Tin tức

Recalled: Seo Ye Ji trong một phim Hàn bí ẩn không cầu kỳ nhưng đủ giải trí

10/06/2021

Với COVID-10 vẫn đang sôi sục trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng thấp, ngành điện ảnh Hàn Quốc vẫn thiếu thốn trong nửa đầu năm 2021.

Ít phim được chọn phát hành trong thời gian này; nhiều phim chứng kiến hiệu suất phòng vé ảm đạm. Một trong những phim đáng chú ý phát hành trong những tháng qua là Recalled — phim ly kỳ bí ẩn có sự tham gia của nữ diễn viên Seo Ye Ji, nổi tiếng với những vai diễn trong nhiều phim truyền hình như It’s Okay to Not Be Okay.

Seo Ye Jin (trái) vào vai Soo Jin một ngày nọ tỉnh giấc và phát hiện ra mình mất trí nhớ. Người chồng chung thủy Ji Hoon đưa cô về nhà — song mọi thứ không phải như họ tưởng

Trong Recalled, Seo Ye Jin vào vai Soo Jin một ngày nọ tỉnh giấc và phát hiện ra mình mất trí nhớ. Người chồng chung thủy Ji Hoon đưa cô về nhà — song mọi thứ không phải như họ tưởng. Soo Jin bắt đầu có ảo giác rằng mình thấy điềm báo về những sự kiện giết người trong tương lai; trong khi đó, Ji Hoon dường như che giấu bí mật bên dưới vẻ ngoài quan tâm ban đầu.

Ngoài những thông tin tổng quát, mơ hồ này thì không có cách nào miêu tả cốt truyện Recalled mà không tiết lộ và làm hỏng cái hay khi xem. Điều đó nói lên mức độ hồi hộp cao của phim. Phim chứa nhiều tầng bí ẩn được phơi bày đúng lúc; mỗi lớp kể câu chuyện ẩn dụ tạo nên một nút thắt giữ phim ở cao trào xuyên suốt. Đối với những ai thích cái gì đáng sợ, ảo giác của Soo Jin còn thổi luồng hơi kinh dị vào phim — qua mức độ mà siêu nhiên đóng vai trò trở thành một trong những bí ẩn khơi gợi tò mò trong Recalled. Ngay cả nếu khán giả đã xem nhiều phim Hàn Quốc ly kỳ bí ẩn (ví dụ The Call), có khả năng cũng không thể đoán được Recalled kết thúc như thế nào.

Phim chứa nhiều tầng bí ẩn được phơi bày đúng lúc

Recalled làm tất cả những âm mưu này thật dễ hiểu. Khán giả có thể xem phim này trong khi đãng trí xì xụp mì shin ramyun, song vẫn có thể tận hưởng hầu hết giá trị giải trí mong đợi. Sở dĩ như vậy phần lớn là vì mức độ dựng chuyện sử dụng những yếu tố quen thuộc với phần lớn khán giả phim truyền hình Hàn Quốc: mất trí nhớ, sức mạnh vợ-chồng, và nhiều thứ khác. Mặc dù Recalled tái dựng những yếu tố đó theo hướng mới lạ, chúng vẫn là những thành phần đơn giản cho khán giả bình thường có thể ‘tiêu hóa’ mà không phải động não nhiều để thưởng thức một phim truyền hình Hàn Quốc lãng mạn bình thường.

Đây có thể là phước lành hoặc lời nguyền, tùy ở khán giả. Những người xem phim cốt yếu để giải tỏa căng thẳng sẽ thích Recalled. Những ai muốn chút khai sáng, hoặc ‘hack não’, sẽ thấy Recalled không đáp ứng nhu cầu mong đợi, và sẽ không muốn xem. Trái ngược với hầu hết điện ảnh Hàn Quốc được bình luận trên trang Cinema Escapist, Recalled hoàn toàn không có tình huống triết lý hay chính trị xã hội. Tuy cốt truyện hồi hộp, phim không thay đổi motif, vì dựa trên những thành phần cơ bản dễ nhận thấy. Phim gợi lên một món trong thực đơn khuyến mãi giới hạn của McDonalds — ngon và đặc biệt ở một thời điểm, song suy cho cùng vẫn là một phần của công thức chung McDonald.

Đối với những ai thích cái gì đáng sợ, ảo giác của Soo Jin còn thổi luồng hơi kinh dị vào phim

Than ôi, không phải mọi phim Hàn đều cần phải là tác phẩm điện ảnh tương đương với ẩm thực thượng hạng; thỉnh thoảng, McDonald cũng là một bữa ăn tuyệt vời. Recalled xứng đáng sử dụng 1 tiếng 39 phút của đời bạn. Phim không kiểu cách, xác thực và có thể kết hợp cùng những miếng khoai chiên ngoại cỡ. Nhấm nháp khoai chiên, chấm nước sốt yêu thích, và xem những nút thắt của Recalled được mở ra — bạn sẽ được giải trí.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Escapist