Tin tức

Saint Laurent Productions hợp nhất điện ảnh và thời trang với ba phim tranh giải Cannes

17/05/2024

Do giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello dẫn dắt, bộ phận chế tác sẽ phát triển mạnh mẽ với các bộ phim tranh giải có sự tham gia của Selena Gomez, Zoe Saldaña và Diane Kruger.

Sự tụt dốc năm hai? Ai chứ Saint Laurent Productions thì không.

Emilia Perez

Một năm sau khi gây tiếng vang lớn với dự án phim đầu tay — phim cao bồi đồng tính Strange Way of Life của Pedro Almodóvar — bộ phận chế tác của hãng thời trang sang trọng này trở lại Liên hoan phim Cannes với ba phim đầy sao tham gia tranh giải chính: Emilia Perez của Jacques Audiard, The Shrouds của David Cronenberg và Parthenope của Paolo Sorrentino.

Giám đốc sáng tạo của Saint Laurent, Anthony Vaccarello, được ghi nhận là nhà sản xuất các phim này, đồng thời ông và êkíp còn phụ trách tủ quần áo thời trang cho dàn diễn viên. Emilia Perez có sự tham gia của Zoe Saldaña, Selena Gomez và Édgar Ramírez trong câu chuyện về một luật sư nhận được lời đề nghị bất ngờ giúp tay trùm cartel đáng sợ biến mất bằng cách trở thành người phụ nữ mà anh ta hằng mơ ước.

Cassel và Kruger trong The Shrouds 

The Shrouds có Vincent Cassel, Diane Kruger, Guy Pearce và Sandrine Holt, kể về một doanh nhân đối phó với nỗi buồn khi vợ qua đời bằng cách phát minh ra một công nghệ gây tranh cãi cho phép người sống theo dõi những người đã khuất trong tấm vải liệm của họ. Parthenope có sự tham gia của Dario Aita, Celeste Dalla Porta, Silvia Degrandi và Isabella Ferrari, được miêu tả là thiên anh hùng ca nữ tính về hành trình tìm kiếm hạnh phúc của một người phụ nữ trong những mùa hè dài tuổi xuân rực rỡ.

Được một liên hoan chọn những ba phim là một kỳ tích đối với bất kỳ công ty nào, chứ đừng nói bộ phận non trẻ vốn là đứa con tinh thần của một nhà thiết kế thời trang. Giám đốc sáng tạo của Saint Laurent, Anthony Vaccarello, chịu trách nhiệm xây dựng tầm nhìn cho bộ phận sản xuất phim, ra mắt vào tháng 4 năm 2023 trước Liên hoan phim Cannes năm ngoái. Vào thời điểm đó, Vaccarello giải thích ý định của mình đơn giản là: “Tôi muốn làm việc cùng và cung cấp không gian cho tất cả những tài năng điện ảnh vĩ đại đã truyền cảm hứng cho tôi trong nhiều năm qua.”

Parthenope 

Trong khi Vaccarello không đưa ra bình luận gì trước liên hoan phim, đạo diễn Sorrentino nói với The Hollywood Reporter, “Làm việc với YSL trước hết là một bất ngờ thú vị đối với tôi vì ngay từ đầu tôi hiểu rằng vai trò của họ chỉ là một nhà sản xuất phim thuần túy. Tôi đã tương tác với một nhà sản xuất thông minh và hào phóng, rất phóng khoáng và nghĩ đến lợi nhuận, và là người mà tôi đã chia sẻ một mục tiêu duy nhất: cố gắng tạo ra bộ phim hay nhất có thể.”

Cronenberg nói “phấn khích” được ra mắt tác phẩm mới nhất của mình tại Cannes cùng với hãng thời trang. “Saint Laurent tham gia sản xuất ngay từ đầu, và do đó có thể định hình nhiều khía cạnh quan trọng của các nhân vật chính trong phim bằng sức mạnh và ưu thế về thiết kế của nhóm họ, và đặc biệt là Anthony Vaccarello.”

Summer of ’21 của Gaspar Noë

Từ lâu với Vaccarello phim ảnh là rất quan trọng. Đối với nhiều nhà thiết kế, thời trang và điện ảnh luôn song hành với nhau, và trong khi thảm đỏ có thể là điểm đến hiển nhiên nhất, thì những thương hiệu như Saint Laurent, Gucci và Chanel từ lâu đã dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh bằng cách mời các nhà làm phim hợp tác trong các chiến dịch quảng bá, phim ngắn hoặc các chương trình đặc biệt.

Thành tích của Saint Laurent trong nghệ thuật điện ảnh bao gồm phim ngắn Summer of ’21 của Gaspar Noë, ra mắt tháng 12 năm 2020 và giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của hãng thời trang này vào thời điểm đó. Noë và Saint Laurent tiếp tục hợp tác trong phim ngắn Lux Aeterna ra mắt Cannes năm 2022. Jim Jarmusch đã làm việc với Saint Laurent trong phim ngắn French Water năm 2021 với sự tham gia của Julianne Moore, Chloe Sevigny, Charlotte Gainsbourg, Indya Moore và Leo Reilly, bộ phim cũng giới thiệu một bộ sưu tập thời trang.

French Water năm 2021 của Jim Jarmusch

Tuần này tại Cannes cũng có thông báo rằng Vaccarello và Saint Laurent đã hợp tác với đạo diễn Jim Jarmusch trong bộ phim mới nhất của ông, Father Mother Sister Brother, với sự tham gia của Cate Blanchett, Vicky Krieps, Adam Driver, Mayim Bialik, Tom Waits, Charlotte Rampling, Indya Moore và Luka Sabbat. Theo thông tin chính thức mà The Hollywood Reporter nhận được, Father Mother Sister Brother được miêu tả là “một phim truyện dưới dạng bộ ba.”

Manu Rios, nam diễn viên đã đột phá trong Elite của Netflix, và đóng vai chính trong Strange Way of Life của Almodovar, cho biết việc hợp nhất tài năng thiết kế với niềm đam mê điện ảnh là “tài hoa tuyệt đỉnh”.

Manu Rios và đạo diễn Pedro Almodovar trên trường quay Strange Way of Life

Trích dẫn kỹ năng của Vaccarello trong việc phối đồ cho bạn diễn, Manu Rios nói: “Là một diễn viên, việc có được bộ quần áo phù hợp thực sự giúp bạn nhập vai. Mọi thứ đã được tính toán thấu đáo. Các chi tiết thật tuyệt vời. Mọi thứ đều hết sức phù hợp và tôi cảm thấy như mọi người đều để ý. Ngoài ra, các diễn viên cũng siêu kết nối với màn trình diễn nhờ trang phục.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter