Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Roma phát hành ở Trung Quốc với số lượng rạp đáng kể

06/05/2019

Người xem Trung Quốc sẽ có cơ hội thưởng thức kiệt tác tự truyện đen trắng của Cuarón ở rạp chiếu dễ dàng hơn nhiều so với người xem phim ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

CHÂU Á

Jon Chu, đạo diễn Thái Lan tham gia dự án của Netflix và SK Global về vụ giải cứu hang động

Đã có tin chính thức. Netflix và SK Global Entertainment (Crazy Rich Asians) sẽ hợp tác với các đạo diễn Jon M. Chu (Crazy Rich Asians) và Nattawut “Baz” Poonpiriya (Bad Genius) để đưa câu chuyện về cuộc giải cứu đội bóng đá ở Thái Lan 2018 tới khán giả toàn cầu của gã khủng lồ truyền hình trực tuyến này.

Netflix và SK Global Entertainment cho biết trước đó họ đã được 13 Thumluang Co. Ltd. cho phép “để kể câu chuyện có thật về cách 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của họ được giải cứu sau khi bị mắc kẹt trong hai tuần trong hang động Tham Luang bị ngập lụt gần Chiang Mai, Thái Lan, trong mùa hè năm 2018.” Chu trước đây được biết là đã đàm phán để thực hiện dự án về câu chuyện từng lên tít báo toàn cầu này.

Các đối tác không nêu chi tiết định dạng của dự án, nhưng dự kiến sẽ là một phim ngắn tập sau khi bàn bạc ban đầu tập trung vào khả năng phim điện ảnh.

Poonpiriya và Chu sẽ làm đạo diễn. Giám đốc điều hành của SK Global John Penotti và Chu sẽ đóng vai trò là nhà sản xuất cùng với đối tác sản xuất của Chu, Lance Johnson, dưới danh nghĩa Electric Somewhere Company của họ. Tập đoàn Starlight Culture Entertainment sẽ điều hành sản xuất.

“Giống như phần còn lại của thế giới, chúng tôi đã bị thu hút bởi tin tức về cuộc giải cứu hang động Thái Lan,” đạo diễn Chu nói. “Với toàn bộ thế giới đang theo dõi, bộ phim về bi kịch con người này đã biến thành một câu chuyện đẹp, đầy cảm hứng về người cứu người khác. Không chỉ thể hiện tinh thần tốt nhất của con người vượt qua cả những hoàn cảnh tồi tệ nhất, nó đã chứng minh rằng chúng ta mạnh mẽ hơn khi làm việc cùng nhau.”

Poonpiriya nói: “Đây là cơ hội cho tôi với tư cách là một nhà làm phim — và cũng là một công dân Thái Lan — để viết một lá thư cảm ơn tới phần còn lại của thế giới.”

“Chúng tôi vô cùng tự hào khi có thể hỗ trợ kể lại câu chuyện giải cứu hang Tham Luang phi thường,” ông Erika North, giám đốc nội dung quốc tế tại Netflix nói. “Câu chuyện kết hợp rất nhiều chủ đề vừa địa phương lại vừa phổ quát kết nối mọi người từ mọi tầng lớp xã hội, từ khắp nơi trên thế giới. Thái Lan là một quốc gia rất quan trọng đối với Netflix và chúng tôi mong muốn mang đến câu chuyện truyền cảm hứng địa phương nhưng mang tính toàn cầu này về việc vượt qua những nghịch cảnh tưởng chừng không thể vượt qua đối với cuộc sống, một lần nữa, đến khán giả toàn cầu.”

Penotti nói thêm: “Với các đối tác của chúng tôi, SK Global Entertainment vinh dự mang đến cho khán giả toàn cầu câu chuyện này làm thế giới bị thu hút. Kỷ niệm các anh hùng và những người sống sót trong nhiệm vụ giải cứu hang động Thái Lan thực sự là một đặc ân, và chúng tôi rất khiêm tốn khi thành công trong việc có được bản quyền này.”

SK Global là công ty tài chính và sản xuất độc lập có trụ sở tại Santa Monica và Singapore.

Hollywood làm lại các phim Hàn thành công phòng vé

Các bộ phim đình đám của Hàn Quốc Extreme Job (ảnh) và The Gangster, The Cop, The Devil sẽ được các hãng phim Hollywood làm lại.

Bộ phim hài ăn khách đình đám Extreme Job của đạo diễn Lee Byung Heon, đã trở thành bộ phim được xem nhiều thứ hai mọi thời đại của Hàn Quốc, thu hút hơn 16 triệu lượt xem tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc vào đầu năm nay.

Nhà phân phối trong nước của bộ phim, CJ Entertainment cho biết công ty đang hợp tác với Universal Pictures để sản xuất bản làm lại bằng tiếng Anh. Kevin Hart, diễn viên hài, nhà sản xuất người Mỹ, sẽ tham gia bản làm lại của Hollywood, trong khi Tracy Oliver sẽ viết kịch bản.

Hart cũng sẽ sản xuất thông qua hãng sản xuất HartBeat của mình cho Universal Pictures, công ty đã mua tác quyền toàn cầu của bộ phim.

“Tại Hartbeat, chúng tôi luôn tìm kiếm những dự án thú vị kể chuyện cho khán giả trên toàn thế giới và chúng tôi không thể hào hứng hơn khi trở thành một phần của dự án này,” Hart chia sẻ. Biên kịch Oliver cho biết: “Ý tưởng của bộ phim này rất độc đáo.”

Bộ phim hài hành động nguyên tác của Hàn Quốc, với sự tham gia của Ryu Seung Ryong, Lee Ha Nee và các diễn viên kỳ cựu khác, kể câu chuyện về các cảnh sát điều tra tội phạm ma túy bí mật, cùng nhau mở một cửa hàng gà rán để theo dõi và phá một đường dây ma túy trong khu phố. Mọi thứ trở nên bất ngờ khi nhà hàng gà trở nên vô cùng nổi tiếng.

Bộ phim sắp tới, The Gangster, The Cop, The Devil của đạo diễn Lee Won Tae, cũng có khả năng sẽ được làm lại ở Mỹ. Bộ phim này, có sự tham gia của Ma Dong Seok, kể về câu chuyện của bộ đôi cớm-xã hội đen, hợp sức để truy đuổi một kẻ giết người hàng loạt. Bộ phim ly kỳ hành động tội phạm này đã được mời tham dự Liên hoan phim Cannes, diễn ra từ ngày 14 đến 25/5, trong hạng mục Midnight Screening không tranh giải.

“Một công ty sản xuất của Mỹ đang tích cực xem xét khả năng làm lại phiên bản Mỹ,” công ty sản xuất địa phương của bộ phim B.A. Entertainment, cho biết. Trước khi phát hành tại địa phương vào ngày 15 tháng 5, quyền phân phối của bộ phim đã được bán trước cho 104 quốc gia bao gồm Canada, Đức, Pháp và Trung Quốc.

Phim hoạt hình Hàn Quốc Movements được mời dự Cannes

Bộ phim hoạt hình Hàn Quốc Movements đã được mời tham dự hạng mục Directors’ Fortnight không tranh giải tại Liên hoan phim Cannes tháng tới.

Do Jeong Da Hee đạo diễn, bộ phim dài 10 phút này sẽ trình chiếu ở phần phim ngắn và trung bình của hạng mục, cùng với chín bộ phim khác, theo Cục nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA).

Directors’ Fortnight là một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes diễn ra song song với hạng mục tranh giải, dành để trình chiếu một loạt các phim thể loại và tiếng nói điện ảnh mới.

Liên hoan phim Cannes 2019 diễn ra từ ngày 14 đến 25/5 và Directors’ Fortnight diễn ra từ ngày 15 đến 25/5.

Cùng lúc, Movements đã được chọn để tranh giải tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2019 dự kiến diễn ra từ 10-15/6.

Jeong từng nhận được giải thưởng lớn tại liên hoan phim Annecy với bộ phim hoạt hình Man on the Chair năm 2014.

Liên hoan Annecy 2019 cũng bao gồm bộ phim hoạt hình Hàn Quốc The Levers của đạo diễn Kim Bo Young trong danh sách tranh giải chính thức.

Roma phát hành ở Trung Quốc với số lượng rạp đáng kể

Bộ phim thắng nhiều giải Oscar của Alfonso Cuarón, Roma, đã có ngày phát hành rạp ở Trung Quốc.

Joy Pictures và E Stars, hai nhà phát hành phim nhiều ảnh hưởng có trụ sở ở Bắc Kinh, đã hợp tác với Liên minh rạp chiếu phim nghệ thuật toàn quốc (Nationwide Alliance of Arthouse Cinemas — NAAC) của Trung Quốc để nhập khẩu và đưa Roma ra rạp vào ngày 10 tháng 5. Các đối tác sẽ sử dụng mạng lưới lên tới 3.900 phòng chiếu của NAAC cho việc trình chiếu.

Các kế hoạch phát hành lớn này có nghĩa là người xem Trung Quốc sẽ có cơ hội thưởng thức kiệt tác tự truyện đen trắng của Cuarón ở rạp chiếu dễ dàng hơn nhiều so với người xem phim ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Là một phần của chiến dịch Oscar vào mùa thu năm ngoái — và chiều ý Cuarón, luôn kiên quyết rằng khán giả có quyền tiếp cận nhiều nhất có thể trải nghiệm màn ảnh rộng của bộ phim — Netflix đã phát hành Roma tại hơn 1.600 rạp ở 40 các quốc gia, bao gồm 350 rạp chiếu ở Mỹ. Nhưng không có thị trường nào có độ phủ rạp cho bộ phim nhiều như Trung Quốc.

Netflix đã không thể ra mắt dịch vụ của mình ở Trung Quốc vì các quy định của Bắc Kinh cấm các kênh nội dung nước ngoài trực tiếp ở nước này. Vì vậy, Trung Quốc là một lãnh thổ lớn loại ra khỏi thỏa thuận mua Roma của khổng lồ trực tuyến.

Thay vào đó, các nhà sản xuất Roma, Esperanto Filmoj và Participant Media, đã bán quyền phát hành rạp ở Trung Quốc cho E Stars và Joy Pictures ngay sau khi bộ phim đoạt giải Sư tử vàng của Liên hoan phim Venice vào mùa thu năm ngoái.

Phẩm chất uy tín của Roma đã từng là thứ khó bán ở Trung Quốc, nhưng thị trường đã đa dạng hóa để nắm bắt các điển hình chọn lọc của kiểu làm phim như vậy những năm gần đây. Mặc dù có thành tích không tốt với phim nhạc kịch ở Trung Quốc, Joy Pictures đã phát hành La La Land ở thị trường này ngay trước thềm Oscar 2017 và tạo ra 36 triệu đôla cứng cáp. Xu hướng này tiếp tục vào năm ngoái, với bộ phim nghệ thuật Shoplifters của Nhật Bản, thắng Cành cọ vàng Cannes, kiếm được 14,1 triệu đôla ấn tượng. Năm 2018, chủ nhân Oscar Phim hay nhất The Shape of Water đã thu về 16,6 triệu đôla và Three Billboards Inside Ebbing, Missouri kiếm được 10,3 triệu đôla.

Tuy nhiên, thu hoạch lớn nhất ở Trung Quốc cho bất kỳ bộ phim mùa giải nào đã đạt được vào đầu năm nay bởi bộ phim đoạt Oscar phim hay nhất năm 2019, Green Book, đã kiếm được hơn 71 triệu đôla ở đây.

Bille August đoạt giải cao nhất của Liên hoan phim Bắc Kinh 2019

Bille August (trái), người thắng giải Thiên Đàn Phim hay nhất cho bộ phim A Fortunate Man, nhận cúp từ đạo diễn Trương Nghệ Mưu (phải) trong lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 9 tại Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc vào ngày 20 tháng 4 năm 2019

A Fortucky Man của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Bille August, đã được ban giám khảo giải Thiên Đàn trao giải phim hay nhất tại lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 9 được tổ chức tại Bắc Kinh vào tối 20/4.

Bille August từng đoạt giải Cành cọ vàng, Giải thưởng Viện Hàn lâm và Quả cầu vàng cho bộ phim năm 1987 Pelle the Conqueror. Ông là một trong tám đạo diễn duy nhất hai lần đoạt Cành cọ vàng. Bộ phim Đan Mạch mới dài 167 phút của August kể câu chuyện về Per, một người đàn ông quyết định rời khỏi gia đình sùng đạo nghiêm ngặt của mình và lên đường tới Copenhagen. Anh đến đó để bắt đầu một sự nghiệp mới và tìm kiếm tình yêu, nhưng tuổi thơ của anh ta ám ảnh anh và gia đình giáo điều của anh không thể chấp nhận cuộc sống mới của anh.

Đồng thuận của ban giám khảo bảy thành viên nói rằng, “Bộ phim xử lý các chủ đề đầy thách thức một cách tinh tế, thể hiện cảm xúc sâu sắc trong khi khám phá và thảo luận một đề xuất sâu sắc về triết học và đạo đức.”

Bộ phim hài The Eleventh Chapter của đạo diễn Trung Quốc Trần Kiến Bân cũng là một người chiến thắng lớn tại lễ trao giải Thiên Đàn. Nó đã chiến thắng hai hạng mục — kịch bản hay nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Đậu Tĩnh Đồng, một ca sĩ-diễn viên mới và cũng là con gái của nhạc sĩ Trung Quốc Đậu Duy và diva nhạc pop Vương Phi.

Một bộ phim Trung Quốc khác, bom tấn khoa học viễn tưởng và là phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại The Wandering Earth, đã thắng giải hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Laszlo Neme (trái), người chiến thắng giải Thiên Đàn Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim Sunset, nhận cúp từ nữ diễn viên Lưu Hiểu Khánh (giữa) và đạo diễn Tạ Phi

Đạo diễn phim người Hungary László Neme đã giành giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Sunset (Hungary/Pháp) tại lễ trao giải, trong khi Forough Ghajabagli nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Tehran: City of Love của Ali Jaberansari (Anh/Iran/Hà Lan). Aris Servetalis đã nhận danh hiệu nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Waiter (Hy Lạp) của Steve Krikris và phim này cũng thắng giải nhạc phim hay nhất.

John Henshaw đã được trao giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Keeper của Marcus H. Rosenmüller (Đức/Anh) và Fear của Jayaraj (Ấn Độ) thắng giải quay phim xuất sắc nhất.

Ban giám khảo bao gồm đạo diễn người Mỹ Rob Minkoff, đạo diễn người Chile Silvio Gayoqi, đạo diễn Trung Quốc Tào Bảo Bình, đạo diễn người Nga Sergei De Wattsvoy, nữ diễn viên Trung Quốc-Hồng Kông Lưu Gia Linh, đạo diễn người Iran Majid Makidi và đạo diễn người Anh Simon West. Họ đã chọn mười người chiến thắng cho Giải thưởng Thiên Đàn từ 15 bộ phim xuất sắc, tuyển lọc từ 775 bộ phim đa dạng thể loại và phong cách từ 85 quốc gia và khu vực.

Trần Kiến Bân(trái), người chiến thắng giải Thiên Đàn Kịch bản hay nhất cho bộ phim The Eleventh Chapter, nhận cúp từ đạo diễn Tào Bảo Bình (giữa) và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

Lễ trao giải được tổ chức tại Cơ sở Chế tác Quốc gia của Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc ở quận Hoài Nhu xa xôi ở Bắc Kinh và có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao. Bao gồm đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu, nam diễn viên Trương Gia Huy, Li Yifeng, Huỳnh Hiểu Minh, nữ diễn viên Đồng Lệ Á, Huệ Anh Hồng và siêu sao Ấn Độ Shahrukh Khan.

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 9 đã mời tổng cộng 450 nhà làm phim trong và ngoài nước và khách mời tham dự lễ khai mạc và bế mạc. Gần 500 bộ phim hiếm và kinh điển của Trung Quốc và nước ngoài đã được trình chiếu trong hạng mục Toàn cảnh Điện ảnh, thu hút 230.000 lượt xem tại các rạp chiếu địa phương. Trong thời gian liên hoan còn có 63 buổi tọa đàm của các nhà làm phim và các sự kiện gặp gỡ và chào hỏi được tổ chức trước hoặc sau buổi chiếu của một số bộ phim. Khoảng 202 nhà phát hành đã đăng ký tham gia Hội chợ phim Bắc Kinh, đàm phán và ký hợp đồng dự án và biên bản ghi nhớ với tổng trị giá cao kỷ lục 30,9 tỉ nhân dân tệ (4,6 tỉ USD). Tuy liên hoan đã kết thúc, hạng mục Film Carnival diễn ra tại Cơ sở Chế tác Quốc gia của Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, tiếp tục cho đến ngày 4 tháng 5.

Forough Ghajabagli, người chiến thắng giải Thiên Đàn Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Tehran: City of Love, phát biểu trong lễ bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ chín

“Có nhiều câu chuyện Trung Quốc sẽ được kể, và nhiều câu chuyện thế giới dự kiến sẽ được trình chiếu ở đây,” Trương Nghệ Mưu nói tại lễ bế mạc.

Hello, Zooma - phim hoạt hình Tây Tạng đầu tiên ra thị trường quốc tế

Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Tây Tạng đi ra toàn cầu, Hello, Zooma, đã thu hút khách hàng từ các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ý và Đức.

Do Tibet Yajiang Network Technology Co., Ltd. và Henan York Animation Film and Television Co., Ltd. đồng sản xuất, đây là bộ phim hoạt hình Tây Tạng đầu tiên thâm nhập thị trường quốc tế, được trình chiếu hồi tháng 4 tại chương trình truyền hình MIPTV ở Cannes, Pháp.

Bộ phim hoạt hình kể về Zooma, một cô gái Tây Tạng thuần khiết, tốt bụng và lạc quan, sống hòa đồng với động vật trong tự nhiên.

Các nhà sản xuất đã bắt đầu thực hiện 104 tập đầu tiên theo nhu cầu của thị trường toàn cầu, có thể đáp ứng nhu cầu hai năm phát sóng và cũng sẽ được lồng tiếng Anh, Pháp, Ý, Nga, Tây Ban Nha và các ngôn ngữ khác.

Li Suping, người đứng đầu Hiệp hội Hoạt hình Khu tự trị Tây Tạng, cho biết: “Vào tháng 9, bộ phim hoạt hình này sẽ quay trở lại Cannes tham dự MIPCOM World Televisoon and Children Show. Việc quảng bá bộ phim này có ý nghĩa lớn cho nhiều sản phẩm văn hóa Tây Tạng ra toàn cầu.”

QUỐC TẾ

Chủ nhân tượng vàng Oscar Rami Malek vào vai nhân vật phản diện trong bộ phim thứ 25 về điệp viên 007

Rami Malek, mới đây xuất hiện tại TIME 100 Gala (sự kiện vinh danh 100 người có ảnh hưởng nhất trong năm 2019 theo bình chọn của tạp chí Time, ảnh trên), tiếp nối sự nghiệp sau vai diễn được trao giải Oscar bằng việc vào vai nhân vật phản diện mới nhất của James Bond.

Sau khi hóa thân một huyền thoại nhạc rock người Anh, Rami Malek đang dấn bước vào loạt phim mang thương hiệu Anh có lẽ là đình đám nhất.

Malek, đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar năm nay với vai Freddie Mercury trong Bohemian Rhapsody, tiết lộ hôm 2/5 rằng anh sẽ đóng vai kẻ thù mới nhất của James Bond trong bộ phim thứ 25 sắp tới (ra rạp ngày 8/4/2020). Anh sẽ đối đầu với Daniel Craig, tiếp tục vai diễn 007 mang tính biểu tượng lần thứ năm và cũng là lần cuối cùng.

“Tôi hứa với tất cả các bạn, rằng tôi sẽ đảm bảo quý ông Bond sẽ không có một hành trình dễ dàng,” Malek phát biểu trong một video loan tin. Nam diễn viên đã được chọn vào vai một nhân vật phản diện bí ẩn được trang bị công nghệ mới chết người thực hiện một âm mưu khiến cho Bond, đang tạm rời nhiệm vụ và tận hưởng đời sống yên ả ở Jamaica, phải trở lại để giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc.

Các diễn viên mới khác cho bộ phim Bond thứ 25 chưa có tựa chính thức bao gồm nữ diễn viên người Cuba Ana de Armas (Blade Runner 2049), Lashana Lynch (Captain Marvel), Billy Magnussen (The People vs. O.J. Simpson: American Crime Story), David Dencik (Top of the Lake) và Dali Benssalah. Trở về trong một nhiệm vụ khác của Bond là Ralph Fiennes với vai diễn sếp M, Naomie Harris - trợ lý Eve Moneypenny, Ben Whishaw — chuyên gia công nghệ Q, Rory Kinnear — sĩ quan MI6 Bill Tanner, Jeffrey Wright — điệp viên CIA Felix Leiter, và Lea Seydoux — tiến sĩ Madeleine Swann cũng là người đẹp trong mộng của Bond (nhân vật có màn “chào sân” từ Spectre năm 2015).

Đạo diễn Cary Fukunaga đánh dấu lần tiếp theo có một đạo diễn người Mỹ ngồi ghế chỉ đạo một phim James Bond kể từ khi Irvin Kershner đạo diễn Never Say Never Again năm 1983 với tài tử Sean Connery vào vai 007.

“Daniel là Bond yêu thích của tôi,” Fukunaga nói. “Tôi muốn chắc chắn rằng chuỗi phim tuyệt vời này sẽ có một chương tiếp theo tuyệt vời và tiếp tục nâng cao thách thức, vì vậy sẽ là một công việc khó khăn cho bất kỳ ai tiếp bước về sau này.”

Cannes thêm Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino vào danh sách tranh giải

Quentin Tarantino trên trường quay Once Upon a Time in Hollywood

Bộ phim rất được mong đợi Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino sẽ có buổi chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, theo tin công bố hôm thứ 2/5.

Sự bổ sung này có nghĩa là Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Margot Robbie sẽ mang đến thêm sức mạnh ngôi sao cho liên hoan phim năm nay.

Bộ phim đã được mong đợi có tên trong danh sách tranh giải thưởng lớn ban đầu, công bố vào ngày 18/4, nhưng giám đốc nghệ thuật Thierry Fremaux đã nói với các phóng viên ngày hôm đó rằng bộ phim chưa sẵn sàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, Fremaux nói rằng ông “thực sự, thực sự, thực sự trông ngóng” Tarantino hoàn thành bộ phim đúng lúc để tham dự liên hoan phim. Ông đã so sánh vị đạo diễn này với Orson Welles và Martin Scorsese đồng thời cho biết Tarantino là một phần của đại gia đình Cannes.

Fremaux từng gợi ý rằng sẽ có một hoặc hai tựa phim được thêm vào danh sách cuối cùng, và ông đã tiết lộ một loạt phim trong thông báo hôm 2/5.

Bên cạnh Tarantino, người từng nhận Cành cọ vàng Abdellatif Kechiche, cũng sẽ bước vào cuộc đua với phần thứ hai của loạt phim sử thi Mektoub, My Love. Phần 1 Canto Uno ra mắt năm 2017 và phần hai Intermezzo sắp ra mắt có thời lượng phim lên tới bốn tiếng.

Không tham gia tranh giải, câu chuyện phù thủy Lux Aeterna của Gaspar Noe với sự tham gia của Charlotte Gainsbourg và Beatrice Dalle sẽ tham dự suất chiếu nửa đêm.

Chicuarotes của Gael Garcia Bernal sẽ tham gia liên hoan phim trong một buổi chiếu đặc biệt, cùng với La Cordillera de los Suenos của Patricio Guzman, Ice on Fire của Leila Conners và Ward 5B của Dan Krauss.

La Famosa Invasione Degli Orsi in Sicilia của Lorenzo Mattotti và Odnazhdy v Trubchevske của Larissa Sadilova sẽ tham gia ở hạng mục Un Certain Regard.

Tarantino đã quá quen mặt ở Cannes — anh nhận giải Cành cọ vàng cho Pulp Fiction năm 1994, Death Proof năm 2007 và Inglorious Basterds năm 2009 đã tham gia tranh giải và anh trở thành chánh chủ khảo của Cannes năm ngoái — sẽ cùng các đạo diễn nổi tiếng Pedro Almodovar, Terrence Malick và Ken Loach so tài năm nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.co
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times, Yonhap News, China.org.cn