Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Quách Phú Thành lần thứ tư liên tiếp làm đại sứ LHP Hồng Kông

24/04/2022

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (HKIFF) đã thông báo sẽ tổ chức kỳ liên hoan thứ 46 từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 8, sau khi trước đó buộc phải hoãn lại do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Next Sohee bế mạc Tuần lễ phê bình của Liên hoan phim Cannes 2022

Next Sohee, với Bae Doo Na đóng chính, sẽ khép lại Tuần lễ phê bình, một sự kiện bên lề Liên hoan phim Cannes dành riêng cho phim đầu tay và thứ hai của các đạo diễn, từ ngày 18 đến ngày 26 tháng 5.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 diễn ra từ ngày 17 đến 28/5.

“Tôi rất biết ơn được trình chiếu bộ phim này, trong đó cả êkíp và diễn viên đã làm việc cùng nhau từ mùa đông năm ngoái, vào một ngày mùa xuân tươi đẹp. Chúng tôi tự hào giới thiệu những diễn viên quý giá của mình với khán giả khắp thế giới,” đạo diễn bộ phim Jung July cho biết trong một tuyên bố.

“Ngay từ lần đầu tiên đọc kịch bản cho Next Sohee, tôi đã tin rằng đây là một bộ phim có thể cộng hưởng (với mọi người) trên toàn thế giới, vì vậy trong vai trò diễn viên tôi rất hạnh phúc vì chúng tôi sẽ trình chiếu bộ phim cho lần đầu tiên ở một nơi danh giá như vậy,” Bae Doo Na nói.

Đây là phim thứ hai mà đạo diễn Jung và Bae hợp tác cùng nhau, sau A Girl at My Door năm 2014, được mời trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes.

Trong phim của Jung, So Hee là học sinh trung học làm việc tại một tổng đài điện thoại. Một hôm, thám tử Yoo Jin (Bae Doo Na) trở nên nghi ngờ về một sự cố xảy ra ở tổng đài này.

Tổng cộng 11 phim Hàn Quốc, trong số đó có Christmas in August của đạo diễn Hur Jin Ho, Happy End của Jung Ji Woo và Bedeviled của Jang Cheol Soo, đã được trình chiếu tại Tuần lễ phê bình, một hạng mục bắt đầu vào năm 1962.

Next Sohee là phim Hàn Quốc đầu tiên được chọn chiếu bế mạc.

Trong khi đó, giám đốc chương trình của Liên hoan phim quốc tế Busan, Huh Moon Yung đã được bổ nhiệm làm một thành viên ban giám khảo cho Tuần lễ phê bình năm nay.

Huh Moon Yung sẽ chọn những người chiến thắng trong bốn hạng mục cùng với bốn giám khảo khác: trưởng ban giám khảo Kaouther Ben Hania, diễn viên kiêm đạo diễn người Hy Lạp người Pháp Ariane Labed, đạo diễn người Iceland Benedikt Erlingsson và nhà quay phim người Bỉ Benoit Debie.

Trước đó vào năm 2011, đạo diễn Hàn Quốc Lee Chang Dong, đạo diễn Burning Secret Sunshine, làm trưởng ban giám khảo của Tuần lễ phê bình.

The Roundup với sự tham gia của Ma Dong Seok được bán cho 132 thị trường

The Roundup, phần tiếp theo của bộ phim hành động tội phạm The Outlaws năm 2017, đã được bán cho 132 thị trường bên ngoài Hàn Quốc, nhà phân phối ABO Entertainment cho biết.

Ma Dong Seok, còn được biết đến với tên tiếng Anh, Don Lee, vào vai cảnh sát Ma Seok Do, có nhiệm vụ đến Việt Nam để truy bắt kẻ giết người hàng loạt tên Kang Hae Sang (Son Suk Ku). Phần đầu tiên, xoay quanh việc cảnh sát Ma hạ gục trùm băng đảng khét tiếng người Trung Quốc Jang Chen (Yoon Kye Sang), đã bán được hơn 6,8 triệu vé ở Hàn Quốc.

132 thị trường bao gồm hầu hết các lục địa: châu Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia), châu Âu (Pháp, Đức), Bắc Mỹ và Nam Mỹ (Brazil).

Phim sẽ sớm được phát hành tại các rạp chiếu ở Mỹ, Đài Loan, Mông Cổ, Hồng Kông, Singapore và Philippines, và dự kiến sẽ được phát hành tại Pháp, Nhật Bản và Ấn Độ.

“Ngay từ giai đoạn đầu bán phim, người mua nước ngoài đã thể hiện sự quan tâm đến The Roundup vì là phim Hàn Quốc đầu tiên của Ma Dong Seok sau khi anh xuất hiện trong Eternals của Marvel Studios,” K-movie Entertainment, công ty phụ trách bán phim ở thị trường quốc tế, cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi có thể chốt thỏa thuận bán trước vì khán giả quốc tế đang mong chờ được thấy sức mạnh siêu phàm của Ma Dong Seok và khiếu hài hước khác biệt của anh ấy.”

The Roundup sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 18 tháng 5.

Light Chaser Animation Studios tiếp tục kể chuyện thần thoại Dương Tiễn theo cách mới

Trong thần thoại Trung Quốc, Dương Tiễn, còn được gọi là Nhị Lang Thần, nổi tiếng nhất với con mắt thứ ba trên trán, có thể nhìn thấu mọi vật thể trên đời. Được miêu tả là thường đi cùng với con thần khuyển hung dữ, tên là Hạo Thiên Khuyển.

Tuy nhiên, Tân Phong thần: Dương Tiễn, phim mới nhất trong chuỗi phim hoạt hình của Light Chaser Animation Studios có trụ sở ở Thượng Hải, lấy cảm hứng từ thần thoại Trung Quốc, sẽ mang đến cho khán giả sự bất ngờ với cách kể lại độc đáo câu chuyện của nhân vật chính.

Hai trailer đã được phát hành cho thấy Dương Tiễn - như chàng trai đời thường sành điệu - lái một phương tiện giống như con thuyền vi vu trên biển mây. Anh chàng quấn dải băng trán để không ai thấy “con mắt thứ ba”. Hạo Thiên Khuyển, bây giờ là màu trắng, mặc dù xuất hiện với màu sắc tối hơn nhiều trong các phim điện ảnh hoặc phim bộ hoạt hình trước đây (trong thần thoại gốc Hạo Thiên Khuyển là chó mực – ND), giống như bất kỳ chú cún bình thường nào trên Trái đất, vui vẻ đuổi theo mấy con chim trong một cảnh.

Bộ phim dự kiến khởi chiếu ở Trung Quốc Đại lục vào tháng 7, được một số người trong cuộc và nhà điều hành rạp chiếu dự đoán là một bom tấn tiềm năng để vực dậy thị trường đang ế ẩm trong bối cảnh COVID-19 tăng mạnh hiện nay.

Liên hoan phim Hồng Kông 2022 ấn định ngày mới cho sự kiện kết hợp

Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông (HKIFF) đã thông báo sẽ tổ chức kỳ liên hoan thứ 46 từ ngày 15 đến ngày 21 tháng 8, sau khi trước đó buộc phải hoãn lại do số ca nhiễm Covid-19 gia tăng.

Các nhà tổ chức đang lên kế hoạch giải pháp kết hợp giữa chiếu trực tiếp và trực tuyến cho lễ hội kéo dài 17 ngày, tương tự cách tiếp cận mà HKIFF đã thực hiện vào năm 2021 sau khi bị hủy bỏ hoàn toàn vào năm 2020 khi đại dịch bắt đầu bùng phát. Chương trình đầy đủ sẽ được công bố vào tháng 7.

Liên hoan phim quốc tế Cine Fan Summer của HKIFF thường diễn ra cũng khoảngt hời gian này trong tháng 8, năm nay sẽ không được tổ chức để nhường chỗ cho sự kiện chính nhưng sẽ quay lại vào năm 2023.

Ban đầu được ấn định diễn ra từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 11 tháng 4, HKIFF năm nay đã bị hoãn khi chính quyền Hồng Kông áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt vào tháng 1 để chống lại đợt bùng phát Omicron - đợt thứ năm và tồi tệ nhất tấn công thành phố. Những quy định đó đã được nới lỏng trong tuần vừa rồi và các rạp chiếu phim trong thành phố đã mở cửa lại vào ngày 21/4 sau hơn 100 ngày đóng cửa.

HKIFF cũng đã thông báo ngôi sao Hồng Kông Quách Phú Thành sẽ trở lại với tư cách đại sứ của liên hoan phim lần thứ tư liên tiếp. Quách Phú Thành nói: “Hai năm qua là một thử thách đối với tất cả mọi người vì đại dịch Covid-19, đặc biệt là đối với những người làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh.

“Điều quan trọng là phải giữ tinh thần lạc quan và, với việc sản xuất dần quay lại, tôi đang thấy dấu hiệu phục hồi, bất chấp sự lùi bước gần đây với đợt bùng phát Omicron.”

Quách Phú Thành được biết đến gần đây với các vai diễn trong Port Of Call, Project Gutenberg và loạt phim Cold War. Anh cũng là một trong những diễn viên chính trong Where The Wind Blows của Ông Tử Quang, bộ phim được lên kế hoạch khai mạc HKIFF năm ngoái nhưng sau đó đã bị rút lại và vẫn chưa được phát hành.

Ben Affleck tái hợp Matt Damon cho câu chuyện đời thật về người bán giày thể thao Nike Sonny Vaccaro

Ben Affleck và Matt Damon sẽ tái hợp, lần này là câu chuyện đời thực của cựu giám đốc điều hành Nike Sonny Vaccaro trong một dự án phim điện ảnh sẽ được thực hiện từ Amazon Studios và Skydance Sports, hai bên đang trong quá trình hoàn tất thỏa thuận.

Affleck sẽ đạo diễn, viết kịch bản, đóng chính và sản xuất bộ phim truyền hình tiếp thị thể thao chưa có tựa, trong khi Damon sẽ cùng đóng chính, đồng biên kịch và sản xuất. Mandalay Pictures, công ty do Peter Guber và Jason Michael Berman điều hành, cũng sẽ sản xuất.

Damon sẽ đóng vai Vaccaro trong khi Affleck đóng vai người đồng sáng lập Nike Phil Knight trong câu chuyện xoay quanh nỗ lực sút xa của Nike để ký hợp đồng với siêu sao bóng rổ Michael Jordan vào giữa những năm 1980, một đại sứ thương hiệu dường như là bất khả thi vào thời điểm đó nhưng, nhờ tay bán hàng giày sneaker cừ khôi này, sẽ trở thành mối quan hệ ý nghĩa nhất từ trước đến nay giữa một thương hiệu thể thao và một vận động viên, khởi động ngành công nghiệp giày thể thao toàn cầu đương đại trị giá hàng tỉ đôla.

Câu chuyện sẽ tập trung vào hành trình không ngừng nghỉ của Vaccaro để đưa Jordan đến một công ty giày hạng ba khi đó, hành trình đưa anh đến với cha mẹ của Jordan, và đặc biệt là người mẹ năng động, mạnh mẽ của cầu thủ này, cũng như các huấn luyện viên, cố vấn và bạn bè cũ. Jordan sẽ là một nhân vật huyền thoại lửng lơ trong phim và không bao giờ được nhìn thấy, cả khi Vaccaro cố gắng tiếp cận anh bằng cách tiếp cận với những người thân thiết với anh.

Chìa khóa của quá trình này là bộ phim tài liệu của ESPN năm 2015 có tựa đề Sole Man, xoay quanh Vaccaro. Chủ tịch Skydance Sports, Jon Weinbach, đã cùng chủ tịch Mandalay Guber làm một trong những nhà sản xuất phim bộ về Jordan đoạt giải Emmy của ESPN Films, The Last Dance, là người không thể thiếu trong việc giành được quyền tư liệu cuộc đời của Vaccaro.

Weinbach đã làm việc với tay kỳ cựu ngành giày này khi ông đồng đạo diễn Sole Man với Dan Marks hiện là phó chủ tịch cấp cao của Skydance Sports. Mandalay lần đầu tiên chọn kịch bản nguyên tác, được phó chủ tịch Jordan Moldo mua lại, có tựa đề là Air Jordan và do Alex Convery viết, sau đó đưa dự án tới Weinbach ở Skydance Sports.

Affleck và Damon đang làm lại kịch bản cho dự án, đây sẽ là phim lớn đầu tiên từ bộ phận Skydance Sports mới được David Ellison thành lập. Skydance đã có mối liên hệ với giới thể thao thông qua nhà đầu tư RedBird Capital.

Dự án sẽ đánh dấu lần đầu tiên Affleck đạo diễn một bộ phim với sự tham gia của người bạn thân lâu năm Damon. Hai người đã thắng giải Oscar nổi tiếng nhờ viết kịch bản Good Will Hunting, phim có Damon đóng chính và Affleck đóng vai phụ và Gus Van Sant đạo diễn. Bộ đôi cũng tái hợp năm ngoái trong The Last Duel, do Ridley Scott đạo diễn, với Damon lần nữa đóng vai chính và Affleck trong một vai phụ.

Convery là người thường xuyên trong Danh sách tồn, với kịch bản Bag Man của anh lọt vào danh sách năm 2018 và Excelsior! phim tiểu sử Stan Lee có trong danh sách năm 2020.

Higher Ground của nhà Obama tham gia dự án phim ly kỳ Leave the World Behind của Netflix

Higher Ground, công ty sản xuất do cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama thành lập, đã ký hợp đồng với Netflix cho dự án chuyển thể Leave the World Behind của tác giả Rumaan Alam, có Julia Roberts và Mahershala Ali tham gia.

Sam Esmail, nhà sáng tạo Mr. Robot và Homecoming, viết kịch bản và đạo diễn bản chuyển thể, còn có sự góp mặt của Ethan Hawke và Myha’la Herrold.

Cuốn tiểu thuyết, do HarperCollins xuất bản vào tháng 10 năm 2020, kể về một cặp vợ chồng đi đến vùng xa xôi của Long Island mong đợi một kỳ nghỉ với hai đứa con trai và gái tuổi teen của họ. Khi những người chủ căn hộ cho thuê trở về trong hoảng loạn vào một đêm sau khi họ nói một trận mất điện đột ngột đã quét qua thành phố, cặp vợ chồng không biết phải tin vào điều gì. Với việc tivi và Internet không hoạt động và không có sóng điện thoại di động, hai gia đình buộc phải rơi vào cảnh sống căng thẳng. Xử lý các chủ đề liên quan đến chủng tộc, giai cấp và quyền làm cha mẹ.

Esmail và Chad Hamilton sẽ sản xuất thông qua Esmail Corp, với Roberts, Lisa Gillan và Marisa Yeres Gill sản xuất thông qua Red Om Films. Tonia Davis của Higher Ground sẽ điều hành sản xuất với Nick Krishnamurthy của Alam và Esmail Corp.

Higher Ground, có trụ sở tại Netflix, trước đây đã hợp tác với dịch vụ này trên phim bộ truyền hình nổi tiếng Worth. Các dự án sắp tới bao gồm Rustin, phim truyện về nhà hoạt động vì quyền công dân và quyền của người đồng tính Bayard Rustin, do George C. Wolfe đạo diễn và Colman Domingo đóng vai chính, và phim tài liệu Descendant, được mua từ Liên hoan phim Sundance.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, China Daily,
Screen Daily, The Hollywood Reporter