Tin tức

Phim Trung Quốc Lost in the Pacific thu đậm từ việc bán trước

09/09/2015

Đại lý phát hành toàn cầu Arclight Films đã thu đậm từ việc bán trước quyền phát hành bộ phim sắp ra rạp Lost in the Pacific, phim phiêu lưu hành động 3D nói tiếng Anh đầu tiên của Trung Quốc. Phim hiện trong giai đoạn hậu kỳ và Arclight Films dự kiến phát hành toàn cầu vào dịp cuối năm 2015.

Nữ diễn viên Trung Quốc Trương Vũ Ỷ trong vai Rouxin

Đảm nhận hai vai chính là nam diễn viên Brandon Routh (Superman Returns) và nữ diễn viên Trung Quốc Trương Vũ Ỷ (White Deer Plain), Lost in the Pacific là phim phiêu lưu hành động giả tưởng 3D do đạo diễn Trung Quốc Chu Văn Vũ Bối (Last Flight) chỉ đạo. Phim lấy bối cảnh năm 2020 khi một nhóm hành khách thượng lưu quốc tế bước lên chiếc máy bay xa hoa mới khai trương chuyến bay xuyên đại dương mà sau đó trở thành một thảm họa dường như không thể giải thích được.

Lost in the Pacific đang nhắm tới việc trở thành một phim Trung Quốc hàng đầu trên thế giới, tận dụng mọi nguồn lực nhất hạng khó với, bao gồm êkíp làm phim từng đoạt nhiều giải thưởng trước lẫn sau máy quay. Ghi hình tại phim trường Pinewood của Malaysia hồi mùa xuân 2015, phim đang được hãng UFO Internationals hoàn tất hiệu ứng hình ảnh. Biên tập âm thanh của bộ phim đặt dưới sự cố vấn của Kami Asgar và Sean McCormack, hai người này từng được đề cử Oscar. Và Mark Paterson (từng đoạt Oscar với Les Miserables) làm công việc phối âm cuối cùng.

Brandon Routh trong vai Mike

Dàn diễn viên quốc tế và chủ đề phổ quát của Lost in the Pacific đã thu hút sự chú ý của giới trong nghề từ khắp các thị trường điện ảnh toàn cầu. Arclight Films, giữ quyền phát hành phim này ở ngoài Trung Quốc, bắt đầu mở lượt bán đầu tiên hồi tháng 5 tại Hội chợ phim Cannes lúc bộ phim hẵng còn trong giai đoạn sản xuất. Từ đó đến nay, phim đã đạt được rất nhiều thỏa thuận, trong đó có với Ram Indo ở Việt Nam, Viswaas ở Ấn Độ, Aqua Pinema của Thổ Nhĩ Kỳ, Pioneer của Philippines và Pt Prima ở Indonesia. Arclight Films sẽ giới thiệu bộ phim với người mua chưa hề được xem đoạn phim nào này tại Liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) 2015.

Ra mắt ở Trung Quốc, Mỹ và khắp thế giới có thể là hết sức tham vọng cho một phim Trung Quốc, nhưng Arclight Films rất tự tin vào Lost in the Pacific. Tuy hầu hết phim Trung Quốc chỉ tìm được thị trường ngách tại các cộng đồng nói tiếng Hoa ở các thành phố như Los Angeles, New York và Seattle khi ngày càng nhiều phim Đại lục ra rạp ở Mỹ, Lost in the Pacific thì khác. Phim không chỉ nhắm đến việc phát hành ở những thành phố lớn trên khắp thế giới, mà đã định vị hoàn hảo cho việc phát hành đại trà là một phim nói tiếng Anh và không có rào cản đáng kể nào về ngôn ngữ và văn hóa như những phim Hoa ngữ khác tính đến nay. Đã từng giới thiệu nhiều phim Trung Quốc như Special ID, Wolf Warrior, và Snow Girl and the Dark Crystal, Clay Epstein, phó chủ tịch cao cấp phụ trách kinh doanh và thu mua cho Arclight Films nhận xét, “Lost in the Pacific có khả năng thị trường rất lớn và có những giá trị thương mại đáng kể nhờ dàn diễn viên quốc tế, cách kể chuyện và chất lượng làm phim.”

Cảnh trong phim

“Nền điện ảnh Trung Quốc đang chứng kiến doanh thu vé ngày càng tăng trưởng cả ở nội địa lẫn nước ngoài,” Elliot Tong, giám đốc khu vực châu Á về kinh doanh và thu mua cho Arclight Films, nói. “Một bộ phim như Lost in the Pacific có tất cả những gì cần thiết để tạo nên một câu chuyện thành công ở quy mô toàn cầu.”

Đạo diễn Chu Văn Vũ Bối cũng hy vọng bộ phim sẽ đến với nhiều khán giả hơn trên toàn thế giới.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Indie Wire