Tin tức

Phim Hàn Part-Time Spy: Phụ nữ làm điệp viên ngoài giờ chiến đấu vì công lý

29/03/2017

The Artist: Reborn, ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 9/3/2017, là một trong số những phim Hàn Quốc gần đây có một phụ nữ (Ryu Hyun Kyung) đóng chính.

Mặc dù có nhiều phim mà nữ là trung tâm thể hiện thành công ở phòng vé gần đây, bao gồm The Last Princess, có Son Ye Jin đóng chính, và Familyhood, có Kim Hye Soo đóng chính, những nỗ lực đưa một nữ diễn viên lên đóng chính vẫn còn ít và không thường xuyên trên phim Hàn.

Áp phích phim

Song chỉ một tuần sau The Artist ra rạp, một phim có nữ làm trung tâm khác, Part-Time Spy, đã lên màn ảnh rộng. Có các nữ diễn viên Kang Ye Won của Insane (2016) và Han Chae Ah của phim truyền hình trên SBS All About My Romance (2013) đóng chính, phim hài hành động xoay quanh cuộc điều tra do hai nhân vật này tiến hành, một người tìm việc trong tuyệt vọng và người còn lại là một sĩ quan cảnh sát thô lỗ, bảo thủ.

Phim bắt đầu khi Yeong Sil (Kang Ye Won), kiếm sống từ nhiều công việc bán thời gian, cuối cùng tìm được công việc là nhân viên hợp đồng cho cơ quan an ninh quốc gia. Phim chuyển sang hai năm sau, ngay khi Yeong Sil nhận ra rằng hợp đồng của cô sẽ không được ký tiếp. Cô phát hiện ra tổ chức này đã rơi vào bẫy của sự lừa đảo mạo danh giọng nói, dẫn đến mất cả công ty và có thể khiến chủ của cô bị sa thải nếu bị phát hiện ra.

Háo hức trở thành nhân viên biên chế, Yeong Sil bí mật điều tra công ty lừa gạt chủ của cô, và lừa gạt người qua việc mạo danh giọng nói để tìm ra ai đằng sau hoạt động phi pháp này. Ở đó, cô gặp nữ cảnh sát chìm tên Jeong An (Han Chae Ah), vì cùng lý do, và cả hai hợp tác để đạt được mục đích của họ.

Yeong Sil (Kang Ye Won)

Mặc dù hài hước và có nhiều cảnh hành động mang tính giải trí, trọng tâm phim là nỗ lực của một nhân viên hợp đồng.

“Tôi có nhiều cảm xúc khi thấy những nhân viên hợp đồng bị bóc lột,” đạo diễn Kim Deok Su nói trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim.

“Tôi nghĩ rằng chịu cách biệt với những nhân viên khác (nhân viên biên chế) là cực kỳ vô lý. Bất kỳ ai, kể cả tôi và bạn, có thể trở thành [nạn nhân]. Khi [nhân viên hợp đồng] sống cuộc sống bấp bênh, họ bắt đầu phạm tội,” Kim Deok Su giải thích lý do đằng sau phim này.

Chủ đề nhân viên hợp đồng cũng là điều khiến Kang Ye Won tham gia phim.

Yeong Sil và Jeong An (Han Chae Ah) trong một cảnh phim

“Tôi bị phim này hấp dẫn vì nói đến vấn đề xã hội,” Kang Ye Won nói tại buổi họp báo. “Em gái tôi từng là nhân viên hợp đồng trong một thời gian khá dài, vì thế tôi hiểu rõ những lo lắng kéo theo đó.” Cô nói tiếp, “Tôi hy vọng nhiều người… có thể cảm thấy được an ủi sau khi xem phim này.”

Qua Part-Time Spy, nhà làm phim mong muốn làm một phim lấy nữ giới làm trung tâm mà có thể trở thành một thành công thương mại đình đám.

"Ngay từ đầu, một trong những mục tiêu mà tôi và đạo diễn có là làm một phim lấy nữ giới làm trung tâm mà bất kỳ ai cũng thích thú một cách dễ dàng. Có nhiều người đáng quý trọng, và tôi tin mang đến nhiều thể loại khác nhau với đa dạng người sẽ giúp ích không chỉ cho [nữ diễn viên], người sẽ được trao nhiều cơ hội hơn, mà còn khán giả, sẽ có thể thấy những gương mặt mới.”

Phim này, theo cách nào đó như là phiên bản nữ của phim đình đám gần đây Confidential Assignmen, xoay quanh một cuộc hợp tác điều tra giữa sĩ quan cảnh sát Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên, có vẻ không thêm gì mới vào thể loại hành động-hài, mà khán giả đã xem nhiều hình thức khác nhau đến giờ.

Nam Goong Min trong một cảnh phim

Song, những kỹ năng độc đáo của Yeong Sil, mà cô đã phát triển được nhờ đảm nhận nhiều công việc bán thời gian, như làm thế nào xoa dịu những chú chó dữ tợn, sẽ khiến khán giả có chuyện để cười.

Part-Time Spy còn có nam diễn viên Nam Goong Min, Kim Min Kyo và Jo Jae Yun đóng, đã rạp ở Hàn Quốc từ ngày 9/3/2017. Phim được xếp loại 15+, thời lượng 117 phút. Dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 31/3/2017 với tựa Điệp viên ngoài giờ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily