Tin tức

Vui cùng Vịnh Xuân quyền với I Love Wing Chun

12/01/2011

Đạo diễn Hồng Kông Lex Choi Lik kết hợp những tài năng đa dạng từ hai vùng lãnh thổ trong một phim võ thuật hài.

Đạo diễn Hồng Kông Lex Choi Lik đang kết hợp một rừng tài năng cho cuốn phim kế tiếp của ông, I Love Wing Chun (tạm dịch: Tôi yêu Vịnh Xuân), được lên lịch bấm máy vào tháng 11 năm nay ở Malaysia.

Bộ phim này đánh dấu lần đầu tiên 10 dự án cộng tác được thỏa thuận giữa Phaedra Pictures Ltd của Hồng Kông và một nhà sản xuất địa phương New Pro Star Sdn Bhd từ hồi tháng 9.

Các ngôi sao tham gia I Love Wing Chun bao gồm nghệ sĩ từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Điền Lượng, vận động viên từng đoạt huy chương vàng Olympic môn nhảy cầu của Trung Quốc chuyển sang làm diễn viên; các diễn viên hài tài năng của Hồng Kông như Trần Bách Tường, Nguyên Hoa và Nguyên Thu cùng nữ diễn viên kỳ cựu của Malaysia Lai Mông, Nhan Vi Ân - người chọn nhạc cho chương trình MY FM, Tần Văn Bân, Trần Chí Khoan, Trác Hủy Cần và Vương Thúy Linh.

 

Từ trái qua: Điền Lượng, đạo diễn Choi, Trần Bách Tường, Nguyên Hoa biểu diễn một thế võ Vịnh Xuân
[Ảnh: The Sun Daily]

Cốt chuyện xoay quanh một chàng trai làng ở Malacca, được bố mẹ nuôi nấng và truyền thụ võ công hàng ngày mà anh không hay biết. Sau cùng, chàng trai được một thương nhân giàu có mời tới Kuala Lumpur.

Bị nhận lầm với người khác, những sự kiện bất ngờ và hiểu lầm – Phái Vịnh Xuân – nhanh chóng khiến cho cuộc sống của anh chàng trở nên rối beng và một hành trình vui nhộn.

Đạo diễn Choi, cùng với Trần Bách Tường, Nguyên Hoa và Điền Lượng, nói rằng ông luôn muốn quay một cuốn phim ở Malaysia.

"Malaysia là đất nước coi trọng gia đình và tôi cảm thấy cuốn phim này sẽ rất thích hợp với nơi đây," ông nói, cho biết thêm là Malaysia còn có một nền tảng sắc tộc độc đáo và những cảnh đẹp tuyệt vời.

"Trong phim, sẽ có một con phố đặc biệt ở Malacca lấy tên Vịnh Xuân đặt cho mọi thứ," ông tiết lộ. "Sẽ có dịch vụ tắm hơi Vịnh Xuân, cơm chiên Vịnh Xuân, hiệu làm tóc Vịnh Xuân, sòng mạt chược Vịnh Xuân – tất cả được đo ni đóng giày để Nguyên Hoa và Nguyên Thu thi triển tài gây cười của họ.

"Đấy là một con phố giả và bạn cứ xem mà tin thôi."

Pha trộn chất hài với võ thuật, bộ phim ăn theo trào lưu do sự thành công của loạt phim Diệp Vấn tạo ra.

"Tôi nhớ cái hồi Hoàng Phi Hồng thắng đậm, kéo theo hàng loạt phần tiếp sau và nhiều phim bộ truyền hình thành công," đạo diễn Choi nói.

"Giờ cũng vậy, với sự thành công của loạt phim Diệp Vấn về môn phái Vịnh Xuân, chúng tôi nảy ra ý tưởng kết hợp võ thuật với hài để làm khán giả hài lòng thêm nữa.

"Thực sự là từ Trần Bách Tường mà ra ý tưởng này – chỉ nhìn anh ấy thôi tôi đã muốn cười rồi. Tuy nhiên, tôi còn kết hợp nhiều bạn khác và nhanh chóng tạo được lực đẩy."

"Chúng tôi nài nỉ để được tham gia đấy chứ," Tần Văn Bân nói trêu.

Cuốn phim này sẽ được quay toàn bộ tại Malaysia mặc cho địa điểm không quen thuộc cũng như làm việc với quá nhiều diễn viên đến từ nhiều đất nước khác nhau, đạo diễn Choi chẳng mảy may lo lắng, nói rằng ông hoàn toàn tự tin vào kinh nghiệm của các diễn viên.

Khi được hỏi lý do ông quyết định chọn gương mặt mới Điền Lượng vào vai chính, Choi cho biết người ta đều nghe đến danh hiệu vô địch Olympic của Điền Lượng.

"Anh ấy có những động tác tuyệt vời trong môn nhảy cầu. Tôi cảm thấy nếu anh có thể kết hợp điều này với những thế võ Vịnh Xuân quyền, thì sẽ rất đã con mắt. Rồi tôi trông thấy một bức ảnh của anh và bản năng mách bảo tôi rằng anh ấy đúng là dành cho vai này."

Với Điền Lượng, rất hồi hộp khi lần đầu đảm nhận vai chính (anh đã từng có một vai nhỏ trong phim The Fantastic Water Babes) và anh trông đợi lửa cảm xúc với các bạn diễn.

"Võ thuật luôn là mơ ước của tôi," anh nói. "Lúc nào tôi cũng muốn đưa kỹ năng nhảy cầu của mình vào võ thuật. Tôi chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều từ Nguyên Hoa."

Ngược lại, Nguyên Hoa tiết lộ trước đó cả hai đã bỏ lỡ cơ hội làm việc chung và vui mừng vì giờ đây họ có thể "đấu khẩu" với nhau trên màn ảnh.

Trong khi đó, Trần Văn Bân tuyên bố Malaysia là quê hương thứ hai của anh.

"Mặc dù tôi đã từng làm việc ở đây rất nhiều lần, lên truyền hình, đài phát thanh và dẫn chương trình, nhưng đóng trong một dự án làm phim hợp tác như thế này là lần đầu tiên.

"Với tôi, chắc là sẽ đặc biệt thú vị khi toàn bộ tác phẩm này do Nguyên Hoa và Điền Lượng cáng đáng. Tôi chỉ việc góp vui thôi."

Mặc dù là phim hài, Charles Yong, giám đốc điều hành New Pro-Star, nói trong thông cáo báo chí rằng họ muốn đảm bảo tính chân thực của các thế võ Vịnh Xuân quyền. Và vì vậy họ đã mời Lê Ứng Tựu, cao thủ phái Vịnh Xuân (một đệ tử của Diệp Vấn) làm chỉ đạo võ thuật.

I Love Wing Chun, do RAM Entertainment Sdn Bhd phát hành, được tính toán để đồng loạt tung ra ở Trung Quốc, Hồng Kông, Malaysia và Singapore đầu năm 2011.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun Daily