Tin tức

Lee Sung Min thành ông già 80 trong câu chuyện báo thù xúc động Remember

03/11/2022

Khi xem Remember lần đầu tiên, diễn viên chính của phim Lee Sung Min ngượng ngùng thú nhận anh đã lặng lẽ khóc.

“Tôi đã kìm mình nức nở vì bạn diễn Nam Joo Hyuk ngồi kế bên trong buổi công chiếu, và thật xấu hổ khi khóc khi xem phim mình tham gia,” anh nói trong buổi phỏng vấn ở quận Jongno, trung tâm Seoul.

Remember là phim hành động trả thù xoay quanh một người ở tuổi 80 tên Pil Joo, do Lee Sung Min đóng

Remember là phim hành động trả thù xoay quanh một người ở tuổi 80 tên Pil Joo, do Lee Sung Min đóng. Sau khi bị chẩn đoán mắc Alzheimer, Pil Joo vào cuộc giết chóc để trả thù những người thân Nhật ở Hàn Quốc gây ra cái chết của toàn bộ gia đình ông.

Có thể hiểu được những giọt nước mắt của Lee Sung Min, dẫu là cho phim chính anh đóng, vì Remember không chỉ nói về màn trả thù ly kỳ mà còn là câu chuyện chân thành về tàn tích của thời kỳ thuộc địa ở Hàn Quốc (1910-1945) trong xã hội hiện tại.

“Phim đề cập đến những chủ đề cảm động thường bị xã hội chúng ta tránh né,” đạo diễn Lee Il Hyung nói trong buổi phỏng vấn.

Sau khi bị chẩn đoán mắc Alzheimer, Pil Joo vào cuộc giết chóc để trả thù những người thân Nhật ở Hàn Quốc gây ra cái chết của toàn bộ gia đình ông

Phim đặc biệt nêu lên chủ đề trừng phạt những kẻ vì tiền bạc và quyền lực mà phản quốc và đứng về phía Nhật Bản trong thời kỳ thuộc địa. Nhiều người trong số đó ngày nay ngồi ở vị trí cao trong xã hội, đó là điều phim miêu tả.

“Tôi hy vọng phim có thể khơi lên những cuộc thảo luận hiệu quả về vấn đề xã hội này,” đạo diễn nói.

Remember thật sự dựa trên một phim Canada cùng tên phát hành năm 2015. Phim gốc kể câu chuyện một ông lão Do Thái trả thù Đức Quốc xã.

“Tôi tình cờ xem phim này và thích đến độ quyết định làm lại,” đạo diễn cho biết. Song, anh đã làm một số thay đổi.

“Thể hiện những cảnh hành động trong vai một ông lão khó hơn tôi nghĩ!” Lee Sung Min thốt lên. “Tôi cố gắng thêm cảm giác khốc liệt khi hành động chậm chạp”

“Bản gốc là một phim nhỏ, song bản làm lại là nhằm mục đích thương mại,” Lee Il Hyung nói. “Tôi đã thêm những vai, thường dí dỏm và nhẹ nhàng, có thể giúp phim giao tiếp với khán giả tốt hơn.”

Nhân vật của Nam Joo Hyuk, In Gyu, cũng mới được bổ sung vào bản làm lại của Hàn Quốc. In Gyu là chàng trai tuổi đôi mươi làm việc bán thời gian ở TGI Fridays với Pil Joo. Anh bị cuốn vào hàng loạt vụ giết người của Pil Joo sau khi vô tình đưa Pil Joo đến hiện trường tội ác của ông ta. Gương mặt anh bị lộ ra trên camera an ninh và anh trở thành nghi phạm chính trong tội ác của Pil Joo.

“Tôi nghĩ nhân vật của Joo Hyuk cần thiết để Pil Joo trở nên đáng tin hơn,” đạo diễn nói. “Tôi cần một nhân vật phản ứng thực tế với những hành động phi lý của Pil Joo xuyên suốt phim.”

“Tôi nghĩ nhân vật của Joo Hyuk (Nam Joo Hyuk, trái) cần thiết để Pil Joo trở nên đáng tin hơn,” đạo diễn nói

Vì thế, về nhân vật In Gyu, đạo diễn Lee Il Hyung tìm một diễn viên “giản dị” và “sát với quan niệm xã hội về một anh chàng bình thường tuổi đôi mươi.”

“Đương nhiên, nhìn Joo Hyuk thôi cũng thấy chắc chắn anh không phải là một anh chàng bình thường vì anh cao ráo và điển trai,” anh cười nói. “Nhưng có gì đó trong diễn xuất khiến mọi thứ anh làm và nói rất đáng tin.”

Lee Sung Minh cũng ngợi khen Nam Joo Hyuk.

“Anh ấy rất trưởng thành,” Lee Sung Min nói. “Tôi ngạc nhiên khi biết rằng anh đang ở độ tuổi đôi mươi!”

Đạo diễn Lee Il Hyung chỉ đạo Lee Sung Min trên trường quay

Anh nói thêm rằng mình biết ơn Nam Joo Hyuk vì phản ứng thực tế trước kế hoạch trả thù và giết chóc của Pil Joo, mà anh cho rằng khiến bộ phim và nhân vật Pil Joo đáng tin hơn.

“Nhân vật của tôi hơi kém thực tế, đặc biệt vì tôi giả làm người tuổi tám mươi,” nam diễn viên Lee Sung Min, bước sang tuổi 54 vào tháng 12 nói.

Cả anh lẫn đạo diễn nói rằng khiến anh trông như một ông lão là trọng tâm và là điều lo lắng nhất trong quá trình quay phim.

“Đội ngũ hóa trang đã thử nhiều cách,” Lee Sung Min nói. “Lúc đầu mất bốn tiếng làm cách hóa trang mà chúng tôi quyết định theo, sau đó, rút ngắn còn hai giờ.”

Đạo diễn nói anh sử dụng những thứ như chiếc Porsche đỏ, mà hai diễn viên Lee Sung Min và Nam Joo Hyuk lái trong phim, để tăng thêm cảm giác phấn khích

“Đến ngày quay thứ năm, tôi hỏi mọi người liệu Lee Sung Min trông có già thật không,” đạo diễn nói. “Tôi không thể mạo hiểm để nam chính trông ngượng nghịu khi hóa thân nhân vật.”

Một khía cạnh khác của phim mà đạo diễn Lee Il Hyung tập trung là tạo động lực.

Vì, cuối cùng, thì đây là phim về một ông già, đạo diễn nói anh sử dụng những thứ như chiếc Porsche đỏ, mà hai diễn viên Lee Sung Min và Nam Joo Hyuk lái trong phim, để tăng thêm cảm giác phấn khích.

Còn có các cảnh hành động do Lee Sung Min thực hiện.

Khiến Lee Sung Min trông như một ông lão là trọng tâm và là điều lo lắng nhất trong quá trình quay phim

“Thể hiện những cảnh hành động trong vai một ông lão khó hơn tôi nghĩ!” Lee Sung Min thốt lên. “Tôi cố gắng thêm cảm giác khốc liệt khi hành động chậm chạp.”

Remember khởi chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 26 tháng 10.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily