Tin tức

Phim bộ Hàn Quốc Mine: Ai cũng có mặt tối. Người càng giàu càng đầy những góc khuất

15/06/2021

Phim truyền hình ly kỳ bí ẩn Mine đã được yêu thích lâu dài kể từ khi tập đầu tiên phát sóng trên đài tvN vào ngày 8 tháng 5 với tỷ suất người xem tương đối cao là 6%. (Phim cũng phát trên Netflix, phụ đề tiếng Việt có tựa Sở hữu.)

Park Sung Yeon thể hiện nhân vật quản gia Ji, người phụ nữ tầng lớp thấp đầy tham vọng

Tập mới nhất, được phát sóng vào chủ nhật tuần trước, đạt tỷ suất 9,4%.

Xét rằng Mine là một phiên bản khác của cùng một câu chuyện xưa cũ về một gia đình siêu giàu, anh chị em tranh giành, và đấu đá nội bộ tàn khốc để trở thành người thừa kế doanh nghiệp gia đình, sự nổi tiếng ổn định của bộ phim với người xem là điều hiếm thấy.

Như thường lệ, có những thứ giữ chân người xem tiếp tục theo dõi bộ phim truyền hình cuối tuần này.

Các diễn viên phụ kỳ cựu biết cách tạo gia vị cho phim bộ truyền hình này chính là những người hùng thầm lặng đằng sau sự nổi tiếng ổn định của bộ phim.

Park Hyuk Kwon đóng vai Han Jin Ho, người con trai trưởng không có năng lực, vô dụng

Quản gia Ji (do Park Sung Yeon thủ vai) dường như là một trong những người đóng góp nhiều nhất. Vào vai quản gia phụ trách người ăn kẻ ở trong nhà, cô là con người kỷ luật, tham vọng nhưng khôi hài. Đã phục vụ gia đình siêu giàu này suốt 10 năm, cô biết tất cả những bí mật bẩn thỉu của từng thành viên trong gia đình. Hiểu biết đó là vũ khí của cô. Để khiến cô yên lặng, ông Han, chủ tịch tập đoàn Hyowon và là chủ sở hữu của dinh thự, đã tặng cô một căn hộ bốn phòng ngủ ở quận Gangnam giàu có ở phía nam Seoul. Nhưng cô không hài lòng với khoản bồi thường tài chính đó.

Park Sung Yeon đã tái hiện nhân vật người phụ nữ thuộc tầng lớp thấp đầy tham vọng bằng những phản ứng dí dỏm và những pha ngắt lời hài hước cho khán giả thời gian để cười khi xem bộ phim ly kỳ bí ẩn đầy những khúc ngoặt và thắt nút.

Kim Sung Tae (Lee Jung Ok) tưởng như là người cuối cùng lừa dối người khác này lại đủ ác độc để cướp chiếc vòng cổ kim cương xanh mang tính biểu tượng của ông Han

Park Hyuk Kwon đóng vai Han Jin Ho, người con trai trưởng không có năng lực, vô dụng của ông Han, là một diễn viên phụ khác khiến bộ phim gây nghiện. Đẻ bọc điều, anh là đứa con hư hỏng của gia đình. Với thành tích học tập và chuyên môn trước sau đều đáng thất vọng, anh không thể gây ấn tượng với cha mình để được chọn làm người thừa kế doanh nghiệp trị giá hàng tỉ đôla của cha. Cai nghiện được rượu, anh ta cố gắng giành lại tình cảm của ông bố và loại bỏ người em trai thông minh, một đứa con ngoài giá thú, ra khỏi tầm ngắm của cha mình trong việc lựa chọn người kế vị.

Tuy nhiên, càng làm vậy thì hành động của anh ta càng khiến người cha khó chịu.

Mine tìm kiếm một cách kể chuyện khác. Bộ phim nói rằng tham lam và ham muốn là một phần bản chất của mỗi con người, bất kể giàu nghèo hay địa vị xã hội

Mine vượt qua cám dỗ khắc họa sự phân đôi giản đơn kiểu cuộc chiến thiện và ác. Trong nhiều phim bộ truyền hình, nhà giàu được miêu tả là những kẻ tham lam, phá hoại và tư lợi, còn người nghèo thì luôn hiểu lý lẽ, chân thực và tốt bụng. Người xem phát ngán và mệt mỏi với kiểu kể chuyện đơn giản, thiếu thuyết phục đó.

Mine tìm kiếm một cách kể chuyện khác. Bộ phim nói rằng tham lam và ham muốn là một phần bản chất của mỗi con người, bất kể giàu nghèo hay địa vị xã hội.

Ví dụ Kim Sung Tae (Lee Jung Ok đóng) là nam nhân viên chịu trách nhiệm bảo trì dinh thự của gia đình. Anh tuy nghèo nhưng lại đem lòng thương hại những tỉ phú sống cuộc đời đầy rắc rối không chút bình yên. Nhưng anh chàng tưởng như là người cuối cùng lừa dối người khác này lại đủ ác độc để cướp chiếc vòng cổ kim cương xanh mang tính biểu tượng của ông Han mà ông ta mua được trong một cuộc đấu giá.

Diễn viên kỳ cựu Kim Seo Hyung đã thể hiện hoàn hảo nhân vật Jung Seo Hyun, con dâu của ông Han, một người phụ nữ có tất cả nhưng cảm thấy cuộc sống của mình trống rỗng vì quyết định chọn gia đình thay vì tình yêu

Mine nắm bắt góc khuất mà mỗi con người đều có — bất kể họ giàu sang thành đạt đến đâu — và điều này khiến nó trở nên khác biệt so với các phim bộ truyền hình khác về những gia đình siêu giàu.

Kỹ năng tinh tế của biên kịch trong việc chạm đến tình yêu đồng tính nữ, một chủ đề hiếm khi được đề cập trong phim truyền hình Hàn Quốc, cũng đóng góp một phần vào thành công bền vững của bộ phim.

Jung Seo Hyun (do Kim Seo Hyung đóng), con dâu của ông Han, đã dính vào “tình yêu bị cấm” ngay cả trước khi cô kết hôn với chồng mình. Mối tình của cô là (và vẫn là) một người phụ nữ mà cô gặp ở đại học. Cả hai đều thấy tim mình đập thình thịch mỗi khi ở bên nhau. Cũng được sinh ra ngậm thìa bạc, Jung Seo Hyun đã được nuôi dạy để sống như những người phụ nữ khác trong gia đình siêu giàu. Cô đã chọn sống theo cách mà cô phải làm và lấy chồng vì lợi ích kinh doanh của cha mẹ cô. Tuy nhiên, trái tim cô vẫn đang đau đớn vì sự lựa chọn ấy.

Mine nắm bắt góc khuất mà mỗi con người đều có — bất kể họ giàu sang thành đạt đến đâu — và điều này khiến nó trở nên khác biệt so với các phim bộ truyền hình khác về những gia đình siêu giàu

Diễn viên kỳ cựu Kim Seo Hyung đã thể hiện hoàn hảo nhân vật đó, một người phụ nữ có tất cả nhưng cảm thấy cuộc sống của mình trống rỗng vì quyết định chọn gia đình thay vì tình yêu.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times