Tin tức

Phong tuyết phiêu lạc: Trong nụ cười có nước mắt

12/01/2011

Bộ phim Phong tuyết phiêu lạc (tạm dịch: Mùa tuyết rơi) của đạo diễn Trần Kiện, với sự tham gia của các diễn viên Vương Ban, Thư Sướng sắp được lên sóng.

Phim lấy bối cảnh là sự thật lịch sử, kể về thời kỳ kháng chiến cứu nước của Trung Quốc. Người dân huyện Hòa Thuận tỉnh Sơn Tây dưới sự chỉ đạo của Bát Lộ quan đã giành lại lương thực và than của mình từ tay quân Nhật. Bộ phim tái hiện lại những “diệu kế”, “cách chiếm đất” của người dân. Quần chúng cùng kháng Nhật và trí tuệ dân gian là hai tâm điểm chú ý.

Từ cái nhỏ, thấy cái lớn - Tái hiện lực lượng toàn dân kháng chiến

“Một truyền thuyết tươi đẹp cảm động lòng người, một đội quân nông thôn chất phác lương thiện, một đội ngũ nhân dân yêu nước, trung thành với đảng, một nhóm sơn tặc thấu hiểu nghĩa lớn, tất cả cùng viết nên khúc ca bi tráng, ca ngợi cuộc đấu tranh dân tộc.” Khác với các bộ phim đề tài kháng chiến ngày trước, Phong tuyết phiêu lạc không chỉ tái hiện hình ảnh to lớn của Bát Lộ quân, vũ trang dân binh cùng đánh lại quân Nhật, mà còn cho thấy trí thông minh của quần chúng. Từ cái nhỏ, thấy được cái lớn, tất cả cùng nhau hợp sức kháng địch, trở thành nét đặc sắc cho phim.

Trí tuệ dân gian trở thành tâm điểm - Khiến người khác vừa cười vừa nhỏ lệ

Trong phim, quân Nhật đóng chiếm huyện Hòa Thuận tỉnh Sơn Tây Trung Quốc. Chúng không ngừng cướp bóc Hảo Gia trấn, lấy hết lương thực và than của nhân dân. Nhân dân Hảo Gia trấn dưới sự lãnh đạo, tổ chức của Bát Lộ quân cùng trưởng thông, áp dụng linh hoạt những phép thuật, phong tục dân gian cùng trí thông minh truyền thống, không lời nói, không ám hiệu, cùng nhau đánh du kích, nổ ra trận chiến quyết liệt với quân Nhật. Quân Nhật sau khi bị người dân đánh úp, gặp phải quá nhiều thứ mới mẻ, khác thường trở tay không kịp, nhiều lần bị đánh lui, lòng người ai cũng vui sướng. Nhưng quân Nhật độc ác, tích hận, để đạt được mục đích cướp bóc than, lương thực đã tiến hành tàn sát trong làng, từ nhỏ đến lớn đều không tha, khiến người người đau xót thương tâm.

Phong tuyết phiêu lạc do đạo diễn của Lượng Kiếm – Trần Kiện đảm nhận, người có sở trường với đề tài phim lịch sử, vẽ nên bối cảnh chiến tranh rộng lớn, chân thực cùng tính cách nhân vật đa dạng phong phú nhất định sẽ gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Dịch: © Trang Ngô @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Sina