Tin tức

Tokyo Ghoul: 4 lý do tại sao Masataka Kubota hoàn hảo cho Kaneki Ken

22/03/2017

Tài khoản quảng bá chính thức cho phim Tokyo Ghoul người thật đã phát hành một đoạn hình ảnh trong đó Masataka Kubota vào vai Kaneki Ken. Năm 2017 chào đón xu hướng phim người thật của Nhật Bản, và Tokyo Ghoul là phim mà tác giả bài viết thấy háo hức nhất (Ajin: Demi Human của Sato Takeru là phim thứ hai).

Sato Takeru, nổi tiếng trên trường quốc tế với Rurouni Kenshin Bakuman, là một trong những sự lựa chọn yêu thích của người hâm mộ cho vai Kaneki Ken. Những lựa chọn khác gồm Kanata Hongo, Ryûnosuke Kamiki và Kento Yamazaki — nhưng Masataka Kubota 28 tuổi đã đứng đầu danh sách vì một vài lý do.

Tokyo Ghoul là một truyện tranh giả tưởng đen tối dành cho người trưởng thành của tác giả Sui Ishida. Với hơn sáu triệu bản được bán, đây là một trong những bộ truyện tranh đắt khách nhất tại Nhật bản năm 2014, và bản tiếng Anh đã đứng đầu danh sách Tác phẩm bán chạy nhất của The New York Times năm 2015.

Cốt truyện Tokyo Ghoul

Câu chuyện lấy bối cảnh một thế giới quỷ và người song hành tồn tại. Quỷ sống như người bình thường, ngoại trừ việc chúng thèm muốn thịt người. Chúng có một số khả năng đặc biệt mà chúng phải giấu giếm để tránh bị phát hiện và bị chính quyền bắt giữ.

Kaneki Ken là một sinh viên tiêu biểu tại Đại học Kamii, cuộc gặp gỡ với một con quỷ tên Rize Kamishiro đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cậu. Ngay sau một tai nạn suýt mất mạng, các bộ phận của Rize đã được cấy vào Kaneki và cậu đã sống sót. Tuy nhiên, giờ cậu là nửa người nửa quỷ phải ăn thịt người để sống.

Nam diễn viên Masataka Kubota và nguyên mẫu nhân vật Kaneki Ken trên truyện tranh

Bán quỷ mạnh hơn quỷ thuần chủng. Một bán quỷ là kết quả tự nhiên của một con quỷ và một con người. Một cách nhân tạo, một bán quỷ cũng có thể ra đời theo cách mà Kaneki đã trở thành - bằng cách tiếp nhận bộ phận của quỷ vào cơ thể con người. May mắn, cậu đã được Anteiku, một tiệm cà phê để ấn náu do quỷ điều hành, thu nhận giúp cậu thích nghi với cuộc sống mới, đồng thời che giấu thân phân của cậu với con người.

Nhân vật Kaneki Ken là một thanh niên trẻ tóc đen và gầy gò, thích đọc sách hơn chơi thể thao. Còn Kubota là một trong những diễn viên yêu thích của tác giả bài viết, và dưới đây là lý do tại sao vì sao anh là lựa chọn tốt nhất để vào vai nhân vật bán quỷ nổi tiếng này.

Anh diễn xuất mãnh liệt

Nhân vật Kaneki Ken đã trải qua sự thay đổi cuộc đời kịch tính. Nỗi sợ cô độc đã đẩy anh đến cực đoan trong nỗ lực bảo vệ những người quan trọng của đời mình. Tuy nhiên, thay vì giữ bản tính con người mềm mỏng như trước, anh trở nên bạo lực và tàn bạo đối với những người đe dọa đến mình.

Kubota nổi tiếng với sự khắc họa đầy thu hút nhân vật Yagami Light đã giành giải thưởng trong loạt phim chuyển thể năm 2015 Death Note. Khác với Kaneki, từ một chàng trai hay xấu hổ tóc đen trở thành một kẻ ngang tàng tóc trắng, Yagami Light không có bất kỳ chuyển biến về mặt hình thức nào. Kubota đã khắc họa tinh tế cảm xúc về sự biến đổi của Yagami từ một kẻ đấu tranh vì công lý đầy nhiệt huyết thành một kẻ tâm thần nhẫn tâm tự cho mình được quyền phán xét nhân loại. Hãy nhìn vào đôi mắt đầy cảm xúc ấy.

Không lạ gì việc thể hiện nhân vật đầy bi kịch

"Tôi không phải nhân vật chính của một quyển tiểu thuyết hay cái gì tương tự. Tôi chỉ là một sinh viên đại học thích đọc mà bạn có thể thấy ở bất cứ đâu. Nhưng... nếu có thể, bạn muốn viết một câu chuyện trong đó tôi đóng vai chính, thì chắc chắn nó là... một tấn bi kịch."
– Ken Kaneki, Tokyo Ghoul

Kaneki Ken là một nhân vật bi kịch. Yagami Light cũng vậy. Kubota đã vào vai một trong những võ sĩ đạo danh giá dấn thân thực hiện nhiệm vụ ám sát tên bạo chúa trong bản làm lại 13 Assassins của Takashi Miike. Anh cũng là một phần trong vũ trụ điện ảnh #Rurouni Kenshin. Mặc dù chỉ xuất hiện ngắn, nhưng anh chắc chắn là một phần quan trọng trong cuộc đời của Himura Kenshin. Masataka Kubota vào vai Kiyosato Akira, một thành viên của Mimawarigumi làm cận vệ của một quan chức cấp cao. Anh chết trong tay của Hitokiri Battousai, nhưng ý chí sống kiên cường đã giúp anh để lại một vết cắt dài và sâu trên mặt Kenshin.

Về cảnh đã nói trên.


Anh không chỉ là một diễn viên gây xúc động

Kuboto trông hiền lành, nhưng anh có thể mạnh bạo và hoàn thành những cảnh hành động trong nhiều phim hành động ấn tượng. Thực sự thì Kubota đã chứng minh mình là một trong những ngôi sao hành động được ưa chuộng của thế hệ này, giành được vai Kuronaga Hayato, một gã hư hỏng bạo lực trong phim kinh phí thấp Gachi-ban. Anh cũng vào vai một trong những thành viên khác thường của ST trong phim kỳ bí ST MPD Scientific Investigation Squad, cũng như Smoky, thủ lĩnh Rude Boys trong loạt phim truyền hình ngắn High & Low: The Story of S.W.O.R.D.

Trailer về Rude Boys, trong đó băng nhóm này sử dụng nghệ thuật parkour trong các cảnh hành động, là một trong những đoạn giới thiệu được xem nhiều nhất của High & Low. Tại phút thứ 1:55, chúng ta có thể thấy Smoky trong một cảnh chiến đấu một đối một với Yamato của Sannoh Rengokai. Nhân vật sau do Noboyuki Suzuki đảm nhận. Hai diễn viên này sẽ sớm tái đối đầu trong phim người thật Tokyo Ghoul, với Suzuki vào vai Thanh tra bắt quỷ hàng đầu Koutarou Amon.

Sui Ishida chấp thuận

Sau khi xem Kubota trong đoạn giới thiệu phim We Can't Change the World. But, We Wanna Build a School in Cambodia năm 2011, Sui Ishida tuyên bố rằng nếu Tokyo Ghoul được chuyển thể thành phim người thật, Kubota là sự lựa chọn của ông cho vai Kaneki Ken. Và không ai hiểu nhân vật này hơn bản thân người đã tạo nên nhân vật.

Vai chính thuyết phục là một trong những yếu tố cốt lõi trong danh mục cách sản xuất một phim người thật xuất sắc. Nhà đạo diễn quen thuộc với thể loại này cũng là một yếu tố quan trọng. Tác giả bài viết cảm thấy yên tâm khi Tokyo Ghoul không do Hollywood sản xuất và theo vết xe đổ của Dragonball: EvolutionThe Last Airbender.

Luôn tồn tại nỗi lo lắng rằng Tokyo Ghoul sẽ là phim chuyển thể thất bại tiếp theo, như Attack on Titan, nhưng tác giả không thể phủ nhận khả năng nếu được thực hiện đúng cách, phim sẽ trở thành bom tấn như Rurouni Kenshin. Tác giả đặt hy vọng vào điều tốt đẹp nhất.

Tokyo Ghoul được lên lịch ra mắt năm 2017.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviepilot