Tin tức

Phim truyền hình Hàn Quốc Love Rain: Hai thế hệ tình yêu

28/12/2011

"Tôi muốn đề cao tình yêu trong sáng hơn là những xúc cảm mãnh liệt và chóng vánh," đạo diễn Yoon Suk Ho phát biểu tại buổi họp báo phim truyền hình Love Rain.

Love Rain, lại một sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn Yoon và nhà biên kịch Oh Soo Yun, cộng sự cùng ông thực hiện Autumn Tale (Trái tim mùa thu) và Winter Sonata (Bản tình ca mùa đông), và trong lần tái hợp sau mười năm phim của hai người vẫn nói về đức hy sinh trong tình yêu.

Chàng sinh viên ngành nghệ thuật Seo In Ha (Jang Geun Suk) yêu Kim Yoon Hee (Yoona) nhưng kết cục hai người lại chia tay do những vướng mắc trong tình cảm giữa họ và bạn bè, và tình trạng sức khỏe của Yoon Hee. Rồi 32 năm sau, con của hai người là Seo Yun và Kim Hana lại quen nhau, vẫn do Geun Suk và Yoona thủ vai. Đó là câu chuyện tình yêu và những đau khổ mà hai cô cậu sinh viên đã trải qua những năm 1970, cuộc gặp gỡ tình cờ sau 32 năm của thế hệ kế tiếp, hội ngộ người xưa tình cũ, cùng những yếu tố không thể thiếu trong các dự án phim ảnh của đạo diễn Yoon.

Một cảnh trong phim

Cũng bởi lẽ đó khán giả có thể ngờ ngợ Love Rain na ná những gì đã quen thuộc nhưng điểm đầu tiên gây thu hút của phim đó là sự hợp tác giữa chàng 'hoàng tử châu Á' Jang Geun Suk, thành viên nhóm nhạc Girls' Generation Yoona và đạo diễn Yoon Suk Ho, người đã châm ngòi nổ cho làn sóng phim Hàn lan khắp châu Á.

Bộ phim thật đáng trông cho dù đạo diễn Yoon Suk Ho, người đã cảnh báo "không đừng được nhưng hãy dè chừng biệt danh người tạo ra làn sóng Hàn của tôi", có thể tạo ra một nhân vật sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ như Jun Sang của Bản tình ca mùa đông hay không, hay nó có thể giúp Jang Geun Suk củng cố địa vị 'hoàng tử châu Á' của mình hay không. Cũng thật thú vị khi được xem Geun Suk, lần đầu tiên trong sự nghiệp đóng phim tình cảm lãng mạn và sự trở lại diễn xuất của Yoona sau hai năm kể từ Cinderella Man, lần này hai người sẽ đóng đúp vai như thế nào.

Love Rain được lên kế hoạch phát hành vào đầu năm sau. Hãy nghe đạo diễn Yoon và hai diễn viên chính phát biểu về bộ phim:

Đạo diễn Yoon Suk Ho: Những năm 1970 tôi theo học đại học. Và năm 2012 thuộc về những người ở độ tuổi của Geun Suk và Yoona. Nhưng cho dù là hồi ấy hay bây giờ, tình yêu vẫn là tình yêu. Có một cảnh trong phim In Ha và Yoon Hee đang xem bộ phim Love Story với câu nói nổi tiếng "yêu là không hối tiếc". Và đó cũng là chủ đề chính của Love Rain. Ở bối cảnh những năm 1970, tình yêu thật tuyệt diệu và thật khó khăn để có được một cái nắm tay với người mình yêu, trong khi đó đến năm 2012, nhân vật của Jang Geun Suk là điển hình của lớp thanh niên hiện đại - trẻ trung và mãnh liệt. Nhưng tôi vẫn còn mến mộ mẫu tình yêu kỳ diệu khiến con người ta phải thốt lên: "Không gì sánh được với tình yêu."

Jang Geun Suk: Love Rain hàm chứa cả tình yêu cổ điển lẫn hiện đại. Tôi đã rất lo lắng về việc nhập vai anh chàng sinh viên ngành nghệ thuật Seo In Ha trong bối cảnh những năm 70, bởi anh ấy hẳn là nhạy cảm và đa cảm hơn rất nhiều. Nhưng trên phim trường, tôi hoàn toàn hóa thân vào nhân vật, tôi cần phải quên đi bản thân mình, vì thế tôi đang nỗ lực để nhập vài hoàn hảo bằng cách tích cực thảo luận và sáng tạo những cung bậc và giai điệu cảm xúc mới. Điều làm tôi bớt căng thẳng và thấy thú vị đó là tôi cùng lứa với Kim Shi Hoo và Seo In Guk, hai bạn diễn trong phim. Chúng tôi vào vai các thành viên trong một ban nhạc vì thế ngay cả những khi ở ngoài phim trường, chúng tôi vẫn cùng nhau chơi guitar, hát hò trong khi uống rượu tới khi hát ra những bài lạ hoắc, chúng tôi trở nên thân thiết và khiến quá trình quay phim trở nên ăn ý hơn.

Yoona: Lần đầu đọc kịch bản, tôi phân vân không biết mình sẽ vào vai Yoon Hee hay Hana nhưng rồi tôi được biết là cả hai vai. (cười) Hai năm rồi tôi không đóng phim nhưng tôi thực sự muốn được đóng phim. Tôi không lo ngại nhiều về việc thể hiện vai Hana của những năm 2012 bởi cô ấy thật lanh lợi và vui tính, phần nào giống tính cách của tôi, nhưng tôi lo lắng rất nhiều về vai diễn Yoon Hee của những năm 1970 bởi tôi không biết nhiều về thời đó lắm. May thay, đạo diễn Yoon chỉ dẫn tận tình từng cảnh và ông kể cho tôi nghe những trải nghiệm của chính bản thân ông, điều này giúp tôi rất nhiều. Những cảnh quay về những năm 70 sắp hoàn thành và tự thân tôi thấy ngạc nhiên với những gì mình đã thể hiện khi nhập vai Yoon Hee.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi