Tin tức

The Mummy mở ra chuỗi phim quái vật mới quy mô lớn đến mức nào?

07/06/2017

Trong một thế giới điện ảnh lèn chặt những siêu anh hùng, Universal đang đi theo lộ trình đáng sợ hơn.

Để cạnh tranh với các chuỗi phim siêu anh hùng mở rộng hơn bao giờ hết và sinh lời một cách lố bịch của Disney, Warner Bros. và Sony, Universal sẽ khai thác kho dự trữ những nhân vật kinh điển của mình để sáng tạo một thế giới liên thông của các quái vật. Được đặt tên là "Dark Universe" – tạm dịch: “Thế giới Đen tối” – sẽ được kích hoạt ở mùa hè này bằng bản khởi động lại The Mummy do Tom Cruise đóng.

Universal đã có danh từ thập niên 1930, 1940 và 1950 với những phim giải trí rác rưởi như Bride of Frankenstein, The Invisible Man, Wolf Man, DraculaCreature From the Black Lagoon. Giờ đây hãng lên kế hoạch khởi động lại nhiều trong số những phim này với các nhân vật chồng chéo để tạo ra một chuỗi phim kiểu Avengers. Russell Crowe là Tiến sĩ Jekyll (và, có lẽ là, Ngài Hyde) xuất hiện để kết dính: Anh sẽ nhảy vào The Mummy trong vai khách mời khi phim này ra rạp ngày 9/6.

Thế giới Đen tối đã được xúc tiến từ lâu, tuy vẫn chưa rõ liệu The Invisible Man và Quái vật của Frankenstein có chiến đấu với Siêu Nhân và Người Sắt ở phòng vé không. Dưới đây là những điều bạn cần biết.

Phim Mummy này không có liên hệ gì với phim Mummy của Brendan Fraser

Năm 1999, Fraser và Rachel Weisz đóng một phim có tên gọi là The Mummy kể về một nhóm nhà thám hiểm thập niên 1920 tình cờ khai quật một thầy tế chưa chết và điên lên. Phê bình bộ phim này rất trái chiều. (Roger Ebert quá cố vĩ đại viết: "Khó nói tôi ủng hộ chuyện gì, ngoại trừ tôi được thích thú từng giây từng phút.") Nhưng phim là một thành công phòng vé đình đám và sản sinh ra hai phần tiếp theo cùng một phim ăn theo do Dwayne Johnson đóng, khi đó được yết tên là the Rock.

Rick O'Connell của Fraser sẽ không xuất hiện trong phim của Tom Cruise, bất kỳ nhân vật nào khác của loạt phim gốc cũng thế. Phim mới sẽ diễn ra ở thời hiện tại, và Xác Ướp sẽ là nữ thay vì nam. Một số ‘fan’ của Mummy gốc bực mình vì Xác Ướp đã bị thay thế, nhưng xem ra Fraser hài lòng với điều đó.


The Mummy sẽ lại sắp đặt thế giới

Về mặt ngữ nghĩa, "Dark Universe" đã tồn tại rồi. Dracula Untold do Luke Evans đóng năm 2014 thoạt đầu được cho là mở ra chuỗi phim. Nhưng không thành công ở phòng vé, thế nên Universal đặt cược vào Tom Cruise khởi đầu vũ trụ mở rộng này.

Trong The Mummy của Alex Kurtzman, Tom Cruise đóng vai một nhân vật mới tên Nick Morton. Xác Ướp trên tựa phim (do Sofia Boutella đóng) ám nguyền Morton bằng những sức mạnh kiểu Xác Ướp (sức mạnh siêu nhiên và có hai đệ tử). Có thể giả định rằng cả hai nhân vật đều sẽ còn sống sau phim này để có thể tàn phá trong phần tiếp theo sẽ cho họ tái hợp với các bạn bè quái vật từ những phim khác.

Từ trái qua: Russell Crowe, Javier Bardem, Tom Cruise, Johnny Depp và Sofia Boutella

Javier Bardem và Johnny Depp nhập bọn

Javier Bardem đã ký hợp đồng đóng quái vật của Frankenstein còn Johnny Depp đóng Invisible Man.

Chưa có tin ai sẽ đóng Creature From the Black Lagoon hay Người Sói trong các phim tương lai. Cũng có khả năng Universal sẽ khởi động lại Dracula lần nữa với nam diễn viên khác.

Tiến sĩ Jekyll của Russell Crowe là nhân vật gắn kết

Hãy xem Tiến sĩ Jekyll như Nick Fury của Thế giới Đen tối. Fury của Samuel L. Jackson gắn kết các phim Marvel lại với nhau trong vai trò thủ lĩnh của SHIELD, tổ chức chính phủ xử lý mối đe dọa siêu anh hùng.

