Tin tức

Tiến triển của một số dự án phim trong những tuần cuối năm 2010

01/02/2011

Mặc dù tuần lễ sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn rất ít tin tức về điện ảnh (dân Hollywood thích đi nghỉ lễ dài ngày), sau đây vẫn là một vài tiêu điểm của những tuần cuối năm 2010.

Hậu quả MGM: James Bond, The Three StoogesRobocop

Daniel Crag trong James Bond

Một chủ đề đang được quan tâm vẫn là vấn đề tài chính của MGM.

Vấn đề được nhắc tới đầu tiên là bộ phim thứ 23 trong loạt phim James Bond. Tháng trước, một báo cáo tài chính cho thấy MGM đang lên kế hoạch phát hành phim và tháng 11/2012 trong kế hoạch phục hồi từ phá sản của hãng. Tuần này, nhà soạn nhạc David Arnold đã xác nhận ông sẽ tham gia làm phim. Kate Winslet, người hiện tại đang ly thân với chồng, đạo diễn Sam Mendes, cũng nói trong tuần này về việc quay phim James Bond thứ 23. Winslet lên kế hoạch trở về Anh (từ New York) với các con trong lúc Mendes đang làm phim.

Mặc dù MGM đang tập trung vào 007, có vẻ hãng đang muốn từ bỏ The Three Stooges. Bộ phim đang trong quá trình phát triển ý tưởng với 20th Century Fox. Bobby và Peter Farrelly vẫn đang nắm vị trí đạo diễn, nhưng điều chưa rõ là ai sẽ đóng vai nhà Stooges, khi cả Jim Carrey (Curly) và Sean Penn (Larry) đã bỏ cuộc, và Benicio Del Toro trong vai Moe vẫn chưa được xác định.

Tuy vậy, 20th Century Fox lên kế hoạch bắt đầu bấm máy vào tháng 3/2011, và anh em nhà Farrelly sẽ bắt đầu tuyển vai sớm. The Three Stooges sẽ là phim hợp tuyển của ba phim ngắn với độ dài 27 phút mỗi phim, cũng dùng những bài hát chủ đề nhạc hiệu khác nhau như những phim Three Stooges nguyên bản đã sử dụng nhiều năm nay.

Cuối cùng, là phần làm lại của Robocop, với Darren Aronofsy đã từng được mời vào vai trò đạo diễn, trước khi ông chuyển sang làm Black Swan vàs sau đó là The Wolverine. Khi được hỏi về Robocop, Aronofsky cho biết ông vẫn có mong muốn làm bộ phim này, nếu MGM có thể giải quyết những vấn đề chi tiết hơn.

Paul Thomas Anderson đóng trong Thomas Pynchon sau The Master

Nam diễn viên Paul Thomas Anderson

Người hâm mộ điện ảnh phấn khích với The Master, một bộ phim được mong đợi của đạo diễn Paul Thomas Anderson (Boogie Nights, There Will Be Blood), với diễn xuất của Philip Seymour Hoffman và Jeremy Renner. Đây sẽ là một câu chuyện dựa trên cuộc đời của nhà sáng lập Khoa học giáo L. Ron Hubbard. Nhưng sau đó, vào hồi tháng chín, bộ phim bị hoãn lại, có thể là bị hủy luôn.


Hiện nay lại có tin Anderson đang chuyển thể tiểu thuyết mới nhất của tác giả Thomas Pynchon có tên Inherent Vice. Lấy bối cảnh ở Los Angeles năm 1969, Inherent Vice là câu chuyện về “một kẻ nghiện thuốc lang thang giữa mùa hè của tình yêu”. Có tin Anderson đã viết kịch bản sườn và có thể cũng đã bắt đầu chuyển thể kịch bản.

Người đại diện của Anderson cũng đang hy vọng mời Robert Downey Jr. vào vai thám tử Doc Sportello, nhưng Downey chưa đồng ý, và lịch làm việc của anh bận bịu cho đến ít nhất tháng mười một, 2011 (mặc dù có khả năng Inherent Vice chưa sẵn sàng để quay cho đến thời điểm đó).

Another Brick in the Wall sẽ có bánh pudding không?

Poster phim Pink Floyd The Wall…

Album thể nghiệm The Wall năm 1979 của Pink Floyd đã được đạo diễn Alan Parker chuyển thể thành phim Pink Floyd The Wall năm 1982, được cho rằng là một trong những phim về nhạc rock hay nhất mọi thời đại.

Bài hát nổi nhất của album là Another Brick in the Wall (Phần II), với dàn đồng ca học sinh người Anh hát hợp xướng, “Chúng tôi không cần giáo dục, chúng tôi không cần kiểm soát suy nghĩ.”

Giờ đây, nhà sản xuất người Anh Andy Harries (The Queen, The Damned United) đang phát triển Another Brick in the Wall, sẽ kể lại câu chuyện có thật của Alun Renshaw, giáo viên âm nhạc đã cùng làm việc với Pink Floyd để tạo ra ban nhạc các em bé đồng ca.

Được miêu tả như “Dead Poets Society trộn với School of Rock”, bộ phim sẽ tập trung kể lại cách Renshaw đã đến ngôi trường công dành cho tầng lớp lao động ở Bắc London với ý định “tạo tiếng vang” và việc hợp tác của ông với Pink Floyd cuối cùng đã khiến ông mất việc do đi theo con đường âm nhạc rock cổ điển.

Another Brick in the Wall sẽ được nhà biên kịch mới vào nghề Steve Thompson chuyển thể. Trở ngại lớn nhất hiện nay đối với dự án, tuy nhiên, lại là việc Harries chưa thật sự có bản quyền đối với bài hát (được mong đợi cần cho phim để hoàn tất).

Liam Neeson tham gia An Ordinary Man?

Nam diễn viên Liam Neeson

Từ khi người vợ Natasha Richardson qua đời hồi tháng ba năm 2009, Liam Neeson luôn bận rộn. Những phim sắp tới của ông gồm có The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader, Unknown, The Hangover Phần II, The Grey, Battleship và phần tiếp theo của The Clash of the Titans.

Gần đây, Neeson lại thêm vào một phim khác trong lịch trình của mình, khi ông đang trong quá trình thương thảo để nhận vai chính trong phim An Ordinary Man, một phim bi kịch độc lập của đạo diễn Brad Silberling. Silberling là đạo diễn làm cả những phim gia đình có nhiều hiệu ứng như Casper, Land of the LostLemony Snicket's A Series of Unfortunate Events cũng như phim tình cảm như City of AngelsMoonlight Mile.

An Ordinary Man chắc chắn thuộc thể loại tình cảm, một câu chuyện về tội phạm đào ngũ (Neeson đóng) “được dựa theo câu chuyện thật của cựu lãnh đạo người Serbia Slobodan Milosevic đang được những người ủng hộ che dấu.” Với cách đặt tựa phim thông minh, An Ordinary Man tiếp nối xu hướng hện nay của các tựa phim như A Serious Man, A Single ManSolitary Man.

Từ ZombieLand đến Gangster Squad

Đạo diễn Ruben Fleischer

Warner Bros đang liên hệ với đạo diễn Ruben Fleischer (Zombieland) để quay phim bi kịch tội phạm Gangster Squad.

Hãng phim này từng để mắt tới các đạo diễn “hot” khác như Ben Affleck (The Town, Gone Baby Gone) và Darren Aronofsky (Black Swan, The Wrestler).

Gangster Squad đã được cựu sĩ quan sở cảnh sát miền trung nam Los Angeles (LAPD) Will Beall chuyển thể từ loạt bài báo về một nhóm các cảnh sát Los Angeles cao cấp trong những năm 40 và 50 với nhiệm vụ xóa sổ các trùm tội phạm có tổ chức như Bugsy Siegel và Mickey Cohen.

Ruben Fleischer cũng đang phát triển phần tiếp theo của Zombieland tại hãng Sony Pictures, và hiện đang quay phim hài có tên 30 Minutes or Less, với diễn xuất của Jesse Eisenberg và Danny McBride.


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Rotten Tomatoes