với Kyle Chandler, Vera Farmiga và Millie Bobby Brown, lấy bối cảnh nhiều năm sau sự kiện trong phim đầu.

Michael Dougherty sẽ đạo diễn với kịch bản của anh và Zach Shields.

Sau đó Chương Tử Di sẽ xuất hiện trong các phần phim khác, gồm Godzilla vs Kong, vì vai diễn của cô là nhân vật chủ chốt trong tổ chức Monarch được thành lập trong những phim này.

Godzilla: King of the Monsters dự tính ra rạp vào 22/3/2019, và theo sau sẽ là Godzilla vs. Kong, ra mắt 22/5/2020.

Legendary và Warner Bros. đã thông báo vào cuối năm 2015 là tất cả các phim King Kong và Godzilla trong tương lai sẽ do Legendary sản xuất và do Warner Bros. phân phối.

Từng tham gia những phim Hoa ngữ thành công như Anh hùngThập diện mai phục, Chương Tử Di vừa hoàn tất một bộ phim ly kỳ giả tưởng do J.J. Abrams sản xuất liên quan đến loạt phim Cloverfield của ông.

Chương Tử Di từng được đề cử giải Quả cầu vàng, BAFTA, và giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ cho vai diễn trong Memoirs of a Geisha.

The Chinese Widow chiếu ra mắt tranh giải tại Liên hoan phim Thượng Hải 2017

Lưu Diệc Phi, trái, và Emile Hirsch trong phim The Chinese Widow

Bộ phim chính kịch lịch sử The Chinese Widow của đạo diễn người Đan Mạch Bille August, có Emile Hirsch đóng chính, được xếp lịch chiếu ra mắt trong hạng mục cạnh tranh tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải, theo ban tổ chức liên hoan cho biết.

Đạo diễn August, hai lần đoạt Cành cọ vàng, vừa ngồi ghế giám khảo tại Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh. The Chinese Widow kể câu chuyện một phi công Mỹ trong Thế chiến II phải đáp khẩn cấp xuống tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc sau khi ném bom xuống Tokyo. Anh được một góa phụ trẻ người Trung Quốc cứu và câu chuyện tình xoắn tim đã xảy ra.

Trong số những tựa phim sẽ cạnh tranh với August ở hạng mục chính của liên hoan có phim hài Brigsby Bear của Mỹ, do biên kịch của SNL Dave McCary đạo diễn; và phim chính kịch chiến tranh Our Time Will Come của đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa, cũng chính là phim khai mạc liên hoan.

Kỳ liên hoan phim lần thứ 19 này, diễn ra từ ngày 17 đến 26/6 ở Thượng Hải, thể hiện sự pha trộn giữa việc nhìn lại những bộ phim của các bậc thầy trí tuệ và những phim làm hài lòng đám đông chiếu ở các sự kiện bên lề. Liên hoan cho dân chúng Thượng Hải cơ hội xem những phim họ thường không được thưởng thức ở rạp, khi cơ chế kiểm duyệt của Trung Quốc tạm thời nhẹ tay.

Đạo diễn người Romania Cristian Mungiu là chủ tịch ban giám khảo sẽ quyết định các giải Golden Goblet. Cùng với ông có đạo diễn Trung Quốc Tào Bảo Bình và biên kịch Lý Tường, nhà làm phim người Mỹ gốc Macedonia Milcho Manchevski, đạo diễn Nhật Sabu, nhà sản xuất Gary Michael Walters và nữ diễn viên Trung Quốc Hứa Tình.

Liên hoan sẽ có các hạng mục cạnh tranh dành cho phim tài liệu và hoạt hình. Năm nay liên hoan sẽ có chương trình nhìn lại những phim hoạt hình kinh điển của Disney, gồm Snow White and the Seven Dwarfs, Dumbo, Bambi và một số phim khác.

Trong khi điện ảnh Hàn vẫn bị cấm do lý do chính trị, năm nay Liên hoan phim Thượng Hải sẽ có hai chương trình bên lề dành cho điện ảnh Nhật Bản đương đại, trình chiếu những phim như Dear Stranger của Yukiko Mishima và phim lãng mạn dành cho người lớn của Hiroshi Nishitani.

Tuần lễ phim hành động của Thành Long quay lại với tuyển tập 20 phim hành động mới nhất do Thành Long thực hiện.

Phim cạnh tranh hạng mục chính

Brigsby Bear (Mỹ), đạo diễn Dave McCary
The Chinese Widow (Trung Quốc), đạo diễn Bille August
The Conformist (Trung Quốc), đạo diễn Thái Thượng Quân
Fault Condition (Romania), đạo diễn Cătălin Saizescu
I’m a Killer (Ba Lan), đạo diễn Maciej Pieprzyca
In the Great and Terrible World (Italy), đạo diễn Daniele Maggioni / Laura Perini / Maria Grazia Perria
Kharms (Nga / Lithuania / Macedonia), đạo diễn Ivan Bolotnikov
Mad To Be Normal (Anh), đạo diễn Robert Mullan
My Brother Simple (Đức), đạo diễn Markus Goller
No Bed for Roses (Bangladesh/Ấn Độ), đạo diễn Mostofa Sarwar Farooki
Our Time Will Come (Trung Quốc), đạo diễn Hứa An Hoa
Pedicab (Philippines), đạo diễn Paolo Villaluna
Reminiscence (Nhật), đạo diễn Yasuo Furuhata
Yellow (Iran), đạo diễn Mostafa Taghizad’h

Phim tài liệu

Big Sonia (Mỹ), đạo diễn Leah Warshawski
The Good Postman (Phần Lan / Bulgaria), đạo diễn Tonislav Hristov
Robin (Italy), đạo diễn Michele Santoro
Still Tomorrow (Trung Quốc), đạo diễn Phàn Kiến
When Paul Come Over the Sea – Journal of an Encounter (Đức), đạo diễn Jakob Preuss

Hoạt hình

In the Forest of Huckybucky (Na Uy), đạo diễn Rasmus A. Sivertsen
Loving Vincent (Anh), đạo diễn Hugh Welchman / Dorota Kobiela
Lu Over the Wall (Japan), đạo diễn Masaaki Yuasa
Richard the Stork (Đức / Bỉ / Luxembourg / Na Uy), đạo diễn Reza Memari / Toby Genkel
Tea Pets (Trung Quốc), đạo diễn Vương Vĩ

QUỐC TẾ

Đạo diễn Wonder Woman đã định được bối cảnh phần phim tiếp theo

Sau khi Wonder Woman mở màn với doanh thu 100,5 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên, việc phim có phần tiếp theo chắc hẳn sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Dù chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra từ phía Warner Bros., đạo diễn Patty Jenkins đang hoàn toàn sẵn sàng.

Nhà làm phim 45 tuổi này đã bắt đầu nghĩ về các ý tưởng cho bộ phim Wonder Woman phần hai. Dù chưa tiết lộ được chi tiết câu chuyện, cô cho biết phần hai này sẽ diễn ra ở Mỹ. “Tôi nghĩ điều đúng đắn tiếp theo là câu chuyện diễn ra ở Mỹ,” cô nói trong một phỏng vấn với Entertainment Weekly. “Cô ấy là Wonder Woman, cô ấy phải tới Mỹ. Đã đến lúc rồi.”

Warner Bros. chưa đưa ra bình luận nào về tương lai của loạt phim, nhưng với đánh giá khen ngợi từ phía giới phê bình và khán giả, việc tiếp tục hợp tác với Jenkins sẽ là một quyết định khôn ngoan. Và Jenkins cũng hoàn toàn sẵn sàng trở lại, và đã có sẵn mối quan hệ thân thiết với Gal Gadot và đoàn làm phim.

“Tôi không phải là người thích ràng buộc về nghệ thuật. Bạn phải làm phim vì bạn tin vào nó,” Jenkins nói. “Nhưng nửa đêm tôi chợt nhận ra: đây là dàn diễn viên trong mơ, tôi đã tạo ra nhân vật tuyệt vời này và bây giờ tôi có thể đưa ra ý tưởng của mình. Tôi đã làm Wonder Woman, bây giờ tôi muốn làm Wonder Woman 2. Đó là một câu chuyện tuyệt vời và đã tới lúc kể với những người tôi yêu mến.”

Phim về tài liệu mật Lầu Năm Góc của Steven Spielberg thêm diễn viên

Sarah Paulson, Bob Odenkirk, Matthew Rhys, Bradley Whitford, Carrie Coon, Jesse Plemons, David Cross, Alison Brie, Bruce Greenwood, Tracy Letts, Michael Stuhlbarg, và Zach Woods là các thành viên mới nhất của dàn diễn viên bộ phim The Papers do Steven Spielberg đạo diễn. Bộ phim đã có các diễn viên chính là Tom Hanks và Meryl Streep. Bộ phim kể về việc tờ báo Washington Post xuất bản tài liệu mật của Lầu Năm góc vào năm 1971.

Bộ phim từng mang tên The Post, là tác phẩm hợp tác giữa Amblin Entertainment và Fox. Bộ phim đang hy vọng kịp phát hành ngày 22/12 để tham gia vào mùa giải thưởng cuối năm nay.

Tài liệu mật của Lầu Năm góc là chủ đề các bài báo vào năm 1971 khi tổng biên tập tờ Post Ben Bradlee và nhà xuất bản Kay Graham xảy ra xung đột với chính phủ liên bang về quyền xuất bản những tài liệu này.

Hai người cuối cùng hợp tác để chống lại nỗ lực bác bỏ quyền tự do ngôn luận của chính quyền Nixon.

Hanks sẽ vào vai Bradlee và Streep vào vai Graham. Streep vừa nhận đề cử Oscar thứ 20 với phim Florence Foster Jenkins và Hanks được khen ngợi cho vai diễn trong Sully.

Tom Cruise tiết lộ tựa cho Top Gun phần tiếp theo


Phần tiếp theo bộ phim hành động năm 1986 sẽ có tựa Top Gun: Maverick, Tom Cruise đã tiết lộ trong phỏng vấn với Access Hollywood.

Đạo diễn phim Oblivion Joseph Kosinski đang được tiếp cận để mời vào dự án, sẽ theo chân các phi công chiến đấu vật lộn với công nghệ máy bay không người lái mới khiến cho kỹ năng bay kinh điển của họ trở nên lỗi thời. Cruise nói phim sẽ được quay trong vòng một năm.

Phần đầu đưa Cruise vào vai phi công điểm nóng Maverick, do đạo diễn Tony Scott quá cố chỉ đạo, và đã trở thành một sản phẩm văn hóa đại chúng kinh điển. Jerry Bruckheimer quay lại sản xuất phần tiếp theo này, cùng với Skydance của David Ellison và Cruise.

Phim chưa định ngày phát hành.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, The Hollywood Reporter, Entertainment Weekly, Variety