Tin tức

Thiệu Thị Huynh Đệ hồi sinh khi TVB đầu tư vào điện ảnh

09/04/2015

Hãng truyền hình đang thương thảo với các xưởng phim lớn Hollywood về việc phát triển phim tiếng Hoa toàn cầu dưới thương hiệu Thiệu Thị Huynh Đệ được hồi sinh.

Ông trùm truyền hình phát sóng miễn phí TVB đang hồi sinh thương hiệu Thiệu Thị Huynh Đệ nhằm đầu tư vào ngành điện ảnh và phát triển các sản phẩm tiếng Hoa với Hollywood để phát hành toàn cầu.

Tổng giám đốc tập đoàn TVB Lý Bảo An nói với South China Morning Post rằng công ty nhắm tới việc sản xuất những phim tầm cỡ Ngọa hổ tàng long và đang thương thảo với các xưởng phim lớn ở Hollywood.

(Từ trái sang) Chủ tịch Emperor Group Dương Thụ Thành, Phương Dật Hoa,
và chủ tịch TVB Trần Quốc Cường chúc mừng sự đầu tư

“Chúng tôi không chỉ làm phim Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục. Đây sẽ là sự hợp tác giữa phương Đông và phương Tây,” Lý Bảo An phát biểu vào ngày 24/3 vừa qua. “Chúng tôi đang thương thảo với các xưởng phim lớn ở Hollywood.”

Ông Lý từ chối bật mí chi tiết các dự án đang được triển khai hoặc các kế hoạch đầu tư, nhưng cho biết sẽ có thông báo trong khoảng sáu tháng.

Tham vọng điện ảnh của TVB nổi lên sau sáu năm thử nghiệm. Năm 2009, công ty tham gia thỏa thuận đầu tư chung với Thiệu Thị Huynh Đệ để sản xuất phim, với tổng vốn đóng góp lên tới 20 triệu đôla Hồng Kông.

Thành công gần đây nhất của sự đầu tư này là phim hài hành động hội tụ các ngôi sao của Vương Tinh From Vegas to Macau II / Đổ thành phong vân 2, đứng đầu phòng vé Tết Âm lịch ở Đại lục và thu về hơn 1 tỉ đôla Hồng Kông trên toàn cầu. Phim tâm lý lãng mạn Triumph in the Sky / Bao la vùng trời, phát triển từ bộ phim truyền hình nổi tiếng cùng tên của TVB, đạt hơn 16 triệu đôla Hồng Kông ở phòng vé trong dịp Tết Âm lịch.

Cảnh trong phim Đổ thành phong vân 2

“Điều này chứng tỏ kế hoạch của chúng tôi đạt hiệu quả. Giờ đây chúng tôi muốn đưa phim điện ảnh trở thành một nội dung kinh doanh chủ chốt của chúng tôi,” Lý Bảo An nói.

Ông Lý nói thay vì phát triển một thương hiệu mới, bà Phương Dật Hoa, giám đốc không thuộc hội đồng quản trị TVB kiêm quả phụ của ngài Thiệu Dật Phu quá cố – người sáng lập TVB và xưởng phim Thiệu Thị Huynh Đệ – cho phép TVB sử dụng thương hiệu Thiệu Thị Huynh Đệ để thành lập công ty Điện ảnh Thiệu Thị Huynh Đệ (Shaw Brothers Pictures), một chi nhánh do TVB toàn quyền sở hữu, nhằm khởi động tham vọng điện ảnh của TVB.

“Thiệu Thị Huynh Đệ là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu bảo chứng chất lượng,” Lý Bảo An nói. “TVB có đầy đủ năng lực và nguồn lực để phát triển kinh doanh điện ảnh.”

Nhạc Dịch Linh, quản lý bộ phận nguồn lực sản xuất của TVB kiêm giám đốc công ty Điện ảnh Thiệu Thị Huynh Đệ, nói bảy dự án đang được triển khai.

Bà nói mỗi dự án được đầu tư tối thiểu từ 30 triệu đến 50 triệu đôla Hồng Kông, tuy nhiên họ không đặt mục tiểu số lượng sản phẩm mỗi năm.

Áp phích phim điện ảnh Bao la vùng trời

“Cốt truyện luôn là ưu tiên hàng đầu,” bà Nhạc nói. “Chúng tôi hy vọng tìm thấy những câu chuyện Hồng Kông lạc quan và cảm động. Chúng tôi cũng muốn dành nhiều cơ hội thể hiện hơn cho những tài năng TVB, nhất là các tài năng sáng tạo và các thành viên đoàn làm phim.”

Các dự án bao gồm các phiên bản điện ảnh của những bộ phim truyền hình TVB nổi tiêng, mặc dù Nhạc Dịch Linh nói đó không phải là xu hướng chủ đạo.

“Nhưng có thể phát triển các bộ phim truyền hình như là phần mở rộng của một bộ phim điện ảnh,” bà Nhạc nói.

Trong khi đó, TVB đã mua 2.000 giờ phim võ thuật từ đối thủ ATV với giá 10 triệu đôla Hồng Kông và 750 phim đen trắng từ kho lưu trữ ATV với giá tương đương.

Lý Bảo An nói những bộ phim cũ, cùng khoảng 800 phim đen trắng trong thư viên TVB, sẽ được dự trữ cho một kênh truyền hình chuyên về các phim kinh điển xưa cũ, các bộ phim võ thuật của ATV sẽ được phát hành ở nước ngoài.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi