Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Pedro Almodovar là chủ tịch giám khảo LHP Cannes lần thứ 70

06/02/2017

Almodovar cùng với Nanni Moretti và Isabelle Huppert là những người châu Âu từng ngồi ghế chủ tịch giám khảo trong vòng một thập niên qua.

CHÂU Á

Kim Tae Ri, Kang Dong Won, Ha Jung Woo tham gia phim điện ảnh 1987

Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Tae Ri sẽ tham gia bộ phim điện ảnh sắp tới 1987, nói về một năm mấu chốt của phong trào ủng hộ dân chủ Hàn Quốc.

Hãng đại diện của cô, J,Wide-Company xác nhận việc nữ diễn viên này đã được chọn vào bộ phim và dự kiến sẽ sớm gặp mặt các nhà sản xuất để thảo luận chi tiết.

Bộ phim sẽ do Jang Jun Hwan chỉ đạo, anh được biết đến nhiều nhất với tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển Save the Green Planet. Dàn diễn viên toàn sao còn có những cái tên lớn như Kang Dong Won, Ha Jung Woo và Kim Yun Seok.

Ha Jung Woo và Kim Tae Ri đóng chung trong bộ phim được giới phê bình khen ngợi năm ngoái The Handmaiden của Park Chan Wook.

Đặt bối cảnh cùng năm với tựa phim, 1987 nói về những sự kiện diễn ra trong một năm chính trị hỗn loạn dưới thời luật pháp độc đoán của Chun Doo Hwan. Sự tra tấn và cái chết của sinh viên biểu tình Park Jong Chul dẫn đến hoạt động được gọi là "June Struggle", biểu tình ủng hộ dân chủ toàn quốc cuối cùng dẫn tới hạ bệ chế độ độc tài của Chun Doo Hwan.

Confidential Assignment của Hyun Bin bán quyền phát hành cho 42 vùng lãnh thổ

CJ Entertaiment của Hàn Quốc đã công bố một loạt thỏa thuận về bộ phim hành động gián điệp Confidental Assigment, trước cả khi ra mắt thị trường tại Hội chợ Điện ảnh châu Âu ở Berlin tháng tới.

Bộ phim đã được bán cho 42 vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Trung Đông, Philippines và Mông Cổ. Phim đã ra mắt các rạp chiếu Mỹ thông qua phát hành trực tiếp bởi CJ từ ngày 27/1, theo sau là Austrailia/New Zealand ngày 9/2, Hồng Kông/ Macao ngày 16/2, Đài Loan ngày 17/2 và Việt Nam ngày 3/3. CJ, đơn vị vận hành một chuỗi rạp chiếu ở Indonesia, cũng sẽ chịu trách nhiệm phát hành ở quốc gia này.

Bộ phim mở màn ở Hàn Quốc đứng vị trí thứ 2 kỳ cuối tuần 20-22/1, và đã thu về tổng cộng 15,8 triệu USD đến thứ sáu vừa rồi, theo dữ liệu của KOBIS trực thuộc Viện Điện ảnh Hàn Quốc. Phim được dự đoán sẽ thu về doanh thu lớn hơn nữa khi dần đầu lượng vé đặt trước với 46,1% đến trưa ngày thứ sáu.

Do Kim Sung Hoon đạo diễn, Confidental Assignment có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Hyun Bin (The Fatal Encounter) trong vai Im Chul Ryung điệp viên Triều Tiên được gửi tới Hàn Quốc để tìm một sĩ quan quân đội bỏ trốn. Yoo Hae Jin (Luck-Key) trong vai một thám tử Hàn Quốc cố can thiệp vào việc điều tra và khám phá động cơ thực sự đằng sau nhiệm vụ của Im Chul Ryung.

"Sự nổi tiếng ở nước ngoài của Hyun Bin qua những vai diễn trên màn ảnh nhỏ cũng như bối cảnh liên Triều có vẻ đã thu hút khách hàng nước ngoài," Choi Yoonhee, giám đốc bộ phận bán hàng và phân phối quốc tế tại CJ cho biết.

Ngoài Confidential Assignment, Fabricated City của CJ cũng dự kiến ra mắt thị trường ở Berlin. Do đạo diễn của Welcome to Dongmakgol Park Kwang Hyun lèo lái, Fabricated City nói về một chàng trai trẻ nhận được sự giúp đỡ của những bạn game ảo khi bị gán tội giết người.

Phòng vé Trung Quốc ghi kỷ lục doanh thu Tết 2017

Phòng vé Trung Quốc thu hoạch 3,347 tỉ nhân dân tệ (487 triệu đôla) tiền vé trong bảy ngày Tết nguyên đán, lập kỷ lục cao, theo Cục điện ảnh.

Phòng vé từ ngày 27/1 đến 2/2 đã vượt con số 3,08 tỉ nhân dân tệ của Tết 2016, theo Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc.

Journey to the West: The Demons Strike Back, do danh hài Hồng Kông Châu Tinh Trì sản xuất và Từ Khắc đạo diễn đứng nhất, thu 1,153 tỉ nhân dân tệ qua kỳ lễ.

Phòng vé Trung Quốc đã ghi kỷ lục cao doanh thu một ngày vào hôm 28/1, tức Mùng một Tết nguyên đán, đạt 805 tỉ nhân dân tệ (117,1 triệu đôla).

Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc tham gia dự án Iron Sky: The Ark

Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc, khổng lồ điện ảnh do nhà nước quản lý, đã tham gia vào dự án Iron Sky: The Ark, phần mới nhất trong chuỗi phim giả tưởng được sùng bái của nhà đạo diễn người Phần Lan Timo Vuorensola.

China Film Co., Ltd. trực thuộc Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc sẽ đồng sản xuất Iron Sky, lên kế hoạch quay trong năm nay để phát hành năm 2018. Công ty này sẽ cùng với Shandong Jiabo Culture Development Co., Pan Pan Pictures và Longevity International Enterprises, trong xuất phẩm đồng sản xuất Phần Lan-Trung Quốc.

Iron Sky: The Ark sẽ lấy bối cảnh ở Trung Quốc nhưng xảy ra trước bối cảnh trong phim Iron Sky cuối cùng, Iron Sky: The Coming Race, và sẽ có tuyến truyện song song. Max Wang, từng sản xuất tác phẩm Pháp-Trung Wolf Totem của đạo diễn người Pháp Jean-Jacques Annaud, thu hơn 110 triệu đôla phòng vé Trung Quốc, viết kịch bản và sẽ sản xuất cùng May He và Tero Kaukomaa của Phần Lan. Vuorensola là đạo diễn.

Các nhà sản xuất và làm phim sẽ giới thiệu Iron Sky: The Ark với báo chí và khách hàng tại Liên hoan phim Berlin diễn ra từ ngày 9-19/2.

AMC Entertainment của Wanda thâu tóm Nordic Cinema Group

Dalian Wanda Group tiếp tục đẩy mạnh vị thế sở hữu nhà rạp hàng đầu thế giới bằng việc thâu tóm hơn 400 phòng chiếu của Nordic Cinema Group với số tiền 929 triệu đôla.

AMC Entertainment, cánh tay của Wanda ở Mỹ, chính thức thực hiện thương vụ này. Nordic vận hành rạp chiếu ở bảy nước — Thụy Điển, Phần Lan, Estonia, Latvia, Lithuania, Na Uy, và Đan Mạch — nắm cổ phần của tổng cộng 118 rạp và 463 phòng chiếu.

Vụ thâu tóm này mở rộng vị thế của AMC Entertainment thành nhà sở hữu rạp chiếu lớn nhất thế giới, lớn nhất ở Mỹ và lớn nhất châu Âu, theo công bố của công ty.

Sau vụ thâu tóm này, AMC Entertainment sẽ vận hành hơn 1.000 rạp chiếu và 11.000 phòng chiếu ở 15 quốc gia, cho công ty này quyền kiểm soát 12% phòng chiếu trên toàn thế giới.

QUỐC TẾ

Pedro Almodovar là chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 70

Đạo diễn người Tây Ban Nha từng đoạt Oscar Pedro Almodovar đã được công bố là chủ tịch giám khảo Liên hoan phim Cannes năm nay, theo trang web chính thức của liên hoan này.

“Kỳ liên hoan thứ 70, Festival de Cannes vui mừng chào đón một nghệ sĩ độc đáo và vô cùng nổi tiếng. Các tác phẩm của ông đã khắc một ngách bất tử vào lịch sử điện ảnh,” thông báo của liên hoan viết.

Almodovar, tiếp bước George Miller làm chủ tịch ban giam khảo Cannes, đã tham gia liên hoan này năm ngoái với bộ phim Julieta, công chiếu thế giới trong hạng mục cạnh tranh.

“Một tình bạn trung thành và lâu dài giữa Pedro Almodovar với liên hoan, ông từng là thành viên ban giám khảo dưới sự lãnh đạo của Gérard Depardieu,” Pierre Lescure, chủ tịch liên hoan, và Thierry Fremaux, giám đốc điều hành, nói thêm.

Năm phim của Almodovar từng tranh giải Cannes: All About my Mother (Todo Sobre Mi Madre), Volver, Broken Embraces (Los Abrazos Rotos), The Skin I Live In, và Julieta. Bộ phim Bad Education (La Mala Educacion) của ông đã khai mạc Liên hoan Cannes năm 2004.

“Tôi thấy cảm kích, vinh hạnh và hơi choáng ngợp. Tôi ý thức trách nhiệm đi theo vai trò chủ tịch ban giám khảo và tôi hy vọng đáp ứng được công việc đó. Tôi chỉ có thể nói rằng sẽ cống hiến hết mình, tinh thần và thể xác, cho công việc này, đó vừa là một đặc ân lẫn niềm vui,” Almodovar phát biểu.

Những năm gần đây, chủ tịch ban giám khảo Cannes hầu hết đều không thuộc châu Âu, bao gồm Miller, Joel và Ethan Coen, Steven Spielberg, Robert De Niro, Sean Penn và Jane Campion. Almodovar cùng với Nanni Moretti và Isabelle Huppert là những người châu Âu từng ngồi ghế chủ tịch giám khảo trong vòng một thập niên qua.

Liên hoan Cannes lần thứ 70 diễn ra từ ngày 17-28/5/2017. Phim tuyển chọn và toàn ban giám khảo sẽ được công bố vào giữa tháng 4.

Ben Affleck sẽ không đạo diễn The Batman

Ben Affleck đã quyết định không đạo diễn The Batman, nhưng anh vẫn sẽ tiếp tục vai trò nhà sản xuất.

Affleck vẫn sẽ tiếp tục đóng vai chính, nhưng những nguồn tin gần gũi với đoàn làm phim cho biết Affleck và Warner Bros., sau nhiều lần bàn bạc về cách làm bộ phim hiệu quả nhất, đã cùng nhau đi đến quyết định này về đạo diễn.

“Có những nhân vật có vị trí đặc biệt trong lòng hàng triệu người,” Affleck nói. “Việc đóng vai này cần sự tập trung, nhiệt huyết và diễn xuất tốt nhất tôi có thể đưa ra. Điều này dẫn tới việc trở nên rõ ràng là tôi không thể hoàn thành tốt cả hai nhiệm vụ ở mức cần thiết. Cùng với hãng phim, tôi đã quyết định tìm một đạo diễn để cùng hợp tác với tôi trong bộ phim khổng lồ này. Tôi vẫn sẽ tham gia và chúng tôi vẫn sẽ làm phim, nhưng hiện giờ đoàn làm phim đang tìm đạo diễn. Tôi vẫn rất gắn bó với bộ phim này và rất muốn được đưa nó tới với khán giả toàn cầu.”

Affleck và Warner Bros. hiện đang tìm đạo diễn mới và nguồn tin trong đoàn làm phim cho biết đã có danh sách tuyển lọc, trong đó có tên đạo diễn War for the Planet of the Apes Matt Reeves.

Affleck đã hoàn thành các cảnh quay trong vai Người Dơi cho bộ phim Justice League dự tính ra mắt 17/11, và đang chuẩn bị đóng The Batman vào mùa hè tới. Anh xuất hiện trong vai Người Dơi lần đầu trong Batman v Superman: Dawn of Justice ra mắt năm ngoái.

Leonardo DiCaprio đóng chính và sản xuất bản chuyển thể The Black Hand của Paramount

Leonardo DiCaprio sẽ đóng chính và sản xuất bộ phim chuyển thể từ cuốn sách The Black Hand của tác giả Stephan Talty cho hãng Paramount Pictures.

Câu chuyện về nguồn gốc mafia ở Mỹ theo chân Joe Petrosino — biệt danh Sherlock Holmes của Ý — một cảnh sát bang New York truy lùng một băng đảng tội phạm vào đầu những năm 1900. Băng đảng này (với biệt danh Bàn Tay Đen) nhập cư tới Mỹ từ Ý và chuyên bắt cóc tống tiền. Chúng bị những người Ý bình thường khác căm ghét, và tuy sợ hãi nhưng họ vẫn hợp tác với Petrosino để bắt chúng.

Talty là tác giả của sáu cuốn sách phi hư cấu từng xuất hiện trên danh sách sách bán chạy của The New York Times.

DiCaprio gần đây đóng chính trong bộ phim tài liệu Before the Flood về vấn đề biến đổi khí hậu, do Fisher Stevens đạo diễn. Sắp tới, anh vào vai Sam Phillips, một người tiên phong trong lĩnh vực âm nhạc thập kỷ 1950, mở đường cho sự nghiệp của các tên tuổi như Elvis Presley, Johnny Cash, và Jerry Lee Lewis.

Diễn viên Stranger Things Millie Bobby Brown tham gia Godzilla: King of Monsters

Nữ diễn viên trẻ đột phá của phim Netflix Stranger Things Millie Bobby Brown đã ký hợp đồng cho vai diễn trong bộ phim Godzilla: King of Monsters của Legendary. Đây là bộ phim thứ hai trong loạt phim mới về Godzilla của hãng này.

Đạo diễn Krampus Michael Dougherty sẽ chỉ đạo với kịch bản do anh hợp tác cùng Zach Shields viết nên.

Bryan Cranston, Aaron Taylor-Johnson, và Elizabeth Olsen đóng chính trong bộ phim năm 2014 khởi động lại loạt phim này do Gareth Edwards đạo diễn, nhưng hiện chưa biết họ có xuất hiện trong phần hai hay không.

Alex Garcia sẽ sản xuất từ phía Legendary.

Godzilla: King of Monsters dự tính ra mắt 22/3/2019 và Godzilla vs. Kong sẽ ra mắt 29/5/2020.

Legendary và Warner Bros. thông báo vào cuối năm 2015 rằng tất cả các phim King Kong và Godzilla tương lai sẽ do Legendary sản xuất và Warner Bros. phân phối, bắt đầu với Kong: Skull Island ra mắt tháng 3 này.

Brown hiện đóng chính trong bộ phim của Netflix, Stranger Things. Nữ diễn viên 13 tuổi này vừa được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim dài tập chính kịch tại Lễ trao giải Hiệp hội Diễn viên Hoa Kỳ. Cũng ở lễ trao giải này, dàn diễn viên Stranger Things đoạt giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất trong phim dài tập chính kịch.

Stranger Things mùa thứ hai dự tính sẽ ra mắt trên Netflix trong năm nay.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China.org.cn, The Hollywood Reporter
China Film Insider, Variety