Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Pokémon có thể ra rạp ở Trung Quốc lần đầu tiên trong 20 năm

05/06/2017

Tin này đến khi Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì có chuyến thăm Nhật Bản ba ngày đánh dấu kỷ niệm 45 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

CHÂU Á

Lee Byung Hun cân nhắc tham gia phim Radiance của Hollywood

Nam diễn viên Lee Byung Hun đã được chọn vào bộ phim điện ảnh Hollywood sắp tới Radiance

Theo nhiều nguồn tin, Lee Byung Hun đã thương thảo được hợp đồng với hãng sản xuất đứng sau bộ phim, Mandate Pictures, và đang chờ các diễn viên khác nhận vai.

Đây là một phim hành động, tập trung vào Đệ nhất phu nhân của Mỹ tuyên chiến với một nhóm khủng bố bắt cóc con trai bà. Lee Byun Hun sẽ vào vai kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố này.

Nguồn tin cho biết, “Mandate Pictures quen Lee Byung Hun qua bộ phim năm ngoái Misconduct và đã gây dựng mối quan hệ tin tưởng kể từ đó."

Tuy nhiên, hãng đại diện của Lee Byung Hun BH Entertainment vẫn cẩn trọng khi xác nhận sự xuất hiện của Lee Byun Hun. “Đúng là Lee Byung Hun đã được mời đóng vai đó nhưng chưa có gì chắc chắn cả. Chúng tôi còn phải xem các vai khác [cho bộ phim].”

Bộ phim sẽ do Patrick Lussier chỉ đạo. Lussier từng viết kịch bản cho Terminator Genisys, trong đó Lee Byung Hun vào vai T-1000.

Lee Byung Hung, vốn là một diễn viên hàng đầu ở Hàn Quốc, ra mắt Hollywood năm 2009 trong G.I. Joe: The Rise of Cobra và tiếp tục vào vai quan trong trong G.I. Joe: Retaliation (2013)The Magnificent Seven và những phim khác nữa.

Warriors of Dawn của Fox Korea định lịch ra mắt Bắc Mỹ

Warriors of the Dawncủa Fox International Korea, đã bán quyền phát hành cho nhiều vùng lãnh thổ, Fox thông báo mới đây. Bộ phim cổ trang sử thi này được xếp lịch ra mắt ở Bắc Mỹ vào ngày 16/6.

Bộ phim chiến tranh toàn sao có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Lee Jung Jae (Assassination, Operation Chromite cùng Liam Neeson) đã được nhiều người mua từ Australia, Phillippines, Đài Loan và New Zealand chọn trong Hội chợ phim Cannes.

“Chúng tôi nhắm mục tiêu phát hành phim ở ít nhất 30 địa điểm,” đại diện của M-Line, đơn vị phụ trách phát hành quốc tế, cho biết về việc đưa phim ra rạp ở Bắc Mỹ.

“Không giống đa số phim điện ảnh cổ trang Hàn Quốc, Warriors of the Dawn có những cảnh quay ở nhiều địa điểm nước ngoài, những màn diễn xuất nhiệt thành của các diễn viên và chủ đề mạnh mẽ đã chiếm được cảm tình của người mua toàn cầu,” đại diện này cho biết, bổ sung thềm rằng M-Line dự đoán “việc bán được thêm sẽ giúp khuấy động sự chú ý đối với điện ảnh Hàn Quốc ở hội chợ năm nay.”

Lấy bối cảnh chiến tranh năm 1592 giữa Hàn Quóc và Nhật Bản thời Trung cổ, Warriors nói về chiến tích của Hoàng Thái tử Gwanghae khi vua cha chạy trốn để giữ mạng.

Warriors là bộ phim Hàn Quốc thứ năm và mới nhất do Fox International Productions (FIP) sản xuất và sẽ do Fox Korea phát hành. FIP là một trong những hãng phim Hollywood đầu tiên thực hiện các xuất phẩm nội địa ở Hàn Quốc, nơi phim nội địa đang chiếm lĩnh hơn nửa thị phần, theo Viên Điện ảnh Hàn Quốc. Năm ngoái, The Wailing của Fox đã để được nhiều người chú ý ở Hội chợ phim Cannes.

Do Chung Yoon Chul chỉ đạo, Warriors đổ bộ các rạp Hàn Quốc từ ngày 31/5.

Hoắc Kiến Hoa đảm nhận vai phản diện trong phim RESET

‘Fan’ bắt đầu đếm ngược đến ngày bộ phim ly kỳ giả tưởng RESET của Trung Quốc, sẽ ra rạp đại trà từ 30/6/2017.

Do Thành Long sản xuất, bộ phim lấy bối cảnh năm 2025, có Dương Mịch trong vai một người mẹ đơn thân nỗ lực cứu đứa con trai thoát khỏi tay kẻ bắt cóc loạn thần kinh, do Hoắc Kiến Hoa thể hiện. Nhân vật của Dương Mịch liên tục quay lại thời điểm một giờ năm phút, chiến đấu với kẻ bắt cóc.

RESET, còn có tựa là Fatal Countdown: Reset, có sự tham gia của Kim Sĩ Kiệt, Lưu Sướng, và diễn viên nhí Trương Nghệ Hãn vào vai con trai của Dương Mịch.

Những cảnh hậu trường mới nhất cho thấy Hoắc Kiến Hoa trong vai Thôi Hổ, một kẻ cướp tàn nhẫn vô lương tâm bắt cóc con trai của Hạ Thiên (Dương Mịch) để lấy thông tin. Quá khứ phức tạp của nhân vật là điều hấp dẫn Hoắc Kiến Hoa nhận vai. “Tôi cảm thấy nhân vật này khác hẳn các vai tôi đã diễn, và tôi trông đợi thấy khán giả phản ứng thế nào với hình ảnh mới này của tôi.”

Không dễ đóng vai ác ôn đối với Hạ Thiên của Dương Mịch, khi Hoắc Kiến Hoa và Dương Mịch là bạn bè thân thiết ngoài đời. “Chúng tôi rất thân nhau, thế nên đột nhiên cảm thấy căm ghét và thù hận lẫn nhau, chiến đấu với nhau, thật không dễ. Thoạt đầu tôi không sao diễn được, vì tôi sợ làm cô ấy đau.”

Đầy ắp căng thẳng và hành động, Hoắc Kiến Hoa phải vượt qua nỗi sợ độ cao để diễn những cảnh nguy hiểm mà vai diễn đòi hỏi. Một cảnh Hoắc Kiến Hoa phải nhảy từ tầng bảy, treo người bằng dây. Hoắc Kiến Hoa phải diễn cảnh nhảy đó nhiều lần. “Có một cảnh tôi phải phi qua các tầng mái,” Hoắc Kiến Hoa nói. “Nhiều bột trên sàn nhà và giày tôi bị trượt. Nghĩ lại, tôi thực sự thấy sợ hãi.”

Một cảnh diễn cùng Dương Mịch đu người trên giàn giáo, Hoắc Kiến Hoa chọn không đeo cáp để trông thật.

“Giàn giáo có độ cao chết người, vậy mà anh ấy không hề đeo cáp. Anh ấy thật tuyệt vời,” Dương Mịch nói.

‘Fan’ không nhận ra Lâm Phong trong The Legends of Monkey King

Thể hiện vai chính trong The Legends of Monkey King của Lâm Phong khiến ‘fan’ không nhận ra khi anh lần đầu xuất hiện trên trường quay với hóa trang đầy đủ, lông lá khắp mặt.

Mặc bộ trang phục nặng 10 kg trong những ngày hè nóng bức, quả thật chẳng phải là hành trình êm ái cho Lâm Phong. Trước khi quay, nam diễn viên phải ngồi trên ghế cho công tác hóa trang suốt bốn tiếng. Để giải thân nhiệt, Lâm Phong phải có quạt máy bên mình suốt.

Hóa thân “khỉ” quả là thách thức mới mẻ cho Lâm Phong. Anh nói, “Tôi không diễn Đại náo Thiên cung lẫn Tôn Ngộ Không. Tôi chỉ là khỉ, nên tôi đen tối hơn, và thô bạo hơn. Tôi thấy mình điên lên. Hóa trang bây giờ là bình thường. Sẽ trở nên đen tối và đáng sợ hơn về cuối.”

The Legends of Monkey King, do Cenic Media sản xuất, là chuyển thể cuốn sách cùng tên của Giáp Ngư Bất Thị Quy, phỏng theo truyền thuyết Tôn Ngộ Không, nói về một người bình thường bất tử du hành ngược thời gian và kết thúc trong kiếp khỉ, từ một tảng đá nứt ra, và làm vua của Hoa Quả Sơn. Phim còn có sự tham gia của Tưởng Mộng Tiệp, Ngô Khắc Quần, và Thích Tây Nhân.

Pokémon sẽ đổ bộ rạp chiếu Trung Quốc lần đầu tiên trong 20 năm

Pokémon, chuỗi phim hoạt hình biểu tượng của Nhật Bản với lượng người hâm mộ toàn cầu, đang tìm đường lên màn ảnh rộng ở Trung Quốc lần đầu tiên trong vòng 20 năm khi quan hệ Trung-Nhật tiếp tục ấm lên.

Trailer mới tiếng Trung cho Pokémon the Movie: Volcanion and the Mechanical Marvel vừa được phát hành hôm 1/6 khiến người trong ngành và giới truyền thông đồn đoán phim sẽ được phát hành ở Trung Quốc năm nay.

Tin này đến khi Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì có chuyến thăm Nhật Bản ba ngày đánh dấu kỷ niệm 45 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hoạt hình Nhật đã gặt hái những thành công gần đây ở thị trường Trung Quốc khi Bắc Kinh tiếp tục từ chối cho phép phim ảnh và nhạc pop Hàn Quốc thâm nhập thị trường giải trí lớn thứ nhì thế giới của họ.

Do Satoshi Tajiri sáng tạo năm 1995, Pokémon (viết tắt của “pocket monster”) là loạt phim điện ảnh, truyện tranh, phim truyền hình, thẻ sưu tập, và video game theo chân một nhóm những nhà huấn luyện quái vật nghiệp dư săn và thuần hóa các sinh vật Pokémon.

Phim đầu tiên, Pokémon: The First Movie: Mewtwo Strikes Back, còn có tựa là Pokémon: The First Movie, phát hành năm 1998.

Pokémon the Movie: Volcanion and the Mechanical Marvel là phim thứ 19 trong chuỗi, ra rạp ở Nhật tháng 7/2016. Phim thứ 20, Pokémon the Movie: I Choose You! sẽ phát hành ở Nhật trong năm nay.

Mặc dù chưa từng có phim nào trước đó chiếu ở Trung Quốc, Pokémon vẫn có một lượng ‘fan khủng’. Sau khi kiểm duyệt Trung Quốc cấm Pokémon Go, trò chơi trên điện thoại di động trở thành hiện tượng năm 2016, ‘fan’ Trung Quốc tìm mọi cách để lách luật.

Thành công của trò chơi đó thôi thúc Legendary Entertainment, mà từ tháng 1/2016 đã thuộc sở hữu của Dalian Wanda Group Trung Quốc, đi đến thỏa thuận với The Pokemon Co. phát hành phim Pokémon người đóng đầu tiên dựa trên Detective Pikachu, một nhân vật mới trong thế giới Pokemon.

Tin Pokémon sắp đổ bộ rạp chiếu Trung Quốc theo sát gót tin Doraemon the Movie 2017: Nobita’s Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi đã được phép phát hành ở thị trường này.

Cuối năm ngoái bom tấn hoạt hình Your Name, thu 577 triệu tệ (83,6 triệu đôla) trở thành phim Nhật thành công nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Zachary Quinto là gương mặt mới nhất trong dàn diễn viên đầy sao của Hotel Artemis

Zachary Quinto là diễn viên mới nhất gia nhập dàn diễn viên hạng A của bộ phim Hotel Artemis.

Bộ phim theo thể loại ly kỳ do Jodie Foster đóng chính còn có sự tham gia của Jeff Goldblum, Sterling K. Brown, Jenny Slate và Charlie Day, cùng với diễn viên Guardians of the Galaxy Dave Bautista và diễn viên The Mummy Sofia Boutella.

Hotel Artemis diễn ra ở tương lai gần trong một bệnh viên ngầm ở Los Angeles, nơi chữa bệnh cho những tội phạm của thành phố. Bộ phim kể về một y tá (Foster đóng) điều hành bệnh viên và phát hiện ra một bệnh nhận đang có kế hoạch ám sát một bệnh nhân khác.

Drew Pearce — biên kịch của Iron Man 3 và Mission Impossible: Rogue Nation — sẽ đạo diễn bộ phim cũng do chính anh viết kịch bản.

Phim gần đây nhất của Quinto là Snowden của Oliver Stone. Anh nổi tiếng với vai Spock trong loạt phim Star Trek. Sắp tới, anh xuất hiện bên cạnh Emma Roberts trong phim Who We Are Now.

Hailee Steinfeld có thể đóng chính trong phim ăn theo Transformers, Bumblebee

Hailee Steinfeld đang thương thảo để đóng chính trong phim Bumblebee của Paramount, bộ phim ăn theo loạt phim Transformers của đạo diễn Michael Bay.

Chủ tịch hãng phim Laika, Travis Knight sẽ đạo diễn bộ phim này. Anh từng đạo diễn phim hoạt hình được đề cử Oscar, Kubo and the Two Strings.

Hiện chưa có thêm thông tin gì về kịch bản hay chi tiết về vai diễn cụ thể của Steinfeld.

Bay, Lorenzo di Bonaventura, Brian Goldner, Stephen Davis, Knight, Mark Vahradian và Steven Spielberg sẽ sản xuất bộ phim. Christina Hodson đã viết kịch bản sau khi gia nhập nhóm biên kịch của Transformers vào năm ngoái, cùng thời điểm Paramount bắt đầu đưa ra kế hoạch mở rộng thế giới Transformers.

Sau vai diễn được đề cử Oscar trong True Grit, Steinfeld cũng tham gia một loạt phim bom tấn khác, Pitch Perfect. Cô cũng nhận được nhiều đánh giá tịch cực với vai diễn trong phim The Edge of Seventeen, bộ phim mang về cho cô một đề cử Quả cầu vàng. Sắp tới cô sẽ xuất hiện trong Pitch Perfect 3.

Diễn viên Stranger Things Charlie Heaton có thể xuất hiện trong New Mutants

Ngôi sao phim truyền hình Stranger Things Charlie Heaton dự tính sẽ gia nhập gia đình X-Men.

Diễn viên nổi tiếng với vai Jonathan Bryers trong phim truyền hình của Netflix đang thương thảo cho một vai diễn trong phim New Mutants của Fox.

Diễn viên The Witch and Split Anya Taylor-Joy và diễn viên Game of Thrones Maisie Williams đã ký hợp đồng xuất hiện trong bộ phim về những siêu anh hùng trẻ tuổi do Josh Boone đạo diễn. Rosario Dawson cũng đang thương thảo cho một vai diễn khác.

Nếu ký hợp đồng, Heaton dự tính sẽ vào vai Sam Guthrie, biệt danh Cannonball, một cậu thiếu niên có khả năng phi người trong không trung và trở nên bất khả xâm hại.

Taylor-Joy sẽ vào vai Illyana Rasputin, tức Magik, cô gái có phép thuật và Williams sẽ đóng Rahne Sinclair, tức Wolfsbane, nhân vật đang đấu tranh giữa đức tin với khả năng biến thành sói của mình.

Fox đang muốn tái định nghĩa thể loại phim siêu anh hùng như từng làm với Deadpool và Logan, và muốn làm bộ phim theo phong cách phim kinh dị. Bộ phim sẽ kể về một nhóm thanh thiếu niên học cách đối mặt với khả năng siêu nhiên của mình.

New Mutants dự tính ra mắt 13/4/2018 và sẽ khai máy vào tháng 7 tới.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Jayne Stars, China Film Insider,
The Hollywood Reporter, Variety