Tin tức

Phim mới của Ryu Seung Wan nói về nạn tham nhũng

19/01/2011

Chùm phim trinh thám mới nhất The Unjust của đạo diễn kiêm biên kịch nổi tiếng và thỉnh thoảng là diễn viên Ryu Seung Wan sẽ sử dụng bước tiếp cận tinh tế hơn đến cơ chế tham nhũng xảo quyệt.

Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt bộ phim, Ryu Seung Wan nói rằng bộ phim này bỏ qua những yếu tố châm biếm và thay vào đó là quan tâm nhiều hơn đến việc xem xét xem bản thân mỗi nhân vật của phim dần dần lạc lối trên con đường làm sứ giả cho pháp luật và công lý của mình như thế nào.

Có nhiều tin đồn xung quanh bộ phim từng được miêu tả như cái nhìn không khoan nhượng vào nạn tham nhũng trong hệ thống công lý Hàn Quốc.

“Cái nhìn của bộ phim này tập trung hơn vào sự ý thức của bản thân các nhân vật.” Ryu Seung Wan cho biết.

“Bộ phim tập trung vào những vụ hối lộ trong hệ thống tư pháp đặc biệt là những người làm trong bộ công an và viện kiểm sát đã nhận đút lót của những ông trùm bất động sản mờ án và những tổ chức bí mật.”

“Bộ phim tuyệt nhiên không phải có cái nhìn phê phán với hệ thống tư pháp Hàn Quốc nói chung, mà đối với các cá nhân.”

Diễn xuất chính bởi bộ đôi theo trường phái method acting (diễn viên dùng cảm xúc và trải nghiệm của mình để đem khắc họa vào nhân vật) Hwang Jeong Min và người em trai của Ryu Seung Wan là Ryu Seung Beom trong vai một điều tra viên các vụ án mạng không thật thà và một công tố viên, The Unjust ghi dấu một sự chệch hướng ấn tượng so với phong cách phóng đại thường thấy ở Ryu Seung Wan.

 

(Từ trái) Yu Hae Jin, Ryu Seung Beom, Hwang Jeong Min, và đạo diễn Ryu Seung Wan
trong buổi họp báo cho bộ phim trinh thám hành động
The Unjust, dự kiến chính thức
ra mắt các rạp tại Hàn Quốc vào ngày 28/10
[Ảnh: Yonhap News]


Được công nhận rộng rãi là một trong số những đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc thông qua những tác phẩm thành công lớn được khen ngợi như Crying Fist, No Blood, No Tears, và Arahan, Ryu Seung Wan trong thập kỉ trước đã dành được sự theo dõi khiêm tốn của những người yêu điện ảnh nhiệt huyết trong những tác phẩm trinh thám uyển chuyển và những phim truyền hình gay gắt về những mảnh đời thấp kém của mình.

Bộ phim tập trung vào một nghi án về những vụ giết trẻ em hàng loạt gây chấn động trong nước. Khi kẻ có vẻ là nghi phạm bị giết một cách bất ngờ, một gã khờ bị trưởng điều tra viên án mạng Choi, do Hwang Jeong Min thủ vai, chọn.

Anh làm vậy với sự giúp đỡ của người đỡ đầu cũng là trùm bất động sản Jang (Yu Hae Jin) với điều kiện rằng mọi thông tin liên quan đến tổ chức phi pháp của hắn sẽ được giấu kín.

Với một trường hợp có vẻ như đã đi đến kết thúc, một nhà phát triển bất động sản đối thủ yêu cầu công tố viên Ju (Ryu Seung Beom) lật lại vụ việc và điều tra việc phá án của thanh tra Choi.

“Chúng tôi cố gắng để các nhân vật hèn hạ này kể câu chuyện hơn là tháo gỡ những lớp kịch bản theo hướng chớp nhoáng,” Ryu Seung Wan cho biết.

“Điều này sẽ là không tưởng nếu không có sự diễn xuất đáng tin cậy của dàn diễn viên phim và tôi không nói điều này với mục đích xã giao. Tất cả các diễn viên, từ chính đến phụ, đã cho thấy những sự diễn xuất tuyệt vời, đầy cống hiến.”

Lần đầu tiên làm việc với tác phẩm được “đo ni đóng giày” cho mình, Ryu Seung Wan nói rằng anh thấy đây là một trải nghiệm phóng khoáng bởi nó cho phép anh trở nên khách quan hơn trong suốt quá trình chỉnh sửa.

“Với những phim tôi viết, khá khó khăn khi bỏ cảnh một cách không thương tiếc bởi chúng gắn kết với cá nhân tôi,” Ryu Seung Wan cho biết.

“Nhưng với tác phẩm được viết cho mình, tôi thấy rằng tôi có thể kiên quyết hơn với cái gì nên giữ và cái gì nên bỏ.”

 

Một cảnh trong The City of Violence


Đây là bộ phim thứ năm mà Ryu Seung Wan dành vai cho em trai của mình. Ngoại trừ The City of Violence, trong đó đạo diễn Ryu Seung Wan kiêm diễn viên chính, anh đã làm việc cùng em trai trong hầu hết các phim của mình.

“Quyết định dành vai diễn cho cậu không chỉ bởi đó là em trai của tôi,” Ryu Seung Wan cho biết.

“Điều này chủ yếu bởi cậu là một diễn viên tuyệt vời và tôi thấy thoải mái khi làm việc với em trai mình.”

Đáp lời, Ryu em cho biết, “Mối quan hệ giữa diễn viên và đạo diễn luôn là mối quan hệ công việc và không có gì khác biệt trong trường hợp của chúng tôi.”

“Nói như vậy nhưng anh được biết đến là một đạo diễn cứng rắn khi làm việc, và đã có những lần tôi muốn đấm anh.”

“Cũng như vậy, tôi đã được trả cát sê tương tự như trong các phim khác. Không có bất kì sự trao đổi đáng ngờ cửa sau nào diễn ra như những nhân vật của chúng tôi đã làm trong phim,” Ryu Seung Wan đùa.


Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald