Tin tức

Cô gái thế kỷ 20 Kim You Jung: Duy trì hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí không hề dễ

08/11/2022

Kim You Jung là một trong số ít diễn viên nhí nổi tiếng và tiếp tục gặt hái thành công ở truyền hình lẫn điện ảnh cho đến những năm trưởng thành.

Tuy nhiên, ngôi sao cho biết quá trình duy trì hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí không hề dễ dàng.

Kim You Jung

Nữ diễn viên 23 tuổi bắt đầu sự nghiệp năm lên bốn, làm người mẫu nhí cho một nhãn hiệu bánh kẹo. Sau đó được đưa vào ánh đèn sân khấu lúc sáu tuổi, vào vai đứa trẻ trong Sympathy for Lady Vengeance (2005) cùng Choi Min Sik và Lee Young Ae. Sau đó tham gia một vài phim đình đám gồm Road No. 1 (2010), Dong Yi (2010) và Moon Embracing the Sun (2012).

Khi trưởng thành, Kim You Jung đóng chính trong nhiều phim truyền hình lãng mạn, gồm Clean with Passion For Now (2018-2019) của JTBC, Backstreet Rookie (2020) và Lovers of the Red Sky (2021) của SBS, khẳng định vị thế ngôi sao hạng A của cô.

“Đến giờ, tôi chưa có con đường sự nghiệp nào khác trong đầu. Song khi bước vào tuổi 20, tôi hoang mang và cảm xúc bấp bênh. Tôi chịu đựng khoảng thời gian đó bằng cách thực hiện nhiều sở thích và du lịch một mình. Tôi nghĩ tôi mạnh mẽ hơn. Giờ tôi đang hạnh phúc và bình yên,” cô nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times ở Seoul.

Cảnh trong phim 20th Century Girl

Trong phim của Netflix, Cô gái thế kỷ 20 / 20th Century Girl, Kim You Jung vào vai Bo Ra, cô bé 17 tuổi quyết định làm thần tình yêu cho bạn thân nhất, song sau đó bị cuốn vào câu chuyện tình của chính mình. Mặc dù phim gần như lấy bối cảnh năm 1999, năm Kim You Jung chào đời, nhưng cô không cảm thấy khó hiểu với đạo cụ của những năm 1990 và đầu năm 2000, với những nét đẹp hoài cổ.

“Tôi sưu tập đĩa than kinh điển và nghe nhạc những năm 80 và 90. Các ca sĩ yêu thích của tôi là những ca sĩ nhạc nhẹ Park Hey Kyoung, Park Ki Young và Yangpa (nổi tiếng cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000). Mặc dù một vài đạo cụ, như đĩa mềm và máy nhắn tin, không xa lạ, tôi vẫn biết có sự tồn tại của nhiều món đồ hồi xưa,” cô nói.

Tuy chủ đề trung tâm của phim là về mối tình đầu của cô gái tuổi ‘teen’ và tác động lâu dài của mối tình đó, phim còn nói về tình bạn và tuổi mới lớn.

Cùng Park Bo Gum trong Mây họa ánh trăng 2016

“Nếu ở vào vị trí của Bo Ra, tôi cũng chọn tình bạn trên tình yêu,” cô nói. Kim You Jung tiết lộ dù bắt đầu theo đuổi diễn xuất khi còn bé, cô không hề xao nhãng học hành, gồm những chuyến đi thực tế.

“Tôi thích đến trường. Thực tế, tôi rất tích cực trong các hoạt động học đường, tham gia các chương trình tài năng với bạn bè và đi chơi với họ sau giờ học. May mắn thay, tôi có tất cả những kỷ niệm đẹp thời đi học,” cô nói.

Han Hyo Joo thể hiện phiên bản trưởng thành của nhân vật chính. “Chúng tôi không có bất kỳ cảnh chung nào, song chị ấy đến phim trường để động viên tôi. Chị cho tôi nhiều lời khuyên, bảo tôi gọi cho chị nếu có bất kỳ băn khoăn nào về diễn xuất hay vấn đề gì,” nữ diễn viên cho biết.

Trên trường quay Lovers of the Red Sky (2021) của SBS

20th Century Girl hiện là phim được xem nhiều nhất trên Netflix Hàn Quốc và xếp thứ năm trên bảng xếp hạng phát trực tuyến toàn cầu. Kim You Jung nói mình ngạc nhiên khi thấy phản hồi tích cực từ khán giả trong nước lẫn nước ngoài.

“Tôi thật sự kinh ngạc. Tôi không ngờ phim của chúng tôi sẽ thành công như vậy trên bảng xếp hạng toàn cầu,” cô nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times