Tin tức

Park Chan Wook ra khỏi vùng an toàn với phim bộ truyền hình The Little Drummer Girl của Anh

08/05/2019

Nhà làm phim từng đoạt giải thưởng Park Chan Wook, một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Hàn Quốc đã đưa điện ảnh Hàn Quốc lên bản đồ toàn cầu thông qua một loạt các tác phẩm bao gồm Old Boy (2003), Thirst (2009) và The Handmaiden (2016), đã lần đầu tiên ra mắt màn ảnh nhỏ ở Anh.

Phim bộ truyền hình ngắn tập The Little Drummer Girl của Anh, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên bán chạy nhất năm 1983 của John le Carre, lấy bối cảnh cuối thập niên 1970, là một phim ly kỳ gián điệp xoay quanh một nữ diễn viên lý tưởng trẻ tuổi Charlie, do Florence Pugh thủ vai.

Đạo diễn Park Chan Wook cùng đoàn phim tại buổi ra mắt The Little Drummer Girl tại Liên hoan phim London 2018

Cô được Gadi Becker bí ẩn, một sĩ quan tình báo người Israel, tuyển dụng, khiến cô bị lôi kéo, và nhận một nhiệm vụ nguy hiểm do chủ mưu gián điệp Kurtz nghĩ ra khi là điệp viên hai mang thâm nhập vào một nhóm khủng bố Palestine. Charlie bị cuốn vào một mối tình tay ba khi cô yêu cả Becker và Kurtz.

Đạo diễn Park cho biết đầu tiên ông liên lạc với tác giả cuốn tiểu thuyết Le Carre và các con trai và nhà sản xuất chính của The Ink Factory Stephen và Simon Cornwell, vì ông thích sự phức tạp của câu chuyện.

“Điểm hay của bộ phim truyền hình Anh này là thế giới gián điệp và xung đột giữa Israel và Palestine được đan xen một cách tỉ mỉ với sự lãng mạn. Nhiệm vụ của Charlie không thể tách rời khỏi chuyện tình của cô. Becker đã tuyển Charlie, nhưng khi anh yêu Charlie, anh phải đối mặt với xung đột bên trong về việc khiến người yêu gặp nguy hiểm,” Park nói trong phỏng vấn với Korea Times ở Seoul mới đây.

Alexander Skarsgård, trái, trong vai Gadi Becker và Florence Pugh trong vai Charlie

“Bộ phim này có một loạt các âm mưu phức tạp, liên kết với nhau. Các cuộc đấu cân não và sự phức tạp của cảm xúc kết hợp với nhau trong một câu chuyện hấp dẫn. Tôi thích sự phức tạp của câu chuyện này. Thật khó phân loại, để nói Charlie là vô tội hay Kurtz là tàn nhẫn.”

Đạo diễn Park cho biết quyết định chọn màn ảnh nhỏ của ông là không thể tránh khỏi, bởi vì ông thực sự muốn đưa câu chuyện nguyên tác dài lên màn ảnh mà không phải cắt xén tác phẩm gốc quá nhiều.

“Nếu tôi biến nó thành một bộ phim điện ảnh, toàn bộ câu chuyện sẽ phải được nhồi nhét vào một bộ phim dài 130 phút, điều mà tôi nghĩ là không thể nếu không ảnh hưởng đến tính nguyên bản của nó,” ông nói.

Michael Shannon trong vai Martin Kurtz

“So với các tác phẩm trước đây của tôi, mọi người nói rằng câu chuyện này đậm màu lãng mạn. Nhưng, tôi không nghĩ tôi đã đặc biệt chú ý đến sự lãng mạn trong bộ phim này, thực tế trong tất cả các tác phẩm của tôi, lãng mạn là một phần quan trọng,” đạo diễn Park cho biết.

Quá trình thực hiện bộ phim truyền hình đầu tay của ông không dễ dàng, đạo diễn kể. Trong bộ phim năm 2013 Stoker, dự án đầu tiên của Park với các diễn viên Hollywood, ông có sáu tháng để chỉnh sửa bộ phim theo ý thích của mình. Với ngày phát hành của bộ phim này, Park cho biết ông không có đủ thời gian và đã phải vội vã.

Nhưng Park Chan Wook nói ông thích thử thách mới của mình. “Nếu tôi quay nó ở Hàn Quốc với êkíp trong nước, có thể dễ dàng và thoải mái hơn đối với tôi. Nhưng nếu làm vậy, tôi không thể làm việc với các ngôn ngữ mới và chủ đề mới cho câu chuyện. Làm việc trong bối cảnh xa lạ đã cho tôi có những giây phút căng thẳng và đó cũng là thử thách về thể chất nữa, nhưng đồng thời tôi cảm thấy rằng để tiếp tục tiến về phía trước, tôi không thể ổn định được vị trí của mình,” ông nói.

Charlie bị cuốn vào một mối tình tay ba khi cô yêu cả Becker và Kurtz

“Nếu tôi có một câu chuyện dài tuyệt vời khác để kể, tôi nghĩ có thể là một lựa chọn tốt để biến nó thành phim truyền hình hoặc ở định dạng OTT,” ông nói thêm.

The Little Drummer Girl, sau buổi ra mắt thế giới vào tháng 10 năm ngoái trên BBC, đã được phát sóng vào các thứ sáu hằng tuần trên Channel A từ ngày 29/3. Phiên bản cắt của đạo diễn cho toàn bộ loạt phim được phát hành thông qua dịch vụ phát trực tuyến Watchaplay cùng ngày.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times