Tiến sĩ Jekyll của Russell Crowe sẽ xuất hiện trong The Mummy

Crowe sẽ xuất hiện trong The Mummy để giới thiệu Prodigium – tổ chức kiểu SHIELD đó – có nhiệm vụ theo dõi các quái vật trên thế giới. Mối quan hệ giữa Tiến sĩ Jekyll với Prodigium có lẽ khá phức tạp, xét nhân cách ác khác của anh. Miêu tả về Prodigium của Universal như sau:

"Các phim của Thế giới Đen tối được kết nối bằng một tổ chức đa quốc gia bí ẩn có tên Prodigium. Do tiến sĩ xuất chúng và khó hiểu Henry Jekyll lãnh đạo, sứ mạng của Prodigium là theo dõi, nghiên cứu, và — khi cần thiết — tiêu diệt cái ác hiện thân trong những dạng quái vật trên thế giới của chúng ta. Hoạt động không có sự bảo trợ của bất kỳ chính phủ nào, và có hành tung che đậy bằng bí mật thiên niên kỷ, Prodigium bảo vệ công chúng trước hiểu biết về cái ác tồn tại ngay bên ngoài sự bảo vệ mỏng manh của xã hội văn minh... và sẽ làm bất cứ gì để ngăn chặn chúng."

Cảnh trong phim Bride of Frankenstein năm 1935

Bride of Frankenstein sẽ là phim thứ hai

Sau khi The Mummy ra rạp hè này, khán giả sẽ phải chờ một năm rưỡi nữa mới có phim quái vật thứ hai. Bride of Frankenstein, do đạo diễn của Beauty and the Beast Bill Condon chỉ đạo, phát hành ngày 19/2/2019 — vừa đúng thời điểm cho một kỳ Valentine ma quái. Phim sẽ có Bardem vào vai quái vật và một diễn viên chưa chọn được để vào vai cô dâu.

Trong khi The Mummy là phim hành động kiều truyền thống, Bride of Frankenstein sẽ có khả năng là phim chính kịch nhiều hơn, nghĩa là Thế giới Đen tối sẽ đa dạng thể loại tùy theo quái vật. Universal cũng sẽ bỏ qua câu chuyện Frankenstein kinh điển, ít nhất là lúc này. Bao năm qua Frankenstein đã được thể hiện trong cả thảy 52 phim, nên có lẽ hãng phim nghĩ rằng khán giả xem quái vật này sống dậy đến phát ớn cũng như xem dượng Ben chết vậy.*

Dracula Untold do Luke Evans đóng năm 2014 thoạt đầu được cho là mở ra chuỗi phim

"Thế giới mở rộng" là tương lai của điện ảnh

Dù tốt lên hay dở đi, các hãng phim đã học được rằng khán giả sẽ trả tiền không chỉ để xem những phần tiếp theo mà cả những tiền truyện, ăn theo và giao thoa. Marvel (thuộc sở hữu Disney) là hãng phim đầu tiên chứng minh mối quan hệ giữa các nhân vật có thể sinh lợi đến mức nào. Người Sắt rời những phim đơn của anh ta để tham gia lực lượng cùng các Avenger, và chẳng bao lâu đội quân siêu anh hùng đó sẽ hợp với các Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) để cứu thế giới trong Avengers: Infinity War năm sau. Kết luận: Thế giới điện ảnh Marvel là chuỗi phim sinh lời nhất mọi thời đại.

Warner Bros. đang tập hợp một phim Justice League sau Batman v. Superman năm ngoái và Wonder Woman năm nay. Họ cũng sẽ xây dựng một thế giới với những phim ăn theo các kẻ xấu: sau Suicide Squad hè năm ngoái, Harley Quinn sẽ dẫn dắt một phim toàn nữ phản diện. Trong khi đó, Sony gần đây đã công bố kế hoạch tung ra phim đầu tiên của hãng trong thế giới Người Nhện không chuyên chú vào bản thân Người Nhện mà nói về kẻ xấu Venom thì đúng hơn. Nhiều phim ăn theo Người Nhện nữa đang trên đường ống.


Và các hãng phim không chỉ tận dụng các siêu anh hùng. Vũ trụ Star Wars (Disney) phát triển rộng hơn bao giờ hết với mỗi năm cho ra một phim mới, bao gồm những phần tiếp theo (The Force Awakens) và ăn theo (Rogue One). Dwayne Johnson và Jason Statham có thể có phim ăn theo Fast and Furious (Universal). Và Harry Potter đang có một chuỗi phim liên quan là Fantastic Beasts (Universal).

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time


* Dì May và dượng Ben là hai vợ chồng không có con đã nuôi Peter Parker và xem cậu như con ruột. Peter Parker bị nhện trong phòng thí nghiệm cắn và sau đó trở thành Người Nhện.