Tin tức

Phim sắp đổ xô ra rạp: Sẽ ùn tắc siêu xa lộ phòng vé

27/04/2021

Các phim hành động, bị trì hoãn của các hãng lớn dự kiến ​​sẽ ra mắt liền tù tì các tuần lễ cuối năm nay, khiến các nhà điều hành lo lắng: “Mùa thu thực sự đáng sợ, không có dưỡng khí.”

Một giám đốc điều hành hãng phim, dự đoán sẽ có nhiều thay đổi nữa do sự chồng chất, bổ sung: “Chúng ta đang nén hai năm thành một. Mùa thu này thật sự đáng sợ. Không có dưỡng khí”

Trong lịch sử, nửa cuối tháng 9 là hành lang buồn ngủ tại phòng vé khi các bom tấn hè kết thúc chiếu rạp và về nhà. Năm nay sẽ không thế.

Ví dụ: cuối tuần từ 24-26 tháng 9, tượng trưng bằng cuộc chạy nước rút điên cuồng của Hollywood để phát hành những bộ phim bị đại dịch COVID-19 làm hoãn chiếu đã quá lâu. Được khởi chiếu vào cuối tuần đó, những bốn tựa phim nổi tiếng: Venom 2: Let There Be Carnage; The Many Saints of Newark, phim tiền truyện của Sopranos; phim nhạc kịch tuổi teen Dear Evan Hansen; và cuộc phiêu lưu khoa học giả tưởng Infinite của Antoine Fuqua, với Mark Wahlberg và Chiwetel Ejiofor đóng chính.

Antoine Fuqua (phải) với Mark Wahlberg trên trường quay Infinite

Venom 2Infinite thuộc vào cơn thác lũ phim hành động ăn khách kéo dài đến hết tháng 10. Sử thi khoa học giả tưởng Dune của Denis Villeneuve ra mắt sau đó một tuần, ngày 1 tháng 10, tiếp theo là tập mới nhất của James Bond No Time to Die vào ngày 8 tháng 10. Mặc dù về mặt kỹ thuật là một phim kinh dị, Halloween Kills cũng có phần là phim hành động, trong khi chính kịch lịch sử The Last Duel của Ridley Scott, với sự tham gia của Matt Damon, Adam Driver, Jodie Comer và Ben Affleck đã nói lên tất cả. Cả hai tựa phim nghiêng về nam giới đó đều công chiếu màn ảnh rộng vào ngày 15 tháng 10.

Nhà phân tích Paul Dergarabedian của Comscore cho biết: “Ảnh hưởng lâu dài của đại dịch lên lịch phát hành đang dẫn đến tắc nghẽn giao thông trên đường cao tốc phòng vé. Tôi cho là một cơn lũ phim phong phú.”

Halloween Kills

Các bom tấn neo vào mùa thu và đầu mùa đông bao gồm No Time to DieTop Gun: Maverick gần Lễ Tạ ơn.

Một giám đốc điều hành hãng phim, dự đoán sẽ có nhiều thay đổi nữa do sự chồng chất, bổ sung: “Chúng ta đang nén hai năm thành một. Mùa thu này thật sự đáng sợ. Không có dưỡng khí. Đâu lại có nhiều phim hành động cùng một lúc như vậy, kể cả một số phim có chuyển làn hướng sang đối tượng khán giả khác đi nữa.”

Oscar đã hạ màn, việc kinh doanh phim đặc thù cũng đang lo lắng, không rõ liệu Liên hoan phim Cannes — bệ phóng cho mùa giải thưởng mùa thu — có diễn ra vào hè này hay không.

Spirit Untamed

Dấu hiệu hồi sinh của phòng vé Hoa Kỳ đã đến vào cuối tháng 3 với sự ra mắt Godzilla vs. Kong của Warner Bros. và Legendary, đã thu về hơn 80 triệu đôla trong nước và gần 400 triệu đô la trên toàn thế giới. Thử nghiệm lớn tiếp theo sẽ là Memorial Day, khi Cruella và A Quiet Place Part II đều ra rạp.

Thông thường trong mùa hè — khi trẻ con, học sinh trung học và sinh viên nghỉ học — mỗi cuối tuần đều có một phim lớn mới. Các tháng mùa thu thì khác, ít nhất là cho đến những ngày lễ cuối năm, khi thị trường có thể nuôi sống nhiều phim mới. Trong khi các rạp chiếu bóng ở California dự kiến sẽ hoạt động ở mức 100% vào giữa tháng 6, các rạp chiếu ở thành phố New York cho đến nay vẫn giới hạn ở mức 33%. Các tựa phim tháng 6 bao gồm Vivo Spirit Untamed, ra mắt kề nhau vào ngày 4 tháng 6, tiếp theo là Peter Rabbit 2: The Runaway vào ngày 18 tháng 6. Space Jam 2 mở màn đối đầu với Cinderella vào ngày 16 tháng 7, tiếp theo là Hotel Transylvania: Transformania ngày 23 tháng 7 và Jungle Cruise ngày 30 tháng 7.

Jungle Cruise

Bom tấn dành cho tất cả khán giả lớn nhất mùa hè bao gồm Fast & Furious phần 9 vào ngày 25 tháng 6 và Black Widow vào ngày 9 tháng 7.

“Đa phần mà nói, phim nào phim nấy đều có không gian thỏa đáng. Tôi không lo có chuyện ăn thịt lẫn nhau. Có nhu cầu bị dồn nén mà,” nhà phân tích Phố Wall Eric Handler của MKM Partners nói. “Cả năm nay là để phục hồi. Mỗi bộ phim mới cung cấp cho chúng ta dữ liệu mới. Cần có thời gian.”

Nhà phân tích Shawn Robbins của BoxOffice Pro đồng ý, đặc biệt là mùa phim hè.

“Có lý do chính đáng để thận trọng và đừng làm thị trường quá tải quá nhanh, và mùa hè có thể sẽ vẫn ở dưới mức bình thường khi giai đoạn chuyển tiếp kéo dài trong suốt năm 2021,” Robbins lưu ý.

“Cả năm nay là để phục hồi. Mỗi bộ phim mới cung cấp cho chúng ta dữ liệu mới. Cần có thời gian”

“Điều đó nói rằng, sự hồi phục thực sự không thể tiến triển hơn nữa cho đến khi nội dung mới ra mắt một cách thường xuyên hơn. Sự phục hồi đó sẽ lấy phim gia đình làm cốt lõi, truyền miệng tự nhiên về việc các rạp chiếu đã hoạt động trở lại và các hãng phim đang tung ra những bộ phim chủ lưu, làm hài lòng đám đông. Nhu cầu là có, và nó chỉ tăng lên khi thời gian trôi qua và sự mệt mỏi đại dịch tăng lên.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter