Tin tức

Defendant cho thấy phim truyền hình Hàn không chỉ có ngôn tình và kỳ ảo du hành thời gian

27/03/2017

Những ai đã theo dõi phim bộ truyền hình đề tài luật pháp Defendant của đài SBS đến nay chắc đều đã biết tốt nhất là thận trọng với Cha Min Ho, nhân vật phản diện tâm thần trong phim do Um Ki Joon đóng, đến phút chót.

Áp phích quảng cáo cho bộ phim Defendant của đài SBS thể hiện hai nhân vật chính

May thay, tập cuối của bộ phim hôm 21/3 đã cho khán giả được thở phào nhẹ nhõm khi kết thúc với một âm điệu nên thơ của công lý và đền tội – dù Cha và đám tay chân của hắn cố giở thủ đoạn vào phút chót nhưng vô vọng.

Theo Nielsen Hàn Quốc, tập cuối của bộ phim phát sóng với kỷ lục tỷ suất người xem 28,3% trên cả nước. Tính riêng ở Seoul thì con số này là 32,3%.

Là phim tiếp nối thành công ‘khủng’ của Dr. Romantic, Defendant phải chứng tỏ rất nhiều. Xét một số phương diện thì đây là canh bạc, nhất là trong bối cảnh phim truyền hình Hàn thời buổi này thiên về lãng mạn hài và chuyện tình kỳ ảo du hành thời gian.

Và với một phim bộ truyền hình đen tối, thường xuyên ủ ê, sự mạo hiểm của SBS đã được tưởng thưởng ngay từ đầu.

Ji Sung trong vai công tố Park Jung Woo

Phim bắt đầu lên sóng ngày 23/1, với tỷ suất đậm đà 14,5%. Phần lớn nhờ vào cách kể chuyện tập trung, dù là hư cấu, từ tập bốn trở đi tỷ suất người xem luôn ở trên mức 20%, thúc đẩy nhà đài làm thêm hai tập để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ.

Tập cuối hôm 21/3 đóng lại cuộc đấu trí không bao giờ ngừng giữa thiện và ác: đại diện bởi vai chính diện, Công tố viên Park Jung Woo, và Cha Min Ho, đứa con trai độc ác của chủ tịch Tập đoàn Chamyeong hư cấu.

Phim bắt đầu với việc Park Jung Woo truy lùng Cha Min Ho, hắn đã giết người phụ nữ mà hắn đưa từ một quán bar về nhà. Khi cuộc điều tra của công tố Park xoáy vào hắn, Cha Min Ho sát hại người anh sinh đôi Seon Ho, một giám đốc điều hành tại Chamyeong, che đậy thành như thể hắn đã tự tử và chiếm lấy cuộc đời của anh trai.

Nhưng Park Jung Woo không khoan nhượng, Cha Min Ho trả thù bằng cách giết vợ của công tố Park và đánh bẫy anh tội giết người.

Um Ki Joon trong vai nhân vật phản diện tâm thần Cha Min Ho

Thoạt đầu, vị công tố bị kết tội tử hình này không nhớ được chuyện gì đã xảy ra với anh. Anh bị mất trí, một phần ký ức và thường xuyên bị mất trí tạm thời vì chấn thương tinh thần. Park Jung Woo tin mình có tội, cho đến khi anh lấy lại ký ức và quyết định kháng án.

Cha Min Ho là nhân vật phản diện nhẫn tâm mà phim truyền hình có thể đạt tới. Nhân vật này vừa phức tạp vừa hung hiểm, vì lòng ghen tức trước tình thương thiên vị mà cha hắn dành cho anh trai Seon Ho khiến hắn ra nông nỗi. Với tất cả nguồn lực của tập đoàn Chamyeong cho hắn tùy nghi sử dụng, hắn làm bất cứ gì và làm mọi chuyện để đảm bảo hắn luôn dẫn trước công tố Park trong cuộc chơi.

Sân chơi thường bất lợi cho Park Jung Woo – đến mức suýt nữa phá hỏng sự căng thẳng do hoài nghi của bộ phim. Nhưng đó cũng chính là điều làm cho nhân vật Cha Min Ho trở thành ác nhân hoàn hảo: những nước đi thâm hiểm của hắn đủ giày vò để thôi thúc Park Jung Woo phải dấn hơn nữa và khiến khán giả ủng hộ anh.

Ji Sung trong một cảnh dữ dội khi nhân vật của anh vào tù

Một nửa thú vị của việc theo dõi bộ phim này là xem Cha Min Ho lèo lái hoàn cảnh khó khăn do hắn mới tạo ra – phải sống cuộc sống của người anh trai song sinh đã chết trước mắt công chúng. Hắn phải điều hành công việc kinh doanh và ràng buộc với người vợ đau khổ của anh trai, tất cả trong khi phải đối phó với Park Jung Woo thông qua đám tay chân.

Cốt truyện thông minh, những bước đi sai lầm về sau của Cha Min Ho bắt lấy hắn như hiệu ứng bươm bướm. Đạo diễn Cho Young Kwang và bộ đôi biên kịch Choi Soo Jin cùng Choi Chang Hwan đảm bảo ngay cả những tình tiết nhỏ nhặt nhất, cùng những tuyến truyện phụ, đều có lý do.

Defendant không theo công thức biên kịch ngôi sao, diễn viên hallyu và câu chuyện tình lãng mạn lại thành công tột bậc. Sự trừng phạt đích đáng dễ đoán, nhưng sau một thời gian dài chờ đợi điều đó đem lại cho khán giả rất nhiều thỏa mãn và nhẹ nhõm. Dưới hình thức hư cấu, Defendant như một tín hiệu cảnh báo gửi đến các thế lực xấu xa trong đời thực.

Ji Sung và Um Ki Joon, đấu nhau so kè từng li trên phim

Cha Min Ho, giả vờ tâm thần bất ổn ở tòa, tiến đến gần công tố Park và thì thầm: "Ở đất nước Hàn Quốc này mày có thấy thứ gì không thể làm được bằng tiền và bằng quyền lực chưa?" Khi bị giam vào tù, hắn trở thành sếp sòng buồng giam.

Nhận xét của hắn khiến khán giả bất bình và khi cuối cùng hắn bị biệt giam, mặc bộ đồ tù nhân mang số "1001" – cùng con số phòng thẩm vấn ngoài đời thực nơi cựu tổng thống Park Geun Hye bị điều tra sự liên can của bà trong vụ bê bối hối lộ – khán giả thấy thỏa mãn lây.

Ngoài ra, điều làm cho Defendant đặc biệt đến thế chính là diễn xuất của Ji Sung và Um Ki Joon, đấu nhau so kè từng li.

Ji Sung, từng đoạt giải Grand Prize tại MBC Drama Awards với vai diễn rối loạn nhân cách trong bộ phim ly kỳ lãng mạn Kill Me, Heal Me năm 2015, một lần nữa chứng tỏ mình. Anh được khen ngợi đã thể hiện những cảm xúc đa dạng của nhân vật, đột nhiên một ngày thức giấc và thấy mình trở thành nạn nhân bị kết tội giết vợ và con gái. Ji Sung khắc họa cuộc đấu tranh nội tâm của Park Jung Woo để lấy lại bốn tháng ký ức bị mất và tìm ra sự thật.

Nhân vật Park Jung Woo của Ji Sung cùng con gái trên phim

Defendant được xem là vai diễn hay nhất của Ji Sung tính đến nay, đưa gương mặt con người có thể liên hệ được vào câu chuyện tàn nhẫn và u ám. Khoảnh khắc tan vỡ tinh thần đầu phim và những cảnh kịch tính khác mà Ji Sung thể hiện không hề cảm thấy khiên cưỡng, diễn xuất thuyết phục xuyên suốt cốt truyện đầy thắt nút. Những cảnh thể hiện tình thương anh dành cho con gái chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Um Ki Joon, diễn viên sân khấu và ca nhạc danh tiếng lấn sân truyền hình thành công, trong vai ác nhân tột đỉnh, đối đầu với Ji Sung, đại diện cho sự thông đồng và tham nhũng giữa chính trị gia và doanh nghiệp trong xã hội Hàn Quốc. Đảm nhận hai vai Cha Min Ho và người anh song sinh Seon Ho, Um Ki Joon khiến khán giả lạnh gáy trong mọi tập phim và gây ấn tượng mạnh với khán giả ngang ngửa Ji Sung.

Nhân vật Seo Eun Hye của Yuri trong các cảnh phim

Ngoài hai vai chính, phim còn có dàn bao hùng hậu. Ngôi sao thần tượng Yuri của nhóm nhạc Girls' Generation trong vai Seo Eun Hye, luật sư công của Park Jung Woo, nam diễn viên Oh Chang Seok trong vai người bạn vong niên đồng thời là công tố viên đồng nghiệp Kang Joon Hyuk, và sư phụ trong tù của Park do nam diễn viên kỳ cựu Woo Hyun đảm nhiệm. Park Ha Yeon, cô con gái bị bắt cóc của công tố Park, do nữ diễn viên nhí Shin Rin Ah đóng.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap NewsKorea Times