Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: DC và Patty Jenkins tiết lộ bối cảnh Wonder Woman 2

04/06/2018

Wonder Woman 2 sẽ lấy bối cảnh Chiến tranh Lạnh và giới thiệu nhân vật phản diện mới, Cheetah, do Kristen Wiig thủ vai.

CHÂU Á

Phim Hàn về quái vật Monstrum ra rạp trong tháng 9

Bộ phim sinh vật lạ Monstrum, với nam diễn viên Kim Myung Min và Hyeri của nhóm nhạc Kpop Girls’ Day, sẽ ra mắt các rạp Hàn Quốc ngày 19/9.

Lấy cảm hứng từ những ghi chép trong quá khứ về thời Joseon ở Hàn Quốc, bộ phim diễn ra trong bối cảnh thời dịch bệnh bùng phát khi có tin đồn về một sinh vật ăn thịt người đáng sợ. Kim Myung Min vào vai võ quan Yun Kyum lập ra một nhóm để đánh lại con quái vật này. Hyeri vào vai con gái của Yun, sử dụng tài năng đặc biệt về bắn cung và thuốc cổ truyền giúp cha.

Do nhà làm phim thắng nhiều giải thưởng Huh Jong Who, thiên tài đằng sau The Advocate, chỉ đạo, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên đang lên Choi Woo Shik và Kim In Kwon.

Kim Myung Min nổi lên hàng sao với bộ phim đề tài bệnh viện của MBC White Tower năm 2007 và Beethoven Virus năm 2008. Nam diễn viên đã đóng nhiều phim điện ảnh bao gồm Pandora năm 2016 và Monster năm ngoái. Hyeri, ca sĩ kiêm diễn viên, vào vai chính trong bộ phim truyền hình Reply 1988 và được chọn đóng phim điện ảnh Dempsey Roll hồi tháng 4.

Monstrum đã được bán trước tới nhiều quốc gia, bao gồm khu vực Bắc Mỹ, Anh, Đức và Australia.

Song Hye Kyo trở lại màn ảnh nhỏ trong phim lãng mạn

Nữ diễn viên Song Hye Kyo sẽ đóng phim truyền hình đầu tiên kể từ sau khi kết hôn, theo nguồn tin trong ngành. Tựa phim mới tạm dịch là Boyfriend.

Song Hye Kyo vào vai con gái của một nghị sĩ bị mẹ buộc vào một cuộc hôn nhân dàn xếp.

Bạn diễn của cô là Park Bo Gum, vào vai một người bình thường làm nhiều việc bán thời gian khác nhau trong khi cố tìm một vị trí ổn định.

Bộ phim mới này là câu chuyện tình yêu lãng mạn nói về những khó khăn mà người ta gặp phải khi từ bỏ địa vị xã hội và tên tuổi gia đình.

Đây là phim truyền hình đầu tiên của Song Hye Kyo trong hai năm trở lại đây. Cô xuất hiện trong bộ phim đình đám của KBS2 Hậu duệ mặt trời, đưa cô gặp nam diễn viên Song Joong Ki. Bộ đôi đã tổ chức đám cưới riêng tư hồi tháng 10 năm ngoái.

Đây cũng là phim truyền hình đầu tiên của Park Bo Gum trong vòng hai năm nay. Phim gần nhất của anh là Mây họa ánh trăng của KBS2.

Bong Joon Ho khởi quay Parasite

Nhà làm phim hàng đầu Hàn Quốc, Bong Joon Ho đã bắt đầu ghi hình Parasite, phim điện ảnh đầu tiên kể từ sau Okja của Netflix và ra mắt tranh giải năm ngoái ở Liên hoan phim Cannes. Phim có sự tham gia của Song Kang Ho, nam diễn viên chính hàng đầu Hàn Quốc.

Bộ phim là câu chuyện về gia đình bốn người, mỗi người có tính cánh độc đáo. Bong Joon Ho nói, bất chấp cái tựa, bộ phim không liên quan đến ký sinh hay sinh vật ngoài hành tinh.

Việc sản xuất đã bắt đầu hôm 3/6. “Bộ phim ban đầu lên lịch quay ở phim trường của chúng tôi ngày 15/5, nhưng bị lùi nhẹ,” đại diện Goyang Aqua Studio, đơn vị chuyên ghi hình dưới nước, nói với Variety .

Sau khi quay SnowpiercerOkja chủ yếu bằng tiếng Anh, đây sẽ là phim nói tiếng Hàn đầu tiên của Bong Joon Ho từ sau Mother năm 2009. Anh lại tái hợp các nhân tố sản xuất từ Mother. Barunson E&A đảm nhận sản xuất. CJ Entertainment sẽ là nhà phát hành ở Hàn Quốc. CJ cũng phụ trách bán quyền chiếu quốc tế, trước ngày ra mắt dự kiến trong năm 2019.

Ngoài Song Kang Ho, trước đó từng đóng vai chính trong The HostSnowpiercer của Bong Joon Ho, Parasite còn có sự tham gia của Jang Hye Jin (The World of Us) trong vai người vợ. Park So Dam (The Priests) và ngôi sao Choi Woo Shik của Okja cùng Train to Busan trong vai hai người con của cặp vợ chồng. Dàn bao gồm các diễn viên gạo cội Lee Sun Kyun (A Hard Day) và Jo Yeo Jeong (The Target).

Liên hoan phim điện ảnh và truyền hình Thượng Hải 2018 chuẩn bị khai mạc

Họp báo công bố Liên hoan phim điện ảnh và truyền hình Thượng Hải 2018

Liên hoan truyền hình Thượng Hải lần thứ 24, diễn ra từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 6, sẽ xem lại những thành tựu của phim truyền hình trong nước khi năm nay đánh dấu kỷ niệm 60 năm phim truyền hình Trung Quốc. Một gala lớn cũng sẽ được tổ chức để vinh danh các chuyên gia truyền hình nổi tiếng của nước này.

Hơn 800 xuất phẩm truyền hình gần đây từ 50 quốc gia và khu vực đã dự tuyển tranh giải thưởng Magnolia Awards của liên hoan.

Các tác phẩm nổi bật sẽ được vinh danh trong các hạng mục phim truyền hình, phim tài liệu, hoạt hình và chương trình tạp kỹ vào ngày 15 tháng 6.

Các quan chức cho biết Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 đã nhận được số lượng phim dự tuyển kỷ lục là 3.447 phim từ 108 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Liên hoan phim sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 25 tháng 6.

Nhà làm phim và diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Khương Văn sẽ làm chủ tịch ban giám khảo cho giải Golden Goblet của liên hoan phim trong khi nhà làm phim Hồng Kông Thi Nam Sanh sẽ là chủ tịch ban giám khảo giải thưởng Tài năng mới của châu Á thuộc liên hoan.

Để kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc, liên hoan phim sẽ tổ chức một triển lãm áp phích phim, diễn đàn chủ đề và triển lãm điện ảnh Trung Quốc.

Gian hàng Vành đai và Con đường lần đầu tiên sẽ được thiết lập tại hội chợ phim quốc tế của liên hoan phim. Đại diện của gần 30 quốc gia Vành đai và Con đường bộ sẽ thành lập Liên minh Liên hoan phim Vành đai và Con đường vào ngày 16 tháng 6.

Trong thời gian liên hoan phim diễn ra, sẽ trình chiếu khoảng 500 phim trong và ngoài nước tại 45 rạp chiếu phim khắp thành phố. Vé cho hạng mục Panorama sẽ được bán trên dianying.taobao.com lúc 8 giờ sáng ngày 9 tháng 6.

Lần đầu tiên, liên hoan sẽ hợp tác với Migu Video để trình chiếu trực tuyến 20 bộ phim nước ngoài.

Phim đồng sản xuất Anh-Trung Special Couple kết thúc ghi hình ở Belfast, Bắc Ireland

Dàn diễn viên, đoàn phim và khách liên quan đến bộ phim Special Couple. Ảnh từ Facebook cá nhân của nam diễn viên Lý Trị Đình

Một bộ phim do Trung Quốc và Vương quốc Anh đồng sản xuất, với diễn viên người Anh Rupert Graves đóng chính, đã kết thúc ghi hình ở thủ đô Belfast của Bắc Ireland.

Special Couple là dự án hợp tác giữa công ty Anh Zephyr Films và Shanghai Dimension Film. Nói cả hai thứ tiếng Anh và Trung, đây là bộ phim đầu tiên được làm theo hiệp định hợp tác sản xuất Trung Quốc-Anh được ký kết vào tháng 4 năm 2014 giữa chính phủ Anh và Bắc Kinh, nhằm tăng cường quan hệ thương mại giữa hai đối tác thông qua quan hệ sáng tạo.

Bộ phim hài lãng mạn này kể câu chuyện hai người bạn Trung Quốc sống ở London, giả vờ là một cặp vợ chồng để cả hai có thể ở lại Anh.

Mặc dù ghi hình ở nhiều địa điểm khác nhau của Belfast, người ta cho rằng thành phố thủ đô Bắc Ailen được sử dụng thay cho bối cảnh London.

Special Couple, do Hoàng Lỗi đạo diễn, còn có sự góp mặt của diễn viên Trung Quốc Lý Trị Đình và La Hồng Minh, có tên nghệ danh Bạch Khách.

‘Fan’ của Lý Trị Đình đã bày tỏ sự phấn khích của họ về bộ phim trên mạng xã hội Trung Quốc. Người dùng Weibo Zhi Ai đã viết: “Nóng lòng muốn xem bộ phim này, Lý Trị Đình là diễn viên giỏi nhất với kinh nghiệm học tập ở Anh và khả năng đa ngôn ngữ.”

QUỐC TẾ

Diễn viên Deadpool 2 Julian Dennison tham gia Godzilla vs. Kong

Julian Dennison, diễn viên trẻ thủ vai Firefist/Russell trong Deadpool 2, đã gia nhập dàn diễn viên Godzilla vs. Kong. Bộ phim do Adam Wingard đạo diễn và còn có sự tham gia của Van Marten và nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di.

Hãng phim Legendary đang hợp tác cùng Warner Bros. xây dựng một thế giới điện ảnh xoay quanh các nhân vật quái vật khổng lồ như Godzilla và King Kong. Godzilla (2014) là bộ phim đầu tiên trong thế giới điện ảnh này, theo sau đó là Kong: Skull Island (2017). Godzilla: King of the Monsters, do các diễn viên Kyle Chandler, Vera Farmiga và Millie Bobby Brown đóng chính, đang được sản xuất.

Godzilla vs. Kong dự tính sẽ ra rạp vào 22/5/2020.

DC và Patty Jenkins tiết lộ bối cảnh Wonder Woman 2

Geoff Johns, chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của DC Entertainment, đã tiết lộ một chút thông tin về bối cảnh của bộ phim Wonder Woman 2 bằng cách đăng bức ảnh trên trên các trạng mạng xã hội, ngụ ý bộ phim phần hai này sẽ diễn ra vào thập kỷ 1980. Đạo diễn Patty Jenkins cũng đã lấy ảnh này làm ảnh nền tài khoản Twitter của mình.

Jenkins và diễn viên chính Gal Gadot sẽ trở lại làm phần hai bộ phim về nữ siêu anh hùng DC này, sau khi phần một diễn ra vào thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ nhất gặt hái được nhiều thành công và khen ngợi khi ra mắt vào năm ngoái. Wonder Woman 2 sẽ lấy bối cảnh Chiến tranh Lạnh và giới thiệu nhân vật phản diện mới, Cheetah, do Kristen Wiig thủ vai. Kịch bản phim do Jenkins, Johns và Dave Callaham hợp tác viết.

Wonder Woman đã thu về cho Warner Bros. 821 triệu USD ở phòng vé toàn cầu và là phim nữ siêu anh hùng lẻ có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim còn có sự tham gia của Chris Pine trong vai Steve Trevor, Connie Nielsen trong vai Hippolyta và Robin Wright trong vai Antiope.

Wonder Woman 2 sẽ ra mắt 1/11/2019. Các phim khác sắp ra mắt của DC gồm có Aquaman do Jason Momoa đóng chính và James Wan đạo diễn, ra mắt 22/2 này, và Shazam! dự tính ra mắt 5/4/2019.

Angelina Jolie, David Oyelowo đóng chính trong phim phiêu lưu giả tưởng Come Away

Angelina Jolie và David Oyelowo sẽ đóng vai chính trong bộ phim phiêu lưu giả tưởng Come Away, được cho là tiền truyện của các câu chuyện giả tưởng như Alice in Wonderland và Peter Pan.

Bộ phim kể về hai anh em Peter và Alice trước khi họ đến Wonderland và Neverland. Khi anh cả của hai đứa trẻ qua đời, Peter và Alice phải cố gắng cứu giúp bố mẹ, do Jolie và Oyelowo đóng, thoát khỏi đau thương tuyệt vọng, và cùng lúc đó phải lựa chọn giữa trí tưởng tượng và thực thế khốc liệt của mình.

Brenda Chapman, từng đoạt giải Oscar với Brave của Pixar, sẽ đạo diễn bộ phim từ kịch bản của Marissa Kate Goodhill. Come Away là tác phẩm người thật đóng đầu tiên của Chapman.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Variety, China Daily,
Shine.cn, The Hollywood Reporter