Tin tức

Những điều đã biết về Top Gun: Maverick của Tom Cruise

06/06/2018

Top Gun: Maverick đã khởi quay hôm 31/5, phần tiếp theo được chờ đợi từ lâu sau bộ phim thành công đình đám năm 1986. Để đánh dấu dịp này, Tom Cruise đã chia sẻ một bức ảnh về mình trong bộ trang phục phi công Hải quân Hoa Kỳ Pete “Maverick” Mitchell, đã cảm thấy cần đến tốc độ.

Thông tin chi tiết của cốt truyện vẫn đang được giữ kín, nhưng một số sự kiện bất ngờ đã được công bố. Đây là tất cả những gì chúng ta biết về bộ phim cho đến nay.

Tom Cruise đã chia sẻ một bức ảnh về mình trong bộ trang phục phi công Hải quân Hoa Kỳ Pete “Maverick” Mitchell

Sẽ liên quan đến chiến tranh máy bay không người lái

Quân đội đã thay đổi rất nhiều trong những thập kỷ qua kể từ sau Top Gun đầu tiên – và theo nhà sản xuất David Ellison, bộ phim sẽ phản ánh điều đó.

“Khi bạn xem xét chiến tranh đang xảy ra trên thế giới ngày nay, điều thú vị là không còn ở mức độ tương tự với hồi bộ phim gốc ra đời,” Ellison nói với các phóng viên vào năm 2015.

“Thế giới ấy chưa được nghiên cứu. Chính là thế giới chúng ta đang sống ngày hôm nay, nơi mà công nghệ máy bay không người lái, và các phi cơ chiến đấu thế hệ thứ năm [...] Hải quân Hoa Kỳ gọi là chiến đấu cơ cuối cùng do người làm ra mà chúng ta thực sự sản xuất. Nên bộ phim thực sự khám phá sự kết thúc một kỷ nguyên của việc đánh nhau.”

Một cốt truyện được đồn đoán là sẽ cho Maverick (phải), trước đây là học viên nổi loạn nhất tại Top Gun Naval Fighter Weapons School, trở về đó để đào tạo một thế hệ phi công mới

Sẽ thấy Maverick trở lại trường học – làm giáo viên

Một cốt truyện được đồn đoán là sẽ cho Maverick, trước đây là học viên nổi loạn nhất tại Top Gun Naval Fighter Weapons School, trở về đó để đào tạo một thế hệ phi công mới. “Ý tưởng là Maverick ở trường Top Gun làm người hướng dẫn – và lần này chính anh mới là người phải đối phó với một nữ phi công tân binh,” một nguồn tin giấu tên nói với The Sun. Tuy nhiên, không có xác nhận chính thức cho tin đồn này.

Không chỉ Maverick trở lại

Vẫn chưa rõ ai sẽ tham gia cùng Cruise trong phim, mặc dù người hâm mộ vẫn hy vọng sẽ nhìn thấy Kelly McGillis trở lại vai Charlotte Blackwood và Val Kilmer trở lại vai Tom “Iceman” Kazansky.

Mặc dù dàn diễn viên vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, có một tài năng quan trọng ngoài màn ảnh mà chúng ta biết sẽ trở lại: Harold Faltermeyer, nhà soạn nhạc người Đức đằng sau nhạc nền rock-guitar của bộ phim gốc.

Bất kể ai là diễn viên phụ, Top Gun Marverick rõ ràng sẽ là bộ phim thuộc về Cruise

Bất kể ai là diễn viên phụ, Ellison nói rõ ràng là bộ phim thuộc về Cruise: “Có một vai diễn tuyệt vời cho Maverick trong phim và không có Top Gun mà không có Maverick, và đây sẽ là Maverick trong vai Maverick,” ông nói. Nói cách khác, kỳ vọng rất nhiều vào Maverick.

Sẽ được phát hành vào năm tới

Bộ phim hiện được lên lịch phát hành ở Mỹ vào ngày 12 tháng 7 năm 2019. Mặc dù ngày phát hành ở Anh vẫn chưa được xác nhận, rất có thể là cùng ngày - hoặc thậm chí sớm hơn, như ở Đức, Thụy Điển và Hà Lan, phim được phát hành vào ngày 11 tháng 7.

Đã trải qua một hành trình dài và khó khăn để đi vào sản xuất

Mất rất nhiều khởi động sai lầm chiếc máy bay này mới cất cánh được. Đạo diễn của bộ phim gốc, Tony Scott, đã được tiếp cận để làm sống lại Top Gun tuốt từ năm 2010, và có vẻ hăng hái về việc tái sáng tạo bộ phim. “Thế giới này cuốn hút tôi, bởi vì nó quá khác với thế giới ban đầu,” ông nói vào thời điểm đó. “Nhưng tôi không muốn làm lại... Tôi muốn làm một bộ phim mới.”

Đạo diễn Tony Scott chỉ đạo Cruise trên trường quay Top Gun

Nhưng những kế hoạch đó đã kết thúc trong bi kịch khi Scott lấy mạng sống của chính mình vào năm 2012. Tuy nhiên, nhà sản xuất Top Gun Jerry Bruckheimer vẫn tận tụy với dự án. “30 năm qua chúng tôi đã cố gắng làm phần tiếp theo và chúng tôi sẽ không dừng lại,” ông nói vào năm 2014. Ông lại nói trong một phỏng vấn khác, “Mất Tony làm chúng tôi chậm lại, nhưng hy vọng, chúng tôi có thể lấy lại được tốc độ.”

Họ đã sớm lấy lại tốc độ, mặc dù phải mất một thời gian dài để tìm biên kịch. Christopher McQuarrie (The Usual Suspects), và Peter Craig (The Hunger Games: Mockingjay) đều được đưa vào dự án vào những thời điểm khác nhau, nhưng nhiệm vụ biên kịch cuối cùng lại về tay Justin Marks, nổi tiếng với bịch bản cho bộ phim làm lại The Jungle Book mới đây của Disney.

Đạo diễn Joseph Kosinski cùng Tom Cruise trên trường quay Oblivion, họ sẽ lại làm việc cùng nhau trong Top Gun: Marverick

Thay thế Scott làm đạo diễn là Joseph Kosinski (Tron: Legacy), từng làm việc với Cruise trong Oblivion, bộ phim khoa học giả tưởng gây thất vọng năm 2013.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Telegraph