Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Trailer Blossoms Shanghai hứa hẹn sử thi truyền hình tuyệt vời

14/06/2021

Trailer đầu tiên cho phim bộ kịch tính Blossoms Shanghai của Vương Gia Vệ đã xuất hiện trên Internet. Mặc dù không có phụ đề tiếng Anh, nhưng cảnh phim đầu tiên từ tụng ca hoành tráng dành cho Thượng Hải này đầy ắp phô trương thị giác của vị đạo diễn Hồng Kông.

CHÂU Á

Netflix phát sóng tập đặc biệt Kingdom tháng tới

Một tập đặc biệt của phim bộ nổi tiếng Netflix Kingdom sẽ được phát hành tháng tới.

Kingdom: Ashin of the North sẽ được phát ngày 23/7 dưới dạng ‘tập tiếp phụ’ của hiện tượng xác sống Hàn Quốc toàn cầu Kingdom (2019) và Kingdom Season 2 (2020). Nó kể câu chuyện về nhà máy tái sinh, hay “saengsacho” trong tiếng Hàn, gây ra dịch bệnh bí ẩn biến con người thành xác sống ở Triều đại Joseon, và Ashin, người gần nhất với bí mật về nhà máy này.

Các thành viên sáng tạo, bao gồm đạo diễn Kim Seong Hun và biên kịch Kim Eun Hee, những người đứng sau hai phần Kingdom trước đó, cũng tham gia vào dự án mới nhất này.

Jun Ji Hyun vào vai Ashin, trong khi Park Byung Eun sẽ xuất hiện trong tập phim dài 92 phút với vai trò tể tướng triều đình trong mùa thứ hai.

Kingdom, phim bộ nguyên tác Hàn Quốc do Netflix sản xuất, xoay quanh thái tử Lee Chang Triều đại Joseon 1392-1910 phải chống lại một bệnh dịch bí ẩn và những xác sống ăn thịt người đe dọa đất nước.

Mùa đầu tiên, phát hành năm 2019 trên hạ tầng phát trực tuyến này, thu được sự yêu mến rộng lớn vì tính sáng tạo và và những cảnh xác sống ghê rợn ấn tượng, cùng những pha đấu kiếm và trang phục truyền thống Hàn Quốc.

Song Kang Ho tham gia ban giám khảo Liên hoan phim Cannes

Nam diễn viên Song Kang Ho sẽ là một thành viên giám khảo cho các phim được chọn tranh giải chính thức Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 74 tháng tới.

Danh sách ban giám khảo hoàn chỉnh sẽ được thông báo tuần tới.

Song Kang Ho là người Hàn Quốc thứ năm được chọn làm giám khảo Cannes sau đạo diễn Shin Sang Ok năm 1994, đạo diễn Lee Chang Dong năm 2009, nữ diễn viên Jeon Do Yeon năm 2014 và đạo diễn Park Chan Wook năm 2017.

Song Kang Ho cũng được mời tham dự liên hoan năm nay với tư cách diễn viên phim Emergency Declaration của Han Jae Rim. Song Kang Ho sẽ tới Cannes cuối tháng này sau khi đóng máy bộ phim Hàn Quốc đầu tiên của đạo diễn Hirokazu Kore-eda Baby, Box, Broker.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 sẽ được tổ chức từ ngày 6/7 tới 17/7 năm nay.

Những phim kinh phí lớn bị trì hoãn sẽ được phát hành mùa hè này

Các nhà phân phối đang xếp hàng phim phát hành mùa hè – một số đã quá hạn từ lâu rồi.

Mới đây, Lotte Entertainment thông báo Escape from Mogadishu, phim thứ 11 của đạo diễn Ryoo Seung Wan, sẽ được chiếu đâu đó trong hè này.

Phim kinh phí lớn thứ hai là từ Next Entertainment World (NEW). Hãng đã tiết lộ một áp phích Hostage: Missing Celebrity cho thấy Hwang Jung Min bị trói vào ghế.

Hwang sẽ đóng chính mình trong bộ phim ly kỳ hành động này.

Do nhà làm phim mới vào nghề Pil Gam Sung viết kịch bản và đạo diễn, Hostage là bản làm lại bộ phim năm 2015 Saving Mr. Wu.

Đây là dự án thứ ba của Hwang với công ty sản xuất Filmmaker R&K, đứng đằng sau những phim thành công như The Unjust (2010)Veteran (2015), và cũng sản xuất Escape from Mogadishu.

Ngày phát hành cho hai phim vừa nói chưa được tiết lộ.

The Devil Judge của Ji Sung đi tìm công lý trong một thế giới hậu tận thế

Khám phá chủ đề xã hội, phim bộ Hàn Quốc Taxi Driver nhận được điểm số cao với cốt truyện hấp dẫn và nhịp nhanh. The Devil Judge sắp tới của tvN sẽ quyến rũ khán giả bằng góc nhìn xã hội–triết lý về công lý.

Với sự tham gia của Ji Sung, Park Jin Young, Kim Min Jung và Park Gyu Young, The Devil Judge lấy bối cảnh ở một nước cộng hòa hậu tận thế, nơi tòa án biến thành một chương trình xét xử trực tiếp mà cả nước đều tham gia. Nam diễn viên Ji Sung đảm nhận nhân vật trung tâm khiến mọi người tự hỏi liệu anh có là người hùng của mọi nhà như anh thể hiện ra, hay là ác quỷ trong chiếc mặt nạ thẩm phán.

Trong áp phích chính thức của bộ phim, nhân vật của Ji Sung mặc một bộ vest sang trọng với cái tên “Người thừa kế của triệu phú”. Mỉm cười ấm áp, bức ảnh cho thấy anh là một thẩm phán đáng kính và lôi cuốn, được nhiều người ngưỡng mộ, trong khi một ảnh khác cho thấy anh ngắm súng với biểu cảm xa xăm, thần thái đáng sợ làm dấy lên nghi ngờ về nhân thân thực sự của anh.

Thừa nhận The Devil Judge là một vai diễn đầy thử thách đối với Ji Sung, đội ngũ sản xuất đã quảng bá thêm trong tuyên bố của họ, “Nghề ‘diễn viên’ đúng là đáng kính, Ji Sung, đã nhập một với nhân vật Jung Yo Han của anh, liên tục gây ấn tượng với chúng tôi bằng diễn xuất của anh trên trường quay. Hãy chờ đợi sự biến hóa của anh trong nhân vật mới!”

The Devil Judge do đạo diễn Choi Jung Kyu của Children of Nobody chỉ đạo và biên kịch Yu Sok Mun của Ms. Hammurabi viết kịch bản. Phim sẽ được phát sóng vào ngày 3/7/2021, tiếp sau MINE đang được đón nhận nồng nhiệt.

Blossoms Shanghai của Vương Gia Vệ tung trailer hứa hẹn một sử thi truyền hình tuyệt vời

Do nhà biên kịch người Thượng Hải từng đoạt giải thưởng Tần Văn viết kịch bản, với nghệ thuật hình ảnh từ Bào Đức Hy, nhà quay phim Ngọa hổ tàng long từng đoạt giải Oscar, theo tóm tắt chính thức, bộ phim “kể câu chuyện một triệu phú tự lập bí ẩn, Ngài Bao (Hồ Ca), và hành trình tái tạo anh từ một kẻ cơ hội trẻ tuổi có quá khứ rắc rối đến những đỉnh cao của thành phố Thượng Hải giàu có. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ vào những năm 1990 ở Thượng Hải, bộ phim cho thấy sức quyến rũ theo sau sự giàu sang hào nhoáng của anh ta và mối quan hệ của anh với bốn người phụ nữ tuyệt vời đại diện cho những mục tiêu cuộc đời anh: phiêu lưu, danh dự, tình yêu và ngây thơ.”

Bộ phim dự kiến ra mắt năm 2022 trên toàn thế giới, mặc dù nhà phân phối tại Hoa Kỳ vẫn chưa được công bố. Được Vương Gia Vệ sáng tạo, đạo diễn và sản xuất, Blossoms Shanghai tỏ lòng tôn kính dành cho quê nhà của vị đạo diễn In the Mood for Love vào những thời điểm hấp dẫn nhất trong lịch sử gần đây của thành phố này. Đây là lần đầu tiên Vương Gia Vệ đứng sau máy quay kể từ bộ phim The Grandmaster năm 2013.

Trailer cho ta cái nhìn thoáng qua nghệ thuật quay phim tao nhã của Bào Đức Hy và những lựa chọn âm nhạc mang phong cách riêng của Vương, vì trailer thể hiện nhạc khúc The Twist của Chubby Checker.

