Tin tức

5 phim Hàn được chờ đợi nhất hè 2018

02/06/2018

Hè luôn là mùa cao điểm của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, thời điểm khoảng một phần tư tổng lượng khán giả đến rạp. Các ông lớn phát hành đã cạnh tranh quyết liệt để đặt thời điểm mở màn tốt nhất cho phim mới của họ.

Năm ngoái, A Driver Taxi về cuộc nổi dậy ủng hộ dân chủ Gwangju năm 1980 là bộ phim được xem nhiều nhất trong mùa hè, thu hút hơn 10 triệu lượt xem. Trong khi đó, The Battleship Island, một trong những phim được mong đợi nhất năm, là thất bại phòng vé còn Midnight Runners thành công bất ngờ với hơn 5 triệu lượt xem.

Dưới đây là danh sách năm bộ phim Hàn Quốc được mong đợi nhất của mùa hè này.

Along With the Gods 2 (tựa tạm thời)

Along With the Gods 2 là phần tiếp theo của bom tấn kỳ ảo thành công năm 2017 Along With the Gods 2: The Two Worlds, bộ phim được xem nhiều thứ hai mọi thời đại ở Hàn Quốc với 14,41 triệu lượt xem.

Do Kim Yong Hwa đạo diễn, phần đầu tiên của loạt phim gồm hai phần nói về một lính cứu hỏa chính trực (do Cha Tae Hyun thủ vai), chịu phán xét qua bảy tầng địa ngục trong 49 ngày sau khi anh chết, được ba thần chết do Ha Jung Woo, Ju Ji Hoon và Kim Hyang Gi hướng dẫn. Phần thứ hai, định ngày ra rạp đầu tháng 8, có diễn viên Ma Dong Seok trog vai Thần Seongju (Thần bảo hộ gia đình) giúp mọi người ngoài ba nhân vật chính. Phim do Lotte Entertainment phát hành.

Áp phích quảng cáo cho Inrang

Inrang (tựa tạm thời)

Warner Bros. Hàn Quốc gần đây đã quyết định phát hành Inrang (chưa có tựa tiếng Anh), phim mới của đạo diễn Kim Jee Woon (The Age of Shadows 2016 và A Bittersweet Life 2004), vào cuối tháng 7.

Bộ phim ly kỳ khoa học giả tưởng này là phiên bản Hàn chuyển thể người đóng từ kiệt tác hoạt hình Nhật Bản The Wolf Brigade của Hiroyuki Okiura.

Xảy ra trong tương lai xa, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên đồng ý khởi động một chính phủ thống nhất, bộ phim thể hiện cuộc đối đầu giữa một nhóm khủng bố chống tái thống nhất gọi là “Sect” và một đơn vị cảnh sát đặc biệt được thành lập để ngăn chặn chúng.

Gang Dong Won đóng vai Im Joong Kyung, sĩ quan cảnh sát được giao nhiệm vụ trấn áp những kẻ khủng bố và Han Hyo Joo vào vai Lee Yoon Hee, chị của “cô gái mặc áo choàng đỏ”, người kích nổ quả bom tự sát ngay trước mắt Im Joong Kyung. Jung Woo Sung xuất hiện trong vai Jang Jin Tae, trưởng trại huấn luyện đơn vị cảnh sát đặc nhiệm.

Một cảnh từ phim The Spy Gone North

The Spy Gone North

CJ Entertainment sẽ ra mắt phim ly kỳ gián điệp The Spy Gone North vào ngày 9/8.

Do Yoon Jong Bin của Nameless Gangster: Rule of The Time (2012) đạo diễn, The Spy Gone North được hoan nghênh nhiệt liệt khi ra mắt trong chương trình Suất chiếu Nửa đêm của Liên hoan phim Cannes lần thứ 71 hồi tháng 5.

Với các diễn viên Hwang Jung Min, Lee Sung Min, Cho Jin Woong và Ju Ji Hoon, bộ phim kể câu chuyện một điệp viên người Hàn Quốc trong vỏ bọc doanh nhân ở Bắc Triều Tiên vào những năm 1990 thâm nhập vào các cơ sở hạt nhân bằng cách sử dụng mật danh “Black Venus”. Anh bị cản trở bởi một cuộc xung đột nội bộ sau khi thấy hai nhà lãnh đạo liên Triều bí mật thỏa thuận để ngăn chặn ứng cử viên tự do Kim Dae Jung giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm 1997.

Hyun Bin trong một cảnh phim Changgwol

Drug King và Changgwol (tựa tạm thời)

Drug King, với sự tham gia của Song Kang Ho của A Taxi DriverChanggwol, với Hyun Bin của Confidential Assignment (2016), cũng được mong đợi sẽ ra rạp mùa hè này.

Drug King là tác phẩm mới nhất của Woo Min Ho, đạo diễn Inside Men (2015), bộ phim ly kỳ tội phạm được hơn 7 triệu lượt xem.

Với Song Kang Ho và Bae Doo Na đóg chính, bộ phim mới dựa trên câu chuyện có thật về Lee Doo Sam, trùm ma túy nổi tiếng những năm 1970 ở Busan.

Changgwol, còn có tựa là Rampant, là phim zombie bối cảnh thời Joseon của đạo diễn Kim Sung Hoon, cũng chính là đạo diễn Confidential Assignment.

Hai nhà phát hành Showbox và Next Entertainment World cho biết thời điểm phát hành hai phim này vẫn đang được thảo luận.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News