Tin tức

My First Client nói về nạn ngược đãi trẻ em từ một vụ án có thật chấn động Hàn Quốc

25/04/2019

Năm 2013, một phụ nữ ở Chilgok, Bắc Gyeongsang, ngược đãi con gái của chồng đến chết và ép chị của đứa bé này nhận tội giết người, trong một vụ án gây chấn động Hàn Quốc, dấy lên cuộc tranh cãi khắp quốc gia này dẫn đến kết quả là có một đạo luật đặc biệt về ngược đãi trẻ em năm sau đó.

Áp phích phim

Sáu năm sau, một phim dựa trên vụ việc này phát hành vào tháng 5, do Jang Kyu Sung đạo diễn đã làm khán giả xúc động chủ yếu qua thể loại hài.

My First Client, kể câu chuyện của luật sư Jeong Yeop (Lee Dong Hwi) trong quá trình điều tra để tìm ra sự thật đằng sau lời thú tội đáng ngờ về việc giết đứa em của cô bé 10 tuổi.

“Không giống như những tác phẩm trước, chịu áp lực từ vấn đề này,” vị đạo diễn nói về tác phẩm gần đây của ông trong một sự kiện họp báo ở Seoul. “Phim đề cập đến chủ đề khác xa với những tác phẩm trước đó của tôi, vì thế tôi phải thận trọng hơn. Tôi không biết liệu mình có thể cho đó là ‘tinh thần trách nhiệm’ không, song tôi thận trọng gấp đôi.”

Ông chia sẻ đã gặp nạn nhân của vụ việc đó thế nào – bé gái bị ngược đãi và buộc nhận tội giết người.

Hai đứa trẻ nạn nhân của sự ngược đãi trong phim

“Cô bé vui vẻ hơn tôi tưởng. Em còn nói về tương lai, và khi tôi hỏi liệu em có ổn không, em…” đạo diễn im lặng, nén sự xúc động, trước khi nói tiếp, “Em chỉ nói, ‘Xin hãy làm một phim hay.’”

Khi chọn vai người mẹ kế, đạo diễn đối mặt với công việc gian khó là yêu cầu nữ diễn viên vào vai một người đáng ghét. Nhiều người đã từ chối vai diễn này, song vài ngày sau đó, Yoo Sun trả lời cuộc gọi của ông.

“Tôi thật sự cảm kích vì nhận vai diễn thế này, và tôi không chần chừ đồng ý,” Yoo Sun nói.

“Chính (phim này) mang một thông điệp rõ ràng đến xã hội, và bản thân là một người mẹ, tôi biết đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi tình yêu thương của cha mẹ. Tôi nghĩ mình phải tham gia,” cô nói, cho biết thêm rằng nói và làm những điều ghê tởm trong phim là một trải nghiệm đau đớn.

Yoo Sun (phải) trong vai mẹ kế

Trong khi đó, Lee Dong Hwi, diễn viên nổi tiếng với những vai hài, nói anh không ngừng tự hỏi mình, “Tôi sẽ làm gì?” trong phim.

“Tôi có cảm giác cuộc sống của Jeong Yeop trước khi gặp bọn trẻ tương đồng với cuộc sống của tôi. …Sau khi đọc kịch bản, tôi thấy đây là câu chuyện mà chúng ta cần, câu chuyện chúng ta cần biết và cần ai đó phải kể lại,” anh nói.

Xử lý chủ đề gay go như vậy, đội ngũ sản xuất phải đảm bảo diễn viên nhí không bị thương tổn bởi việc quay phim. Một bác sĩ trị liệu đồng hành cùng bọn trẻ ở phim trường để có thể để mắt đến chúng, và Jang Kyu Sung nói anh liên tục trấn an bọn trẻ sau “những cảnh quay nhất định” rằng đó chỉ là đóng phim và là giả thôi.

“Bọn nhóc là trẻ con hơn là diễn viên, vì thế chúng ta phải cẩn thận,” đạo diễn Jang nói.

Luật sư Jeong Yeop (Lee Dong Hwi)

My First Client khởi chiếu ở Hàn Quốc trong tháng 5.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald