Tin tức

Phim Hàn về tình huynh đệ nở rộ nhưng lấy nữ làm trung tâm thì héo hắt

02/06/2017

Trên màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ, các câu chuyện theo chủ đề mối dây thân tình giữa đàn ông với nhau đang nở rộ ở Hàn Quốc năm nay.

Từ những phim điện ảnh như The KingConfidential Assignment phát hành hồi tháng 1/2017 đến các phim bộ truyền hình gần đây như Good ManagerMan to Man, tất cả đều có nhân vật nam trong vai chính và phụ xoay quanh "tình huynh đệ". Từ tiếng Anh "bromance" và ghép giữa "brother" (anh em) với "romance" ý nói đến quan hệ thân thiết phi tình dục giữa hai người đàn ông.

Hyun Bin (trái) và Yu Hae Jin vào vai cặp đôi cảnh sát Bắc Triều Tiên-Hàn Quốc trong phim Confidential Assignment

Man to Man cáp đôi nam diễn viên kỳ cựu Park Sung Woong và Park Hae Jin, vào vai ngôi sao Yeo Woon Gwang cùng vệ sĩ riêng là Kim Seol Woo. Bộ phim miêu tả những sự việc bất ngờ mà cả hai gặp phải và việc cặp bè cặp bạn giữa ngôi sao với vệ sĩ ở rất nhiều hãng đại diện nhân tài.

The Good Manager phát sóng trên đài KBS cũng cho thấy cảm xúc giữa nhân vật chính Kim Sung Ryong (do Nam Goong Min đóng) và Seo Yul (Lee Jun Ho). Kim là kế toán thăng lên quản lý cấp trung ở Tập đoàn TQ chiến đấu vì quyền lợi của nhân viên. Seo Yul từng là công tố viên ngôi sao cho đến khi anh từ chức và trở thành giám đốc tài chính của Tập đoàn TQ.

The Good Manager ghi kỷ luật tỷ suất người xem hơn 17% phần lớn các tập phim, theo Nielson Hàn Quốc.

Sự ưu ái của khán giả đối với các câu chuyện "tình huynh đệ" cũng thể hiện rõ với phim điện ảnh. Trong ba năm qua đã có hơn 30 phim với các bộ đôi nam chính, trong đó 17 phim nhận được hơn 3 triệu lượt xem. Chỉ trong năm 2015, trong số tám phim Hàn trình ciếu hơn 1.000 rạp, có sáu phim miêu tả "tình huynh đệ".

Jo In Sung, trái, và Ryu Jun Yeol trong phim The King

Bắt đầu với thành công của Veteran Inside Men năm 2015, nhiều phim điện ảnh tiếp sau đã chọn các nam diễn viên hàng đầu vào cuộc chiến tham vọng với nhau trong bối cảnh chính trị hoặc tiền bạc trên phim.

Phim hành động Confidential Assignment đưa Hyun Bin vào vai điều tra đặc nhiệm Bắc Triều Tiên Im Chul Ryung, thoạt tiên là người cùng cấp với điều tra viên Kang Jin Tae của Hàn Quốc, do Yu Hae Jin đóng. Tuy nhiên, rốt cuộc họ đã cộng tác để hoàn thành nhiệm vụ cho Im Chul Ryung.

The King không phải là một chuyện "tình huynh đệ" ấm áp giữa hai nam diễn viên hàng đầu Jo In Sung và Jung Woo Sung, trong vai công tố viên cấp dưới và công tố viên quyền lực mà anh thần tượng. Tuy nhiên, sự ăn ý của họ trong việc đối đầu nhau đã thu hút sự chú ý mạnh.

Hai nam diễn viên này tiết lộ từ lâu họ đã mong được thể hiện cảm xúc kiểu này trên phim và cả hau nhận lời tham gia phim không chút ngần ngừ khi phát hiện họ sẽ diễn bên nhau.

Park Sung Woong (trái) vào vai ngôi sao Yeo Woon Gwang cùng vệ sĩ riêng Kim Seol Woo (Park Hae Jin) trên phim truyền hình Man To Man của đài cáp tvN

"Cá nhân tôi thấy rất vinh hạnh đóng và diễn cạnh Jung Woo Sung. Diễn viên trang lứa của tôi đã lớn lên xem phim Jung đóng và mơ được thành công như anh ấy," Jo In Sung nói trong buổi chiếu ra mắt bộ phim hồi tháng 1.

Trong “kỳ nghỉ vàng” đầu tháng 5, điện ảnh Hàn lại tung ra Choi Min Sik và Kwak Do Won trong phim chính trị ly kỳ The Mayor, Lee Sun Kyun và Ahn Jae Hong trong phim hài cổ trang The King's Case Note, và Lee Sung Min, Cho Jin Woong cùng Kim Sung Kyun trong phim hài tội phạm The Sheriff in Town.

Kỳ nghỉ bốn ngày dành cho lễ Phật Đản và Tết Thiếu Nhi ở Hàn Quốc có phim ly kỳ The Tooth and the Nail với Go Soo và Kim Joo Hyuk ra rạp ngày 9/5. Còn phim cổ trang Warriors of the Dawn với Lee Jung Jae - Yeo Jin Gu phát hành ngày cuối tháng 5. The Merciless với Seol Kyung Gu và Im Si Wan cũng ra rạp trong tháng 5.

Người trong nghề cho rằng cơn lũ phim huynh đệ này chứng minh sự khắc họa "đàn ông ra đàn ông" vẫn được khán giả mọi lứa tuổi và giới tính ưa chuộng, nhất là phụ nữ trẻ đang trở thành lực lượng mua vé chính.

Lee Jung Jae (phải) và Yeo Jin Gu trong phim Warriors of the Dawn

"Tuy phân khúc khán giả này đã mở rộng, các vai nam chính vẫn hấp dẫn, phần lớn phụ nữ tuổi 20 và 30, đến rạp," một quan chức điện ảnh nói.

Ngược lại, phim lấy nữ làm trung tâm vẫn khó tìm được thị trường hoặc thu hút được khán giả.

House of the Disappeared, do nữ diễn viên Hàn hoạt động ở Hollywood Kim Yun Jin đóng chính, được giới phê bình khen ngợi vì chủ đề độc đáo, nhưng rời khỏi phòng vé chỉ hai tuần sau khi ra rạp vì thành tích kém. Bộ phim hiện có trên các hạ tầng mạng và phim theo yêu cầu.

Phim lãng mạn Oneday, do Kim Nam Gil và Chun Woo Hee đóng chính, chỉ được 220.000 lượt xem từ khi ra rạp ngày 5/4.

Hồi tháng 1, Misbehavior trở thành đầu câu chuyện vì là phim hiếm hoi nữ áp ảo với Kim Ha Neul và Yoo In Young. Phim lặng lẽ rời phòng vé sau khi chỉ được 118.000 lượt xem trên cả nước Hàn.

Kim Yun Jin đóng chính trong phim House of the Disappeared

"Hạn hán phim lấy nữ làm trung tâm đã diễn ra nhiều năm trong ngành này," một quan chức phát hành nói. "Chúng ta đều biết nên có phim đa dạng nhưng không dễ làm những phim như thế khi giá trị thương mại và khả năng hấp dẫn đầu tư phải được cân nhắc."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea TimesYonhap News