Tin tức

Ryu Jun Yeol tiếp tục tạo thành công bom tấn với phim điện ảnh Believer

07/06/2018

Sau thành công qua loạt phim hoài cổ của tvN Reply 1988 (2015), nam diễn viên Ryu Jun Yeol đã sang số, tập trung chủ yếu vào phim điện ảnh.

Tiếp nối thành công của phim truyền hình đó, nam diễn viên đóng chính trong nhiều phim bom tấn như phim tội phạm The King (2017) và A Taxi Driver (2017), bán được con số kinh ngạc là 12,18 triệu vé, trở thành phim duy nhất phát hành bán được hơn 10 triệu vé năm ngoái.

Ryu Jun Yeol trong phim A Taxi Driver

Tiếp tục thành công với bộ phim thư giãn Little Forest, phát hành hồi tháng 2, Ryu Jun Yeol trở lại trong phim hành động tội phạm Believer, do Lee Hae Young của The Silenced (2015) đạo diễn.

Những bình luận dành cho Believer, lấy cảm hứng từ bộ phim đooạt giải thưởng Drug War (2014) của Đỗ Kỳ Phong, là trái chiều. Một số nhà phê bình ngợi khen phim đã thành công khi kết hợp thể loại ma túy và tội phạm vào một phim sáng tạo và thú vị, những người khác nói phát triển câu chuyện không thuyết phục và quá bận tâm vào nút thắt quan trọng ở cuối phim.

Dẫu khiêm tốn, Ryu Jun Yeol vẫn nổi bật là một trong những diễn xuất hay nhất của bộ phim.

“Về phần mình, tôi thật sự không thể xem phim mình đóng vì vẻ ngoài của tôi ngăn tôi hòa nhập hoàn toàn vào phim,” anh nói trong buổi phỏng vấn ở trung tâm Seoul. “Qua Believer, tôi hy vọng khán giả thấy diễn xuất của tôi đang dần cải thiện.”

Ryu Jun Yeol trong phim Little Forest

Nói về viên cảnh sát kiên trì Won Ho (Cho Jin Woong), mất nhiều năm lần theo dấu một tổ chức ma túy bí ẩn, phim mở ra khi hai thành viên của tổ chức – Rak (Ryu Jun Yeol) và Yeon Ok (Kim Sung Ryoung) – suýt chết trong một vụ đánh bom được cho là do thủ lĩnh bí ẩn của tổ chức tội phạm gây ra. Lo sợ một cuộc tấn công khác, cả hai nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát. Với sự giúp đỡ của bộ đôi, Won Ho nỗ lực bắt thủ lĩnh của tổ chức ma túy, chủ tịch Lee, thân phận của ông này vẫn là ẩn số.

Xuyên suốt 123 phút, phim tập trung vào hành trình bắt Lee của Rak và Won Ho. Hành trình nguy hiểm liên quan đến việc bộ đôi chạm trán một nhân vật bí mật trong tổ chức, Brian (Cha Seung Won), và trợ thủ của hắn (Jin Seo Yeon), có cùng sự điên cuồng gợi nhớ đến Joker và Harley Quinn.

Một nhân vật ít nói hiếm khi lên tiếng hay thể hiện bất kỳ cảm xúc nào, Rak hẳn không phải là vai dễ nhất mà Ryu từng đóng.

Cho Jin Woong (trái) trong vai cảnh sát Won Ho và nhân vật Rak của Ryu Jun Yeol trong phim Believer

“Hồi đầu, tôi nghĩ Rak là một nhân vật rất khó. Anh ta khác với những nhân vật khác ở chỗ không có chi tiết đặc biệt gì trong lai lịch,” Ryu Jun Yeol nói.

Thông tin duy nhất khán giả có về nhân vật là hắn được hai vợ chồng người Philippines tìm thấy trong một container vận chuyển hàng hóa và nuôi nấng. Mặc dù được yêu thương, Rak chỉ là thay thế cho đứa con trai đã mất của họ, và được đặt cùng tên và có cùng ngày sinh nhật.

“Song [không có lai lịch] cũng có nghĩa là Rak phát hiện ra mình là ai theo sự phát triển của phim,” Ryu Jun Yeol nói. “Tôi biết Rak là một nhân vật rất cô đơn. Tôi cố gắng làm bật ra những mặt tối của chính mình,” anh nói, thừa nhận rằng không dễ dàng khi ngoài đời thật anh là một người tươi sáng.

Nỗ lực của anh may mắn được đền đáp, vì Believer dẫn đầu phòng vé cuối tuần, lật đổ Deadpool 2 hùng mạnh.

Ryu Jun Yeol trên trường quay Believer

Ryu Jun Yeol dự kiến trở lại màn ảnh rộng cuối năm nay với hai vai diễn hoàn toàn khác nhau. Trong Ppaengban (tựa tạm thời), đề cập đến lực lượng cảnh sát chuyên điều tra những vụ gây án rồi bỏ trốn, anh sẽ vào vai một cảnh sát. Trong Money (tựa tạm thời), Ryu Jun Yeol hóa thân làm nhà môi giới chứng khoán đầy tham vọng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily