Tin tức

6 điều cần biết trước khi xem Power Rangers

23/03/2017

Chỉ mới tháng 3, vậy mà đã cảm nhận rõ ràng như thể mùa phim hè đang bùng nổ.

Bom tấn kế tiếp xuất xưởng là Power Rangers (phát hành ở Việt Nam với tựa Năm anh em siêu nhân), phim khởi động lại kinh phí lớn của loạt phim truyền hình nổi tiếng. Nhưng đừng lo nếu bạn chưa từng xem tập phim nào trong 20 năm qua. Moviefone sẽ phân tích mọi điều bạn cần biết để có thể đưa một chút "hô biến" (nguyên văn là câu khẩu lệnh biến hình 'morphin time') vào cuộc sống của mình.

1. Đây là phim khởi động lại

Đừng lo nếu bạn không bắt kịp toàn bộ 24 mùa của phim truyền hình Power Rangers. Không như bộ phim điện ảnh trước đó từ năm 1995, phim này làm nhiệm vụ khởi động lại chuỗi phim. Những ‘fan’ gạo cội sẽ nhận ra các nhân vật chính và nhiều người trở lại khác từ các tập phim truyền hình kinh điển, nhưng mục tiêu là thu hút khán giả rộng lớn hơn đối với những phim siêu anh hùng ô hợp và Pacific Rim.

Tất cả những gì bạn thực sự cần biết về phim này là phim thể hiện năm học sinh trung học bình thường có được siêu năng lực và cùng nhau chống lại một mụ phù thủy độc ác bằng cách sử dụng các rôbô khổng lồ của họ. Bạn biết rồi đó, trải nghiệm tuổi mới lớn điển hình.

2. Bạn sẽ gặp một vài gương mặt quen thuộc

Theo năm tháng các Rangers đã trải qua vô số thay đổi, với việc bộ phim truyền hình không ngừng đặt lại tên thương hiệu và đổi dàn diễn viên cũ bằng những dàn diễn viên mới. Nhưng với nhiều ‘fan’ Power Rangers, dàn diễn viên gốc của Mighty Morphin Power Rangers sẽ luôn là dàn diễn viên đáng tin cậy, nên ta không ngạc nhiên thấy phim này cũng quay trở lại với họ.

Power Rangers thể hiện phiên bản mới của năm Rangers ban đầu – Siêu Nhân Đỏ (Red Ranger) Jason (Dacre Montgomery), Siêu Nhân Hồng (Pink Ranger) Kimberly (Naomi Scott), Siêu Nhân Xanh (Blue Ranger) Billy (RJ Cyler), Siêu Nhân Vàng (Yellow Ranger) Trini (Becky G), Siêu Nhân Đen (Black Ranger) Zack (Ludi Lin).

Tất nhiên, các Rangers sẽ vẫn đi cùng sinh vật khổng lồ Zordon (Bryan Cranston) và bạn chiến đấu siêu năng động Alpha-5 (Bill Hader lồng tiếng).

Phim còn có một vai khách mời Pink Ranger Gốc, Amy Jo Johnson.

3. Đây là Power Rangers ‘đời thường’ nhất trước nay

Power Rangers do Dean Israelite đạo diễn, nổi tiếng với Project Almanac năm 2015. Đó có vẻ là một dấu hiệu cho biết ‘fans’ có thể trông đợi gì từ bản khởi động lại này, vì Israelite đã nói tông điệu sẽ tương tự. (Hy vọng là không dễ sợ như bộ phim đầu tay của anh.)

Hãy trông đợi một bộ phim kể căn cơ hơn một chút thần thoại về Power Rangers, tập trung rất nhiều vào mối quan hệ chệch choạc của năm nhân vật này với nhau và với cha mẹ họ.

4. Các Rangers thu nạp siêu năng lực

Tuy nhiên, đừng trông đợi chuyện quá đời thường. Suy cho cùng thì, Power Rangers vẫn là câu chuyện về năm người hùng theo mã màu chiến đấu với quái vật qua bộ đôi sức mạnh võ thuật và tình bằng hữu. Từ các trailer, câu chuyện có vẻ là Chronicle gặp Power Rangers, với các người hùng của chúng ta tiếp xúc vật chất đá vũ trụ cho họ nhu cầu biến hình.

Hãy trông đợi vô số quái vật điên cuồng trong phim mới, tuy nhiên, có cả một vài Putty được cập nhật nghiêm túc và ác nhân biểu tượng Goldar.

Bản thân các Rangers cũng sẽ được nâng cấp ở khâu phục trang. Trong khi phim truyền hình thường khắc họa họ đơn giản là những người võ công cao cường mặc đồ bó sát, các Rangers sẽ thu nạp siêu năng lực thực sự trong bản khởi động lại này. Giữa sức mạnh siêu nhiên và một số giáp trụ được nâng cấp, các Rangers này sẵn sàng đấm vào mặt kẻ ác.

5. Rita Repulsa là ác nhân ‘khủng’

Với nhóm Power Rangers ban đầu được thể hiện trong bản khởi động lại này, dứt khoát là công bằng khi kẻ thù vĩ đại nhất của họ, Rita Repulsa, cũng có mặt. Lần này, ả xanh lè sẽ do một Elizabeth Banks xách mé thể hiện

Nhưng thay vì chỉ là một ác nhân cường điệu không ngừng hóa phép cho ra những quái vật khổng lồ để các Rangers phải chiến đấu, hãy trông đợi bộ phim dành rất nhiều thời gian khám phá câu chuyện nền của ả ta. Chúng ta sẽ biết nhiều hơn về lịch sử giữa Rita và Zordon, và làm sao ả lại từ chỗ là người bảo vệ vĩ đại nhất của Trái Đất trở thành ác mộng tồi tệ nhất của hành tinh này.

6. Có thể sẽ có những phần tiếp theo

Saban Entertainment đang lên kế hoạch nhiều phần tiếp theo bộ phim này, thậm chí có thể "năm hay sáu" khi nào cân nhắc xong. (Nghe nè: Nếu phim này thành công, và "nếu" đó tức là đình đám). Và với rất nhiều Rangers và quái vật còn để khám phá, không có vẻ gì là thiếu chất liệu cho những phim này khai thác cả.

Chúng ta giả định đơn hàng đầu tiên cho phần tiếp theo sẽ là giới thiệu sư phụ của Rita, Lord Zedd, và người hùng được fan yêu thích Tommy, Siêu Nhân Lục (Green Ranger).

Ta cứ chờ xem một hay cả hai nhân vật nói trên có xuất hiện làm khách mời trong phim này không nhé.

Power Rangers ra rạp ở Việt Nam ngày 24/3 với tựa Năm anh em siêu nhân.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone