Tin tức

Những trận chiến thời cổ đại không làm cho The Arthdal Chronicles thành Game of Thrones

12/06/2019

Có phải những con người khác nhau đã chinh phục những vùng đất rộng lớn trên thế giới có một nền văn minh vượt trội hay chỉ là có những nguồn tài nguyên vượt trội? Thuần chủng là tốt nhất cho sự sống còn của toàn bộ loài người hay sự đa dạng thúc đẩy thành công của nó?

Đấy là những câu hỏi được đặt ra trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc The Arthdal Chronicles, chiếu đồng thời trên kênh tvN của Hàn Quốc và Netflix, dưới dạng phim nguyên tác của Netflix.

Đứa trẻ lai hai chủng tộc Eun Sum, do nam diễn viên Song Joong Ki thủ vai

Kịch bản của Park Sang Yeon và Kim Young Hyun, các biên kịch của bộ phim truyền hình Deep Rooted Tree năm 2012, đưa người xem trở về bình minh vương quốc Arthdal, nơi các bộ lạc cạnh tranh để giành tất cả các tài nguyên có thể có, đôi khi sử dụng công nghệ như vũ khí kim loại giả mạo, chưa được biết đến với hàng xóm của họ, để hủy diệt các nền văn hóa khác.

Bởi là một thiên truyện về cuộc tranh giành quyền lực, nên cũng bình thường khi so sánh The Arthdal Chronicles với Game of Thrones, bộ phim thu hút hơn 17 triệu người xem. Cái kết gần đây của Game of Thrones đã khiến cho cộng đồng người hâm mộ thèm khát những phim lớn kịch tính hơn về các cuộc đấu tranh quyền lực giả tưởng, nhưng các nhà biên kịch của The Arthdal Chronicles đã tạo ra một thế giới khác biệt, nghiên cứu các thế lực phức tạp đằng sau việc hình thành các nền văn minh.

Chiến binh Tagon đầy quyền lực do Jang Dong Gun thủ vai

Vương quốc Arthdal do San Woong cai trị, Kim Eui Sung thủ vai, diễn viên từng xuất hiện trong Memories of Alhambra, My Fellow CitizensW. Nhưng người hùng của vương quốc là con trai ông, chiến binh Tagon, hồi trẻ do Jung Jae Won thủ vai, người đóng vai Cha Si An trong Her Private Life, còn khi trưởng thành đầy quyền lực do Jang Dong Gun thủ vai, gần đây nhất tham gia Suits phiên bản Hàn Quốc, cũng như Gentleman’s Dignity và phim điện ảnh Rampant. Tagon là một chiến binh tàn bạo, tin rằng người dân của mình, Saram, có quyền cai trị tất cả thế giới mà họ có thể nhìn thấy. Điều đó có nghĩa là những trận chiến bất tận, đôi khi đánh bại những đối thủ mạnh nhưng cũng loại bỏ dã man những kẻ yếu thế.

Một trong những kẻ thù đầu tiên của họ là người Neanthals, một giống người có máu xanh và khả năng mơ. Mặc dù họ có thể chiến thắng tộc người quyền lực này, một đứa trẻ lai hai chủng tộc vẫn sống sót. Đứa trẻ đó, Eun Sum, do nam diễn viên Song Joong Ki thủ vai, người đã trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất châu Á khi xuất hiện trong phim bộ truyền hình Hậu duệ mặt trời. Eun Sum được một bộ lạc không tin tưởng sự khác biệt của anh nuôi dưỡng, nhưng chính kết hợp sức mạnh độc đáo của anh sẽ dẫn anh đến quyền lực.

Song Joong Ki tái hợp với nữ diễn viên Kim Ji Won đóng vai Tanya

Dự án này mang đến cho Song Joong Ki cơ hội tái hợp với nữ diễn viên Kim Ji Won, cũng xuất hiện trong Hậu duệ mặt trời. Kim Ji Won đóng vai Tanya, cô gái sinh ra mang dấu nguyền, nhưng có số mệnh dẫn dắt người dân của mình. Vì cô sống ở ngôi làng nơi Eun Sum lớn lên, họ rất thân thiết.

Kim Ok Bin, gần nhất đóng trong bộ phim Children of a Lesser God, vào vai Taelha, người phụ nữ yêu Tagon và cũng quyền lực.

Bộ phim do Kim Won Seok đạo diễn, từng chỉ đạo một số bộ phim giành giải thưởng, bao gồm Sungkyunkwan Scandal, Misaeng, Signal My Mister, gần đây thắng giải phim truyền hình hay nhất tại Giải thưởng Baeksang 2019. Kim Won Seok trước đây đã làm việc với Song Joong Ki trong bộ phim cổ trang Sungkyunkwan Scandal.

Taelha (Kim Ok Bin)

Quay phim tuyệt đẹp làm cho The Arthdal Chronicles trở thành một thú vui thị giác, nắm bắt những thước phim toàn cảnh rộng lớn đặt con người non nớt trong bối cảnh một thế giới rộng lớn đang chờ đợi được khám phá và có thể bị chinh phục. Câu chuyện sẽ được phát sóng thành ba phần, mỗi phần trình bày một vòng cung câu chuyện được xác định, với hai phần đầu tiên chiếu nối tiếp và phần thứ ba được phát sóng vào cuối năm nay.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes