Tin tức

Điểm phim hè 2019: 10 phim Hollywood hậu Endgame nên đánh dấu phải xem

02/05/2019

Với việc Avengers: Endgame ra rạp vào tuần lễ cuối cùng của tháng 4, mùa hè đã đến một cách nghiêm túc. Từ giờ đến cuối tháng 8, các rạp chiếu sẽ chật cứng những phim hoành tráng nhất, táo bạo nhất mà Hollywood cung cấp.

10 bộ phim dưới đây nằm trong số những ứng cử viên lớn nhất đang tìm cách thu hút đám đông đến rạp vài tháng tới.

Pokemon: Detective Pikachu

Hiện tượng Pokemon cuối cùng đã đến Hollywood, với sự hợp tác kỳ lạ, mang tính khái niệm cao này dựa trên trò chơi video thành công cùng tên.

Ryan Reynold đóng vai chính là giọng nói của Pikachu, thám tử khôn ngoan nhưng phải có cà phê mới tư duy được của Sở cảnh sát thành phố Ryme. Khi đối tác con người của cậu ta mất tích, quả bóng nhỏ lông vàng này bèn kết hợp với con trai của anh ta (Justice Smith), không hiểu sao lại có thể nghe hiểu được cậu ta.

Họ cùng nhau lên đường để giải quyết bí ẩn, trong một cuộc phiêu lưu tràn ngập ánh đèn neon có vẻ như gợi lên mọi thứ từ Who Framed Roger Rabbit đến Alien Nation. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 10 tháng 5 với tựa Pokemon: Thám tử Pikachu)

John Wick: Chapter 3 – Parabellum

Bắt đầu từ một phim trả thù nhỏ cho Keanu Reeves đã bùng nổ thành một trong những phim chuỗi hành động có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 21.

Khi một tên trùm người Nga vô tình giết chết con chó của một sát thủ đã nghỉ hưu, vòng xoáy bạo lực leo thang đã diễn ra mà giờ đây đạt đến đỉnh điểm bùng nổ khi người anh hùng bất đắc dĩ của Reeves phải trở mặt với toàn bộ thế giới ngầm tội phạm trên hành tinh.

Halle Berry, Mark Dacascos và Tiger Chen đã được bổ sung vào hỗn hợp, trong khi biên đạo hành động sáng tạo, hiệu ứng quay phim thực tế và xây dựng thế giới tưởng tượng đã chứng minh là chìa khóa cho sự thành công của loạt phim hiển nhiên sẽ còn tiếp tục. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 17 tháng 5 với tựa John Wick 3: Chuẩn bị chiến tranh)

Godzilla: King of the Monsters

Legendary Entertainment tiếp tục chuỗi Vũ trụ Quái vật / MonsterVerse, đã bắt đầu với Godzilla (2014) và được tiếp nối bằng Kong: Skull Island (2017) bối cảnh những năm 1970.

Millie Bobby Brown (Stranger Things) có vai diễn màn ảnh rộng đầu tay bên cạnh siêu sao Trung Quốc Chương Tử Di và Ken Watanabe quay lại làm đặc vụ tổ chức Monarch của chính phủ để lần ra một danh sách các quái vật khổng lồ – trong số chúng là Mothra, Rodan và King Ghidorah ba đầu – tất cả nhằm chống lại thằn lằn khủng long ăn phóng xạ.

Đạo diễn Michael Dougherty nói rằng bộ phim của ông hứa hẹn nhiều pha hành động và hài hước hơn so với bộ phim chậm bắt lửa của tiền nhiệm Gareth Edward năm 2014. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 31 tháng 5 với tựa Chúa tể Godzilla)

X-Men: Dark Phoenix

Trong khi Deadpool Logan tìm thấy thành công thương mại và phê bình, loạt X-Men chính đã trượt dốc với X-Men: Apocalypse năm 2016.

Việc thâu tóm Fox gần đây của Disney sẽ chứng kiến các dị nhân kỳ lạ của Marvel cuối cùng gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), nhưng bây giờ chúng ta có nỗ lực thứ hai để đưa câu chuyện về Dark Phoenix yêu thích của người hâm mộ lên màn ảnh rộng, sau X-Men: The Last Stand năm 2006.

Không nên đánh giá thấp sức mạnh ngôi sao của James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence và cộng sự, nhưng phim ăn theo có hơi hướng kinh dị The New Mutants, cũng ra rạp mùa hè này, không chừng lại chứng tỏ nhiều triển vọng hơn. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 7 tháng 6 với tựa X-Men: Phượng hoàng bóng tối)

Men in Black: International

Chris Hemsworth và bạn diễn trong Thor: Ragnarok của anh, Tessa Thompson, dẫn dắt phần thứ tư này trong loạt phim hài khoa học giả tưởng.

Như tiêu đề cho thấy, tập trung vào văn phòng ở London của MiB, tân binh Đặc vụ M (Thompson) hợp tác với đặc vụ lành nghề H của Hemsworth để bảo vệ Trái đất thoát khỏi lũ cặn bã của vũ trụ.

Hai mươi hai năm trước, phim đầu tiên đã ghép đôi Will Smith với Tommy Lee Jones trong một bản tân trang khoa học giả tưởng cho Ghostbuster đã làm bùng nổ phòng vé. Hai phần tiếp theo mờ nhạt, nhưng nếu Hemsworth và Thompson có thể nhen lại phép màu Thor, một thành công đình đám là không thành vấn đề. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 14 tháng 6 với tựa Đặc vụ Áo Đen: Sứ mệnh toàn cầu)

Toy Story 4

Sau khi đảm bảo danh tiếng hàng đầu thế giới về phim hoạt hình, Pixar đã liên tục quay lại nguồn trong những năm gần đây, với sáu trong số 10 phim mới nhất của họ là phần tiếp theo của các thành công trước đó. Vì thế, nhiều người cho rằng các phim Toy Story thực sự hoàn thiện qua mỗi phần tiếp theo và Pixar đang trông đợi kiểm tra lý thuyết đó một lần nữa.

Cốt truyện theo Woody, Buzz và lũ đồ chơi, giờ được giao cho bé Bonnie, chào đón “Forky” được làm thủ công nhập bọn, chỉ vì cuộc khủng hoảng hiện hữu của cậu ta mà kích hoạt một cuộc phiêu lưu đường trường. Tất cả nghe có vẻ khá quen thuộc, nhưng thành công về tài chính hầu như là chắc chắn. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 20 tháng 6)

Spider-Man: Far From Home

Rằng sự tồn tại của bộ phim này hoàn toàn là một tiết lộ cho số phận của anh chàng giăng tơ trong Avengers: Endgame, đặc biệt khi nó ở vào tư thế diễn ra chỉ vài phút sau các sự kiện của bộ phim kia.

Như thường lệ, cốt truyện chi tiết chẳng có gì nhiều, nhưng bộ phim cuối cùng trong Giai đoạn 3 của MCU này – như chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige gần đây đã xác nhận – dường như xoay quanh Peter Parker (Tom Holland), MJ (Zendaya) và bạn bè đến châu Âu trong một chuyến dã ngoại trường học, chỉ để Nick Fury xen vào kỳ nghỉ.

Mysterio của Jake Gyllenhaal là một sự bổ sung được chào đón, và với đạo diễn John Watts trở lại ghế chỉ đạo, Far From Home sẽ chứng minh có tính giải trí giống như Homecoming trước đó. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 5 tháng 7 với tựa Spider-Man: Người Nhện xa nhà)

The Lion King

Những phim người đóng làm lại hoạt hình kinh điển gần đây của Disney đang làm ăn rất tốt, cho đến khi Dumbo không bay nổi tháng trước. Tuy nhiên, không có lý do gì để nghi ngờ Vua sư tử mà lại không thành công ‘khủng’, và việc thiếu nhân vật con người cho phép nó có thể sát với tư liệu nguồn hơn The Jungle Book.

Dàn diễn viên lồng tiếng khoe những tài năng của Beyoncé, Donald Glover và Seth Rogen, và nhạc nền gồm những ca khúc đoạt giải Oscar mà mọi người đều thuộc nằm lòng, định vị Vua sư tử là điều chắc ăn nhất ngoài The Avengers. Tuy nhiên, Aladdin có Will Smith đóng vai chính có vẻ là một nhiệm vụ nhiều rủi ro hơn. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 19 tháng 7 với tựa Vua sư tử)

Once Upon a Time in Hollywood

Sự xuất hiện một phim mới từ Quentin Tarantino đã từng trở thành sự kiện điện ảnh đương nhiên, và việc bộ phim mới nhất của anh đến vào hè năm nay cho thấy sự tự tin của dòng phim chủ đạo vào tác phẩm đầy sao này.

Lấy bối cảnh mùa hè năm 1969, bộ phim có sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Brad Pitt, theo thứ tự lần lượt là một ngôi sao truyền hình thất bại và người đóng thế lâu năm của anh, rong chơi tiệc tùng ở Hollywood và chật vật đưa sự nghiệp của họ trở lại đúng hướng.

Margot Robbie đóng vai Sharon Tate xấu số, gợi ý sẽ có những vụ giết người khủng khiếp của gia đình Manson, trong khi tất cả mọi người từ Lý Tiểu Long đến Steve McQueen cũng có mặt trong bức thư tình gửi Tinseltown này. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 26 tháng 7 với tựa Chuyện ngày xưa ở Hollywood)

Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Chuỗi phim bom tấn bất ngờ nhất của thế kỷ 21, Fast & Furious đã trở thành một cỗ xe lu tám phim đánh cướp toàn cầu, hoành tráng rớt hàm mà chỉ có James Bond hay Mission: Impossible mới có thể hy vọng cạnh tranh.

Chuỗi phim bây giờ quá lớn, rất cồng kềnh và thành công không ngừng nghỉ đến nỗi một cặp nhân vật phụ lệch pha đã được tặng một phim ăn theo lố bịch riêng họ.

Hai gã điền đô Dwayne Johnson và Jason Statham hợp lực để hạ gục siêu ác nhân được biến đổi gene do Idris Elba đóng. Chính xác là vì sao? Ai quan tâm? Có vẻ là một phim lớn, ồn ào nhất hè này. (Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 2 tháng 8)

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post