Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chổi Vàng 'quét' những phim Trung Quốc tệ nhất

27/03/2017

Trong một thắt nút bất ngờ, lần đầu tiên một người 'đoạt giải' đã đích thân đến nhận trong lịch sử tám năm của giải này.

CHÂU Á

Midnight Runners của Hàn Quốc bán quyền phát hành cho sáu thị trường nước ngoài

Kang Ha Neul (trái) và Park Seo Joon trong Midnight Runners

Bộ phim điện ảnh hành động sắp tới Midnight Runner đã được bán trước tới sáu quốc gia tại Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình Hồng Kông, diễn ra từ ngày 13/3 tới 16/3.

Bản quyền phim đã được nhiều công ty mua bao gồm The Klockworx từ Nhật Bản, Long Shong từ Đài Loan, Deltamac HK từ Hồng Kông, Viva Comm từ Philippines và Purple Plan từ Singapore.

"Chúng tôi chờ đợi sự hòa hợp giữa Park Seo Joon và Kang Ha Neul, những diễn viên đang vươn lên hàng sao quốc tế," một đại diện từ Deltamac HK cho biết. "Chúng tôi tin rằng bộ phim là một thể loại vui nhộn và mới vẻ sẽ hấp dẫn với tất cả lứa tuổi ở thị trường nội địa của chúng tôi."

Bộ phim do Kim Joo Hwan đạo diễn, trước đó từng lèo lái Retriver (2016) và Secretly Greatly (2013), có sự xuất hiện của Park Seo Joon và Kang Ha Neul trong các vai chính.

Park Seo Joon và Kang Ha Neul vào vai hai người bạn học và được đào tạo để trở thành cảnh sát tại học viện cảnh sát. Họ chứng kiến một vụ bắt cóc và bị cuốn theo vụ này.

Bộ phim sẽ đổ bộ các rạp Hàn Quốc trong năm nay.

Na Hong Jin đạo diễn phim điện ảnh về một kẻ giết người hàng loạt

Na Hong Jin tại Liên hoan phim Cannes 2016

Đạo diễn Na Hong Jin sẽ chỉ đạo bộ phim điện ảnh sắp tới dựa trên vụ Woo Bum Kon, khi cảnh sát này nổ súng hàng loạt giết chết 56 người và làm bị thương 35 người ở huyện Uiryeong, phía nam tỉnh Gyeongsang năm 1982.

Đạo diễn Na nổi tiếng là một trong những đạo diễn tinh tế nhất ở Hàn Quốc, nổi tiếng với những phim ly kỳ thành công như The Chaser (2008), The Yellow Sea (2010) và phim thành công quốc tế năm ngoái The Wailing. VỚi phim đầu tay thành công The Chaser, anh thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Giải thưởng Grand Bell và Giải thưởng Điện ảnh Hàn Quốc.

Vụ Woo Bum Kon vẫn được coi là vụ thảm sát lớn nhất do một người thực hiện trong lịch sử hiện đại, cho đến trước vụ tấn công ở Na Uy năm 2011. Nó cũng giữ kỷ lục không ai muốn là vụ thảm sát lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc hiện đại trước khi có vụ ga tàu điện Daegu năm 2003, cướp đi sinh mạng 192 người.

Vụ việc xảy ra khi Woo Bum Kon, nổi giận vì bạn gái sống chung đập một con ruồi làm hắn thức giấc, tới kho quân trang dự bị thu thập vũ khí, bao gồm hai hộp súng trường M2, bảy lựu đạn và đạn dược. Tiếp đó hắn thực hiện vụ thảm sát khắp bốn ngôi làng.

The Chaser của đạo diễn Na cũng dựa trên câu chuyện có thật của Yoo Young Chul. Câu chuyện xoay quanh một kẻ giết người hàng loạt tự nhận là ăn thịt đồng loại, thú nhận sát hại 21 người.

Hàn Quốc thắng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á

Nữ diễn viên Kim Tae Ri, trái, đoạt giải diễn viên mới xuất sắc với vai diễn trong The Handmaiden và bậc thầy Na Hong Jin được vinh danh giải Đạo diễn xuất sắc với The Wailing tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á (AFA) tổ chức tại Hồng Kông mới đây

The Handmaiden (2016) của đạo diễn Park Chan Wook thắng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á (AFA) tổ chức tại Hồng Kông mới đây, lấy bốn giải trong số sáu đề cử.

Bộ phim ly kỳ này, từng tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái và dựa theo tiểu thuyết Fingersmith, đem về giải thưởng cho diễn viên trẻ Kim Tae Ri, nữ diễn viên phụ cho Moon So Ri, thiết kế sản xuất và thiết kế phục trang.

"Tôi biết rõ rằng [giải thưởng này] tất cả là nhờ vào những người làm ra bộ phim phía sau máy quay," Kim Tae Ri phát biểu nhận giải. "Tôi sẽ dồn hết sức lực để trở thành một diễn viên mới lạ và không bị gò bó trong những dự án tương lai."

The Handmaiden nói về một kẻ móc túi ham tiền (Kim Tae Ri) được giao nhiệm vụ lừa tiểu thư Hideko (Kim Min Hee) lấy Bá tước Fujiwara (Ha Jun Woo) để đổi lấy một phần trong gia sản thừa kế tương lai của Hideko.

Cũng được vinh danh còn có nhà làm phim Na Hong Jin, nhận giải đạo diễn xuất sắc với tác phẩm ly kỳ siêu nhiên The Wailing.

Anh đánh bại các đối thủ từ Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản, bao gồm Phùng Tiểu Cương với I Am Not Madame Bovary, Tằng Quốc Tường với Soul Mate và Koji Fukada với Harmonium.

Với Kwak Do Won, Chun Woo Hee và Hwang Jung Min đóng chính, The Wailing (tựa tiếng Hàn Goksung) kể câu chuyện một làng quê thanh bình xảy ra những vụ án giết người bí ẩn sau khi một người lạ xuất hiện.

The Age of Shadows của đạo diễn Kim Jee Woon nhận giải nhạc phim xuất sắc.

Năm phim Hàn Quốc, trong đó có The WailingThe Age of Shadows được đề cừ phim xuất sắc nhưng không giành chiến thắng.

Danh hiệu cao nhất này đã thuộc về phim Trung Quốc I Am Not Madame Bovary, còn nữ diễn viên chính của phim là Phạm Băng Băng đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc.

Chổi Vàng ‘quét’ những phim Trung Quốc tệ nhất

Đạo diễn Trịnh Lai Chí (giữa) nhận giải Chổi Vàng

Giải Chổi Vàng, "giải thưởng" dành cho những phim Trung Quốc dở nhất năm, đã được tổ chức hôm 19/3.

Trong một thắt nút bất ngờ, lần đầu tiên một người đoạt giải đã đích thân đến nhận trong lịch sử tám năm của giải này.

"Giải thưởng này sẽ là một sự nhắc nhở dành cho tôi sẽ cho tôi động lực và sức ép cần thiết để tiến lên. Tôi hy vọng làm ra những phim hay hơn trong tương lai," Trịnh Lai Chí, đạo diễn bộ phim lãng mạn For Love, phát biểu nhận giải, được Nhật báo Bắc Kinh đưa tin hôm 20/3.

For Love là một trong ba phim nhận giải Phim có kinh phí vừa và nhỏ gây thất vọng nhất, cùng với phim hợp tác Trung-Hàn My New Sassy Girl (đạo diễn Jo Geun Shik) và phim hài ly kỳ Royal Treasure (đạo diễn Nhậm Tĩnh và Nghiêm Mẫn).

Bom tấn kỳ ảo League of Gods, của bộ đôi đạo diễn kỳ cựu người Hồng Kông Vương Tinh và Lưu Vỹ Cường (The Man From Macau III See You Tomorrow), do đạo diễn danh tiếng Vương Gia Vệ làm điều hành sản xuất, cùng lãnh giải Phim gây thất vọng nhất.

The Great Wall, siêu phẩm hành động Mỹ-Trung, lãnh một giải mới – Phim gây vỡ tim nhất năm.

Tuy sự kiện Chổi Vàng không chịu bất kỳ sự can thiệp nào từ chính phủ hay các tổ chức trong nghề kể từ lần đầu thành lập, Trình Thanh Tùng, tổng biên tập của Youth Film Handbook và nhà tổ chức giải này, nói với Global Times rằng việc thiếu tài trợ là một vấn đề. Tuy nhiên anh thề không bỏ cuộc bất chấp trở ngại tài chính.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục cho dù không ai đến nhận giải," Trình nói. "Giải này là một tiếng nói. Tuy nhỏ, chúng tôi hy vọng người ta sẽ nghe."

Hơn 300 rạp chiếu ở Trung Quốc bị phạt vì gian lận phòng vé

Tổng cộng 326 rạp chiếu ở Trung Quốc bị phạt vì gian lận phòng vé, theo sau một cuộc điều tra vi phạm luật điện ảnh đã có hiệu lực từ ngày 1/3.

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý, 63 rạp chiếu liên quan đến gian lận phòng vé khoảng 1 triệu tệ (145.000 đôa) và các rạp chiếu bị điều tra này sẽ phải đóng cửa ít nhất 90 ngày kể từ 27/3. Giấy phép chiếu phim bị thu hồi để tái thẩm định.

63 rạp khác, trong đó có một rạp ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, bị đóng cửa ít nhất 60 ngày, do gian lận khoảng 500.000 đến 1 triệu tệ. 110 rạp khác nữa bị phạt 200.000 tệ.

Những rạp chiếu còn lại gian lận dưới 100.000 tệ nhận cảnh cáo. Quản lý rạp cũng bị phạt.

Một quan chức của Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc nói rằng gian lận phòng vé phá hoại sự phát triển của ngành điện ảnh, và kêu gọi tiếp tục hành động chống lại sự vi phạm.

Trung Quốc đã ban hành luật điện ảnh vào tháng 11/2016, sau nhiều năm nghiên cứu và ba vòng tranh luận, để xử lý những vấn nạn như quan liêu trong làm phim và bảo vệ tác quyền kém.

Liên hoan phim Bắc Kinh 2017 trình chiếu những tác phẩm kinh điển

Chương trình Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh thuộc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (Beijing International Film Festival - BJIFF) lần thứ bảy sẽ trình chiếu một số tác phẩm kinh điển, trong đó có Gone With The Wind, chuỗi phim Pirates of the Caribbean, và các suất chiếu tưởng nhớ phim của David Lynch.

Áp phích phim Gone With The Wind

Các nhà tổ chức sẽ đem đến cho người hâm mộ điện ảnh bữa tiệc thị giác với những phim kinh điển, gồm bốn phần của chuỗi phim Pirates of the Caribbean và bảy phần của chuỗi The Fast and the Furious, cùng các phim vừa đoạt giải gần đây như The Salesman của Iran. Các phim sử thi Gone With The Wind, Doctor ZhivagoThe Leopard sẽ xuất hiện trong mục phim phục chế, ngoài ra sẽ có các buổi chiếu tưởng nhớ những huyền thoại như David Lynch, Michelangelo Antonioni, Bille August và Trương Ngãi Gia.

Đạo diễn người Đan Mạch từng đoạt giải Viện Hàn lâm Bille August cũng sẽ là chủ tịch ban giám khảo hạng mục cạnh tranh chính với 15 phim dự tranh Tiantan Awards.

Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh đã trở thành một lễ hội cho người hâm mộ điện ảnh, trình chiếu các phim nước ngoài xuất sắc và những phim Trung Quốc kinh điển mà trước giờ chưa có cơ hội trình chiếu rộng rãi. Năm nay, gần 500 phim như thế sẽ được chiếu tại 30 rạp ở Bắc Kinh trong 16 ngày.

BJIFF sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 23/4. Chương trình Toàn cảnh điện ảnh Bắc Kinh sẽ bắt đầu trước đó một tuần, từ 8/4.

QUỐC TẾ

Robert Downey Jr. đóng vai chính trong The Voyage of Doctor Dolittle

Universal đã mua quyền làm lại bộ phim về Bác sĩ Dolittle do Stephen Gaghan viết kịch bản và sẽ đạo diễn.

Robert Downey Jr. dự tính sẽ đóng vai chính trong bộ phim The Voyage of Doctor Dolittle, dựa theo nhân vật trong truyện dành cho trẻ em của Hugh Lofting xuất bản những năm 1920.

Trong một tình huống khá cạnh tranh, Universal đã đoạt được quyền làm phim này sau khi nhiều hãng khác cũng tham gia. Joe Roth và Jeff Kirschenbaum sẽ đạo diễn qua hãng Roth/Kirschenbaum Films bên cạnh Susan Downey, đại diện cho công ty sản xuất Team Downey.

Bác sĩ Dolittle lần đầu xuất hiện trên màn ảnh vào năm 1967 trong phim Doctor Dolittle của đạo diễn Richard Fleischer với kịch bản của Leslie Bricusse, dựa theo các tiểu thuyết The Story of Doctor Dolittle, The Voyages of Doctor Dolittle và Doctor Dolittle's Circus. Câu chuyện theo chân Bác sĩ John Dolittle lập dị sống và chữa bệnh cho thú vật, và có thể giao tiếp với chúng.

Bộ phim là phim ca nhạc và có Rex Harrison đóng chính, không được đón nhận quá nồng hậu vào thời điểm đó nhưng lại được đề cử giải Oscar cho Phim xuất sắc và thắng giải Ca khúc trong phim xuất sắc và Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc. Một bộ phim khác về Bác sĩ Dolittle cũng được ra mắt năm 1998 với Eddie Murphy trong vai chính. Phim của Fox này khá thành công và có bốn phim phần tiếp theo được phát hành thẳng dạng băng đĩa.

Downey xuất hiện gần đây nhất trong vai Tony Stark trong Captain America: Civil War và Avengers: Age of Ultron A.nh sẽ lại đóng vai này trong Spider-Man: Homecoming và Avengers: Infinity War sắp ra mắt.

Brie Larson vào vai nữ ứng cử viên Nhà Trắng đầu tiên Victoria Woodhull

Amazon Studios đã mua được quyền làm phim Victoria Woodhull, và dự tính sẽ đưa nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar với phim Room Brie Larson vào vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính. Cô sẽ đóng vai người phụ nữ đầu tiên là ứng cử viên cho ghế Tổng thống Mỹ.

Brett Ratner dự tính sẽ đạo diễn và viết kịch bản.

Woodhull là một người vận động quyền bầu cử cho phụ nữ, và cũng là người phụ nữ đầu tiên tranh cử và được đề cử làm ứng cử viên cho chức Tổng thống Mỹ vào năm 1872, hơn 40 năm trước khi phụ nữ có quyền bỏ phiếu. Bà là người đấu tranh nữ quyền và giải phóng phụ nữ, chính trị gia, kẻ tự phụ, và cũng là kẻ lừa bịp và nổi loạn. Người cha chủ yếu làm nghề lừa đảo của bà đã dạy bà và các chị em lợi dụng sự mê tín của đám đông để đạt được mục đích của mình. Những kỹ năng này đã giúp bà tiến lên trong hành trình đầy thạm vọng của mình, và giúp bà hai lần đi từ khốn khó lên giàu sang.

Bob Iger tiết lộ một số thông tin về phim Han Solo

Chủ tịch Disney Bob Iger đã tiết lộ một số thông tin thú vị về các phim Star Wars sắp tới tại một buổi họp về công nghệ ở Đại học Nam California.

Trong buổi họp, ông xác nhận ông “chắc chắn” sẽ rời ghế chủ tịch vào năm 2019. Ông cũng đã xem bản hoàn chỉnh của bộ phim Star Wars – The Last Jedi, và nói về việc hãng này sẽ xử lý kịch bản thế nào khi đối mặt với việc Carrie Fisher qua đời.

“Chúng tôi sẽ không thay đổi phần tám vì việc Carrie mất. Diễn xuất của bà vẫn sẽ được giữ nguyên trong phần này,” ông nói. “Trong Rogue One, chúng tôi tạo một số nhân vật bằng kỹ xảo, nhưng sẽ không làm vậy với Carrie.”

Iger cũng tiết lộ bộ phim tiếp theo, phim về quá khứ của Han Solo, sẽ theo chân nhân vật này từ tuổi 18 tới 24, và kể về quá trình “tìm được một chiếc tàu nào đó và gặp một nhân vật Wookie nào đó” của Solo. “Và bạn cũng sẽ biết tại sao anh ta lại có cái tên Han Solo.”

Khi Disney mua lại Lucasfilm, hãng lên kế hoạch ba phim Star Wars tiếp theo. Nhưng hãng này hiện đang bắt đầu phát triển những câu chuyện Star Wars mới diễn ra sau cả phần 9, mở đường cho “có thể là phải một thập kỷ rưỡi nữa đầy các bộ phim Star Wars”.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, JoongAng Daily, China.org.cn,
Gobal Times, The Hollywood Reporter, Deadline, Variety