Tin tức

Từng chết đi sống lại, Hồ Ca can đảm hơn sau tai nạn năm 2006

17/07/2014

Khi nghĩ đến nam diễn viên Trung Quốc Đại lục Hồ Ca, có hai điều thường xuất hiện ngay trong tâm trí người hâm mộ: một là vẻ ngoài ưa nhìn, thứ đã mang đến cái mác "nam diễn viên thần tượng" cho anh ấy, và điều thứ hai là vai diễn đột phá Lý Tiêu Dao trong bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp.

Trong khi người hâm mộ hay hình dung anh ấy như một đại anh hùng thì ngoài đời thực Hồ Ca lại không hề giống các nhân vật mà anh đã từng thủ vai.

Hồ Ca (trái) và An Dĩ Hiên trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp

Khác với hình ảnh trên phim

“Tôi là một người lạc quan vô tư và hạnh phúc,” Hồ Ca đã chia sẻ với Beijing Times trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Tôi không quan tâm về hình ảnh của mình [là một thần tượng]. Và thường thì tôi sẽ làm những việc mà những người khác cho là tầm thường với thái độ nghiêm túc.”

Theo Hồ Ca, được gắn cái mác nam diễn viên thần tượng là một trong những mặt hạn chế của một gương mặt ưa nhìn trong ngành công nghiệp giải trí. “Việc chịu đựng gánh nặng của việc làm một thần tượng rất mệt mỏi. Tôi là một diễn viên. Làm một thần tượng không phải là nghề của tôi,” anh chia sẻ.

Mặc dù thỉnh thoảng anh thể hiện là týp người nghiêm túc nhưng Hồ Ca đã tiết lộ rằng mình thật sự rất lười, điều này thường gây ngạc nhiên với những người bạn đến thăm nhà của anh ấy. "Họ đều hỏi, đây thật là nhà của cậu sao?" Hồ Ca nói. "Họ đều nghĩ rằng tôi là người khá vô lý và nghiện sạch sẽ, và rằng tôi phải uống một loại thức uống cố định và sở hữu những đồ vật của một nhãn hiệu cố định.”

“Thực tế thì tôi mong ước có nhiều thú vui tao nhã hơn,” anh tiếp tục, “nhưng tôi luôn luôn mệt mỏi sau giờ làm việc đến nỗi không có thời gian để trang hoàng lại cuộc sống của mình.”

Hồ Ca (phải) và Lâm Y Thần trong phim Anh hùng xạ điêu

Tìm kiếm một tình yêu đơn giản

Một cuộc sống đơn giản, dường như rất phù hợp với Hồ Ca, những câu trả lời phỏng vấn của anh khá thẳng thắn và mới mẻ. Món ăn đặc biệt của anh là món trứng khuấy. Điều ước lớn nhất của anh là có thể tự hào về bản thân. Nếu trúng xổ số, anh sẽ sử dụng số tiền thưởng đó để tiếp tục mua vé số. Và điều anh mong đợi trong tình yêu là trở về nhà với một tô mì và một cái ôm từ vợ mình.

Mặc dù hiện tại Hồ Ca vẫn còn độc thân nhưng anh chia sẻ rằng anh muốn nhanh chóng tìm một người vợ bởi vì anh là con trai một, cần phải quan tâm chăm sóc bố mẹ của mình. Tuy nhiên, một nửa của anh vẫn chưa hề xuất hiện.

Anh đùa rằng, bố mẹ phải chịu trách nhiệm cho tình trạng độc thân của anh, vì họ không cho anh hẹn hò khi anh học trung học. “Họ đã phản đối [việc hẹn hò] trong nhiều năm, và bây giờ họ biết là họ đã sai,” anh cười nói.

Hồ Ca cũng tiết lộ bố mẹ của mình là người khá bảo thủ, và họ không bao giờ đồng ý cho anh hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi hơn, giống như nhân vật của anh đã từng làm trong bộ phim truyền hình gần đây nhất Life Revelation. “Làm con, vì vậy tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến cảm xúc của bố mẹ.”

Hồ Ca trong phim Life Revelation

Cuộc sống trọn vẹn với những dấu chấm câu

Dù ở trường hay nơi làm việc, Hồ Ca đã trải qua một một hành trình khá suôn sẻ, ít nhất cho đến năm 2006. Năm đó, anh bị tai nạn xe ô tô nghiêm trọng, đã cướp đi sinh mạng của người trợ lý của anh và để lại cho anh nhiều vết thương nặng. Cuối cùng là anh phải khâu hơn 100 mũi ở cổ và mắt phải, và việc quay phim Anh hùng xạ điêu bị trì hoãn gần một năm chờ anh hồi phục sau phẫu thuật.

Mặc dù một số người nghĩ rằng sự việc này đã để lại những vết sẹo cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng Hồ Ca tiết lộ rằng tai nạn này đã giúp anh ít e sợ hơn khi đối đầu với rủi ro.

“Trước [tai nạn], tôi đã sống một cuộc đời không có những dấu chấm câu. Thậm chí là không có cả một dấu phẩy. Đột nhiên, lại có một dấu chấm than, và nó cho tôi biết rằng những chấn động đó là một phần của cuộc sống,” anh giải thích.

Hồ Ca trong phim 49 Days of Sacrifice

“Dấu chấm than này không làm tôi lo lắng về những điều tôi làm. Trái lại, tôi không sợ gì cả. Sau tất cả, thật sự tôi đã từng chết đi sống lại. Thế thì tôi còn sợ gì nữa?”

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi