Tin tức

Thằng em lý tưởng: Shin Ha Kyun và Lee Kwang Soo chứng minh nghĩa bạn bè hơn tình ruột thịt

02/05/2019

Tục ngữ có câu một giọt máu đào hơn ao nước lã, song bộ phim Hàn sắp tới Inseparable Bros cho thấy rằng đâu đó quanh ta vẫn có điều ngược lại.

Đây là phim tình cảm tâm lý – hài hước dựa trên câu chuyện có thật về hai người khuyết tật – Se Ha và Dong Goo. Phim bắt đầu với cảnh hai người gặp gỡ nhau và vẽ ra cảnh họ trở thành gia đình như thế nào.

Áp phích phim

Se Ha thông minh và lanh lợi song bị liệt và không thể đi hay cử động sau khi bị chấn thương cột sống. Anh phải ngồi xe lăn và được người khác cho ăn và tắm.

Anh mất mẹ năm 16 tuổi và được đưa đến nơi dành cho trẻ khuyết tật ở Seoul. Ở đó, anh gặp Dong Goo bị thiểu năng. Dong Goo cao và khỏe hơn song có trí tuệ của đứa trẻ lên năm.

Qua 20 năm, cả hai trở thành bạn thân hoàn hảo. Se Ha nóng tính mở lòng với Dong Goo và giành được tình cảm của anh. Se Ha làm bộ não cho Dong Goo, giúp anh mua sắm, trong khi Dong Goo làm tay và chân của Se Ha.

Mối quan hệ như anh em của họ bị đe dọa sau khi mẹ của Dong Goo đột nhiên xuất hiện và yêu cầu Se Ha “phóng thích” con trai bà. Cách đây nhiều năm, bà bỏ rơi con trai mình ở hồ bơi.

Qua 20 năm, Se Ha và Dong Goo trở thành đôi bạn thân hoàn hảo

Bà nói quan trọng nhất là bà là mẹ và Dong Goo là con. Bà tin mối quan hệ máu mủ với con trai đương nhiên sâu đậm hơn mối quan hệ 20 năm giữa Se Ha và Dong Goo.

Song ở đây, mối quan hệ giữa họ đã được chứng minh là sâu đậm hơn tình mẫu tử. Phim tiết lộ rằng Se Ha và Dong Goo cảm giác như họ là những người hoàn chỉnh khi giúp đỡ lẫn nhau tận hưởng cuộc sống thường ngày với nhau.

Trong khi sống cùng mẹ, Dong Goo nhận thấy mọi thứ anh làm đều liên hệ với Se Ha. Anh có thói quen đút cơm đầy thìa cho em dâu, và thức dậy lúc nửa đêm để kiểm tra và phòng ngừa Se Ha bị ngạt thở trong khi ngủ.

“Gia đình ràng buộc với nhau bởi máu mủ, song chúng ta có thể trở thành gia đình nếu yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau,” đạo diễn Yook Sang Hyo nói về bộ phim thứ năm của mình. “Đây chính là ý tưởng chính của phim.”

Mối quan hệ giữa họ sâu đậm hơn tình mẫu tử

Thông điệp này rõ ràng từ đầu đến cuối. Nó xoay quanh cuộc sống thường ngày của “hai anh em” với quan điểm hài hước, mà không tập trung vào cuộc sống khốn khổ và khuyết tật của họ.

Diễn xuất xuất sắc của hai diễn viên chính – Shin Ha Kyun và Lee Kwang Soo – kết hợp tốt với sự pha trộn giữa hài hước và biểu cảm khuyết tật.

Cụ thể, Shin Ha Kyun phải chuyển tải cảm xúc và dụng ý của Se Ha chỉ bằng lời nói và biểu cảm gương mặt. Thân mình và phần dưới của anh vẫn bất động. Mặt khác, Dong Goo nói ít hơn anh rất nhiều song có những cử chỉ rõ ràng và lố bịch như cậu bé năm tuổi.

Hiện tại, phim có vẻ thành công trong việc đưa ra những tình tiết hài hước từ cốt truyện nghèo nàn và những tình tiết không quá lố bịch, song khán giả có thể dễ dàng mất hứng vì cái kết có thể đoán trước.

Cảnh trong phim

Phim phải sống sót trong cuộc cạnh tranh gay gắt với phim Marvel mới nhất Avengers: Endgame đã vượt qua một triệu vé bán trước công chiếu một tuần ở Hàn Quốc.

Inseparable Bros ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 1/5. Ở Việt Nam, phim dự kiến phát hành từ ngày 10/5 với tựa Thằng em lý tưởng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times