Tin tức

Spring Day: Mổ xẻ chân thực về bất hạnh gia đình của đạo diễn Lee Don Ku

21/04/2022

Spring Day, nói về một người đang vật lộn với quá khứ bất hạnh và hiện tại không mong muốn, là một phim gia đình đầy xúc động, theo nam diễn viên Son Hyun Joo.

Áp phích phim

Trong phim, Son Hyun Joo vào vai Ho Sung, một người có phần bí ẩn và kín tiếng, được thả ra sau tám năm ngồi sau song sắt. Anh trở về nhà và biết bố mình đã qua đời. Cái chết của người cha đã chất gánh nặng lên vai anh trong việc đột nhiên chịu trách nhiệm chăm sóc người em gặp khó khăn, Jong Sung (Park Hyuk Kwon), và hai đứa con, bọn nhóc chán ghét anh vì bỏ mặc gia đình quá lâu.

Ho Sung là một người chịu nhiều tổn thương vẫn đang góp nhặt mảnh vụn đời mình, song khao khát cơ hội thứ hai để làm tốt hơn. Anh dự định gom tiền phúng điếu từ khách viếng đám tang cha và chạy trốn. Tuy nhiên, mọi chuyện không diễn ra như dự định vì hai băng nhóm đối địch đến đám tang.

Đạo diễn Lee Don Ku giải thích rằng phim lấy bối cảnh đám tang vì bối cảnh này mang lại cơ hội đắm chìm trong nỗi buồn và cơn tuyệt vọng.

Đạo diễn Lee Don Ku giải thích rằng phim lấy bối cảnh đám tang vì bối cảnh này mang lại cơ hội đắm chìm trong nỗi buồn và cơn tuyệt vọng

“Phim cũng đề cập đến những vấn đề thường ngày — một gia đình không êm ấm, công việc làm ăn chật vật và những anh chị em và những đứa trẻ quá sức chịu đựng,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

“Ho Sung có khát vọng đổi đời vì gia đình của mình. Anh cố gắng hết sức để làm lại. Trong quá trình làm phim, tôi không ngừng tự hỏi bản thân ‘Mình làm hết sức chưa?’” ông nói thêm.

Son Hyun Joo tiết lộ phim được quay cách đây một năm.

“Cảm giác như quay một phim truyền hình chiếu hằng ngày. Chúng tôi trở nên thoải mái khi bên cạnh nhau, và có sự ăn ý tuyệt vời trên phim trường. Chúng tôi thường đi chơi cùng nhau sau khi quay,” anh nói.

Ho Sung là một người chịu nhiều tổn thương vẫn đang góp nhặt mảnh vụn đời mình, song khao khát cơ hội thứ hai để làm tốt hơn

Nam diễn viên kỳ cựu đã chớp lấy cơ hội này ngợi khen diễn viên vốn là ca sĩ Park So Jin, là thành viên của nhóm nhạc Girl’s Day. Cô vào vai Eun Ok, con gái của Ho Sung.

“Tôi không hề biết So Jin là nhạc sĩ. Cô vào vai một nhân vật phức tạp rất cừ và khán giả có thể thấy nhiều khía cạnh nhân vật khác nhau trong phim. Tôi nóng lòng xem dự án tiếp theo của cô,” anh nói.

Park So Jin nói cô thực sự muốn tham gia phim này.

“Đây là một cơ hội hiếm hoi có thể cộng tác với những diễn viên gạo cội. Son Hyun Joo tốt bụng và chu đáo, song khi máy quay lăn bánh, anh hoàn toàn đắm chìm trong vai diễn. Điều đó khiến tôi tập trung và làm tốt vai của mình,” cô nói.

Từ trái qua: Park Hyuk Kwon, Son Hyun Joo, Park So Jin và Jung Seok Jong trong buổi họp báo ra mắt Spring Day ở Seoul

Spring Day ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times