Ngôi sao truyền hình Hồ Ca nổi tiếng qua phim bộ truyền hình ăn khách Lang Nha bảng / Nirvana in Fire, bộ phim đã đưa anh trở thành một biểu tượng ở Trung Quốc và phim điện ảnh neo-noir The Wild Goose Lake năm 2019, tác phẩm dự thi Liên hoan phim Cannes 2019 đã nhận được sự tán thưởng trong thời gian phát hành ở Mỹ vào đầu năm nay.

Được quay hoàn toàn tại Thượng Hải, Blossoms Shanghai là xuất phẩm của Jet Tone. Tencent Penguin Pictures đã mua quyền phát hành ở Đại lục. Block 2 Distribution xử lý bán quyền phát hành quốc tế.

Để kỷ niệm việc Criterion phát hành bộ hộp kỷ niệm danh mục phim điện ảnh của Vương Gia Vệ, IndieWire đã trao đổi với vị đạo diễn trong một cuộc thảo luận qua email về nhiều đề tài. Khi được hỏi liệu ông có lo lắng về tương lai điện ảnh hay không, Vương nói: “Tôi mệt mỏi với cái thứ chuyện ‘điện ảnh đã chết’ nhảm nhí này quá rồi. Con người thích xem phim, chấm hết. Điều khiến họ do dự là rủi ro (vì COVID) và chi phí xem phim ở rạp chiếu phim hiện nay. Đối với những người thực sự quan tâm đến tương lai điện ảnh, tôi khuyên họ nên mua vé để ủng hộ các rạp chiếu phim địa phương của họ khi chúng mở cửa trở lại, vì nhiều rạp trong số đó hầu như không thể sống sót. Hay chí ít là hãy giữ sự lạc quan.”

Are You Lonesome Tonight? của Elvis Presley thể hiện trong phim mới cùng tên của Bành Vu Yến

Ôn Sĩ Bồi — đạo diễn trẻ tốt nghiệp Đại học Columbia ở New York — đã khám phá một cách độc đáo để đạt được hình thức khác biệt cho bộ phim đạo diễn đầu tay của mình, Are You Lonesome Tonight?.

Trong sự kiện quảng bá gần đây được tổ chức tại Bắc Kinh, đạo diễn Ôn cho biết các nhà quay phim của anh đã lắp ống kính máy ảnh cổ và dùng quần tất che lại, vì họ tin rằng hình ảnh bị mờ chuyển tải hiệu quả chủ đề ăn năn và chuộc tội của bộ phim.

Bộ phim mà Ôn Sĩ Bồi và êkíp của anh mất bốn năm để sản xuất, được phát hành tại Đại lục với nhiều định dạng vào ngày 12 tháng 6, bao gồm cả IMAX, và hiện là phim có doanh thu cao thứ hai trong bảng xếp hạng phòng vé bán trước cho kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền Rồng ở Trung Quốc.

Lấy bối cảnh ở Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc năm 1997, câu chuyện kể về nỗ lực chuộc tội của một người thợ sửa máy điều hòa không khí vì anh tin rằng mình đã gây ra cái chết cho một khách đi đường. Tuy nhiên, sự thật gai góc hơn anh tưởng, và những tình tiết phức tạp xảy ra sau khi người thợ này cố gắng tiếp cận người vợ góa của nạn nhân.

Với dàn diễn viên toàn sao, bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên hạng A Bành Vu Yến trong vai người thợ sửa máy lạnh và nữ diễn viên từng đoạt giải Trương Ngãi Gia trong vai góa phụ, cũng như nam diễn viên gạo cội Vương Nghiễn Huy trong vai cảnh sát.

Được biết đến với các vai diễn gan góc trong các phim bom tấn như Operation Red Sea (2018) và The Rescue (2020), Bành Vu Yến đã giảm 16 kg để vào vai nhân vật này, một thanh niên gầy gò vật lộn với cảm giác tội lỗi (ảnh trên).

Are You Lonesome Tonight?, ca khúc chủ đề được thể hiện hai lần trong phim với ý nghĩa lớn hơn mỗi lần, đã có lịch sử lâu đời. Ca khúc được sáng tác năm 1926, trở nên phổ biến hơn nhờ các bản cover của một số ca sĩ người Mỹ trong những thập kỷ sau đó, gồm cả Elvis Presley.

Shin-Ei Animation, nhà sản xuất Doraemon, hợp tác với Miyu Productions của Pháp làm Ghost Cat Anzu

Shin-Ei Animation của Nhật Bản, hãng phim đứng sau hai trong số những loạt phim truyền hình anime lớn nhất từ trước đến nay, Doraemon Crayon Shin-chan, đang hợp tác với Miyu Productions của Pháp để đồng sản xuất Ghost Cat Anzu, phim truyện hoạt hình đẳng cấp dấu ấn đạo diễn.

Do Nobuhiro Yamashita và Yoko Kuno của Nhật Bản chỉ đạo, Ghost Cat Anzu cũng đánh dấu bước mở rộng mới nhất của Miyu, một thế lực lớn của Pháp trong lĩnh vực sản xuất và phân phối phim ngắn chuyên nghiệp và phim tốt nghiệp đang chuyển mình mạnh mẽ hơn bao giờ tiến vào phim truyện, như một nhà sản xuất và đại diện bán quyền.

Chuyển thể từ manga của Takashi Imashiro, Ghost Cat Anzu kể về Karin, 11 tuổi, bị cha cô bỏ mặc cho ông nội, một nhà sư ở thị trấn nhỏ sống ở vùng nông thôn Nhật Bản. Ông cô nhờ Anza, con mèo ma của ông, chăm sóc cô.

Đặc điểm này dựa trên truyền thuyết dân gian Nhật Bản rằng những con mèo sống lâu có thể trở thành những linh hồn đáng sợ, uống máu và ám ảnh con người.

Anzu là một con mèo ma, nhưng ngược lại, không có những điều xấu xa đó, được miêu tả là vui tính, mặc dù khá thất thường, và rất hữu ích. Trong số các đức tính của mình, nó mát xa cho người già trong làng và đi câu cá với bạn bè của nó. Cuộc gặp gỡ giữa hai nhân vật mạnh mẽ như Karin và Anzu “nháng lửa, ít nhất là lúc bắt đầu,” tóm tắt cho biết.

Nhắm đến giới trẻ và gia đình, Ghost Cat Anzu sẽ sử dụng những bí quyết hoạt hình tốt nhất của Nhật Bản và Pháp, bằng cách sử dụng các kỹ thuật hỗn hợp, chẳng hạn như quay toàn bộ bộ phim với người thật đóng và sau đó làm rotoscoping.*

Bộ phim cũng sẽ kết hợp các bộ kỹ năng khác nhau ở hai vị đạo diễn của nó. Một trong những đạo diễn chính của loạt phim Netflix The Midnight Canteen, Nobuhiro Yamashita, một đạo diễn phim người thật, đã gây chú ý với bộ phim Linda, Linda, Linda năm 2005, được các nhà phê bình khen ngợi về kịch bản và Over the Fence năm 2016.

Yoko Kuno đã đột phá với phim ngắn Airy Me. Là một đạo diễn hoạt hình, cô đã tham gia nhiều dự án, chẳng hạn phim thanh thiếu niên năm 2015 The Case of Hana and Alice của Shunji Iwai, cô còn sáng tác một số truyện tranh.

Shin-Ei Animation đã sản xuất khoảng 100 phim hoạt hình, bao gồm Panda Little Panda (Panda Kopanda) năm 1972 do Isao Takahata đạo diễn và Hayao Miyazaki viết kịch bản và dựng phim.

QUỐC TẾ

Berlinale khai mạc cho công chúng sau thời gian dài bị đại dịch trì hoãn

Mariette Rissenbeek, giám đốc điều hành Liên hoan phim Berlinale và Carlo Chatrian, giám đốc nghệ thuật của liên hoan tại buổi khai mạc Liên hoan phim Berlinale hôm thứ tư 9/6/2021

Sau nhiều tháng không chắc liệu có thể diễn ra trong đại dịch virus corona hay không, Liên hoan phim Berlinale cuối cùng đã khai mạc cho công chúng hôm thứ tư 9/6.

Giám đốc nghệ thuật Carlo Chatrian nói với các đài truyền hình trong buổi lễ: “Thật là vinh hạnh.” Ông nói, giờ đã đến lúc dành cho khán giả và những người đứng sau bộ phim.

Liên hoan phim Berlinale là một trong những liên hoan phim lớn của thế giới, cùng với Cannes và Venice. Năm nay, liên hoan được chia thành hai sự kiện riêng biệt vì đại dịch virus corona: gặp gỡ ảo trong ngành vào tháng 3 và các bộ phim dành cho công chúng được trình chiếu từ ngày 9 đến ngày 20 tháng 6.

Phim khai mạc là The Mauritanian với diễn viên người Mỹ Jodie Foster, kể câu chuyện của một tù nhân lâu năm tại nhà tù Vịnh Guantanamo.

Bộ phim quy tụ những diễn viên tuyệt vời và là một câu chuyện đương thời, Chatrian nói. Nhân vật chính trải qua đọa đày nhưng không đánh mất nhân tính. Chatrian cho biết rất khó nói liệu đại dịch có ảnh hưởng lâu dài đến ngành công nghiệp điện ảnh hay không.

Vì đại dịch virus corona, các rạp chiếu phim đã phải đóng cửa trong nhiều tháng và việc quay phim bị gián đoạn ở nhiều nơi.

Phim Netflix The Power of the Dog của Jane Campion công chiếu thế giới tại Venice

Jane Campion

Jane Campion, một huyền thoại Cannes, vẫn là nữ đạo diễn duy nhất đoạt giải Cành Cọ Vàng với The Piano, sẽ ra mắt phim mới nhất của cô The Power of the Dog để tranh giải tại Liên hoan phim Venice 2021.

Là một phim nguyên tác của Netflix, The Power of the Dog có Benedict Cumberbatch, Kirsten Dunst và Jesse Plemons. Kịch bản của bộ phim do Campion viết, dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1967 của Thomas Savage.

Lấy bối cảnh những năm 1920, phim kể về cặp anh em nhà Montana giàu có, Phil (Cumberbatch) và George Burbank. Phil tài giỏi và tàn nhẫn, trong khi George khó tính và hiền lành. Cùng nhau, họ là chủ sở hữu chung trang trại lớn nhất ở thung lũng Montana. Khi George bí mật kết hôn với góa phụ địa phương Rose (Dunst), Phil tức giận đã gây ra một cuộc chiến không ngừng nghỉ để hủy diệt cô bằng cách sử dụng con trai của cô là Peter làm con tốt. Phim do BBC Films, bảng hiệu Bright Star của Campion và See-Saw Films sản xuất.

Campion không xa lạ gì với Venice, nơi cô đã công chiếu An Angel at My Table, bộ phim thắng Giải thưởng lớn của Ban giám khảo liên hoan năm 1990, ba năm trước khi Piano của cô lấy Cành Cọ Vàng.

Variety hiểu rằng The Power of the Dog đã được mời công chiếu thế giới không tranh giải tại Liên hoan phim Cannes nhưng thay vào đó Netflix đã chọn ra mắt tại Venice, nơi bộ phim có thể tranh giải. Theo quy định của ban tổ chức, Liên hoan phim Cannes không thể mời phim tham tranh giải nếu phim đó không có kế hoạch phát hành rạp chiếu tại địa phương.

Cuối cùng, Netflix không sẵn sàng cho phim ra rạp ở Pháp để có được một suất tranh giải tại Cannes, và một vị trí ngoài cuộc cạnh tranh cũng không được coi là một lựa chọn đủ tốt — dù người đứng đầu Cannes Thierry Fremaux đã long trọng tuyên bố chào đón Netflix trở lại liên hoan với buổi dạ tiệc ra mắt hào nhoáng.

Jane Campion chỉ đạo Kirsten Dunst và Kodi Smit-McPhee trên trường quay The Power of the Dog

Từ Venice, Netflix cũng sẽ công chiếu bộ phim chính kịch cá tính The Hand of God của Paolo Sorrentino, một nguyên tác uy tín khác đánh dấu sự đạo diễn The Great Beauty trở lại làm phim trường, và quay tại quê hương Naples, 20 năm sau bộ phim đầu tay One Man Up năm 2001.

Lido trong những năm gần đây đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với khổng lồ phát trực tuyến của Hoa Kỳ, đã ra mắt, cùng với các tựa khác, phim bán tự truyện Roma của Alfonso Cuaron, thắng Sư Tử Vàng năm 2018 và tiếp tục giành được ba giải Oscar, và Marriage Story của Noah Baumbach năm 2019, đã thắng một giải thưởng của Viện Hàn lâm vào năm đó.

Mặc dù Venice có vị thế lý tưởng khởi đầu mùa giải (Nomadland được công chiếu ở Venice năm ngoái và tiếp tục thắng Oscar phim hay nhất), Cannes vẫn được tôn là liên hoan phim lớn nhất thế giới và là bệ phóng uy tín cho nhiều phim đoạt giải Oscar trong nhiều năm qua, bao gồm Parasite của Bong Joon Ho, đã nhận Cành Cọ Vàng năm 2019 và làm nên lịch sử khi trở thành phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên đoạt giải Oscar phim hay nhất.

Như đã đưa tin, Venice cũng sẽ tổ chức buổi ra mắt thế giới rất được mong đợi bộ phim tái khởi động Dune của Denis Villeneuve từ Warner Bros.

New Line và Warner Bros. Animation triển khai phim hoạt hình Chúa tể của những chiếc nhẫn

Hai mươi năm sau khi thực hiện hành trình đầu tiên đến những vùng đất được J.R.R. Tolkien sáng tạo, New Line đang trở lại thế giới của Chúa tể những chiếc nhẫn.

Bộ phận điện ảnh của Warner Bros., nơi đã thực hiện bộ ba phim đoạt giải Oscar và chuyển thể The Hobbit sau này, hợp tác với Warner Bros. Animation để sản xuất anime nguyên tác lấy bối cảnh thế giới kỳ ảo của Tolkien.

Có tựa đề The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim (tạm dịch: Chúa tể của những chiếc nhẫn: Cuộc chiến của Rohirrim), bộ phim đơn này sẽ do Kenji Kamiyama đạo diễn, nhà làm phim anime kỳ cựu từng đạo diễn phim bộ hoạt hình truyền hình Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, và được Joseph Chou sản xuất. Cả hai đã từng làm một số chuỗi anime lớn nhất trong những năm qua, bao gồm Knights of the Zodiac: Saint Seiya, Ultraman Appleseed, nổi tiếng hơn hết là Ghost in the Shell.

Rohirrim do Jeffrey Addiss và Will Matthews viết kịch bản, bộ đôi sáng tạo đằng sau loạt phim The Dark Crystal: Age of Resistance đoạt giải Emmy của Netflix.

Philippa Boyens, đồng biên kịch Rings Hobbit cùng nhà làm phim Peter Jackson và Fran Walsh — thắng giải Oscar kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho The Lord of the Rings: Return of the King — làm cố vấn cho dự án.

Dự án đang trên đà tiến triển nhanh chóng với hoạt ảnh được thực hiện tại Sola Entertaiment và quá trình tuyển chọn giọng nói đang được tiến hành. Kế hoạch là phát hành rạp.

Rohirrim gắn liền với bộ ba phim gốc, đặc biệt là phần thứ hai, The Two Towers, bằng cách tập trung vào một câu chuyện chưa kể đằng sau Helm’s Deep, pháo đài trung tâm của trận chiến hoành tráng trong phim. Câu chuyện sẽ lấy bối cảnh hàng trăm năm trước cuộc chiến định mệnh đó, và theo thông báo, kể về cuộc đời và quãng thời gian đẫm máu của người sáng lập ra nó, Helm Hammerhand, vua xứ Rohan.

Bộ ba phim Rings đầu tiên đã thu về 2,9 tỉ đôla khi phát hành lần đầu và lấy 17 giải Oscar trong tổng số 30 đề cử. Thành công của nó tiếp tục trong nhiều ấn bản DVD / Blu-ray và tạo ra kinh doanh du lịch Chúa tể của những chiếc nhẫn ở New Zealand, nơi các bộ phim được thực hiện.

Amazon Studios đã trả 250 triệu đôla cho quyền chiếu Rings và đang có kế hoạch chi gần 1 tỉ đôla cho chuỗi phim. Tuy nhiên, Amazon không có quyền đối với câu chuyện Chúa tể của những chiếc nhẫn và nhiều loạt phim của câu chuyện này sẽ lấy bối cảnh ở một thời đại khác của thế giới được gọi là Trung Địa.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, JayneStars, IndieWire,
China Daily, South China Morning Post, Variety, The Hollywood Reporter


* Rotoscoping là một kỹ thuật hoạt hình mà các họa sĩ diễn hoạt sử dụng để vẽ lại cảnh hình chuyển động, khung hình qua khung hình, để tạo ra chuyển động thực. Ban đầu, các nhà làm phim hoạt hình chiếu hình ảnh phim người đóng lên một tấm kính và đồ lại hình ảnh. Thiết bị trình chiếu này được gọi là một rotoscope, do họa sĩ diễn hoạt người Mỹ gốc Ba Lan Max Fleischer phát triển. Thiết bị này cuối cùng đã được thay thế bằng máy tính, nhưng quá trình vẫn được gọi là rotoscoping. (Wikipedia)