Tin tức

Thám tử K pha trộn hài hước với cổ trang

01/02/2011

Những vụ điều tra phá án bí ẩn của thời nào cũng luôn hấp dẫn, và bộ phim mới Thám tử K hy vọng thêm vào chút “hanbok”, cổ trang Hàn Quốc, và tài điều tra phá từ thời đại Joseon (1392-1910) sẽ chinh phục được tình cảm của người xem.

Do Kim Myung Min (Beethoven Virus, MBC, 2008) và Han Ji Min (Lee San, Wind of the Palace, MBC, 2008) đóng chính, bộ phim cổ trang này sẽ đưa lên màn ảnh sự khôn ngoan mà lập dị của thám tử Tam Jeong, người thực hiện một sứ mạng đặc biệt cho Vua Jeongjo. Anh kết bạn với một người bán chó do diễn viên tài năng Oh Dal Su (Thirst, 2009) đóng và bắt tay vào việc vạch trần một âm mưu xoay quanh nữ sát thủ xinh đẹp Gaek Ju, Han Ji Min thủ vai.

Đây là câu chuyện điều tra phá án thời đại Joseon đầu tiên, và mặc dù có thể dễ dàng hình dung ra một phong cách hình sự với những bí mật và thần bí ẩn dưới trang phục hanbok sặc sỡ và đằng sau những bức bình phong thêu, đây lại là một phim hài.

“Tôi không nghĩ mình bị ảnh hưởng bởi việc làm phim truyền hình hài. Tôi chỉ muốn làm một bộ phim mà ai cũng thưởng thức được, bất kể họ có hâm mộ thể loại cổ trang không. Cá nhân tôi thì không mê phim cổ trang lắm nhưng tôi nghĩ thể loại này có thể đệm thêm một chiều hướng thú vị,” đạo diễn Kim Seok Yun cho biết, ông từng đạo diễn và sản xuất những phim truyền hình hài trong đó có Gag Concert (KBS).

Ngoài cốt chuyện và rung cảm tổng thể của bộ phim, việc chuyển đổi hình tượng của hai diễn viên Kim Myung Min và Han Ji Min sẽ là một điều đáng trông đợi. Kim Myung Min, bắt đầu diễn xuất từ năm 1996, tạo nên tên tuổi với vai Đô đốc Yi Sun Shin trong loạt phim truyền hình Immortal Admiral Yi Sun-shin (KBS, 2004) và tiếp tục thể hiện nhiều vai diễn quan trọng và thu hút trong đó có vai vị bác sĩ lạnh lùng trong Behind the White Tower (MBC, 2007), nhạc trưởng kiểu cách trong Beethoven Virus và một bệnh nhân sắp chết trong Closer to Heaven (2008).

Kim Myung Min trong vai thám tử K

“Tôi muốn làm cái gì khác đi,” nam diễn viên 38 tuổi này nói khi các phóng viên hỏi liệu có phải anh đã phát chán những vai nghiêm túc không.

“Tôi không chọn vai một cách có chủ ý. Người diễn viên phải biết thể hiện nhiều hình tượng khác nhau và tôi nghĩ tôi chỉ làm công việc của mình mà thôi. Khán giả và người hâm mộ thường gắn chặt với một hình tượng nào mới thể hiện nhất của diễn viên, và mấy năm vừa qua, hầu hết nhân vật của tôi đều khá là khắc nghiệt,” anh nói thêm.

Trong một buổi chiếu trước, Tam Jeong còn hơn cả những vai lạnh lùng, nghiên khắc mà Kim Myung Min thể hiện lâu nay, và xem ra anh đã thành công trong việc phá vỡ lớp vỏ của mình.

“Tôi xem Robert Downey Jr. là hình mẫu cho phim này. Tôi quyết định rằng thám tử phải nói nhanh vì họ biết quá nhiều và tò mò về mọi thứ. Tôi cũng nhận ra trừ lúc nhân vật của tôi đang phá án, anh ta nên lập dị và khác người một tí. Tôi muốn thể hiện hai tính cách hoàn toàn khác biệt trong một nhân vật vì thế tôi dành nhiều thời gian tạo dựng âm điệu và bản sắc của Tam-jeong,” anh nói.

Có lẽ Kim Myung Min kiểm soát hoàn toàn nhân vật, (“anh ấy có biệt tài kiểm soát mà,” đạo diễn cho biết), nhưng người ta rất trông chờ để xem liệu Han Ji Min thành công với vai diễn của cô hay không.

Han Ji Min hóa thân thành nàng Gaek Ju bí ẩn

Nữ diễn viên 28 tuổi này nổi tiếng nhờ hình tượng ngây thơ, mong manh và dịu dàng, thể hiện những cô gái ngoan hiền. Từ quảng cáo mỹ phẩm đến những vai diễn, cô xa lạ với hình tượng nữ sát thủ gợi cảm, nhưng ảnh chụp và các cảnh từ bộ phim chứng tỏ điều ngược lại. Ít ra là về ngoại hình.

Han Ji Min thành công trong việc hóa thân vào vai nàng Gaek Ju bí ẩn, hoàn toàn trong trang phục hanbok, trang điểm ánh mắt mèo và đôi môi đỏ như máu. Liệu cô sẽ đưa lên màn ảnh rộng một nhân vật gợi cảm và xấu xa được không, bất kể hóa trang và phục trang?

“Thành thật mà nói, tôi không tự xem mình là người cực kỳ gợi cảm, vì thế mà luyện tập thậm chí diễn tập ở nhà rất vất vả. Nhưng thú vị thay, ngay khi được hóa trang và phục trang xong, tôi hóa thành cô nàng gợi cảm này đây. Tôi cho rằng cái áo làm nên thầy tu,” cô nói.

Vậy câu hỏi lớn nhất là liệu bộ phim có đem lại một hài kịch chân thực bất chấp việc diễn viên thể hiện đã đóng đinh hình tượng trong gần cả sự nghiệp diễn xuất của họ không? Xem ra Thám tử K sẽ không chỉ là hoàn thành một sứ mạng nhà vua giao phó.

Khán giả sẽ tìm ra câu trả lời tại các rạp từ ngày 27/5/2011.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times