Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nàng tiên cá sông Hàn

21/07/2014

Phiên bản câu chuyện cổ tích The Little Mermaid của Disney thêm phần kết có hậu thay vào cái kết buồn thảm trong nguyên tác. Giờ sẽ có một phiên bản truyền hình Hàn cho câu chuyện này.

CHÂU Á

Phim Hàn đề cập vấn đề sức khỏe tinh thần

It's Okay, It's Love không chỉ nói về tình yêu. Phim nói về việc yêu một người có vấn đề về thần kinh. Đây rõ ràng là một lĩnh vực mới đối với phim Hàn. Đúng vậy, nhiều bộ phim có nhân vật phản diện biến thái nhân cách, những kẻ không quan tâm gì đến người khác nên dễ dàng bị ghét. Tuy nhiên nhân vật có bệnh về thần kinh được diễn tả một cách thương cảm trên phim thì ít hơn.

Điều đó có lẽ đang thay đổi.

Bộ phim mới của SBS It's Okay, That's Love thực hiện sự thay đổi đó, biên kịch Noh Hee Kyung phát biểu tại buổi họp báo ra mắt phim. Anh nói về việc muốn phát vỡ sự lên án của xã hội đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần.

Bộ phim có sự góp mặt của Jo In Sung trong vai nhà văn bị rối loạn-ám ảnh và Gong Hyo Jin trong vai một bác sĩ tâm lý và sẽ có sự xuất hiện của một vài nhân vật với những vấn đề tinh thần khác nhau.

“Khoảng 80% dân số trong nước có những triệu chứng bệnh thần kinh, khoảng 20% nên cân nhắc sử dụng thuốc được kê đơn,” Noh Hee Kyung cho biết. “Tôi nhận thấy mọi người thường đánh đồng người bệnh thần kinh với tội phạm.”

Nhưng thực sự, anh bổ sung, người ta nên xem bệnh thần kinh là một loại bệnh, như những căn bệnh khác trên cơ thể.

Jo In Sung vào vai Jang Jae Yeol, một nhà văn bí ẩn và cũng là một DJ phát thanh với một số đặc điểm hành vi kỳ lạ. Anh không thể ngủ trên giường và một số màu nhất định làm anh phản ứng quá khích. Anh trở thành một tiểu thuyết gia nổi tiếng nhưng không thể kiểm soát được sự ám ảnh của bản thân. Thế nên anh tìm lời khuyên từ bác sĩ tâm lý Ji Hae Su, do Gong Hyo Jin thủ vai.

Ji Hae Su không chắc cô thực sự nên trở thành một nhà tâm lý học, nhưng hóa ra cô rất cừ trong công việc này.

Vì đây là một phim hài tình cảm, hai người được định mệnh gán thành một đôi nhưng những hành vi kỳ cụ của anh có thể sẽ trở thành rào cản. Và chắc chắn sẽ làm cho câu chuyện thú vị hơn.

Có hai bộ phim gần đây khác cũng khai thác chủ đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Trong Good Doctor, Joo Won vào vai một bác sĩ mắc hội chứng rối loạn phổ tự kỷ. Anh là một thiên tài y học nhưng có rất nhiều vấn đề liên quan đến giao tiếp xã hội. Nó gây tổn thương tình cảm và sự nghiệp cho anh, nhưng đến cuối phim mọi người xung quanh anh đều trân trọng và cảm phục những khả năng đặc biệt của anh.

Để diễn được vai này, Joo Won đã tới thăm Trung tâm dành cho người tự kỷ. Anh gặp một số người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này và cho biết họ thách thức kỳ vọng của anh.

Tôi đã rất ngạc nhiên vì họ có thể nói chuyện tốt,” anh nói. “Thật khó để hiểu theo cách thông thường, những gì tôi học được và những gì tôi cần thể hiện trong bộ phim.”

Anh bị ấn tượng còn khán giả ấn tượng với diễn xuất của anh.

Trong God's Gift - 14 Days, hai nhân vật bị mắc bệnh về thần kinh mà ban đầu khiến các nhân vật khác phải để ý đến họ. Tuy nhiên các nhân vật này lại là phương tiện để cứu vớt cuộc sống nhân vật con gái hư cấu của Lee Bo Young. Đến cuối bộ phim các nhân vật này nhận được sự cảm phục và ngưỡng mộ.

It's Okay, It's Love sẽ lên sóng ngày 23/7 tại Hàn Quốc trên kênh SBS và trên Youku và Tudou của Trung Quốc.

.Nàng tiên cá sông Hàn

Phiên bản câu chuyện cổ tích The Little Mermaid của Disney thêm phần kết có hậu thay vào cái kết buồn thảm trong nguyên tác. Giờ sẽ có thêm một phiên bản truyền hình Hàn cho câu chuyện này.

Liệu phim có buồn không? Có thể. Chỉ một điều là chắc chắn. Câu chuyện sẽ ở thời hiện đại. Thay vì phải lòng một thủy thủ, nàng tiên cá trong bộ phim sắp tới của tvN sẽ yêu một người đàn ông sở hữu chiếc điện thoại cô tìm được dưới lòng sông Hàn.

Nữ diễn viên Jo Bo Ah, từng xuất hiện trong Horse Doctor và vào vai cô gái nhà giàu trong Shut Up Flower Boyband sẽ vào vai nàng tiên cá Ha Ni. Cô sẽ phải sống giống như con người trong lúc tìm kiếm người đàn ông cô yêu. Điều này có nghĩa là cô sẽ phải đối phó với những thách thức mà tiên cá không thường phải bận tâm, ví dụ như tìm việc làm. Ngày đầu tiên trên cạn của cô bắt đầu với việc ở lại trong Nhà Ingyeo, một ngôi nhà cho những người đang chuẩn bị có công việc đầu tiên của mình. Để trở thành một con người thực thụ, cô chỉ có 100 ngày để làm cho đối phương yêu cô.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Song Jae Rim, On Joo Wan, Park Ji Soo và Han So Young. Song Jae Rim, từng xuất hiện trong Big Man, Inspiring GenerationTwo Weeks vào vai Si Kyung, một nhân viên ngạo mạn của một công ty lớn. Oh Joo Wan, từng xuất hiện trong phim điện ảnh ObsessedThe Five và phim truyền hình The Blade and the Petal vào vai Hyun Myung, một người đàn ông chuẩn bị có việc làm. Han So Young vào vai So Dae Ri. Nhân vật này làm việc cùng Song Jae Rim nhưng bị coi là vụng về và không hấp dẫn. Có khi cô sẽ trông bớt vụng về khi so sánh với một cô gái không quen đi lại bằng chân.

Han So Young, từng xuất hiện trong Nail Shop ParisSingles, đã quay xong cảnh đầu tiên của mình và nói cô rất vui được có mặt trong bộ phim. Mặc dù đây là phim kỳ ảo, cô nói phim thể hiện bối cảnh văn phòng đời thực.

“Tôi mong có thể chuyển tải cuộc sống mệt mỏi của những người đi làm hằng ngày qua bộ phim này,” cô cho biết. “Tôi biết ơn cơ hội này và tôi sẽ cố gắng hết sức.”

Park Ji Soo, từng xuất hiện trong phim điện ảnh Mai Ratima sẽ vào vai anh chàng quyến rũ Joo Jin Ah.

Baek Seung Ryung, từng sản xuất Rude Miss Young Ae, Season 10 là nhà sản xuất của The Mermaid. Tập đầu tiên sẽ lên sóng đầu tháng 8.

Các ngôi sao trong Modern Farmer từ bỏ cuộc sống hào hoa

Làm một ngôi sao nghe có vẻ hào nhoáng nhưng các nhân vật trong bộ phim sắp tới cho rằng như thế không thể bì với cuộc sống lương thiện chất phác của một nông dân. Thế là các nhân vật trong Modern Farmer quyết định từ bỏ âm nhạc và thử sống cuộc sống ở thôn quê.

Trong bộ phim chiếu cuối tuần sắp tới của SBS, các nhân vật do ca sĩ kiêm diễn viên Lee Hong Ki và Kim Jae Hyun mệt mỏi vì đi tour và ghi âm nên đã thử cuộc sống của ca sĩ trở thành nông dân.

Modern Farmer là một phim hài về những nghệ sĩ thuộc ban nhạc tên Excellent Souls, gọi tắt là EXO hay EX-SO. Trưởng nhóm, thiên tài âm nhạc Lee Min Ki, do Lee Hong Ki thủ vai, thuyết phục mọi người rằng họ nên đi trồng cải bắp thì hơn.

Đây không phải lần đầu Lee Hong Ki vào vai thành viên một ban nhạc. Trước đây anh từng vào vai thành viên ban nhạc ANJELL trong phim hài You're Beautiful và ngôi sao nhạc pop nóng tính trong phim điện ảnh Rockin' on Heaven's Door. Mới đây anh cũng được chọn vào vai chính trong phiên bản ca nhạc của Dracula. Và bộ phim gần nhất của anh Bride of the Century thành công lớn ở Trung Quốc, làm tăng thêm sự nổi tiếng quốc tế của anh.

Đây có thể là vai diễn đầu tiên của Kim Jae Hyun nhưng nó không phải lần đầu tiên anh chơi nhạc cùng Lee Hong Ki, tay trống của N.Flying từng chơi chung với nhóm nhạc FT Island của Lee Hong Ki trong một chường trình biểu diễn tại Singapore. FNC Entertainment đại diện cho cả hai nghệ sĩ này.

Cũng tham gia vào dàn diễn viên trong phim là Mina của AOA và diễn viên, thành viên Roommates Park Min Woo.

Mina từng xuất hiện trong Puberty Medley và vào vai con gái của Kim Hee Sun trong Wonderful Days. Trong Modern Farmer cô vào vai một cô gái chuyển về nông thôn vì lý do sức khỏe. Trong khi cố gắng phục hồi sức khỏe ở miền quê cô gặp những cựu ca sĩ nay đã trở thành nông dân trồng bắp cải.

Park Min Woo, từng làm mỹ nam trong Flower Boy Ramen Shop vào vai thành viên chơi keyboard trong nhóm. Nội dung sơ lược phim cho thấy anh cũng sẽ vào vai một sinh viên y khoa thích nhạo báng nhưng chưa rõ điều đó có nghĩa là anh vào vai một nhân vật với nhân cách tách biệt hay hai nhân vật giống nhau.

Anh hiện đang tham gia Roommates, một chương trình truyền hình thực tế trong đó những người nổi tiếng sống chung một nhà.

Đạo diễn Oh Jin Suk, đạo diễn Goddess of Marriage, sẽ chỉ đạo Modern Farmer và biên kịch Kim Gi Ho với các tác phẩm trước đó như Roller CoasterBlue Tower viết kịch bản.

Bộ phim 20 tập này sẽ lên sóng ngày 18/10.

Yoona rút khỏi Nodame Cantabile để tham gia phim điện ảnh Goodbye Ani

Cuộc tìm kiếm diễn viên đóng vai Nodame tiếp tục.

Sau nhiều cân nhắc, Yoona của nhóm Girls' Generation sẽ không nhận vai trong Nodame Cantabile phiên bản Hàn.

Ống kính Quái vật Điện ảnh tuần rồi đã đưa tin nữ diễn viên này nhận vai trong phim nói trên, nhưng xem ra cô đã có dự án khác để theo đuổi.

Hôm 14/7 hãng đại diện của Yoona là SM Entertainment công bố, "Chúng tôi đã nhận được các đề nghị khác, và sau khi thảo luận chi tiết, chúng tôi quyết định từ chối vai diễn trong Nodame Cantabile cho Yoona."

Thay vào đó, Yoona sẽ lần đầu ra mắt màn ảnh rộng trong bộ phim hợp tác Trung-Hàn Goodbye Ani, đảm nhận vai Ani, một cô gái vui vẻ và sôi nổi.

Chưa có thông tin gì về bộ phim ngoài việc phim sẽ khởi quay vào tháng 10, và nam diễn viên Đài Loan Bành Vu Yến đã được chào mời vai nam chính.

Việc rút lui của Yoona khiến Nodame Cantabile lại chưa tìm được vai nữ chính, làm khán giả thắc mắc liệu ai sẽ thể hiện nhân vật Nodame lém lỉnh.

Nodame Cantabile, phiên bản Hàn sẽ có tựa là Cantabile Romance, đến nay đã xác nhận có sự tham gia của Joo Won, Bae Yoon Shik, và Do Hee của nhóm Tiny G. Phim được lên lịch phát sóng vào tháng 10.

Tiny Times 3 đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Trung Quốc trong tuần đầu công chiếu

Phần ba của bộ phim tuổi mới lớn của tác giả kiêm đạo diễn Quách Kính Minh, Tiny Times, đã thu về hơn 100 triệu tệ, tức khoảng 16 triệu đôla Mỹ, ngay ngày đầu ra rạp vào thứ tư.

Các số liệu cho thấy Tiny Times 3 chiếm hơn hai phần ba doanh thu phòng vé vào ngày đầu công chiếu.

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Quách, loạt phim Tiny Times kể câu chuyện về bốn cô gái độ tuổi 20 mưu cầu thành công, tình yêu và khoảnh riêng cho họ trong cuộc sống xa hoa.

Loạt phim đã bị chỉ trích vì đề cao sự hời hợt, tiêu xài hoang phí và ám ảnh sở hữu vật chất trong lớp trẻ Trung Quốc.

Bản thân Quách Kính Minh là ví dụ sống cho câu chuyện anh viết.

Xuất thân không phải từ tầng lớp đặc quyền, giờ đây Quách Kính Minh là một trong những tác giả giàu nhất Trung Quốc và lọt vào danh sách "30 doanh nhân thành đạt dưới 30" của Forbes Trung Quốc năm 2012.

Giang Nhất Yến lần đầu thử thách với phim kinh dị

Bộ phim kinh dị Bunshinsaba 3, do đạo diễn Hàn Quốc Ahn Byeong Ki chỉ đạo, và nữ diễn viên Trung Quốc Giang Nhất Yến đóng chính, vừa công chiếu ở Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền, Giang Nhất Yến nói lúc đầu cô đắn đo liệu có nên đóng phim này hay không và cuối cùng thuyết phục bản thân rằng một nữ diễn viên ít nhất nên có một lần đóng phim kinh dị.

Ahn Byeong Ki, đạo diễn, nhà sản xuất, và biên kịch người Hàn Quốc chuyên về phim kinh dị, nói có lẽ chỉ vì phim kinh dị thì rất mới mẻ đối với Giang Nhất Yến đến mức cô bộc lộ cảm xúc thật qua diễn xuất, làm cho cảm giác sợ hãi căng thẳng tự nhiên hơn.

Giang Nhất Yến tiết lộ rằng Bunshinsaba 3 đã biến cô trở thành ‘fan’ mới của phim kinh dị.

Nữ diễn viên 31 tuổi này bắt đầu diễn xuất trên phim truyền hình hồi năm 2000. Giang Nhất Yến nổi danh từ vai diễn trong các phim Deadly Delicious, Nanjing! Nanjing!, và Bullet Vanishes.

Lâu nay nữ diễn viên này được công nhận với các vai diễn dễ thương. Tuy nhiên, Giang Nhất Yến không muốn bị ‘chết’ với một loại vai.

Bunshinsaba ra rạp ở Trung Quốc hồi tháng 7 năm 2012. Bộ phim đã kiếm được 61 triệu tệ trong bảy ngày đầu công chiếu. Từ khi phim này ra mắt, đạo diễn Ahn Byeong Ki trở thành đạo diễn Hàn Quốc đầu tiên mở văn phòng làm việc ở Trung Quốc Đại lục.

Bunshinsaba II, ra rạp năm ngoái, một lần nữa đã thắng đậm ở phòng vé với 82 triệu tệ.

La Trọng Khiêm và Thẩm Chấn Hiên đóng phim thần tượng của TVB, Cross the Finish Line

Phim bộ mới nhất của TVB, Cross the Finish Line / Xung tuyến, vừa tổ chức buổi thử trang phục. La Trọng Khiêm, Thẩm Chấn Hiên, và Thái Tư Bối xuất hiện trong trang phục đua xe đạp khoe thể hình. Mễ Tuyết, Chu Thần Lệ, Lâm Hạ Vi, Ngô Nhược Hi, và Trần Hoán Nhân tham gia dàn diễn viên.

Bộ phim thần tượng dài 20 tập này sẽ nói về khoảng cách thế hệ trong người Hồng Kông. Phim sẽ ghi hình ở Đài Loan ba tuần trong tháng 9. Thái Tư Bối nói rằng phong cách của Cross the Finish Line sẽ na ná các phim thần tượng Đài Loan.

Đảm nhận vai một vận động viên đua xe đạp, La Trọng Khiêm dành hai tháng tập luyện đạp xe đường trường. “Tôi chưa từng đạp xe đường trường thế nên rất dễ mất kiểm soát. Hai chân tôi bị xây xước hết. Lúc phim bắt đầu khởi quay, tôi sẽ phải dùng kem phủ che đi. Ít ra mặt tôi còn ổn.”

Cross the Finish Line là lần đầu tiên La Trọng Khiêm đảm nhận vai chính. Nhân vật của anh sẽ có quan hệ tình cảm éo le với nhân vật của Ngô Nhược Hi và Thái Tư Bối.

Cũng là lần đầu đảm nhận vai nữ chính trong một phim bộ truyền hình, Thái Tư Bối bày tỏ sự háo hức dành cho Cross the Finish Line. Để thể hiện nhân vật vận động viên, Thái Tư Bối không ngần ngại cắt tóc ngắn. Trong khi đó, Ngô Nhược Hi trong vai thư ký của nhân vật do Mễ Tuyết đóng. Ngô Nhược Hi nói cô biết ơn vì có cơ hội làm việc với đàn chị trong phim bộ đầu tay của mình.

QUỐC TẾ

Phim Power Rangers được gửi gắm cho biên kịch X-Men

Phim Power Rangers đã tìm được đội ngũ sáng tạo của mình.

Bộ phim sắp tới, đang được Lionsgate và người nắm bản quyền Saban Brands sản xuất, sẽ có kịch bản của các biên kịch X-Men: First Class Ashley Miller và Zack Stentz.

Thêm vào đó, Roberto Orci, một trong những biên kịch của Transformers và loạt phim Star Trek sẽ tham gia chịu trách nhiệm sản xuất chính.

Orci gần đây tách khỏi người cộng sự biên kịch lâu năm, Alex Kurtzman, và đã tạo công ty phim riêng của mình mang tên Sneaky Shark.

Orci sẽ tiếp tục lên kế hoạch kịch bản cùng Miller và Stentz, dù hai người kia sẽ là các biên kịch chính.

Power Rangers là loạt phim truyền hình công chiếu trên kênh Fox Kids vào những năm 1990 rồi trên các kênh truyền hình của Disney vào đầu những năm 2000. Loạt phim này từng có phiên bản điện ảnh vào năm 1995.

Bộ phim sẽ tái tưởng tượng nhóm Rangers theo cách hoàn toàn mới. Họ là một nhóm học sinh trung học với những sức mạnh siêu phàm, và cần tinh luyện sức mạnh của mình để cứu thế giới.

Ngoài First Class, Miller và Stentz còn từng được nêu tên biên kịch trong Thor và đang viết kịch bản phim truyền hình Terminator.

Ngoài ba phim Transformers và hai phim Trek, Orci từng viết kịch bản Mission: Impossible III, The Amazing Spider-Man 2 Cowboys & Aliens, cùng một số phim khác.

The Jungle Book của Disney đưa diễn viên mới Neel Sethi vào vai Mowgli

Walt Disney Pictures vừa thông báo rằng Neel Sethi 10 tuổi (ảnh) sẽ vào vai diễn đầu tiên của mình trong vai Mowgli, nhân vật chính bộ phim The Jungle Book sắp tới của Jon Favreau. Neel là một diễn viên nhí mới toanh từ New York, được chọn trong quá trình tuyển diễn viên gồm hàng nghìn ứng viên từ New York tới New Zealand, London tới Canada, xuyên khắp nước Mỹ và Ấn Độ.

“Chọn diễn viên là khâu quan trọng trong bất cứ bộ phim nào và chọn được cậu bé phù hợp vào vai Mowgli là điểm mấu chốt,” đạo diễn Jon Favreau nói. "Neel có tài năng và sức hút thật lớn. Cậu bé sẽ phải chịu nhiều áp lực nhưng tôi tin rằng cậu bé sẽ gánh vác được vai này.”

"Neel bao trọn được trái tim, tính hài hước và sự dũng cảm của nhân vật,” Sarah Finn, người phụ trách tuyển chọn diễn viên cho biết. “Cậu bé dễ gần và nồng ấm, nhưng cũng thật thông minh hơn độ tuổi của mình và đã khiến chúng tôi khâm phục với sự tự tin của em. Dù cậu bé chưa có kinh nghiệm diễn xuất, nhưng sự cuốn hút và tài năng của cậu bé đã lôi cuốn chúng tôi."

Trong vai Mowgli, Neel sẽ là diễn viên người thật duy nhất trong bộ phim, cùng với các nhân vật thú vật do Idris Elba, Scarlett Johansson, Lupita Nyong'o và Ben Kingsley lồng tiếng. Phim dựa theo tiểu thuyết của Rudyard Kipling, The Jungle Book dự tính ra mắt ở định dạng 3D vào 9/10/2015.

Universal nhờ tới Alex Kurtzman, Chris Morgan tung ra phiên bản mới những phim quái vật kinh điển

Trong những năm gần đây, Universal Pictures được biết tới với những The Fast And The Furious, Despicable Me, Bourne Jurassic Park. Nhưng di sản lâu đời nhất của hãng phim này thực ra lại là những phim về các quái vật như Frankenstein, Dracula, The Wolf Man, Creature Of The Black Lagoon, The Invisible Man, Bride Of Frankenstein (ảnh), và The Mummy. Universal hiện đang dồn nguồn lực vào một kế hoạch đưa những quái vật này sống lại trên màn ảnh.

Hãng phim đang lên một kế hoạch sản xuất những phim sẽ mở rộng và kết nối những câu chuyện về quái vật này. Những người thiết kế một thế giới phim mới sẽ là Alex Kurtzman và Chris Morgan. Kurtzman từng góp công vào kịch bản các phim như Transformers, Star Trek The Amazing Spider-Man. Morgan là biên kịch đằng sau năm phim The Fast And The Furious, một trong những loạt phim ăn khách nhất của Universal những năm gần đây. Hiện chưa có tin xác nhận rằng họ sẽ trực tiếp viết kịch bản hay không, nhưng chắc hẳn sẽ còn nhiều tài năng biên kịch nữa sẽ được chiêu mộ để đưa những quái vật kinh điển của Universal trở lại màn ảnh.

Về phía Universal, hãng đã chọn The Mummy, Van Helsing, The Wolfman, và Dracula Untold làm những tác phẩm đầu tiên sẽ xuất kho. Đây là lần đầu tiên Universal có nỗ lực đưa những nhân vật này lên màn ảnh theo một kế hoạch liên kết chặt chẽ thay vì chỉ là những phim lẻ của những nhà làm phim không liên quan.

Những cuộc họp về loạt phim liên kết về những quái vật nói trên đã được bắt đầu, và phim đầu tiên dự tính ra mắt sẽ là bản khởi động lại loạt phim The Mummy, dự tính ra mắt 22/4/2016. Kurtzman và Morgan sẽ làm việc chặt chẽ với các đội ngũ làm phim và quảng bá để lên một chiến lược khởi động lại phim đồng nhất.

Đây có vẻ là một bước đi khôn ngoan từ phía Universal. Dù sao thì, nếu Marvel và Disney có thể tạo một thế giới điện ảnh trị giá hàng tỉ đôla với những siêu anh hùng, tại sao Universal không thể làm điều tương tự với những quái vật của mình?

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars
The Hollywood Reporter, Film.com, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi